วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทดสอบตาบอดสี

ในขั้นตอนของการตรวจร่างกายของผู้สอบผ่านข้อเขียน มีการทดสอบตาบอดสีด้วย ซึ่งหากใครทดสอบไม่ผ่าน ก็ถือว่า สอบไม่ผ่าน โดยการทดสอบตาบอดสีนั้น มีหลายวิธี วิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุดเห็นจะเป็นวิธีของ Prof. Dr. Shinobu Ishihara จาก Tokyo คือ แบบทดสอบที่มีวงกลมวงใหญ่และมีจุดสีเล็กๆ ข้างในจะซ่อนตัวเลขและเส้นเอาไว้ ให้ผู้ทดสอบอ่าน หากสามารถอ่าน และลากเส้นได้ถูกต้องทั้งหมด ถือว่าตาปกติ ทั้งนี้ได้นำมาให้ลองทดสอบ 12 แบบ



ตาปกติ และตาบอดสี จะอ่านได้หมายเลขเดียวกันคือ 12


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 29
ตาบอดสีแดง-เขียวจะอ่านได้หมายเลข70
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 3
ตาบอดสีแดง-เขียวจะอ่านได้หมายเลข 5
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 74
ตาบอดสีแดง-เขียวจะอ่านได้หมายเลข 21
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านเป็นตัวเลขได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 45
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 7
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านเป็นตัวเลขได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 73
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านเป็นตัวเลขได้

ตาปกติจะไม่สามารถอ่านเป็นตัวเลขได้
ตาบอดสีแดง-เขียวจะอ่านได้หมายเลข 45
ตาบอดสีจะไม่สามารถอ่านเป็นตัวเลขได้


ตาปกติจะอ่านได้หมายเลข 42

ตาปกติจะไม่สามารถลากเส้นจาก X ไป X ได้
ตาบอดสีแดง-เขียว จะสามารถลากเส้นจาก X ไป X ได้
ตาบอดสีจะไม่สามารถลากเส้นจาก X ไป X ได้

ตาปกติจะสามารถลากเส้นตามสีส้มจาก X ไป X ได้
ตาบอดสีจะไม่สามารถลากเส้นจาก X ไป X ได้ หรือลากได้ก็คนละเส้นทาง


ตาปกติจะสามารถลากเส้นตามสีม่วง ต่อกับสีส้ม จาก X ไป X ได้
ตาบอดสีแดง-เขียวจะลากเส้นตามสีม่วง ต่อกับสีฟ้า-เขียว จาก X ไป X ได้
ตาบอดสีจะไม่สามารถลากเส้นจาก X ไป X ได้ หรือลากได้ก็คนละเส้นทาง


ที่มา : http://www.mmtc.ac.th/Entrance49/BlindTest.php

52 ความคิดเห็น:

  1. พี่ปอยคะ รบกวนนอกเรื่อง ขอถามหน่อยได้ไหมคะว่า หนังสือรับรองเนี้ย เราให้ข้าราชการครูรับรองให้ได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  2. ทดสอบแล้วผ่านค่ะ หุหุ

    แต่ได้สำรองอันดับปลายๆ นี่สิ

    ตอบลบ
  3. ตอบน้อง Greeniw ให้ครูรับรองได้จ้า

    ตอบลบ
  4. มีแผลเป็นจากการผ่าตัดไส้ติ่ง ตรวจผ่านมั๊ยค๊ะพี่ปอย และอีกอย่างกำลังจะดัดฟันเพิ่งไปถอนฟันมา 7 ซี่ แต่หมอนัดใส่เหล็กเดือนหน้า เค้าจะตรวจฟันมั๊ยค๊ะ เครียดมากพี่ปอยช่วยตอบด่วน

    ตอบลบ
  5. พี่ปอยค่ะ Transcript เป็นภาษาอังกฤษ เราต้องจ้างบริษัทแปลให้ใช้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  6. พี่ปอยคะ เค้ามีการตรวจคะแนนใหม่ค่ะ ใจไม่ได้เลยพี่ ได้สำรองอยู่แล้ว ลำดับต้น ๆ สงสัยงานนี้หนูคงเสียใจแน่ ๆ เลย ลำดับคงเคลื่อน..ทำไมต้องหลอกให้เราดีใจด้วย

