วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วันรายงานตัวและชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง

        เมื่อปีที่แล้ว พี่ปอยก็เตรียมหลักฐานสำหรับการรายงานตัวแบบชนิดว่า ดับเบิ้ลเช็ค อ่ะค่ะ ให้แม่ช่วยเช็คเอกสารทุกอย่าง เพราะว่าพี่ปอยกลัวพลาดในวันรายงานตัว เดี๋ยวจะตกม้าตาย อุตส่าห์สอบผ่านข้อเขียนแล้ว พี่ปอยมักจะชอบเดินทางก่อนเวลานัดหมายค่ะ เพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ก็เลยนั่งรถทัวร์ไปก่อนล่วงหน้าหนึ่งวัน หลักฐานทุกอย่างไม่ได้เก็บไว้ในสัมภาระเพราะกลัวว่า หากสัมภาระหายแล้วเราจะเตรียมหลักฐานใหม่ไม่ทัน ก็เลยเก็บไว้บนรถทัวร์หน้าที่นั่งของเรา


        เมื่อถึงวันรายงานตัว ให้ไปล่วงหน้าก่อนเวลานัดหมายนะคะ ทางเจ้าหน้าที่จะเรียกลำดับผู้สอบผ่านเรียงตามหมายเลขที่สอบได้ค่ะ จากนั้นก็ให้เดินเรียงแถวเข้าห้องโถงใหญ่ๆ เพื่อเตรียมเอกสาร และกรอกเอกสาร ขั้นตอนนี้จะยุ่งมาก เพราะกรอกเอกสารเยอะ เมื่อเอกสารพร้อม ก็ถือเดินขึ้นไปตามห้องต่างๆ

      จะมีรุ่นพี่มาแนะนำค่ะว่าไปทางไหน เตรียมเอกสารอะไรบ้าง เราก็เดินตามเค้าไปเลย เมื่อถึงห้องวัดส่วนสูงและชั่งน้ำหนัก จะมีคณะกรรมการในการวัดส่วนสูง เพราะตามที่ประกาศไว้ หญิงส่วนสูงไม่น้อยกว่า 150 ซม. ส่วนชายสูงไม่น้อยกว่า 160 ซม. และรอบอกไม่น้อยกว่า 77 ซม. จากนั้น น้องก็เดินไปตามลำดับค่ะอันดับแรกชั่งน้ำหนัก เมื่อถึงคิว ก็เดินขึ้นบนเวที และบอกชื่อ-สกุล ลำดับที่สอบได้ ดังๆ แล้วก็วัดส่วนสูงสำหรับน้องผู้หญิงที่ได้วัดส่วนสูงตามที่วัดทั่วไปหรือวัดตอนถ่ายบัตรประชาชน ถ้าสูง 150 ซม. ไม่ขาดไม่เกิน ต้องระวังนะคะ เพราะว่าที่วัดส่วนสูงที่น้องจะต้องวัดนี้ ส่วนสูงจะหายไปประมาณ 1-2 ซม.ค่ะ ซึ่งในขณะที่วัดส่วนสูงนั้น น้องไม่สามารถที่จะยืนเขย่งเพื่อให้ส่วนสูงเกิน 150 ซม.ได้ เพราะกรรมการจะให้ยืนเหยียบบนแผ่นกระดาษขนาด A4 แล้วให้เพื่อนลำดับถัดเราคอยดึงกระดาษ หากกระดาษหลุดออกไปตอนที่เพื่อนดึง แสดงว่าเรายืนเขย่ง กรรมการจะให้วัดใหม่ ปีที่แล้วมีคนไม่ผ่านหลายรายเพราะส่วนสูงไม่ถึง 150 ซม. ในกรณีที่มีคนไม่ผ่านส่วนสูง ทางคณะกรรมการจะมีการถ่ายรูปผู้ที่ตกในขั้นตอนนี้ พร้อมให้เพื่อนคนที่ดึงกระดาษนั้น เซ็นในเอกสารว่าเป็นพยานในการวัดครั้งนี้ ขั้นตอนนี้พี่ปอยก็ได้เซ็นเอกสารเป็นพยานให้กับเพื่อนคนที่ส่วนสูงไม่ผ่านค่ะ ส่วนผู้ชายไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องส่วนสูง อ้อ! ลืมบอกไปว่า ในขั้นตอนการวัดส่วนสูงนี้ บรรดาผู้ชายต้องถอดเสื้อต่อหน้าสาวๆ เพื่อที่จะทำการวัดรอบอก ทำเอาสาวๆ หลายคนหน้าแดงค่ะ (ไม่รู้คิดอะไรอยู่)

        เสร็จขั้นตอนนี้ คนที่ตกก็ไม่ได้ไปต่อ ส่วนคนที่ผ่านส่วนสูงก็ต้องไปด่านต่อไป ลำดับต่อไปก็เป็นการทำทะเบียนประวัติ (พี่ก็ไม่ทราบว่าจะเรียกอะไรนะคะ) โดยให้ปั้มลายนิ้วมือค่ะทุกนิ้วค่ะ ทั้งสองข้าง เพื่อนำไปตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร ตรวจสอบว่าเรามีประวัติอาชญากรหรือไม่ จากนั้นก็จะไปยื่นเอกสารให้แก่กรรมการ กรรมการจะนั่งตรวจคุณวุฒิ และเอกสารทุกอย่างที่เราส่งไปค่ะ จากนั้น ก็รอรับเอกสารที่เจ้าหน้าที่แจกให้ พร้อมกับกล่องใส่อุจจาระ สำหรับการตรวจร่างกายในลำดับต่อไป

ปล. เหตุการณ์ต่างๆ พี่ปอยอาจจะเรียงลำดับก่อน-หลังผิดนะคะ เพราะพี่ปอยก็ลืมๆ ไปบ้างแล้ว แต่ละเล่าให้น้องๆ อ่านคร่าวๆ เพื่อให้เห็นภาพในวันรายงานตัวค่ะ อีกอย่างหนึ่งคือ ปีนี้การรายงานตัวและสอบสัมภาษณ์ จะแยกตามที่ภาคต่างๆ ระบุไว้ เพราะฉะนั้นในแต่ละภาคอาจจะมีการรายงานตัวแตกต่างกันไป

ส่วนน้องที่ส่วนสูงเรียกว่าได้เฉียดฉิว มีเทคนิคที่เพื่อนๆ ของพี่หลายๆ คนเอามาเล่าสู่กันฟัง เค้าบอกว่า ก่อนไปวัดส่วนสูง ก็ทำการยืดตัวโดยการห้อยตัวเอาขาพาดราวเหล็ก แล้วห้อยหัวลงมา วิธีนี้อันตรายนะคะ หากพลาดแล้วละก็ คงไม่ได้วัดส่วนสูงเป็นแน่ เพราะฉะนั้น หากใครที่คิดจะทำ ก็ให้ขอมีเพื่อนๆ มาช่วยกันในการห้อยโหนด้วยนะคะ เห็นเพื่อนคนที่แนะนำบอกว่า ช่วยทำให้ยืดได้นิดหน่อย อ้อ! จะเล่าย้อนไปช่วงตอนที่วัดส่วนสูงอีกทีนะคะ กรรมการจะให้ถอดกิ๊ฟติดผมออกให้หมด เพราะมันจะมีผลในการวัดด้วย ฉะนั้น น้องผู้หญิงคนไหนที่คิดว่าตัวเองส่วนสูงคาดว่าจะเฉียดๆ 150 ซม. ก็พยายามทำทรงผมที่อย่าตึงเรียบติดหนังศีรษะเกินไป พยายามทำทรงให้พองๆ เข้าไว้ อย่างน้อยน่าจะช่วยให้ส่วนสูงเพิ่มได้หลายมิลฯค่ะ อีกข้อหนึ่งสำคัญ ขณะวัดส่วนสูง พยายามยืดอกเข้าไว้ สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ หลังตรง คอตั้งตรง จะช่วยให้ได้ส่วนสูงเพิ่มขึ้นอีกค่ะ

194 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่งรู้ผลตอนเช้าคะ
    ปรากฏว่า สอบติดแฮะ ของ บช.ศ. ขอบคุณพี่ปอยมากคะ
    ดีใจชะมัด นึกว่าจะไม่ติดซะแล้ว

