วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

3 บท ที่ต้องท่องให้ขึ้นใจ

1. เพลงมาร์ชตำรวจ

เกียรติตำรวจของไทย                         เกียรติวินัยกล้าหาญมั่นคง
ต่างซื่อตรงพิทักษ์สันติราษฎร์นั้น        ถึงตัวจะตาย ก็ช่างมัน
มิเคยคำนึงถึงชีวัน                               เข้าประจันเหล่าร้ายเพื่อประชา

ไม่ยอมเป็นมิตร[ผู้ผิดกฎหมาย]           ปราบโจรผู้ร้าย[กล้าตายเรื่อยมา]
เนื้อของเรา เราเชือด                           พร้อมทั้งเลือด เราพลี
เอาชีวีของเราเข้าแลกมา                     เพื่อให้ประชาดำรงสุขสถาพรชัย
เกิดมาแล้วต้องตาย                              ชาติชาย เราไว้ลายตำรวจไทย
เพื่อประชาไม่ว่าหนไหน                       เป็นมิตรด้วยดวงจิตสดใส
เราอยู่ไหนประชาอุ่นใจทั่วกัน               ปราบภัยและผองพาลให้เข็ดขาม
เราปราบปรามเสริมความสุขสันต์         เหล็กที่แกร่งกล้า นั้น
เราฝึกกายาทุกวัน แข็งกว่าเหล็กนั้น ตำรวจไทย

        เพลงมาร์ชตำรวจนั้น ตำรวจทุกคนจะร้องเพลงนี้ได้ ในระหว่างการวิ่ง ก็จะร้องเพลงนี้กัน

2. อุดมคติของตำรวจ

เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่
กรุณาปรานีต่อประชาชน
อดทนต่อความเจ็บใจ
ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก
ไม่มักมากในลาภผล
มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน
ดำรงตนในยุติธรรม
กระทำการด้วยปัญญา
รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

3. คำสัตย์ปฏิญาณ
ตำรวจคือ ผู้พิทักษ์ความปลอดภัยให้แก่ทรัพย์สินและชีวิต
เคารพในสิทธิและเสรีภาพของปวงชน
กล้าหาญ อดทน อ่อนโยน ยุติธรรม สุจริต และเป็นมิตรที่ดีของประชาชน
เราฝึกกาย ฝึกใจไว้ เพื่อรับใช้ประชาชน (ซ้ำ 3 ครั้ง)
 
         อุดมคติตำรวจ และคำปฏิญาณ ทุกคนจะต้องท่องให้ได้ขึ้นใจ เพราะต้องท่องก่อนรับประทานอาหารทุกวัน ท่องให้เสียงดัง ฟังชัด ท่องไม่ดัง ก็ไม่ได้รับประทานอาหาร

56 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2554 เวลา 10:07

    สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2554 เวลา 13:41

    ก็เหมือนกันนะเเหละสอบไม่ผ่านแต่ยังไง้ ยังไงก็ทิ้งเว็บนี่ไม่ได้
    ทำงานไปเปิดดูไปทุกวันๆ ถ้าไม่ได้เปิดเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง
    ในชีวิต

    (ไม่รู้โรคจิตเปล่า)

    ตอบลบ
  3. ก็เหมือนกันนะเเหละสอบไม่ผ่านแต่ยังไง้ ยังไงก็ทิ้งเว็บนี่ไม่ได้
    ทำงานไปเปิดดูไปทุกวันๆ ถ้าไม่ได้เปิดเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง
    ในชีวิต

    (ไม่รู้โรคจิตเปล่า)

    ตอบ ไม่โรคจิตหรอกจ้า เรียกว่า มาให้กำลังใจกันดีกว่า ให้กำลังทั้งผู้เขียน และผู้ที่สอบไม่ผ่าน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 11:41

    เหนื่อยจังค่ะพี่ปอย สอบผ่าน แต่เหมือนแบกอะไรไว้ในใจตลอด 2-3เดือน
    ใกล้วันประกาศผลแล้ว ข่าวไม่ดีล่าสุดตกตรวจร่างกาย 20 กว่าคน ยังไม่รู้ที่รอมาจะเปนไงต่อไป ความมั่นใจลดลงอย่างต่อเนื่อง อยากเตรียมตัวให้พร้อม แต่กลัวเจ็บยิ่งกว่า ถ้าวันประกาศหาชื่อตัวเองไม่เจอ T^T