    ตอบลบ
  7. ถามหน่อยครับ พี่ปอย
    1.แบบหนังสือรับรอง ให้บิดารับรองได้ไหม (บิดาเป็นตำรวจ พ.ต.ท)หรือต้องเป็นคนอื่น ?
    2.แบบบันทึกข้อมูลข้อที่10.บุคคลที่ติดต่อด้วยเสมอฯ (3คน ซึ่งไม่ใช่ ผู้รับรอง ญาติ ผู้บังคับบัญชา หรือนายจ้าง) ถ้าไม่มีจะไม่ลงรายละเอียดได้ไหม หรือ ว่าต้องหาให้คน3คน?
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  8. มีแผลเป็นจากการผ่าตัดไส้ติ่ง ตรวจผ่านมั๊ยค๊ะพี่ปอย และอีกอย่างกำลังจะดัดฟันเพิ่งไปถอนฟันมา 7 ซี่ แต่หมอนัดใส่เหล็กเดือนหน้า เค้าจะตรวจฟันมั๊ยค๊ะ เครียดมากพี่ปอยช่วยตอบด่วน
    ตอบ แผลจากไส้ติ่งไม่เป็นไรค่ะ หมอจะถาม เราก็ตอบตามจริง ส่วนเรื่องฟันที่ถอนเพื่อจัดฟัน ก็บอกหมอไปตามตรง คุณหมอตรวจฟันแน่นอนค่ะ ให้อ้าปากกว้างๆ และหมอดูนับดูว่าเหลือฟันกี่ซี่ แล้วเค้าก็บันทึกลงในสมุดรายงาน หากคุณหมอถามก็ตอบไปค่ะ อ้อ ตอนรุ่นพี่ปอยนั้น มีคนจัดฟันเยอะมากค่ะ

    พี่ปอยค่ะ Transcript เป็นภาษาอังกฤษ เราต้องจ้างบริษัทแปลให้ใช้มั้ยค่ะ
    ตอบ พี่ถามเจ้าหน้าที่กองการสอบแล้ว เค้าบอกว่า หากจบสถาบันการศึกษาที่ไหน ก็ไปขอให้สถาบันออกฉบับภาษาไทยให้ค่ะ

    พี่ปอยคะ เค้ามีการตรวจคะแนนใหม่ค่ะ ใจไม่ได้เลยพี่ ได้สำรองอยู่แล้ว ลำดับต้น ๆ สงสัยงานนี้หนูคงเสียใจแน่ ๆ เลย ลำดับคงเคลื่อน..ทำไมต้องหลอกให้เราดีใจด้วย
    ตอบ ใจเย็นๆ ค่ะ บางทีลำดับอาจไม่เลื่อนไปไกลก็ได้จ้า

    1.แบบหนังสือรับรอง ให้บิดารับรองได้ไหม (บิดาเป็นตำรวจ พ.ต.ท)หรือต้องเป็นคนอื่น ?
    ตอบ ในแบบไม่ได้ระบุว่า ห้ามเป็นบิดาหรือมารดา ข้อนี้พี่ปอยไม่แน่ใจ แต่อยากแนะนำให้บุคคลอื่นเซ็นรับรองค่ะ
    ตอนที่พี่ปอยกรอกนั้น ก็ให้อาที่เป็นครู เซ็นรับรองค่ะ

    2.แบบบันทึกข้อมูลข้อที่10.บุคคลที่ติดต่อด้วยเสมอฯ (3คน ซึ่งไม่ใช่ ผู้รับรอง ญาติ ผู้บังคับบัญชา หรือนายจ้าง) ถ้าไม่มีจะไม่ลงรายละเอียดได้ไหม หรือ ว่าต้องหาให้คน3คน?
    ตอบ ควรกรอกให้ครบทุกช่องค่ะ จะเป็นเพื่อน หรือใครก็ได้จ้าที่เราติดต่อด้วยเสมอๆ