    ..Popeye..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2555 เวลา 10:04

      เก่งมาค่ะ ทำยังไงค่ะถึงสอบติด

      ลบ
    2. คือตอนนี้อยากเรียนมากค่ะพอจะแนะนำได้บ้างไหมคะ จบปวช.3แล้ว ส่วนสูง158.50

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:39

    อยากมีความรู้สึกหยั่งงี้มั่งจัง...สอบมา 2 ปีและ คะแนนเฉียดไปเฉียดมาไม่ถึง5คะแนน เสียน้ำตามา 2 ปีแล้ว..ฮือ..ฮือ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วน้ำหนักเขาจำกัดกี กิโลค่ะ สำหรับ ผญ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:47

    ดูคะแนนได้ที่ไหนคะ รบกวนบอกหน่อยค่ะ อยากรู้ว่าได้คะแนนเท่าไหร่
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:51

    ขอบคุณมากครับพี่ปอย ผมเข้ามาเก็บข้อมูลช่วงสุดท้ายครับ ที่ผมสอบติดก็ต้องยกความดีความชอบให้พี่ปอยคนสวยด้วยนะครับ อิอิ <--Bb

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:57

    ติด อก.5 คะ ดีใจมากเลย ขอบคุณพี่ปอยมากนะคะ ที่สอบได้เนี่ยแนวข้อสอบของพี่ปอยคนเดียวเลยจิงๆ ไม่ได้ซื้อ ไม่ได้ติว แต่ไม่ได้ทักพี่ปอยเลย มาแอบขโมยข้อสอบแล้วก็ไป (อิอิ)แต่กลัวตกส่วนสูงคะ เพราะสูง 165 พอดีเลย ขอบคุณอีกครั้งนะคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:59

    กระดาษขนาด A4 หรอค่ะถ้าเขย่งนิดๆๆได้มั้ยค่ะ ถ้าสายอก.3สูง 158-159ก็ไม่ได้ไช่มั้ยค่ะ ต้อง160พอดีได้ไช่มั้ยค่ะ โอ้ยเครียดไม่ได้แน่เลย แง้ๆๆๆๆๆๆ ทำไมโหดจังเลย ไม่มีผ่อนผันเลยหรอค่ะ

    ส้มลิ่มค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:05

    พี่ปอยคะ ทำไมคนติดสำรองต้องปฏิบัติเหมือนตัวจริงทุกอย่าง ไม่ว่าจะ ตรวจร่างกาย ตรวจสุขภาพ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเหมือนตัวจริงหมด แต่ถ้าสุดท้ายมาลำดับมาไม่ถึงเรา ก็ต้องเสียเวลาเสียตังใช่ไหมคะ

    ตอบลบ
  8. สำหรับการวัดส่วนสูงอย่าเพิ่งกังวลนะคะ เพราะการวัดส่วนสูงของปี 51,52 ที่ผ่านมา เป็นการวัดส่วนสูงที่ส่วนกลาง คือ วัดที่ บช.ศ.ซึ่งแทบจะทุกคนที่ส่วนสูงลดลงจากเดิมประมาณ 1-2 ซม. แต่สำหรับปีนี้มีการแยกวัดส่วนสูง ตรวจร่างกาย สัมภาษณ์ ในแต่ละภาค เพราะฉะนั้นเครื่องวัดส่วนสูงคงไม่ใช่อันเดียวกันกับที่วัดที่ บช.ศ.ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก เพราะฉะนั้นพี่ไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องวัดส่วนสูงของแต่ละที่เป็นอย่างไรบ้าง แต่สำหรับคนที่วัดที่ บช.ศ.ก็น่าจะเป็นไปตามที่พี่บอกน่ะค่ะ สำหรับคนที่ติดสำรองต้องปฏิบัติจริงเหมือนตัวจริงทุกอย่าง ตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ เพราะว่า หากมีการเรียกตัวแทนผู้สละสิทธิ์ น้องก็สามารถรายงานตัวได้ทันที ปีที่แล้วมีสละสิทธิ์เหมือนกัน เลือกตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มารายงานตัวต้นสังกัด ดังนั้นจึงเรียกสำรองมาบรรจุแทนก่อนเข้ารับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจค่ะ คนที่ติดสำรองและโดนเรียกนั้น ก็เข้าบรรจุแทนตัวจริงโดยไม่ต้องเลือกตำแหน่งอีก แต่ปีนี้ไม่เหมือนเดิมนะคะ เพราะจะมีการเลือกตำแหน่งในวันที่น้องอบรมเสร็จ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:55

    พี่ปอยคะ จะมีการเลือกตำแหน่งในวันที่น้องอบรมเสร็จ หมายความว่ายังไงคะ
    อบรมวันไหน

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:58

    สวัสดีค่ะพี่ปอย นู๋เป็นคนค่อนข้างอ้วนนู๋กลัวดัชนีมวลกายเกินไม่ทราบว่าตอนชั่งน้ำหนักแล้วคิดมวลกายเป็นแบบไหนค่ะ ช่วยตอบด้วยนะคะ ตอนนี้ก้อฝึกวิ่งและพยายามลดอาหารอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  11. ปี 51,52 ที่ผ่านมามีการเลือกตำแหน่งก่อนที่จะมีการอบรมการเป็นตำรวจ แต่ในปีนี้ได้ข่าวว่า เมื่อประกาศรายชื่อผู้สอบได้แล้ว ทุกคนมีคะแนนเท่ากันหมด แต่ให้ไปแข่งขันกันในช่วงการฝึกอบรมตำรวจ เพราะจะมีการเรียนวิชาการ การฝึกยุทธวิธี ฯลฯ มีการสอบประเมินผลหลังฝึกเสร็จ คนที่ได้คะแนนสูงสุดก็มีโอกาสเลือกตำแหน่ง เลือกที่ลงก่อนค่ะ จะไม่เหมือนกับรุ่นพี่ที่ผ่านมา (ขอย้ำว่าได้ข่าวมานะคะ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ ต้องติดตามต่อไปค่ะ)การฝึกอบรมวันไหนนั้น คงต้องรอการรายงานตัว การสอบสัมภาษณ์ การตรวจร่างกาย ให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นจึงจะประกาศว่าฝึกอบรมวันไหน เป็นระยะเวลากี่เดือน มีการฝึกปฏิบัติงานด้วยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ารุ่นน้องมีกันหรือเปล่านะคะ

    ตอบลบ
  12. ดัชนีมวลกายไม่เกิน 35 ลองเข้าไปอ่านในบทความ หรือคอมเม้นต์ที่คุยกันได้ค่ะ หรือไม่ก็เข้าไปดูใน วิกิพิเดีย "ดัชนีมวลกาย" ค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:16

    ยินดีกับคนที่สอบติดทุกคนค่ะ ปีนี้อกหักอีกแล้ว เคร้าสุด ๆ

    ตอบลบ
  14. ใบเกณฑ์ทหาร สด3 ระบุว่าเราเป็นไส้เลื่อน แต่ที่จิงไม่ใช่ สาเหตุจากการวินิจฉัยผิดของแพทย์ จะมีผลไหมครับ ในการตรวจร่างกาย และสัมภาษณ์ ถ้าจะมีคำว่าเป็นไส้เลื่อน ใน สด3 แต่ที่จริงไม่ใช่ รบกวนตอบคำถามให้ด้วยครับพี่ปอย อ่อ ขอบคุณสำหรับเวบไซต์พี่ปอยด้วยนะครับ ที่ให้คำแนะนำดีๆหลายๆอย่าง ผมสอบติด แต่เป็นลำดับ 464 สาย อก 2 บชศ ไม่รู้จะได้เป็นตัวจิงไหม ลุ้นเหมือนกันครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรื่องใบ สด 43 เป็นไส้เลื่อนจากการวินิจฉัยผิดสอบถามหน่อยคับ

      ลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:28

    ดูคะแนนจากที่ไหนค่ะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:31

    เพื่อหลีกเลี่ยงการจับใบแดงใช่ไหม ถึงระบุว่าเป็นไส้เลื่อนในใบเกณฑ์ทหารทั้งที่ไม่ได้เป็น

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:35

    พี่ปอยขาๆๆ น้องสอบติดสำรองค่ะ ไม่รู้จะยังมีหวังหรือเปล่า ไม่ทราบว่าปีที่แล้วเรียกสำรองไปกี่คนคะ