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 15:00

    พี่ปอยค่ะ.ปี53สอบติดตัวสำรองตรวจร่างกายผ่านทุกขั้นตอนเป็นไปได้ไหม ปีนี้สอบติดตัวจริงแล้ว น่าจะผ่านทุกขั้นตอนเช่นกัน...ขอความเห็นค่ะเพื่อเป็นกำลังใจ..ขอบคุณค่ะ..
    ..นกค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 15:49

    ตอนนี้เครียดกับข่าว 20+ มากเลยค่ะ คิดว่ากองการสอบมาบอกเอง คงกรองแล้วแน่ๆ ก็เลยหวั่นๆๆ ยังไงขอให้เป็นยอดที่รวมผู้ตกร่างกายทั้งจากตัวจริงและตัวสำรองด้วยเถอะ ถ้ามีแต่ตัวจริงล้วนๆที่ตก ก็คงต้องมีอะไรในกอไผ่แน่ๆ หวังว่าวงการนี้จะ โปร่งใส สุจริต ยุติธรรม จริงๆ =='

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 16:00

    เป็นไปได้ไหม 20+ รวมทั้งที่ตกส่วนสูงและตาบอดสีด้วยที่เซ็นยอมรับไปแล้ววันที่ตัวร่างกายที่ รพ.ตำรวจนะ เราว่าน่าจะคิดจาก 625 คนนะ

    ตอบลบ
  8. ปีนี้น้องนกได้เป็นตำรวจหญิงสมใจแน่นอนค่ะ

    ในการประกาศผลรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้นั้น แต่ละปีก็มีคนไม่ต่ำกว่า 30 คน ที่ตรวจร่างกายไม่ผ่าน วุฒิไม่ผ่าน ส่วนสูงไม่ผ่าน แต่ในปีนี้เฟสกองการสอบบอกว่า ตก 20+ ก็ถือว่าน้อยถ้าเทียบกับปีก่อนๆ

    ตอนปีของพี่ปอย ตัวจริง 800 คน ประกาศรายชื่อผ่านข้อเขียน ได้อันดับ 441 หลังจากตรวจร่างกาย สัมภาษณ์ ประกาศรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ พี่ได้อันดับ 403 อันดับ 1-440 ตกไป 38 คน แล้วอันดับที่ 442-800 ก็ตกไปอีก จนต้องเรียกสำรองอันดับที่ ร้อยกว่า มาเป็นตัวจริง ฉะนั้น หากประกาศรายชื่อแล้วไม่มีชื่อของตัวเอง สามารถยื่นคำขอเพื่อขอทราบผลการสอบได้ภายในเวลา 30 วัน นับแต่วันประกาศผลการสอบในแต่ละขั้นตอนเป็นต้นไป

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 07:18

    พี่ปอยคะ กรณีของน้องก็เหมือนคุณนก ปี 53 สอบติดตัวสำรอง ก็ผ่านทุกขั้นตอน แต่น้องสอบติดภาค 4 มาตรฐานการตรวจร่างกายของแต่ละโรงพยาบาลจะเหมือนกันหรือเปล่าคะ ปีที่แล้วคณะแพทย์จากโรงพยาบาลขอนแก่นตรวจค่ะ
    และอีกอย่างน้องเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเลือด เพราะเคยเจาะเลือดตรวจก่อนเข้าสมัครงาน หมอบอกว่าเม็ดเลือดเล็ก แต่ไม่เป็นไร ให้พยายามกินผักใบเขียวให้มาก ตอนนี้ก็เลยเป็นกังวลเรื่องตรวจร่างกายกลัวไม่ผ่านค่ะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 16:24