    ตอบลบ
  9. พี่ปอยคะ คือหนูอยากให้น้าสาวของหนูรับรองให้ แต่น้าหนูเป็นข้าราชการครู จะรับรองได้ไหมคะ จำได้ว่าเมื่อก่อนตอนก่อนยกเลิกระบบ C น้าหนูเป็นอาจารย์ 2 ระดับ 7 พอจะรับรองได้ไหมคะ ขอบคุณมากๆค่ะพี่

    ตอบลบ
  10. อุดฟันไม่เกินกี่ซี่คะ ถึงจะผ่าน

    ตอบลบ
  11. พี่ปอยคะ

    แบบบันทึกข้อมูล ส่วนของ ญาติ (พี่น้องของบิดา และมารดา)

    มีให้กรอกแค่ 5 คน แต่หนูมีญาติเยอะค่ะ 10 คน+ ลุงป้าเยอะมาก
    ให้เลือกกรอกบางคนเหรอคะ หรือมีวิธียังไงคะ
    ช่วยตอบด้วยค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  12. อยากทราบค่ะว่าเค้าจัดลำดับอย่างไร สอบได้คะแนน 96 แต่อยู่ลำดับที่ 704 คนที่ได้คะแนนเท่ากันทำไม่อยู่ลำดับไม่เท่ากันค่ะ
    ข้องใจจริงๆช่วยตอบด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  13. อยากทราบค่ะว่าเค้าจัดลำดับอย่างไร สอบได้คะแนน 96 แต่อยู่ลำดับที่ 704 คนที่ได้คะแนนเท่ากันทำไม่อยู่ลำดับไม่เท่ากันค่ะ
    ข้องใจจริงๆช่วยตอบด้วยนะค่ะ

    ขอตอบแทนพี่ปอยนะคะ ผู้ที่ได้คะแนนเท่ากัน เค้าจะพิจารณาลำดับโดยเปรียบเทียบคะแนนวิชาภาษาไทยก่อนว่าใครได้มากกว่า แต่ถ้ายังมีคนได้คะแนนภาษาไทยเท่ากันอีก เค้าก็จะพิจารณาจากคะแนนภาคความรู้เฉพาะตำแหน่งต่อไปค่ะ อันนี้เอามาจากในวิธีการพิจารณาจัดลำดับของปีที่แล้วนะคะ

    ตอบลบ
  14. พี่ปอยค่ะเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากสอบได้เป็นตำรวจเหมือนพี่ปอยและเพื่อนๆอีกหลายคนที่สอบได้ปี54 ไปสอบมาแล้วผลไม่ผ่านค่ะ ปี 55 กะจะลองสอบอีกซักปีถ้าเปิด แต่มีเรื่องสอบถามพี่ปอยค่ะว่าถ้าตั้งท้องแล้วไปสอบตำรวจได้ไหมค่ะแล้วถ้าสมมติว่าสอบได้เขาจะรับคนท้องไหมค่ะ มันจะน่าเกลียดไปมั้ยค่ะ รบกวนพี่ปอยตอบทางเมล์ e22hxs@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  15. ถ้าคะแนนสอบได้ 96 คะแนนเท่ากัน เค้าก็จะดูคะแนนสอบเฉพาะตำแหน่ง ภาค ข ว่าใครได้คะแนนสูงกว่าก็จะให้อยู่ลำดับก่อน แต่ถ้าคะแนน ภาค ข เทียบแล้วได้เท่ากันอีก ก็จะดูคะแนน ภาคความรู้ความสามารถทั่วไปว่าใครได้คะแนนสูงกว่าก็ให้อยู่ลำดับก่อน แต่ถ้ายังได้เท่ากันอีก ก็จะดูหมายเลขประจำตัวสอบว่าใครสมัครก่อนค่ะ

    ตอบลบ
  16. อยากรู้เหมือนกันค่ะว่าถ้าท้องเขารับหรือป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  17. ทรานสคลิปรามเป็นภาษาอังกฤษ ต้องไปขอที่รามออกภาษาไทยให้ใช่มั้ยคะ

    ตอบลบ
  18. ขอถามพี่ปอยค่ะ การกรอกข้อมูลญาติ ของบิดา- มารดา ถ้าไม่ประสงค์จะกรอก สามารถขีด - ได้เลยใช่มั้ยคะ คือญาติมีแม่มีหลายคนมากอ่ะคะ ถ้าไม่กรอกเลยจะเป็นอะไรมั้ยคะ หรือว่ากรอกเท่าที่กรอกได้