    ตอบลบ
  18. เรื่องไส้เลื่อนนั้น แพทย์ได้หมายเหตุไว้ใน สด.3 มั้ยคะว่าวินิจฉัยผิด

    สำรองปีที่แล้ว เรียกถึงลำดับที่ 9xx กว่าค่ะ จำตัวเลขไม่ได้ รับ 800 คน สำรองไว้ 200 คน รวม 1000 คน

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:00

    พี่ปอยคะ ผอ.ร.ร. หนูไม่รู้ว่าเป็นข้าราชการระดับใด แล้วสามารถรับรองเราได้ไหมคะพี่


    มะขามป้อม

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:08

    แบบบันทึกข้อมูลบุคคล
    พี่ชาย และน้าชายเคยถูกศาลสั่งจำคุก คดีเสพยาเสพติด แม่มีคดีแพ่ง
    หนูจะผ่านไหม

    ตอบลบ
  21. น้องมะขามป้อม ระดับ ผอ.น่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือไม่ก็ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ รับรองได้จ๊ะ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:15

    ขอคุณค่ะพี่ปอยคนสวย น้องติดสำรองเอง อันดับที่ 10 แต่ก็หวังนิด ๆ พี่ปอยช่วยเป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะคะ

    มะขามป้อม

    ตอบลบ
  23. ให้น้องเข้าไปปรึกษา ท่านมีชัย ฤชุพันธ์ จะมีเว็บไซต์ให้คำปรึกษา และท่านจะตอบรวดเร็วมาก เสิร์ชได้จากในกูเกิ้ลนะคะ ถามจากนักกฎหมายโดยตรงจะให้คำตอบที่ถูกต้องค่ะ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:16

    เสียใจมากคะพี่ปอย จบวิศวะ สอบได้แล้ว เค้าบอกว่าถูกตัดสิทธิ์
    เพราะคุณวุฒิทางการศึกษา แล้วอย่างนี้ควรจะไปรายงานตัวมั้ยคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:23

    ขอบคุณเวปไซต์ของพี่ปอยมากเลยค่ะ สอบติด ภาค1 แล้วปีนี้ ถ้าไม่ติดปีนี้ปีหน้าก็คงไม่ได้สอบเพราะอายุเกินแล้ว อิ อิ แวะเข้ามาดูตลอดเลยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วนะเนี้ย..ขอบคุณๆๆๆๆๆๆ..พี่สาว

    ตอบลบ
  26. สด 43 ไม่ได้ระบุอ่ะ ครับ ว่าวินิจฉัย ผิด แล้วงี้ จะผ่านไหมครับพี่ปอย

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:51

    ถามพี่ปอยค่ะ ญาติ(พี่น้องของบิดามารดา)ใส่ชื่อไปหมดมั้ย เพราะเยอะมาก ช่องไม่พอค่ะ

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:12

    ผมอ้วนอะค่ะ สูง 173 หนัก 113 มวลกายมันเกินไป

    มีปัญหาหรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:14

    ผมอ้วนครับ สูง 173 หนัก 113 มวลกายมันเกินอะครับ มีปัญหาหรือเปล่า (สาย อก) ครับ

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 18:54

    สอบถามเรื่องผู้รับรองหน่อยคะ ว่าถ้าเป็นครูรับรองได้มั้ยคะ (ระดับ7) ใครพอทราบบ้าง รบกวนหน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:20

    พี่ปอยคะ สอบถามเรื่องสีผมคะ ออกสีน้ำตาล ต้องย้อมให้ดำก่อนสัมภาษณ์หรือไม่คะ

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:21

    มีเพื่อนที่เป็นตำรวจแนะนำให้ไปทำผมเป็นสีดำก่อนเข้าสัมภาษณ์ เพราะดูแล้วเรียบร้อยกว่า (จริงๆ ก็ไม่มีสีมาก แต่ก็เหลื่อมๆ อยากทราบจริงๆคะ) ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  33. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:23

    แล้วถ้าผู่รับรอง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน แต่เป็นโรงเรียนในสังกัด อบจ.
    ได้มั้ยคะ เพราะเค้าเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น แต่ในแบบหนังสือ รับรองเค้าระบุว่า พนักงานส่วนท้องถิ่นไม่ได้ มันคืออย่างเดียวกันรึเปล่าคะ

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:43

    ขอถามพี่ปอยหน่อยค่ะ..ว่าอันดับผู้สอบแข่งขันได้ที่เค้าประกาศตอนแรก..กับ อันดับที่ประกาศตอนหลัง หลังจากสัมภาษณ์แล้วจะคลาดเคลื่อนกันมากไหม..เช่น ถ้า ตอนแรก เราได้ลำดับ 50 แล้วประกาศตอนหลังจะได้ต่างจากเดิมมากน้อย ขนาดไหน ...แล้วอีกอย่างคือถ้าประกาศตอนแรกออกมาได้เป็นลำดับหลัง ๆ (เลยลำดับที่เค้าต้องการมา) แล้วมีความเป็นไปได้ไหม ว่าครั้งหลังจะประกาศได้ขึ้นเป็นตัวจริง

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:37

    ขอแชร์ข้อสงสัย นิดหน่อยน่ะค่ะ ของกองบัญชาการศึกษาค่ะ

    คือว่า (อก.3)จำนวนที่ลงประกาศลำดับผู้สอบได้ ก่อนหน้าระบุ รับ 150คน แต่ขึ้นบัญชีประกาศถึงลำดับที่ 195 แต่วันนี้ประกาศจริงมีรายชื่อ 125คนเองค่ะ แล้วมันหายไปไหนอีกตั้ง 70 ลำดับล่ะค่ะ หรือว่าเขาไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กำหนด แล้วทีนี้อัตราก็เหลือน่ะซิค่ะจะทำยังไง ไม่มีรายชื่อสำรองด้วยค่ะ มีสิทธิรับหมดแบบไม่ต้องคัดออกมั้ยค่ะเนี้ยเราจะได้สบายใจ อิอิอินิดนึงน่ะ

    มีสายอื่นอีกน่ะค่ะ ปป.1 แล้วก็ อก.4 ด้วยค่ะที่อัตราไม่เต็มตามที่ประกาศไว้ตอนแรกๆๆ

    เพื่อนๆๆพี่ๆๆน้องๆๆ มีใครสงสัยเหมือนส้มลิ่มมั้ยค่ะ

    มาแบ่งปันกันได้น่ะค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  36. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:37

    น้องสอบได้63คะแนนทำไมไม่ติดคะหรือว่าพิมพ์ชื่อตก ใช้เกณฑ์อะไรตัดสินคะ ช่วยตอบหน่อยค่ะขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  37. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:01

    สอบสาย อก.2 บช.ศ. ได้ 76 คะแนน สอบปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว สอบไม่ติดอีกแล้วค่ะพยายามเต็มที่ อยากทราบว่าคะแนนของผู้ที่สอบที่ 1 และสำรองอันดับสุดท้ายอยู่ที่เท่าไหร่ จะได้เป็นแรงผลักดันตัวเองให้มากกว่านี้ในปีถัดไป

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:13

    อยากทราบว่าภูธรภาค 1 คะแนนสูงสุดเท่าไหร่
    และต่ำสุดที่เท่าไหร่อยากทราบเหมือนกัน
    เพราะปีนี้สอบได้ 71 ก็ไม่ติด
    จะได้มีกำลังใจสอบปีหน้าอีก
    พี่ปอยช่วยบอกหน่อยสิค่ะคนสวย
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:08

    ได้ค่ะ เพราะข้าราชการครูก็คือข้าราชการพลเรือนค่ะ(ถามอาจารย์มาแล้ว) ระดับ5++ ได้ค่ะ
    เพราะเราก็ให้อาจารย์รับรองให้เหมือนกันจ้า เอิ้กๆๆๆ

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:16

    อก.3 เราได้ 72 คะแนน ติดด้วยค่ะ งงเลย

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:34

    ใส่คอนแทคเลน ตอนตรวจร่างกายได้หรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  42. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:03

    ตัวสำรองมีสิทธิ์มากน้อยแค่ไหนคะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 00:04

    แล้วถ้าสูง160หนัก42จะผ่านมั้ย ผอมไปรึป่าวคะ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 00:04

    ราตรีสวัสดิค่ะ หลับฝันดีน่ะค่ะ ขอโชคดีจงอยู่กับคุณ

    ตอบลบ
  45. ขอบคุณพี่ปอยมากๆค่า ♥

    ตามอ่านเก็บความรู้ไว้ก่อนค่ะ ปีหน้าสู้กันใหม่ ถ้าปีหน้าไม่เปิดก็รอปีนู้นนน ปีโน้นนน ไปเรื่อยๆ อิอิ