    พี่ปอยครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมสอบสัมภาษณ์ผ่านแล้ว ตรวจร่างกายเขาก็บอกวันนั้นเลยว่าผ่าน เหลือเพียงแต่ตรวจสอบประวัติแต่ผมก็ไม่เคยมีประวัติอะไรเสียหาย แต่มีพี่ชายแท้ๆมีประวัติหนีการฝึกทหารแล้วสมมุติว่าถ้าเกิดวันที่ 23 ก.ย.ประกาศผลมาไม่มีรายชื่อเราแล้วเราจะทำอย่างไรจะร้องเรียนได้ที่ไหนผมสอบ ศชต.อก.3 ครับแล้วประวัติของพี่น้องเราจะมีผลกระทบอะไรต่อการประกาศผลของเราหรือเปล่าครับตอนนี้ผมเครียดมากเลยยิ่งไกล้วันประกาศผลก็นอนไม่หลับที่ทำงานก็ยื่นใบลาออกแล้วรบกวนพี่ปอยช่วยตอบให้ผมหายกังวลได้ไหมครับ ขอบคุณครับพี่ปอย

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 17:30

    อ่านหนังสือแทบตาย!! กว่าจะสอบได้เป็นตัวจริง ไม่อยากเป็นผู้โชคร้ายที่ต้องตกตรวจร่างกายเลย ฮือๆๆๆๆๆ พ่อแก้ว แม่แก้วช่วยลูกด้วย...

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 17:34

    พี่ปอยคะ ปีที่พี่ปอยสอบเคยมีใครตกตรวจร่างกายแล้วยื่นคำร้องขอทราบผลแล้ว ปรากฎว่าผลตรวจร่างกายผิดเพี้ยนไปจากที่ตรวจจาก รพ.อื่นบ้างมั้ย เช่น ตรวจที่ รพ.ตร.ผลเลือดผิดปกติ แต่พอตรวจที่ รพ.อื่นๆ ผลเลือดกลับ ปกติดี ประมาณนี้อ่ะค่ะ อยากรู้ว่าเคยมีใครที่มีปัญหาร้องเรียนเกี่ยวกับผลร่างกายบ้างหรือเปล่า

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 17:38

    ต่อยอดจากข้างบนนะคับ ผมเองก็สงสัยเหมือนกันว่าถ้าเกิดเป็นแบบนั้นจริงๆ คือเราไปตรวจที่อื่นแล้ว มันไม่มีปัญหา แต่ของที่ รพ.ตร. มีปัญหา อยากถามพี่ปอยว่า เราจะสามารถร้องเรียน หรือกระทำการใดๆ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมได้บ้างครับ ผมหล่ะเครียดกับประเด็นนี้จริงๆ

    รบกวนพี่ปอย หรือผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยคับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 18:21

    โลกนี้อย่าใจร้ายกับฝันของผู้หญิงคนหนึ่งเลย
    เมื่อปีที่แล้วสอบติดสำรองก็เจ็บปวดพอแล้ว
    ปีนี้ทุ่มเทและมุ่งมั่นสอบติดตัวจริงลำดับต้น ๆ ได้ ยิ่งกว่าฝัน
    ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรดช่วยและลูกและเพื่อน ๆ ที่มีความตั้งใจและทุ่มเททุก ๆ คน
    ขอให้สอบผ่านทุกขั้นตอนด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 09:14

    พยายามเต็มที่สุดปลายมือแล้ว ภาวนาให้ความตั้งใจ ช่วยให้ผ่านอุปสรรคทั้งปวงนะคะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 13:49

    พี่ปอยคะ ถ้าตั้งครรภ์อยู่ แล้วต้องฝึกปีถัดไปรึป่าวคะ และระหว่างที่เพื่อนๆฝึกอยู่แล้วเราต้องทำอะไรบ้างคะ

    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 23:36

    เครียดเหมือนกันค่ะ ตรวจร่างกายประจำปี ก็ผ่านไปด้วยดีทุกอย่าง แต่พอตรวจร่างกายตำรวจ กลับวิตก แต่ทุกคนที่ผ่านมาได้ตั้งแต่แรก เราเชื่อว่าทั้งเก่งและเฮง รอบสุดท้ายพวกเราก็ต้องเฮงเหมือนเดิม เชื่อสิ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2554 เวลา 15:39