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  19. พี่ปอยคะ คือหนูอยากให้น้าสาวของหนูรับรองให้ แต่น้าหนูเป็นข้าราชการครู จะรับรองได้ไหมคะ จำได้ว่าเมื่อก่อนตอนก่อนยกเลิกระบบ C น้าหนูเป็นอาจารย์ 2 ระดับ 7 พอจะรับรองได้ไหมคะ ขอบคุณมากๆค่ะพี่

    ตอบ น้าเป็นข้าราชการครูเซ็นรับรองได้ค่ะ

    แบบบันทึกข้อมูล ส่วนของ ญาติ (พี่น้องของบิดา และมารดา)มีให้กรอกแค่ 5 คน แต่หนูมีญาติเยอะค่ะ 10 คน+ ลุงป้าเยอะมาก ให้เลือกกรอกบางคนเหรอคะ หรือมีวิธียังไงคะ

    ตอบ กรอกเท่าที่มีค่ะ ในหัวข้อ ญาติ (พี่น้องของบิดา และมารดา)ให้กรอกสายตรง(แท้ๆ)หากเป็นไปได้ก็เลือกคนที่มีหน้าที่การงานดีๆ กรอกลงไปค่ะ พี่น้องของพ่อพี่ปอยมีทั้งหมด 16 คน พี่ปอยก็เลือกแค่ 5 คนที่มีหน้าที่การงานดีๆ ค่ะ

    อยากทราบค่ะว่าเค้าจัดลำดับอย่างไร สอบได้คะแนน 96 แต่อยู่ลำดับที่ 704 คนที่ได้คะแนนเท่ากันทำไม่อยู่ลำดับไม่เท่ากันค่ะ ข้องใจจริงๆช่วยตอบด้วยนะค่ะ

    ตอบ ให้น้องกลับไปอ่านในประกาศรับสมัครค่ะ จะมีบอกรายละเอียดไว้แล้วอย่างชัดเจน หน้าที่ 7 ข้อที่ 7 การประกาศรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้

    สอบถามพี่ปอยค่ะว่าถ้าตั้งท้องแล้วไปสอบตำรวจได้ไหมค่ะแล้วถ้าสมมติว่าสอบได้เขาจะรับคนท้องไหมค่ะ มันจะน่าเกลียดไปมั้ยค่ะ รบกวนพี่ปอยตอบทางเมล์ e22hxs@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะพี่ปอย

    ตอบ ขออนุญาตตอบในนี้เลยนะคะ น้องๆในบล็อกจะได้ทราบไปด้วย การรับสมัครตำรวจนี้ไม่ได้ปิดกั้นคนท้องค่ะ มีสิทธิ์สอบได้ เมื่อสอบติดในระหว่างที่ท้อง ซึ่งจำเป็นจะต้องฝึกอบรมตำรวจ ทาง ตร จะอนุญาตให้ฝึกในรุ่นต่อไป หรือเมื่อมีหนังสือแจ้งเวียนให้ฝึก ซึ่งน้องก็จะต้องฝึก ซึ่งคงจะเป็นหลังคลอดแล้วค่ะ

    ทรานสคลิปรามเป็นภาษาอังกฤษ ต้องไปขอที่รามออกภาษาไทยให้ใช่มั้ยคะ

    ตอบ ถูกต้องค่ะ พี่ถามเพื่อนที่จบรามให้แล้ว เค้าบอกว่าไปที่ สวป.พี่ก็ไม่รู้นะว่าย่อมาจากอะไร ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ออกฉบับภาษาไทยให้ เสียค่าธรรมเนียมนิดหน่อยค่ะ

    ขอถามพี่ปอยค่ะ การกรอกข้อมูลญาติ ของบิดา- มารดา ถ้าไม่ประสงค์จะกรอก สามารถขีด - ได้เลยใช่มั้ยคะ คือญาติมีแม่มีหลายคนมากอ่ะคะ ถ้าไม่กรอกเลยจะเป็นอะไรมั้ยคะ หรือว่ากรอกเท่าที่กรอกได้