    ปีนี้สอบเป็นปีแรก ได้ 75 คะแนนค่ะ ไม่ผ่าน >_< แต่ก็โอเคสำหรับเราแล้วอ่า

    ขอบคุณมากๆๆๆจริงๆค่าพี่ปอย

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 02:09

    77คะแนน ติดสำรองภาค6 เกือบหลุด195คน พอมีหวังมั๊ยคะ

    ตอบลบ
  47. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:25

    พี่ปอยคะอยากทราบว่าเสื้อเชิ้ตผู้หญิง
    ใส่แขนสั้นหรือแขนยาวก็ได้ใช่มั้ยคะ

    ตอบลบ
  48. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:27

    พี่ปอยคะ หนูได้คะแนน 82 ได้ที่ 256 ภ.1 แต่มีรอยแผลผ่า
    ตัดที่หลัง เพราะผ่าตัดรอยสัก จะผ่านไหมคะ

    p

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:18

    ภาค 5 ได้ 81 คะแนน ติดสำรองซะงั้น
    เสียดาย คะแนนภาค 5 สูงจัง

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:50

    พี่ปอยค่ะ ภาค 5 ได้ 82 ติดสำรองลำดับที่ x มีโอกาสติดไหมค่ะ
    กังวลมาก ๆ กลัวเรียกไม่ถึงค่ะ รบกวนช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ เครียดมาก ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:55

    จะมีการคัดรายชื่อคนที่ทุจริตออก อีกหรือเปล่าครับ แล้วดึงรายชื่อคนที่อยู่ล่าง ๆ ขึ้นมาหรือเปล่าครับ (ภาค 5 น่ะครับ มีทุจริตเยอะหรือเปล่า จับได้หรือยัง ถ้าดำเนินการอยู่ช่วยดำเนินการเร็ว ๆ หน่อยนะครับ)
    ปล. อยากให้เอาคนที่ทุจริตในการสอบออกให้หมด แล้วเอาคนที่ตั้งใจจริงขึ้นมา เห็นใจคนที่มีความตั้งใจจริงมาก ๆ ครับ

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:18

    ภาค 5 ที่ 1 ได้คะแนนเท่าไหร่

    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:54

    พี่ปอยกระโปร่งครึ่งท่อนคือยังไงค่ะ สั้นเลยเข่าหน่อยได้มั้ย แล้วแบบบานหรือ ทรงเอ ดีค่ะ ชุดตอนไปตรวจร่างกาย ภ.7 ค่ะ

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:34

    พี่ปอยครับ พนักงาน กทช. นี่ถือว่าเป็น พนักงานราชการไหม เป้นองค์กรอิสระน่ะครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:59

    พี่ข่าช่วยบอกคะแนนสูงสุด ต่ำสุด ของ ภาค 1 ให้หน่อยค่ะ งงจังทำไม่เขาไม่แจ้งคะแนนให้ทราบ ได้ 71 คะแนนไม่ผ่าน

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:09

    หวัดดีค่ะพี่ปอย ไก่แจ้ค่ะสอบไม่ผ่านเฮ้อ..เสียใจมากค่ะพูดไม่ออกบอกไม่ถูกค่ะ แต่ก็จะพยายามติดตามข่าวสารการสอบตำรวจอยู่เรื่อยๆ ค่ะ พี่ปอยหนูไปอ่านเจอมาจากกระทู้หนึ่งเค้าบอกว่าจะมีการเปิดสอบตำรวจอีก
    ในวันที่ 6 พ.ค.53 จากเวปนี้ค่ะhttp://www.wutthi.com/forum/index.php?topic=15844.0 (หัวข้อ ข่าว ดี คับจะเปิดสอบประทวนป.ตรี อีก ครั้ง)จริงหรือเปล่าค่ะพี่ปอย ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยค่ะ (ดีใจด้วยกับคนที่สอบผ่านจริงๆ โชดดีทุกคนนะคะ)

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:44

    สอบติด ภาค3 สาย อก.2 ค่ะ อยากทราบเรื่องการวัดส่วนสูงมากกกกกกกกค่ะ เพราะว่าส่วนสูงแบบฉิวเฉียดเลยค่ะ ไปลองวัดมาประมาณ 150.5-151 ประมาณเนี่ยค่ะ เลยกลัวอย่างที่เค้าบอกกันว่าจะต้องโดนกดส่วนสูงลงอีก เครื่องวัดส่วนสูงเนี่ย ของที่ภาค3 เค้ากดส่วนสูงเราด้วยมั้ยคะ กังวลมากเลยค่ะ ตอนนี้

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:29

    พี่ปอยคะ หนูยังไม่ได้กินยาถ่ายพยาธิเลยค่ะ เวลาจำกัดมาก
    ทำไงดีคะพี่ หนูกลัวตรวจเจอพยาธิจังเลยค่ะ

    เด็กอุตรดิตถ์ค่ะ

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:11

    คุณปอยคะ ขอความกรุณาตอบหน่อยนะคะ ติดสำรองของบชศ.อันดับ 5xx จะมีโอกาสมั๊ยคะ

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:18

    สอบที่ บช.ศ เขาประกาศรายชื่อคนติดสำรองหรือยังคะ สำรองมีประมาณกี่อันดับ ประกาศผลคนที่ติดสำรองไปหรื่อยัง เห็นคนที่เข้ามาคุยทำไมเขาถึงบอกว่าเขาติดสำรองแล้วแต่ผลสอบสำรองที่ บช.ศ.ไม่เห็นมีเขียนรายชื่อผู้ติดสำรองเลย ใครรู้ช่วยตอบด้วยค่ะ ขอบคุณ๕

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:21

    คุณที่เพิ่งส่งข้อความมาว่าติดสำรองที่ บช.ศ.คะ ช่วยบอกหน่อยค่ะว่ารายชื่อคนที่ติดสำรองดูได้ที่ไหน ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  62. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:23

    รายชื่อผู้ที่ติดสำรองที่ บช.ศ.ดูรายชื่อได้ที่ไหนคะในเว็บไซต์ไม่เห็นมีเลยค่ะ

    ตอบลบ
  63. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:24

    รายชื่อผู้ที่สอบได้สำรอง บช.ศ.ดูผลสอบได้ที่ไหนคะ ใครทราบช่วยตอบด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  64. ตามความคิดเรานะคะ

    บช.ศ. สายอก.2 สำรองก็คือคนที่สอบได้ตั้งแต่ลำดับที่ 451 ลงไปอ่าค่ะ

    เพราะว่าเค้า รับ 450 ใช่ป่ะ

    ตอบลบ
  65. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:25

    เจ้าหน้าที่ กทช . ขอตอบเท่าที่รู้นะคะ คือ1.เค้ามีบัตรข้าราชการรึเปล่าหล่ะคะ
    2.เค้าเทียบเป็นข้าราชการระดับ5ขึ้นไปป่ะคะ เช็คให้ชัวร์นะคะ
    แนะนำว่าง่ายสุดมากสุด คือข้าราชกาารครูค่ะ อาจารย์มหาลัยบางส่วนของรัฐนะคะ และข้าราชการครูโรงดรียนของรัฐค่ะ ส่วนใหญ่ก็ซี7-8ขึ้นไปทั้งนั้นค่ะ

    ตอบลบ
  66. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:52

    ภ.3 ประกาศผู้สอบติดสำรองหรือยังคะ ดูได้ที่ไหนเอ่ย

    ตอบลบ
  67. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:57

    ใครสอบภาค 4 บ้าง ทำใมดูคะแนนไม่ได้

    ตอบลบ
  68. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:59

    ขอบคุณครับพี่ปอย ที่มาตอบให้หายข้องใจ แต่เห็นบอกว่าเทียบเท่าข้าราชการระดับ 6 7 นี่ล่ะครับ ส่วนบัตรข้าราชการไม่แน่ใจครับ

    ตอบลบ
  69. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:00

    อยากรู้คะแนนมากเลย ภ.อื่นรู้หมดแล้วทำใม ภ.4 ดูไม่ได้คะ

    ตอบลบ
  70. ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อวานพี่เข้าไม่ได้ ทีละคำถามเลยนะคะ
    น้องที่จบวิศวะ หากโทรเช็คที่ บช.ศ.แล้ว ได้รับคำตอบว่าถูกตัดสิทธิ์ เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องรายงานตัวค่ะ