    จะตกงานฟรีรึป่าวก้อคราวเนี่ยหล่ะน้าาาาาาาา......เศร้าหรือน่าตื่นเต้นดีเนี่ย ยิ่งปป.ของ บช.น. ไม่เครียอย่างคัยๆๆเขาเล้ย บอกตกแต่ไม่ให้เซ็นตก งี้ก้อมีลุ้นเล็กๆๆอ่ะน้า มีหลายคนทีเดียวที่เป็นแบบนี้อ่ะ ระบายหน่อย...เง้อๆๆๆ

    ตอบลบ
  19. พี่ปอยคะ ถ้าตั้งครรภ์อยู่ แล้วต้องฝึกปีถัดไปรึป่าวคะ และระหว่างที่เพื่อนๆฝึกอยู่แล้วเราต้องทำอะไรบ้างคะ ขอบคุณคะ

    ตอบ พี่จะตอบเท่าที่พี่เห็นนะคะ ตอนที่ฝึกที่กองร้อย แรกๆ ยังไม่เห็นมีคนตั้งครรภ์ แต่อยู่อีกประมาณ 1 เดือน ก็เห็นมีคนตั้งครรภ์ 2 คน พี่จะเห็นคนตั้งครรภ์ทั้ง 2คน เวลาไปรับประทานอาหารที่โรงอาหาร เค้าก็จะเดินแยกออกมาค่ะ เพราะเดินเร็วไม่ได้ ชุดแต่งกายก็แต่งตามชุดฝึกเหมือนเพื่อนๆ เสียดายที่ไม่ได้อยู่กองร้อยเดียวกัน ก็เลยไม่ทราบว่าระหว่างที่อยู่ศูนย์ฝึก เค้าทำอย่างไรบ้าง

    ปล.: ไม่ทราบว่าปีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะแยกคนตั้งครรภ์ไว้ต่างหากหรือเปล่าค่ะ บางทีอาจจะให้ฝึกในรุ่นปีถัดไป ต้องคอยฟังเจ้าหน้าที่ค่ะ

    ตอบลบ
  20. พี่ปอยคะ กรณีของน้องก็เหมือนคุณนก ปี 53 สอบติดตัวสำรอง ก็ผ่านทุกขั้นตอน แต่น้องสอบติดภาค 4 มาตรฐานการตรวจร่างกายของแต่ละโรงพยาบาลจะเหมือนกันหรือเปล่าคะ ปีที่แล้วคณะแพทย์จากโรงพยาบาลขอนแก่นตรวจค่ะ และอีกอย่างน้องเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องเลือด เพราะเคยเจาะเลือดตรวจก่อนเข้าสมัครงาน หมอบอกว่าเม็ดเลือดเล็ก แต่ไม่เป็นไร ให้พยายามกินผักใบเขียวให้มาก ตอนนี้ก็เลยเป็นกังวลเรื่องตรวจร่างกายกลัวไม่ผ่านค่ะ

    ตอบ เท่าที่ได้อ่านข้อมูลมาจากในอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับผลการตรวจออกมาไม่เหมือนกัน (ไม่ใช่กรณีการตรวจร่างกายในการสอบตำรวจ) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผลการตรวจร่างกายของคณะกรรมการแพทย์ รพ.ตำรวจ ให้ถือเป็นที่สุด คงต้องยึดตามผลตรวจของ รพ.ตร.ค่ะ

    ตอบลบ
  21. พี่ปอยคะ ปีที่พี่ปอยสอบเคยมีใครตกตรวจร่างกายแล้วยื่นคำร้องขอทราบผลแล้ว ปรากฎว่าผลตรวจร่างกายผิดเพี้ยนไปจากที่ตรวจจาก รพ.อื่นบ้างมั้ย เช่น ตรวจที่ รพ.ตร.ผลเลือดผิดปกติ แต่พอตรวจที่ รพ.อื่นๆ ผลเลือดกลับ ปกติดี ประมาณนี้อ่ะค่ะ อยากรู้ว่าเคยมีใครที่มีปัญหาร้องเรียนเกี่ยวกับผลร่างกายบ้างหรือเปล่า