    ตอบ ขอแนะนำให้กรอกค่ะ กรอกเท่าที่จะกรอกได้ เหมือนคำตอบข้างบน

    ตอบลบ
  20. พี่ปอยค่ะ
    คือตอนนี้รักษารากฟันกราม 2ซี่ติดกัน ตอนนี้อุดชั่วคราวไ้ว้มันจะออกสีขาวๆ ค่ะ หมอนัดให้ไปครอบฟันวันที่ 4 ก.ค. นี้ค่ะ ถ้าไปครอบหมอจะครอบชั่วคราว ฟันจะสีขาวๆทั้งสองซี่เลยค่ะ และนัดครอบจริงๆอีกครั้งวันที่ 11 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันตรวจร่างกาย คือหมอเค้าเข้าอาทิตย์ละครั้งค่ะ

    อยากถามว่าควรไปครอบตามนัด หรือเลื่อนนัดออกไปก่อนดีค่ะ
    คือ ตัวเองนี่ฟันผุหลายซี่มากค่ะ แต่ก็อุดไว้เีรียบร้อย มีแต่ซี่ที่ต้องครอบนี่คะที่อุดขาวๆ ไว้สภาพก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ

    รบกวนพี่ปอยด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  21. พี่ปอยค่ะข้าราชการครูรับรองได้ใช่มั้ยค่ะแต่หนูสงสัยนิดนึงตรงที่หมายเหตุในใบรับรองทำไมเค้าระบุแค่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอกขึ้นไปหรือข้าราชการพลเรือนระดับ 5 ขึ้นไปเท่านั้น ข้าราชการครูกับข้าราชการพลเรือนคนละแบบไม่ใช่เหรอค่ะ

    ตอบลบ
  22. พี่ปอยค่ะ
    คือว่าหมอนัดครอบฟันกราม 2 ซี่ที่รักษารากฟันเสร็จแล้ว คุณหมอเค้าอุดชั่วคราวไว้สีขาวๆค่ะ ดูขาวเด่นเลยค่ะ ถ้าครอบเสร็จก็จะดูเหมือนฟันปกติ การครอบต้องไป 2 ครั้งค่ะ ครั้งแรกจะครอบชั่วคราวไว้ฟันจะกลายเป็นสีขาวทั้งซี่เลย นัดหมอไว้นานแล้วค่ะ วันที่ 4 ก.ค. รอบสอบ 11 ก.ค. ตรงกับวันตรวจสุขภาพ

    พี่ปอยว่าควรจะเลื่อนนัดไปก่อน หรือไปครอบรอบแรกค่ะ

    กรณีไหนบ้างที่จะไม่ผ่านเรื่องตรวจฟันคะ

    ขอบคุณพี่ปอยมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  23. พี่ปอยค่ะข้าราชการครูรับรองได้ใช่มั้ยค่ะแต่หนูสงสัยนิดนึงตรงที่หมายเหตุในใบรับรองทำไมเค้าระบุแค่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอกขึ้นไปหรือข้าราชการพลเรือนระดับ 5 ขึ้นไปเท่านั้น ข้าราชการครูกับข้าราชการพลเรือนคนละแบบไม่ใช่เหรอค่ะ

    ตอบ เรื่องคนรับรองนั้น เอาเป็นว่า ได้ทุกข้าราชการไม่ว่าจะเป็น พลเรือน ตำรวจ ทหาร ครู
    ยกเว้น เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ที่เซ็นรับรองไม่ได้

    ส่วนหมายเหตุนั้น ถ้าเป็นข้าราชการตำรวจหรือทหาร ก็ให้ยศร้อยเอก เรือเอก เรืออากาศเอก ร้อยตำรวจเอก ขึ้นไป แต่ถ้าเป็นข้าราชการพลเรือน ก็ระดับ 5 ขึ้นไป

    ตอบลบ
  24. ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ผลสอบออกมาแล้วไม่สมหวังที่ตั้งใจไว้แต่ไม่เป็นไรนะ ปี55 ก็ยังสอบได้ ระหว่างนี้ก็ ต้องทำใจให้สงบ แล้วก็หันมาอ่านหนังสือกันดีกว่า นะ จะได้สอบติดปี 55