    ส่วนเรื่อง สด.43 ให้น้องไปพบแพทย์เฉพาะทางที่เกี่ยวกับโรคไส้เลื่อน เพื่อปรึกษาหมอและขอใบรับรองแพทย์

    แบบบันทึกบุคคล กรณีญาติเยอะก็ให้ใส่เท่าที่มีค่ะ

    ดัชนีมวลกายของน้องที่หนัก 113 สูง 173 ได้ค่า 38 เกินมา 3 เพราะฉะนั้น
    น้องต้องมีน้ำหนักประมาณ 106 กก.จึงจะผ่านเกณฑ์ พี่ว่าช่วงนี้รีบออกกำลังกายเลยดีกว่ามั้ยคะ จะทันหรือเปล่า หากดัชนีมวลกายเกิน 35 ถือว่าไม่ผ่านการตรวจร่างกายค่ะ จะมีอุปสรรคในการฝึกอบรมตำรวจ

    ผู้รับรองเป็นข้าราชการครู ระดับ 7 ได้ค่ะ

    สีผมสีน้ำตาล ควรย้อมดำก่อนสัมภาษณ์ ก็จะดูเรียบร้อยกว่า เพราะยังไงแล้วตอนเข้ารับการฝึกอบรมตำรวจ น้องก็จะต้องย้อมผมให้ดำทุกคนค่ะ

    ผู้รับรองเป็น ผอ.ร.ร.ส่วนท้องทิ่น ก็คือว่าเป็นข้าราชการ เพราะฉะนั้น เซ็นรับรองได้ค่ะ เพราะไม่ใช่พนักงาน

    อันดับของผู้สอบแข่งได้ ปีที่แล้วตอนประกาศครั้งแรกได้อันดับ 441 ต่อมาประกาศสอบได้ล่าสุด 403 หายไปสามสิบกว่าคน ในกรณีที่น้องถามพี่เกี่ยวกับการเลื่อนลำดับนั้น พี่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะเลื่อนได้ประมาณไหน เพราะว่าปีที่แล้วรับรวม 1000 คน รับตัวจริง 800 คน สำรอง ลำดับที่ 900-1000 พี่อยู่อันดับกลางๆ และมีหญิงหลายคนอันดับก่อนหน้าพี่ที่ส่วนสูงไม่ผ่าน วุฒิไม่ผ่าน ก็เลยเลื่อนขึ้นมา 38 อันดับ สรุปคนสุดท้ายที่เรียกก็ประมาณอันดับที่ 9xx พี่จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้ค่ะ

    ตอบน้องส้มลิ้ม ในกรณีที่สอบผ่านได้น้อยกว่าจำนวนที่รับ เค้าก็จะทำการคัดเลือกเหมือนเดิม คือตรวจร่างกาย สัมภาษณ์ ส่วนสูง ฯลฯ หากไม่ผ่าน เค้าก็จะตัด รับได้เท่าที่ผ่านเกณฑ์ค่ะ

    น้องที่ได้คะแนน 63 ทำไมไม่ผ่าน ให้น้องเข้าไปอ่านในกระทู้เก่าๆ นะคะจะมีคำตอบให้น้องหายข้องใจค่ะ

    ตอบลบ
  71. เรื่องคะแนนสูงสุดและต่ำสุดของแต่ละภาค ให้น้องเข้าไปดูเองนะคะ

    สูง 160 หนัก 42 ถือว่าผอมมาก ให้รีบบำรุง ขุนให้อ้วนเลยนะคะ

    กรณีใส่คอนแทคเลนส์ ตอนตรวจร่างกายสามารถใส่ได้ค่ะ แต่หมอจะระบุว่า "ไม่ผ่าน แต่สามารถแก้ไขได้" เพื่อนตำรวจที่ใส่คอนแทคเลนส์บอกมาค่ะ

    ยาถ่ายพยาธิก็รีบกินเลยสิคะ กิน 3 วันติดต่อกันค่ะ

    กทช.เป็นองค์กรอิสระ ไม่ใช่ข้าราชการ เซ็นรับรองไม่ได้ค่ะ

    เรื่องการเพิ่มส่วนสูงให้ดูบทความอีกอันค่ะ


    ตัวสำรองพี่ไม่ทราบว่าเค้าจะเรียกถึงลำดับที่เท่าไหร่ อันนี้คงต้องแล้วแต่ดวงค่ะน้อง

    ตอบลบ
  72. แก้ไขนะคะ เรื่องการเพิ่มส่วนสูง ให้กลับไปอ่านด้านบนค่ะ

    ตอบลบ
  73. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:39

    อยากทราบว่าการสัมภาษณ์ส่วนมากจะถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรค่ะ

    ตอบลบ
  74. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:48

    สอบภาค 5 ครับ ได้ 64 ทั่วไป24 เฉพาะ 40 อก2 จะพยายามต่อไปครับ ถ้าไม่ได้90 คงลุ่มๆดอนๆหมดหวังแน่ๆเฮ้อ สมัคลงใต้ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  75. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:04

    พี่ปอยค่ะ หนูสอบติด บชศ ลำดับที่ 247 ค่ะ หนูสูง 165 น้ำหนัก 57 ค่ะ พี่คิดว่าหนูจะผ่านทุกขั้นตอนไหมพี่ และจะได้ติดยศเหมือนพี่ปอยหรือเปล่า เพราะที่หนูกังวลอยู่ตอนนี้คือ พวกญาติของหนูเขากลัวว่าหนูจะไม่มีชื่อในวันที่ 24 นี้นะค่ะ
    กลัวโดนเส้นว่างั้นเถอะ หนูก็ไม่มีเส้นสาย ลูกชาวนานี่แหละค่ะ เท่าที่ประสบการณ์ที่ผ่านมาของพี่ปอย คิดว่าหนูจะรอดไหมค่ะพี่ และขอคำแนะนำในการสอบสัมภาษณ์ด้วยค่ะ การตอบคำถาม อะไรพวกนี้นะค่ะ ถามว่าอย่างไร แนวไหน

    สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณพี่ปอยที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ก่อนสอบ และทำให้หนูสอบติดนะค่ะ

    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  76. พี่ก็ไม่มีเส้นมีสายกะใครเค้าเหมือนกัน ให้น้องสบายใจได้เลยนะคะ จากประสบการณ์ของพี่ น้องได้ติดยศแน่นอนค่ะ การสัมภาษณ์ให้ดูบทความต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  77. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:52

    ถ้าเกิดว่าเป็นคนขาโก่งอย่างนี้ถ้าสอบติดจะโดนตัดสิทธิ์ตอนตรวจรึปล่าวคะ
    ต้องดูขาสวยด้วยรึปล่าวคะ กังวลเหมือนกันอ่ะคะ

    ตอบลบ
  78. ขาโก่งมากหรือน้อยคะ ช่วยบอกรายละเอียดที เพราะปีที่แล้ว มีเพื่อนคนหนึ่งแขนโก่งเล็กน้อย หมอเล็กก็เลยระบุไว้ในใบตรวจว่า แขนโก่งเล็กน้อย แล้วให้แพทย์ใหญ่วินิจฉัยตัดสินอีกทีค่ะ

    ตอบลบ
  79. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 12:38

    ปกติไม่กล้าใส่ขาสั้นเลยอ่ะคะ
    มันก็ไม่ได้ทำให้เดินผิดเพี้ยนนะคะ พี่สาวก็บอกไม่เป็นไรแต่เรารู้ว่าโก่งเลยไม่มั่นใจคะ คนที่แพทย์ระบุว่าแขนโก่งนี่เค้ายังผ่านรึปล่าวก็ไม่รู้นะคะ
    แล้วเป็นตำรวจต้องใส่สั้นรึปล่าวคะ

    ตอบลบ
  80. เครื่องแบบตำรวจ ชายกระโปรงอยู่บริเวณใต้หัวเข่าค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะเห็น พี่ว่าแขนโก่งยังผ่านเลย ขาโก่งก็ไม่น่ามีปัญหาค่ะ ถ้าไม่โก่งมาก

    ตอบลบ
  81. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:23

    ขอบคุณมากนะค่ะ:)