    ตอบ ประเด็นนี้พี่เองก็ไม่ทราบจริงๆค่ะ ในปี 52 พอรู้ว่าตัวเองผ่านการตรวจร่างกายแล้ว ก็ดีใจสุด ๆ เพราะลุ้นมาก ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยตรวจร่างกายเลยสักที หลังจากรู้ว่าตัวเองผ่าน ก็ต้องเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์เพื่อผ่านด่านต่อไป ตัวพี่ปอยเองไปสอบกันหลายคน แต่ติดคนเดียวคือพี่ พี่ก็เลยไม่ทราบว่าคนที่ตรวจร่างกายไม่ผ่าน จะต้องทำอย่างไรต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  22. พี่ปอยครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมสอบสัมภาษณ์ผ่านแล้ว ตรวจร่างกายเขาก็บอกวันนั้นเลยว่าผ่าน เหลือเพียงแต่ตรวจสอบประวัติแต่ผมก็ไม่เคยมีประวัติอะไรเสียหาย แต่มีพี่ชายแท้ๆมีประวัติหนีการฝึกทหารแล้วสมมุติว่าถ้าเกิดวันที่ 23 ก.ย.ประกาศผลมาไม่มีรายชื่อเราแล้วเราจะทำอย่างไรจะร้องเรียนได้ที่ไหนผมสอบ ศชต.อก.3 ครับแล้วประวัติของพี่น้องเราจะมีผลกระทบอะไรต่อการประกาศผลของเราหรือเปล่าครับตอนนี้ผมเครียดมากเลยยิ่งไกล้วันประกาศผลก็นอนไม่หลับที่ทำงานก็ยื่นใบลาออกแล้วรบกวนพี่ปอยช่วยตอบให้ผมหายกังวลได้ไหมครับ ขอบคุณครับพี่ปอย

    ตอบ การตรวจสอบประวัติอาชญากรนั้น ตรวจสอบจากลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว ที่เราได้สแกนไปเมื่อตอนวันรายงานตัว เจ้าหน้าที่จะนำลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วของน้องนั้นไปตรวจสอบที่ทะเบียนประวัติอาชญากร หากมั่นใจว่าไม่เคยกระทำความผิดใดๆ จนต้องสแกนลายนิ้วมือที่สถานีตำรวจ ก็ขอให้น้องสบายใจได้ว่า ประวัติผ่านแน่นอน หากลองคิดดูดีๆ แล้ว การรับราชการนี้ เราคือผู้สอบแข่งขันเข้ามา ตรวจร่างกายก็ตัวเรา สอบสัมภาษณ์ก็ตัวเรา ตรวจสอบประวัติอาชญากรก็ต้องเป็นตัวเรา (ตรวจโดยลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วของเรา) จะเอาบุคคลอื่นที่มีประวัติมาตัดสินว่า เราไม่สมควรเข้ารับราชการนั้น น้องคิดว่ามันถูกต้องหรือ

    มีน้องบางคนเป็นห่วงว่า ชื่อ-นามสกุล กลัวอาจจะซ้ำกับนักโทษที่กระทำความผิด ก็ขอบอกไว้ตรงนี้ว่า เค้าตรวจสอบจากลายนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วของเราค่ะ ไม่ใช่ตรวจสอบประวัติจากชื่อ-นามสกุล

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 04:29

    ขอถามพี่ปอยหน่อยค่ะ เรื่องถ่ายรูป เราต้องถ่ายหลังวันเลือกตำแหน่งเพราะรูปถ่ายต้องติดกนกคอหน่วยต้นสังกัดด้วยใช่ไหมคะ แล้ววันเลือกตำแหน่งเราถึงจะได้กนกคอที่ว่าใช่ไหมคะพี่ปอย ไม่รู้ว่าหนู๋เข้าใจถูกป่าว พี่ปอยช่วยแนะด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 10:16

    พี่ปอยคะ สำหรับคนที่เป็นโลหิตจาง หรือทาลัสซีเมีย ยังมีหวังที่จะผ่านมั๊ยคะเครียดมาก แต่ตรวจตอนเข้างานหมอกว่าไม่ร้ายแรง ดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ เพียงแค่บริจาคเลือดไม่ได้เพราะเลือดไม่เข้มพอ คุณหมอที่รพ.ตำรวจจะใจร้ายให้ตกมั๊ยคะ เครียดมากๆๆ