    ตอบลบ
  25. พี่ปอยค่ะ วันที่ตรวจร่างกายให้ใส่เสื้อยืดคอกลมนี่มีลวดลายได้มั๊ยค่ะ แล้วใช้เวลานานมั๊ยค่ะ กว่าจะเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน จะได้จองตั๋วเที่ยวกลับมาทำงานถูกค่ะ

    แล้ววันที่สัมภาษณ์ต้องไปคนเดียวพวกสัมภาระเราขนติดตัวไปด้วยได้มั๊ยค่ะ พวกโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ตั๋ว พกติดตัวเข้าไปห้องสัมภาษณ์หรือฝากที่ไหนไว้ได้มั๊ยค่ะ

    ตอบลบ
  26. คุณปอยครับ ถ้าตกเรื่องตา หมอจะบอกเลยไมครับว่า ตกเลย หรือว่าต้องรอประกาศผลวันสุดท้าย

    ตอบลบ
  27. เห็นรายชื่อโรคต้องห้ามแล้ว เยอะมาก กลัวจัง
    บางโรคเราไม่เคยคัดกรองอย่างเนี่ยตรวจมาเจอ
    ไม่ผ่าน แถมยังเสียใจอีก กังวล แต่สู้ ๆ

    ตอบลบ
  28. วันที่ตรวจร่างกายใส่เสื้อยืดคอกลมนี่มีลวดลายได้ค่ะ ใช้เวลานานครึ่งวันค่ะ กว่าจะเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน วันที่สัมภาษณ์พยายามอย่านำสัมภาระติดตัวไปเยอะ เพราะเราต้องกรอกชื่อ ลำดับที่สอบได้ รายละเอียดในใบสัมภาษณ์อีก 3ชุด เพื่อถือไปให้กับกรรมการที่นั่งรอสัมภาษณ์อยู่ 3 ท่าน ซึงจะดูบุคลิกของเราด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:30

    รบกวนสอบถามพี่ปอยและเพื่อนๆผู้รู้ค่ะ ถ้าเคยเป็นปอดบวมมาก่อน หลังจากนั้น เอ็กซเรย์ปอด ก็จะเห็นเหมือนปอดเป็นรอยๆ (ฟิล์มไม่ปกติเหมือนคนอื่น) จะตกตรวจร่างกายมั้ยคะ ถ้าบอกคุณหมอไปว่าเราเคยเป็นปอดบวมมาก่อน จึงทำให้ปอดมีรอยแบบนี้ แล้วจะผ่านมั้ยคะ พอดีจะให้คุณหมอที่รักษาตอนที่เป็นปอดบวมออกใบรับรองแพทย์ให้ เพื่อไปยืนยันอีกที ตอนนี้เครียดมากเลย กลัวตกตรวจร่างกายที่สุดในโลกเลย รบกวนตอบทีนะคะ อีกนิดนึงค่ะ แล้วถ้าตกตรวจร่างกาย คุณหมอจะบอกเลยหรือเปล่าคะว่าไม่ต้องไปสอบสัมภาษณ์ต่อแล้ว ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  30. ตรวจร่างกายประมาณ 2-3 วัน ก็จะติดบอร์ดชื่อผู้ตรวจร่างกายผ่านค่ะ บางคนที่มีหมายเหตุต่อท้าย ก็ต้องรีบกลับไปพบแพทย์ ที่ รพ อีกครั้งแล้วแต่กรณีค่ะ หากมีการตรวจซ้ำก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มค่ะ ฉะนั้นหากมีการตรวจร่างกายทุกขั้นตอน ขอให้น้องๆ ปฏิบัติตามที่คุณหมอบอกอย่างเคร่งครัด เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ
    คนที่ตรวจร่างกายผ่าน ก็จะได้ไปสัมภาษณ์ต่อค่ะ