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:48

    พี่ปอยค่ะเป็นต้อลมกำลังเข้าตาดำประมาณ 1 มิลจะผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  83. ดูในภาคผนวก ข เกี่ยวกับ ตา หู คอ จมูก ไม่มีระบุไว้เกี่ยวกับเรื่อง ต้อลม คิดว่าไม่น่ามีปัญหาจ๊ะ

    ตอบลบ
  84. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:41

    ดัชนีมวลกาย 17 ผอมค่ะ แล้วจะตรวจร่างกายผ่านมั้ยคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  85. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:52

    พี่ปอยครับผมสอบ ภ.1 ได้ลำดับที่ 390 ผมรู้สึกท้อมากเลยครับ
    เค้าประกาศไว้รับ 325 คน ผมได้สำรองไม่รู้ว่าจะมีโอกาศรึเปล่าครับ
    ตอนนี้ผมท้อมากเลยครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่พอดีผมมีความสามารถทางด้านคอมฯ คือผมเก่งทางด้าน กราฟฟิค พิมพ์สัมผัสได้เร็ว คล่องคอมฯทุกอย่าง ผมเสียดายความรู้ครับที่จะได้ใช้สำหรับการเป็นตำรวจ

    ตอบลบ
  86. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:53

    ขอรบกวนถามพี่ปอยว่าถ้าสอบสัมภาษณ์ผ่านและมีรายชื่อในวันที่24พ.ค.นี้แต่ตอนนี้ตั้งครรภ์กำหนดคลอด3มิ.ย.นี้แล้ว จะมีปัญหาในการฝึกอบรมไหมคะ ถ้าต้องอบรมรุ่นต่อไปแล้วจะได้บรรจุในปีไหนคะ รบกวนด้วยค่ะ กังวลมากๆเลย

    ตอบลบ
  87. น้องลำดับที่ 390 พี่ไม่ทราบว่าจะเรียกถึงน้องมั้ย แต่ก็ถือว่ายังมีสิทธิ์อยู่ เพราะฉะนั้นตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับดวงน้องแล้วหล่ะค่ะ

    น้องที่กำหนดคลอด 3 มิ.ย. ปัญหาในการฝึกอบรมนั้นมีแน่นอน เพราะน้องฝึกไม่ได้ คงต้องอบรมรุ่นต่อไป แล้วจะได้บรรจุในปีนี้แหล่ะค่ะ บางทีอาจจะต้องให้ทำงานก่อน จนกว่าจะมีการเปิดอบรม ทางต้นสังกัดก็จะส่งน้องไปฝึกอบรมค่ะ

    ดัชนีมวลกายผอมไป แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ รีบทานเยอะๆๆจะได้อ้วนๆๆ

    ตอบลบ
  88. พี่ปอยคะ อก2รับ450อัตรา สอบได้ลำดับที่ 468 โอกาสมากน้อยแค่ไหนคะ

    ตอบลบ
  89. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 18:30

    พี่ปอยค่ะ ช่วยหาวิธีเพิ่มส่วนสูงให้หน่อยได้มะค่ะ น้องสูง 150 พอดีเป๊ะ คือไม่ผ่านอยู่แร้วววววว แต่อยากลองเสี่ยงดู อ่ะ ทำไงดี

    ตอบลบ
  90. ผู้ที่รอคอย6 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:30

    ที่พี่ปอยบอกว่า บช.ศ อก.2 ส่วนกลางปีที่แล้ว รับ 800 แต่ขึ้นลำดับไว้ 1000 คน คือตัวจริง 800 และตัวสำรอง 200 คน คือลำดับตั้งแต่ 801-1000 ใช่ไหมค่ะ..แล้วพี่ปอยบอก ว่าหลังจากสัมภาษณ์/ตรวจร่างกาย/ตรวจสอบวุฒิ แล้ว ก็มีคนที่ตกไป จึงมีการเรียนเพิ่มถึงลำดับที ประมาณ 9XX ดังนั้น มีการเรียกสำรองเพิ่ม 100 กว่าคน ใช่ไหมค่ะ..หนูเข้าใจถูกรึเป่าค่ะ หนูจะได้ประมาณการถูกว่าปีนี้จะเป็นยังไง..ถือถ้าหนูเข้าใจอะไรผิด รบกวนพี่ปอย ช่วยอธิบายให้กระจ่างอีกรอบได้ไหมค่ะ..ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  91. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:38

    พี่ปอยค่ะ อยากถามว่าถ้าเขย่งขาข้างเดียวได้มั้ยค่ะ เพื่ออีกข้างจะได้เหยียบกระดาษไว้น่ะค่ะ หรือว่ายังไรค่ะ

    ตอบลบ
  92. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:21

    พรุ้งนี้ใครไปรายงานตัวบ้างค่ะ ยกมือขึ้น มาบอกมากล่าวกันด้วยน้าค้า จะได้ทราบขั้นตอน + เตรียมตัวไว้ล่วงด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 00:16

    พี่ปอยครับผมสอบ ภ.1 ได้ลำดับที่ 331
    เค้าประกาศไว้รับ 325 คน ผมได้สำรองอันดับที่6 มีสิทธิ์ได้เป็นตำรวจ
    มากน้อยแค่ไหนครับ รบกวนพี่ปอยช่วยตอบด้วยนะครับ
    (บอกมาเป็นเปอเซนก็ได้ครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้า)

    ตอบลบ
  94. น้องที่อยากเพิ่มส่วนสูงอีกนิด ให้กลับไปอ่านบทความด้านบนค่ะ ตัวหนาๆ

    น้องผู้ที่รอคอย เข้าใจถูกตามนั้นค่ะ

    สำรองอันดับ 6 มีสิทธิ์มากเลยค่ะ

    น้องที่สำรองอันดับที่ 18 (468)ก็มีสิทธิ์ลุ้นค่ะ

    ตอบลบ
  95. การวัดส่วนสูง กรรมการคงไม่ให้น้องเขย่งขาหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นกลับไปอ่านวิธีเพิ่มส่วนสูง ตัวหนา ด้านบนนะคะ อาจจะช่วยได้บ้าง

    ตอบลบ
  96. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:50

    เมื่อประกาศผลวันที่ 24 พ.ค.แล้วในการเรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ตัวสำรองจะได้เรียกพร้อมตัวจริงไหมคะ หรือว่าเรียกแต่ตัวจริงก่อน

    ตอบลบ
  97. เรียกรายงานตัวบรรจุเข้ารับราชการ เรียกเฉพาะตัวจริงค่ะ

    ตอบลบ
  98. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:52

    ถ้าเราตรวจเจอพยาธิก็จะไม่ผ่านหรอค่ะ

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:08

    ขาเป็นจุดดำๆๆจากยุงกัน ขาลายค่ะ จะผ่านตรวจโรคใหมค่ะ

    ตอบลบ
  100. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:11

    พี่ปอย มีเทคนิค อ่านคณิต อย่างไงค่ะ เพราะเป็นคนอ่อนคณิต มากๆๆๆ

    ตอบลบ
  101. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:12

    พี่ปอยค่ะ หนูมีใฝเป็นตุ่มนูนๆๆ ตรงคาง ไม่ใหญ่มาก เหมือนใฝทั่วไป แต่มันจะนูน ค่ะ จะผ่านตรวจโรคใหมค่ะ อันนี้ถามเผื่อไว้ ปีหน้าค่ะ ปีนี้สอบไม่ติด เผื่อเอาออกทัน

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:56

    จะมีการเปิดสอบอีกหรือค่ะ ตามที่คห.5 พ.ค. 53 15:09 จริงหรือเปล่าค่ะ พี่ปอยทราบข่าวบ้างไหมค่ะ

    ตอบลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:01

    พี่ปอยครับ...หรือใครก็ได้...ที่พอจะทราบไหมว่าตอนนี้ ภ.1
    มีใครที่ไม่ผ่านเกณฑ์ส่วนสูงและไม่มารายงานตัวประมาณกี่คนครับ
    (ขอขอบคุณสำหรับคนที่ตอบไว้ล่วงหน้า)

    ตอบลบ
  104. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:04

    สาย(อก2)