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2554 เวลา 13:00

    วุฒิทางช่างจะผ่านรึป่าวครับอุตสาหกรรมบัณฑิตเอกวิชาเทคโนโลยีเครื่องกลนะครับ

    ตอบลบ
  26. ขอถามพี่ปอยหน่อยค่ะ เรื่องถ่ายรูป เราต้องถ่ายหลังวันเลือกตำแหน่งเพราะรูปถ่ายต้องติดกนกคอหน่วยต้นสังกัดด้วยใช่ไหมคะ แล้ววันเลือกตำแหน่งเราถึงจะได้กนกคอที่ว่าใช่ไหมคะพี่ปอย ไม่รู้ว่าหนู๋เข้าใจถูกป่าว พี่ปอยช่วยแนะด้วยค่ะ

    ตอบ กนกคอต้องหาซื้อเอาเองค่ะ ส่วนตอนถ่ายรูปนั้น กนกคอจะมองเห็นไม่ชัด ฉะนั้น หากถ่ายรูปโดยใช้โปรแกรมของร้านถ่ายรูป ก็สามารถถ่ายได้ เพราะกนกคอจะเล็กนิดเดียว มองไม่เห็นว่าเป็นหน่วยไหน ส่วนป้ายชื่อนั้น หากเป็นร้านถ่ายรูปที่ถ่ายรูปตำรวจประจำ จะรู้ว่าจะต้องพิมพ์ป้ายชื่อให้เราใหม่

    ตอบลบ
  27. วุฒิทางช่างจะผ่านรึป่าวครับอุตสาหกรรมบัณฑิตเอกวิชาเทคโนโลยีเครื่องกลนะครับ

    ตอบ พี่ไม่แน่ใจ เพราะไม่อยู่ในคุณวุฒิที่รับสมัคร คงต้องให้ เลขานุการ ก.ตร. เป็นผู้พิจารณาค่ะ

    ตอบลบ
  28. พี่ปอยคะ สำหรับคนที่เป็นโลหิตจาง หรือทาลัสซีเมีย ยังมีหวังที่จะผ่านมั๊ยคะเครียดมาก แต่ตรวจตอนเข้างานหมอกว่าไม่ร้ายแรง ดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ เพียงแค่บริจาคเลือดไม่ได้เพราะเลือดไม่เข้มพอ คุณหมอที่รพ.ตำรวจจะใจร้ายให้ตกมั๊ยคะ เครียดมากๆๆ

    ตอบ ตามประกาศไม่มีข้อห้าม ทั้งนี้ก็แล้วแต่แพทย์เป็นผู้วินิจฉัยค่ะ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 08:49

    พี่ปอยครับ ถ้าติดแบ็คลิส จะผ่านไหมครับ

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 11:06

    พี่ปอยครับเวลากรอกประวัติพี่น้องถ้าเรากรอกไม่ครบจะเป็นไรไหม เพราะพี่ชายผมติดคดีเลยไม่ได้กรอกชื่อพี่ชายลงไปอย่างนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่าช่วยตอบหน่อยครับผมเครียดมากเลย

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 11:46

    พี่ครับมีข้อมูลตำแหน่งสายปราบปรามบ้างไหมครับ

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2554 เวลา 14:39

    พี่ปอย สวัดดีค่ะ ปีหน้าพี่ปอยสอบสัญญาบัตรได้แล้วมาเล่าสู่กันฟังให้รุ่นน้องบ้างนะคะ
    คิดถึงนะคะ......นิด(พบ)

    ตอบลบ
  33. พี่ปอย สวัดดีค่ะ ปีหน้าพี่ปอยสอบสัญญาบัตรได้แล้วมาเล่าสู่กันฟังให้รุ่นน้องบ้างนะคะ คิดถึงนะคะ......นิด(พบ)