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:48

    พี่ปอยจริงหรือพี่ว่าปีนี้เปิดสอบปีสุดท้าย แล้วปี 55 จะไม่เปิดสอบเสียใจมากๆๆเลยค่ะหนูอยากเป็นตำรวจตามความฝันของตนเอง แต่หนูก็สอบมา ตั้ง 3 ปี แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันซักที รู้สึกท้อแท้ในชีวิตเลยค่ะหนูอยากรับราชการเหมือนพี่ปอย เหมือนเพื่อนๆ จังคงจะมีความรู้สึกตื่นเต้นหรือยังไงบอกไม่ถูกเพราะยังสอบไม่ได้แต่ก็จะคอยลุ้นต่อไปค่ะ ตอนนี้เศร้ามากค่ะพี่

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:18

    ที่พี่ปอยบอกติดบอร์ดนี่หมายถึงบอร์ดที่โรงพยาบาลใช่มั๊ยค่ะ อย่างอยู่ต่างจังหวัดจะสามารถทราบผลได้อย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  33. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:24

    แล้วอย่างนี้จะลางานได้อย่างไรค่ะเนี่ย ถ้าต้องรอประกาศติดบอร์ด

    ตอบลบ
  34. ที่พี่ปอยบอกติดบอร์ดนี่หมายถึงบอร์ดที่โรงพยาบาลใช่มั๊ยค่ะ อย่างอยู่ต่างจังหวัดจะสามารถทราบผลได้อย่างไรค่ะ

    ตอบ บอร์ดติดอยู่ที่ รพ ตำรวจ เราสามารถให้เพื่อนมาดูรายชื่อได้ค่ะ จะประกาศชื่อคนที่มีปัญหา เข่น ตรวจเลือดซ้ำ ติดต่อ รพ ด่วน เป็นต้น

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:05

    พี่ปอยเปนพาหะไวรัสตับอักเสบบีค่ะ จะตกมั้ยคะ ตอนนี้กังวลมากๆว่าจะตรวจร่างกายไม่ผ่าน
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:38

    รูปนี่ผมผ่านหมดเลยครับ แสดงว่าผมตาไม่บอกสีใช่ไม๊ครับ.....
    ช้าง..

    ตอบลบ
  37. รูปนี่ผมผ่านหมดเลยครับ แสดงว่าผมตาไม่บอกสีใช่ไม๊ครับ.....
    ช้าง..

    ตอบ ใช่ค่ะน้องช้าง

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:21

    ปอยคะ..วันนี้ไปตรวจร่างกายมา เจ้าหน้าที่ตอนแรกบอกว่า จะประกาศผลตรวจร่างกายในวันพรุ่งนี้ แต่พอก่อนกลับ ไม่แน่ใจไปสอบถามอีกที เจ้าหน้าที่ตอบว่า ไม่มีการประกาศผลการตรวจร่างกาย อังคารหน้าให้ไปสัมภาษณ์ต่อได้เลย จะประกาศผลก็วันที่ 23 กันยายน .... แล้วอย่างนี้ ถ้าคนที่ผลการตรวจมีปัญหาเนี้ย จะทำยังไงคะ เขาตัดสิทธิ์ให้ตก โดยที่ไม่ต้องให้แพทย์ใหญ่วินิจฉัยเลยเหรอคะ รบกวนพี่ปอยหรือท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ เพราะระยะเวลากว่าจะสัมภาษณ์ก็นานอยู่ (อาทิตย์กว่า) ผลตรวจน่าจะเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไมถึงไม่มีการประกาศ?

    ตอบลบ
  39. ปอยคะ..วันนี้ไปตรวจร่างกายมา เจ้าหน้าที่ตอนแรกบอกว่า จะประกาศผลตรวจร่างกายในวันพรุ่งนี้ แต่พอก่อนกลับ ไม่แน่ใจไปสอบถามอีกที เจ้าหน้าที่ตอบว่า ไม่มีการประกาศผลการตรวจร่างกาย อังคารหน้าให้ไปสัมภาษณ์ต่อได้เลย จะประกาศผลก็วันที่ 23 กันยายน .... แล้วอย่างนี้ ถ้าคนที่ผลการตรวจมีปัญหาเนี้ย จะทำยังไงคะ เขาตัดสิทธิ์ให้ตก โดยที่ไม่ต้องให้แพทย์ใหญ่วินิจฉัยเลยเหรอคะ รบกวนพี่ปอยหรือท่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ เพราะระยะเวลากว่าจะสัมภาษณ์ก็นานอยู่ (อาทิตย์กว่า) ผลตรวจน่าจะเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไมถึงไม่มีการประกาศ?