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:21

    เพิ่งไปรายงานตัวภ.3มาค่ะ มีคนไม่มารายงานตัวด้วย

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:12

    พี่ปอยคะ คือว่าสอบสาย อก3 รับความสูง 160

    ในบัตรประชาชนสูงประมาณ 162-163 แล้วที่ บชศ ลดลงมา 1-2 เซน

    มีโอกาสพลาดได้ใช่มั้ยคะ ปวดหัวเลย อุตส่าได้เฮกันทั้งบ้านค่ะ

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:10

    วันนี้ไปรายงานตัวมาแล้วค้า ทุกอย่างราบรื่นดีค่ะ
    จะสอบถามว่าอย่างวันนี้เราจะถือว่าผ่านไปอีกรอบแล้วหรือยังคะ หรือว่าจะมีการตรวจเช็คจากเจ้าหน้าที่อีกรอบ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:12

    เรื่องคุณวุฒิอ่ะค่ะ เค้าจะเช็คกลับจากสถาบันเดิมเราไหม

    ตอบลบ
  109. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 18:56

    ภาค 6 เช็คนะให้เราเดินเรื่องเองด้วยโดยให้เราเอาแบบฟอร์มรับรองวุฒิไปให้หน่วยทะเบียนวัดผลเซ้นต์กลับมา คิดดูของเราเป็น มสธ.อยู่ที่นนบุรีแหนะ แล้วให้ส่งกลับคืนวันที่ 14 นี้ด้วยเครียดไม่รู้จะทันหรือเปล่าเลย

    ตอบลบ
  110. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:21

    คนที่รายงานตัว ภาค3 มาวันนี้ วัดส่วนสูง เค้ากดส่วนสูงเราลงมั้ยคะ อยากรู้พรุ้งถึงคิวรายงานตัว

    ตอบลบ
  111. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:39

    -ภาค6ต้องไปหานายทะเบียนเอง แล้วภาคอื่นเหมือนกันมั๊ยคะ?
    -ไม่ได้ถ่ายพยาธิจะตรวจเจอมั๊ยคะ? ไม่รู้ว่าจะติดเลยไม่ได้หาเวลากินยาถ่ายค่ะ

    ตอบลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:22

    พี่ค่ะ อยากทราบว่า จะมีเปิดสอบเพิ่ม จริงหรือ ป่าว ค่ะ

    ตอบลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 12:08

    คุณปอยคะ พอจะทราบไหมคะว่าปีนี้จะเรียกบรรจุเดือนไหนเท่าที่ทราบคือต้องไปอบรมก่อน ดิฉันไปอบรมรุ่นนี้ไม่ได้ค่ะเพราะต้องคลอดน้องแล้วระหว่างที่เขาไปอบรมกันนั้นดิฉันยังไม่ต้องทำงาน แล้วรอบรรจุพร้อมเพื่อนๆที่กลับมาจากอบรมใช่ไหมคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  114. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:47

    คุณปอยค่ะ พอจะทราบมั๊ยว่า ภาค 7 อก.2 มีไม่มารายงานตัวกี่คนค่ะ
    ตัวสำรองอย่างเรา...อยากลุ้นอ่ะค่ะ
    ขอบคุณมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  115. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:49

    คุณปอยค่ะ พอจะทราบมั๊ยค่ะ ภาค 7 อก.2 มีที่ไม่มารายงานตัวประมาณกี่คนค่ะ
    ตัวสำรอง....รอลุ้นอยู่อะค่ะ
    ขอบคุณคุณปอยนะค่ะ

    ตอบลบ
  116. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:05

    อก.2 บช.ศ รายงานตัววันไหนค่ะ
    เค้าจะประกาศในเวป หรือต้องไปดูเองที่กองบัญชาการการศึกษา

    ตอบลบ
  117. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:21

    พี่ปอยวันนี้ไปรายงานตัว เข้าไปถึงเขาจับวัดส่วนสูงเลยค่ะ ปรากฏว่าหนูไม่ผ่าน แง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ร้องให้ 18 ตลบเลยอ่ะ ขาดแค่เซนต์เดียวค่ะ เข้าไปมีเจ้าหน้าที่ 4 คนค่ะ มีนั่งดูส้นเท้าเราคนหนึ่ง ตอนเราวัดก็พยายามเราส้นเท้าชิดที่สุด(ขอนิดนึงน่ะ)เจ้าหน้าที่เขาห้ามหนู่ค่ะ ให้หนูเอาส้นเท้าออกมา โหหหหห (พี่แก่เข้ม)มีคนยืนจับไม้วัดเราคนหนึ่ง ตากล้องคนหนึ่ง นี้เลยยังไม่ทันจะวัดตัวเลยตากล้องแก่ตั้งท่าจะถ่ายเลย (ไหว้ละพี่ให้ความหวังหนูหน่อยน่ะค่ะ)แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งมีอายุแล้วค่ะ วัดเสร็จก็ไปเซ็นชื่อตกแง้ๆๆ แล้วก็เพื่อนติดกันก็ตามหลังมาติดๆๆเลยค่ะ ก็มาด้วยกันไปด้วยกันซะงั้น
    แม่เจ้านี้มาวัดส่วนสูงหรือจะมาสอบสวนค่ะเนี้ย หนูไม่รู้ว่าเขาจะวัดส่วนสูงกันวันนี้ไม่งั้นหนูจะทำหัวฟู+++เอาไม้หน้าสามมาตีหัวให้ปูดๆๆ (เสร็จแล้วก็เข้าโรงพยาบาลไปเย็บแผล555)ไปหาบาโหนตัวก่อน ทำใมถึงทำกับฉันได้~~
    ปีหน้าเอาใหม่พี่ปอยรอปีหน้าหนูจะเป็นรุ่นพี่แน่นอน สู้ ๆๆ(ส้มลิ่ม -_-!)


    แต่ตอนนี้....เศร้า.............แง้ๆๆๆๆๆๆ กรรมการใจร้าย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วสอบก่อนวัดหรือว่ายังไงคะ แล้วตอนพี่ไปสอบนั่นสูงเท่าไหรคะ

      ลบ
  118. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:31

    โทษทีค่ะจะตามไปเป็นรุ่นน้องน่ะค่ะ อิอิอิ

    ตอบลบ
  119. ปีที่แล้ว มีบางคนตรวจเจอพยาธิ ก็ประกาศชื่อให้มาพบแพทย์ เพื่อรับยาไปทานเพื่อฆ่าพยาธิค่ะ

    ขาลายไม่เป็นไรหรอกค่ะ อย่ากังวลไปเลย

    น้องที่อ่อนคณิตศาสตร์ ให้หาแบบฝึกหัดมาทำบ่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งเองค่ะ

    เป็นไฝหรือขี้แมลงวันไม่ใหญ่ก็ไม่เป็นไรค่ะ หากใหญ่ก็เอาออกเสีย

    เรื่องการเปิดสอบใหม่ พี่ก็ได้ยินมาว่าจะเปิดอีก ตามโครงการของอดีต ผบ.ตร.ท่านเสรีพิสุทธิ์ ทั้งนี้ต้องรอประกาศจะดีกว่าค่ะ

    การรายงานตัวก็ถือว่าผ่านด่านแรก ด่านต่อไปก็รอสัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย ตามลำดับค่ะ

    คุณวุฒินั้น มีการเช็คกับสถาบันค่ะ เพื่อยืนยันว่าหลักฐานที่เราส่งไปนั้น ถูกต้อง ไม่มีการปลอมแปลงเอกสาร หากพบว่าปลอมแปลงเอกสาร เมื่อมีการแต่งตั้งรับราชการไปแล้ว สามารถให้ออกจากราชการได้ค่ะ เพราะถือว่าทุจริต

    สำหรับน้องที่จะคลอดเดือนมิ.ย.นี้ พี่คิดว่าน่าจะมีการบรรจุแต่งตั้งพร้อมกับเพื่อนๆค่ะ

    ภาค 7 ไม่มารายงานตัว อก.2 กี่คนนั้น พี่ไม่ทราบจ๊ะ ให้ตามข่าวเองนะคะ พี่ติดเรียนค่ะ

    ตอบลบ
  120. โถ สงสารน้องส้มลิ่มจังเลยค่ะ นู๋ไม่ทราบเหรอว่าเค้าจับวัดส่วนสูงวันนี้อ่ะ แค่เซ็นเดียวเอง เสียดายจังค่ะ ส้มลิ่มสอบผ่านภาคไหนคะ หรือว่าที่ บช.ศ.