    ตอบ ได้เลยจ้าน้องนิด



    พี่ครับมีข้อมูลตำแหน่งสายปราบปรามบ้างไหมครับ

    ตอบ ไม่มีเลยค่ะ

    พี่ปอยครับเวลากรอกประวัติพี่น้องถ้าเรากรอกไม่ครบจะเป็นไรไหม เพราะพี่ชายผมติดคดีเลยไม่ได้กรอกชื่อพี่ชายลงไปอย่างนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่าช่วยตอบหน่อยครับผมเครียดมากเลย

    ตอบ พี่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ อันนี้เป็นความคิดของพี่เองนะคะ

    พี่ปอยครับ ถ้าติดแบ็คลิส จะผ่านไหมครับ

    ตอบ พี่คิดว่าผ่านค่ะ

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2554 เวลา 08:34

    สวัสดีคะพี่ปอย นู๋น้องใหม่คะพึ่งหาเวปเจอขอฝากตัวด้วยคะ อยากถามว่าปีหน้า55เปิดสอบตำรวจอีกแน่นอนเปล่าคะ เอ่อแล้วถ้าเปิดสอบช่วงประมาณเดือนไหน ช่วยรบกวนตอบคำถามด้วยนะคะ............คนอยากเป็นตำรวจ

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2554 เวลา 10:29

    มีนาคมครับ ปีหน้า จะเปิดรับสมัคร ครับ

    ตอบลบ
  36. สวัสดีค่ะพี่ปอย....หนูชื่อนิคค่ะ ปีนี้หนูสมัครสอบไม่ทันเพราะไม่รู้ว่าเปิดรับวันไหน ปีหน้าหนูจะสมัครสอบเลยอยากจะขอรบกวนขอแนวข้อสอบของปี54ที่สอบผ่านมาแล้วว่าเป็นอย่างไร หนูพยายามติดต่อข่าวสารตลอดเพื่อจะได้ไม่พลาดอีกหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเอ็ดดูจากพี่นะค่ะหรือใครมีแนวการเตรียมตัวสอบสามารถส่งมาทาง E-mail นิคได้นะค่ะ abcd-ze@hotmail.com ขอขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  37. พี่ปอยคะ คำปฏิญาณตนนี่ อันไหนแน่อะคะ เหนพี่กองการสอบบอกให้ท่อง อันที่ว่า... ชาติของเราเปนไทยอยุ่ได้จนถึงตัวเราคนหนึ่งนี้ เพราะบรรพบุรุษของเรา เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิต และเอาความลำบากเข้าแลกไว้ ...... ต้องท่องกี่อันแน่คะ??

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2554 เวลา 15:02

    พี่ปอยมีข้อสอบเก่า ปี 54 ไหมค่ะ รบกวนขอด้วยนะค่ะ หรือว่าเพื่อน ๆ คนไหนมีก็สงเคราะห์ได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2554 เวลา 15:04

    ลืมบอกเมลล์ PASAREE.ING@HOTMAIL.COM จ้า สอบที่ผ่านมาไม่ผ่านนะค่ะ ข้อสอบเก่าก็ได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  40. พี่ปอยคะ คำปฏิญาณตนนี่ อันไหนแน่อะคะ เห็นพี่กองการสอบบอกให้ท่อง อันที่ว่า... ชาติของเราเปนไทยอยุ่ได้จนถึงตัวเราคนหนึ่งนี้ เพราะบรรพบุรุษของเรา เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิต และเอาความลำบากเข้าแลกไว้ ...... ต้องท่องกี่อันแน่คะ??

    ตอบ พี่เพิ่งแก้ไขคำปฏิญาณเป็น "คำสัตย์ปฏิญาณ" (ตามข้อความข้างบน) พี่คิดว่าศูนย์ฝึกแต่ละที่คงจะให้ท่องแตกต่างกัน ตอนที่พี่ฝึกที่ศูนย์ฝึกฯ ภาค 6 นั้น ครูฝึกให้ท่องคำสัตย์ปฏิญาณตามข้างบนนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2554 เวลา 20:04

    ขอขอบคุณพี่ปอยมากๆดีใจที่ไำด้รู้จักกับพี่ปอยแม้เราจะไำม่เคยเจอกันก็ตาม..สู้คับอีกไำม่กี่ชั่วโมงเอง..ม่อน ปป.1 ภ.1

    ตอบลบ
  42. ขอให้ม่อนสอบติดด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2554 เวลา 10:26