    ตอบ ปีนี้พี่แปลกใจเหมือนกันกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ค่ะ ซึ่งจะไม่เหมือนกันสามปีทีผ่านมา ยังไงก็เตรียมตัวกับการสอบสัมภาษณ์ให้เต็มที่นะคะ แล้วรอลุ้นวันที่ 23 ก.ย.ค่ะ

    ตอบลบ
  40. ปีนี้ การตรวจร่างกายนั้น มาตราฐานจะเข้มข้นและเข้มงวดกว่าทุกๆ ปีเลยอ่าครับ และแตกต่างจากทุกปี โดยเฉพาะเรื่องการตรวจสอบ ตาบอดสี ปีนี้ให้ดูเยอะมาก แถมให้ลากเส้นด้วย และชุดที่ให้ดูเพื่อนบอกว่า ต่างกับปีที่แล้วด้วย

    เพื่อนๆ ผม ก็สอบตกตาบอดสี ไปหลายคนเหมือนกันครับ ผมเองก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะผมอยากให้ทุกคนผ่านไปได้ทุกด่านเลยครับ

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2555 เวลา 22:31

    แล้วสายตาสั้นละคะ สอบสายอก. ได้ หรือ ป่าว

    ตอบลบ
  42. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  43. พี่ปอยค่ะ คือหนูฟันผุและอุดฟันค่ะ อยากทราบว่าหมอเค้ามีเกณฑ์รึเปล่าค่ะ ว่าผุไม่เกินกี่ซี่ อีกอย่างหนูมีรอยแผลเป็นที่หัวเข่าประมาณ 2-3 แผลที่เห็นชัดอ่ะค่ะ หนูจะผ่านการตรวจสอบรึเปล่าค่ะ .. รบกวนด้วยน่ะค่ะ กลุ้มใจมาก ..

    ตอบลบ
  44. สอบ บช.ศ. เขาจำกัดน้ำหนักรึเ้ปล่าคะ

    ตอบลบ
  45. ระหว่างสอบกำลังดำเนินการลบรอยสักอยู่ คุณหมอออกใบรับรองให้ว่ากำลังอยู่ในระหว่างการรักษา แบบนี้ตอนตรวจร่างกายจะผ่านไหม๊ค่ะ

    ตอบลบ
  46. ผมผ่านการทดสอบตาบอดสี

    ตอบลบ
  47. ปี 50 ผมตกตรวจตาบอดสี โดนยึดบัตรสอบคามือน้ำตาซึมเลยเลย ถ้าไม่อยากเสียใจมากก็ตรวจตาบอดสีก่อนนะคับ
    แต่ทุกวันนี้ผมก็บรรจุที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เงินดีกว่าตำรวจเยอะ (ไม่ได้ว่านะคับพ่อผมก็เป็น ตร.)ตาบอดสีก็ทำงานได้หลายอย่างเหมือนกันนะคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2556 เวลา 23:30

      สอบถามหน่อยครับว่า ถ้าจะเข้าบรรจุทำงานที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตอนตรวจร่างกายมีตรวจตาบอดสีมั้ยครับ

      ลบ
  48. มีแผลเป็นจากการคลอดบุตร จะตรวจผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2555 เวลา 17:03

    ตรวจทุกอย่างผ่านหมดมาด้านสุดท้ายให้อ่านตัวเลข ตาข้างซ้ายอ่านได้ แต่ตาข้างขวาอ่านไม่ได้ยังงี้ถือว่าไม่ผ่านการตรวจโรคไหมครับ

    ตอบลบ
  50. อยากเป้็นนายร้อยตำรวจหญิงมาก แต่มีรอยสักที่ตาตุ่ม และแผ่นหลัง แต่แผ่นหลังเป็นอักขระปู่ทวดเขาให้มา ต้องลบทั้งตาตุ่มและแผ่นหลังด้วยหรอครับ อยากเก็บที่หลังไว้ จะต้องทำไงดีครับอยากเรียนจริงๆครับความฝันจริงๆช่วยตอบด้วยครับ

    ตอบลบ