    ม่อนสอบติดแล้วครับพี่ปอย..ขอบคุณพี่ปอยอีกครั้งครับกับข้อมูลดีๆ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2554 เวลา 09:30

    พี่ปอยครับ ถ้า ลาจากที่ทำงานเดิมไม่ทัน จิงๆ ทำยังไงได้ บ้างครับ
    จะมีผลอารายรึป่าว ตำรวจเค้า ให้รายงานตัว 28 กันยายน แต่ที่ทำงานเดิม เค้า ให้การลาออกมีผล 30 กันยายน อ่า ครับ

    ตอบลบ
  45. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2554 เวลา 18:36

    ใช้ใบรับรองการศึกษาได้ไหมค่ะเพราะรอใบปริญญาบัตรคงไม่ทัน ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ11 ตุลาคม 2554 เวลา 14:01

    สักวันนึง....ผมจะต้องไม่มีโอกาสได้ท่องบททั้ง 3 บทนี้
    และผมก็จะท่องให้ดังให้สมกับที่ผมรอคอยวันนั้น....

    ตอบลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2554 เวลา 15:32

    เมื่อไหร่จะเปิดสอบอีกอะพี่......

    ตอบลบ
  48. ทั้งเพลงมาร์ช ทั้งอุดมคติตำรวจ ท่องได้จนขึ้นใจ..เหลือแต่สอบให้ได้เพื่อนำไปใช้จริงในวันฝึกค่ะ สู้ๆ ....

    ตอบลบ
  49. สวัสดีค่ะพี่ปอย และเพื่อนๆ ทุกคนในบล๊อค หลังจากผิดหวังไปกับการสอบปี 54 เลยซุ่มอ่านหนังสืออยู่นานค่ะ แวะทักทายทุกคนค่ะ

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ19 มกราคม 2555 เวลา 15:42

    พี่ปอยค้ะ ,มีลอยสัก สมัครได้ป่าว ?
    แร้วเขารับสายไรบ้างค้ะ ???

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2555 เวลา 17:50

    พี่ค่ะเค้าว่าปี 55 นี้มีออกสอบกฏหมายที่ประชาชนควรรู้ด้วยใช่ป่าวค่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2555 เวลา 02:22

    เค้ารับส่วนสูงเท่าไหร่ค่ะ สูงไม่ถึง160 เลยค่้ะ

    ตอบลบ
  53. อยากเรียนมากๆเลย แต่ไม่รู้ว่าจะสอบติดหรือเปล่า

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2555 เวลา 14:40

    สวัสดีครับ ขอสอบถามครับ คือผมสอบติดตำรวจในปีนี้อ่ะครับ แต่ผมกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งคือ ก่อนหน้าที่ผมจะไปสอบมีวันหนึ่งเป็นวันเกิดเพื่อนผมนั่งดื่มสุรากับเพื่อนๆ วันนั้นผมเมามาก ผมได้หยิบบุหรี่ที่วางอยู่ มาสูบและสูบจนหมดมวน ด้วยความเมาหน้าชา ผมสูบเข้าไปโดยที่ไม่รู้ว่าบุหรี่นั่นผสม กัญชา ผมอยากสอบถามว่า เมื่อตรวจร่างกาย เค้าจะตรวจเลือด หาสารเสพติดมั้ยครับ เพราะผมอ่านบทความในอินเตอร์เน็ต บอกว่าสารจะอยู่ในร่างกาย นาน 3เดือน เลย แล้วอย่างนี้ผมจะผ่านมั้ยครับ รบกวนคุณปอยช่วยตอบด้วยนะครับด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  55. สวัสดีค่ะ พี่ปอย หนูชื่อฟ้านะค่ะ อยากสอบติดตำรวจสายอำนวยการมากๆ มีอะไรแนะนำหนูบ้างนะค่ะ โดยเฉพาะ English อิอิ (พึ่งเจอเว็บสัก 1 ชม. ก่อนหน้า ขอบคุณนะค่ะ มันทำให้หนูมีความหวัง) ปล.นี้เฟสหนูค่ะ ^^http://www.facebook.com/jiranan.wongjirad

    ตอบลบ