    ตอบลบ
  121. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:40

    สอบ ภาค 1 อก2 ได้ 67 คะแนน ก็ไม่ผ่านเหมือนกันอยากทราบคะแนนสูงสุดและต่ำสุดจังค่ะ

    ตอบลบ
  122. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:20

    อยากรู้คะแนนต่ำสุดลำดับที่150ของภาค6จังช่วยตอบหบ่อยนะคะ

    ตอบลบ
  123. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:28

    แล้วกรณีที่จับทุจริตได้ทำไมถึงไม่ยกเลิกการสอบครั้งนี้เพราะบางภาคไม่ได้เข้มงวดก็น่าจะมีคนที่ทุจริตเข้าไปสอบ ไม่ได้ขี้แพ้ชวนตีนะ แต่รู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับคนที่ทำข้อสอบโดยสุจริต เพราะดูจากข้อสอบแล้วคะแนนน่าจะอยู่ที่75-90น่ะ ก็เลยอยากรู้ว่า ต่ำ-สูงสุดของแต่ละภาคเท่าไหร่กัน

    ตอบลบ
  124. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:40

    ขอถามพี่ปอยค่ะว่าตอนตรวจร่างกายที่มีการเปิดเสื้อ ถลกกระโปรงนั้น ตรวจในห้องมิดชิดใช่ไหมคะ หรือให้ยืนตรวจต่อหน้าคนอื่นด้วย

    ตอบลบ
  125. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 12:13

    ค่ะ พี่ปอย วัดที่ บช.ศ. นู๋นึกว่าเขาจะวัดวันตรวจร่างกายค่ะ แล้วก็ไม่มีบอกด้วยว่าวันรายงานตัวเขาจะวัดส่วนสูงเลย แสดงว่าที่ บช.ศ.ส่วนสูงเราจะลดลง 1-2 เซนต์ นี้เรื่องจริงใช้มั้ยค่ะ ว้า.แย่จัง

    ใครผ่านแรกไปแล้วก็ขอให้ผ่านทุกๆๆด่านเลยค่ะน่ะ สาธุ

    ส้มลิ่มค่ะ

    ตอบลบ
  126. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:02

    อยากถามว่าน้องป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ เดือน ธ.ค. 52 และทานยาทุกวัน ตอนนี้ผลการตรวจเลือดก็ปกติ แต่ในประวัติการรักษาหมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคไทรอยด์ กรณีนี้จะผ่านการตรวจร่างกายจากแพทย์ไหมคะ

    ตอบลบ
  127. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:52

    วันนี้ภาค6ไปตรวจร่างกายมา
    จะถามว่าฉี่ใส่กระปุกสูงจากก้นกระปุกครึ่งซม. ไม่ถึงครึ่งกระปุกจะตรวจได้ไหม?
    เพราะดันไปฉี่ทิ้งรอบแรกก่อนเข้าห้องเก็บฉี่ตรวจ น้ำเลยออกมาน้อย
    จะเป็นไรไหม?
    และเอาฉี่ไปตรวจหาอะไรบ้าง?
    จำเป็นต้องใช้ฉี่เยอะมั๊ย?

    ตอบลบ
  128. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:30

    พี่ปอย
    ชื่อหนิงนะคะ สอบติด อก.2 ภูธรภาค4
    อยากทราบว่าตรวจฉี่เพื่ออะไร เคยมีคนตรวจแล้วไม่ผ่านรึป่าว (ไม่ผ่านเพราะอะไร)
    รู้สึกว่าน้ำตาลในเลือดจะสูง กลัวสอบตกตอนตรวจร่างกายค่ะ แต่ไม่ได้เป็นเบาหวานนะคะ พรุ่งนี้ว่าจะไปตรวจให้แน่ใจอีกทีนึง กลุ้มมากมายค่ะ

    ตอบลบ
  129. ขอช่วยคุณปอยตอบเน้อ~


    ► กรณีที่จับทุจริตได้ทำไมถึงไม่ยกเลิกการสอบครั้งนี้ (Short Ver.)

    ความเห็นส่วนตัวแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น
    - ผมว่าบางภาคไม่เคร่ง ตามเสียงความเห็นของเพื่อนๆที่มาแชร์ความเห็นกันก็จริงอยู่ครับ
    - ไม่ยกเลิกการสอบ เพราะว่า งบประมานการจัดสอบปีนี้ น่าจะหมดแล้วนะครับ (งบสืบสวนคดีก็แบ่งเป็นอีกส่วนไปเลย ตามที่เราได้อ่านๆหนังสือมา)
    - การสืบสวนคดีที่จับทุจริตได้ ได้ประกาศไปแล้วว่าจะขยายผลคดี แล้วครับ
    - ในข่าว ว่าจะมีการสอบใหม่ เลยกลายเป็นแค่ความเห็น เพราะประวัติการจัดสอบไม่มีการสอบใหม่ (อาจจะโดยเหตุผลข้างต้น)

    ► ไทรอยด์เป็นพิษ

    เมื่อกี้ผมลองไปเซิจข้อมูลลักษณะอาการแล้ว เป็นลักษณะอาการที่ซับซ้อนมากเลยทีเดียว
    เพราะเป็นอาการที่ เสียสมดุลของฮอร์โมนไธรอยด์ โดยไม่ทราบสาเหตุ (อยู่ดีๆก็เป็น ทุกคนมีโอกาสเป็นได้ ?!!?)
    ทำให้เกิดอาการผิดปรกติไปยังการทำงานร่างกายส่วนอื่น ในยามที่ เกิดอาการแสดงเป็นพิษ
    รักษาให้หายขาดได้ และ ก็อาจจะมีอาการเรื้อรังได้เหมือนกัน

    ฟังจากอาการที่คุณระบุมา เทียบกับบทความแล้ว
    - อาการคุณรู้สึกไม่รุนแรงอะไรมาก
    ผลการรักษา ฟังดูอาการดีขึ้นเรื่อยๆ
    น่าจะหายขาดได้โดยการทานยา ตามแพทย์สั่ง

    การตรวจร่างกาย คงจำเป็นต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ คณะกรรมการแพทย์ แล้วล่ะครับ
    เพราะกรณีนี้อาจจะพบได้ยาก ไม่สามารถตอบได้ในทันที
    ถ้าเป็นไปได้ ขอสำเนาประวัติการรักษา จาก ร.พ.ที่รับเรื่องอาการป่วยคุณไว้
    ติดตัวไปด้วยน่าจะดี เอาไว้เผื่อให้คณะกรรมการแพทย์ นำไปใช้ประกอบการพิจารณา
    ได้ง่ายขึ้นกว่า การใช้ดุลพินิจ จาการวินิจฉัย ณ ตอนนั้นล้วนๆอย่างเดียว

    ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ทั้งการตรวจร่างกายตำรวจ และ อาการไทรอยด์เป็นพิษ ขอให้หายป่วยไวๆ
    แล้วผลเป็นอย่างไร ก็เอามาเล่าให้ คุณปอย ฟังบ้างนะครับ
    เพื่อใช้เป็นกรณีศึกษา ไว้เป็นฐานข้อมูลให้ คุณปอย ใช้ตอบคำถามต่อไปในอนาคต

    ► ตรวจฉี่

    - เบื้องต้น ไว้หาสารเสพติด แบบที่เป็นข่าวครับ ฉี่ม่วง ฉี่ฟ้า
    คุณปอย เคยเล่าว่าพวกยาแก้แพ้ หรือ ยารักษาโรคบางชนิด ก็ทำให้ผลเป็นเช่นนั้นได้ คุณปอย แนะนำว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรทานไป
    ส่วนตัว..คาดว่าหมอก็จะมาซักถามเราอีกทีครับ คงไม่ปรับเราไม่ผ่าน เพราะเงื่อนไขนี้เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า เป็นการตรวจเบื้องต้นยังไม่เที่ยงตรง เพราะแบ่งแยกไม่ได้ว่า เกิดจากยารักษาโรค หรือ สารเสพติด
    จึงมีคำแนะนำว่าไม่ควรทานยาอะไรก่อนมาไงครับ~

    - คุณปอย ก็เคยเล่าว่าเกิดอุบัติเหตุทำหกไปเยอะเหลือนิดเดียว แต่ถาม จนท. แล้ว บอกว่าก็เพียงพอที่จะนำไปตรวจครับ หาก จนท. รับกระปุกไปแล้วไม่ทักท้วงอะไรก็ไม่น่ามีปัญหา เช่นกัน นะครับ

    ตอบลบ
  130. ►►► ขอโทษ เรื่องความเห็น ไทรอยด์เป็นพิษ ◄◄◄

    ผมไปดูลักษณะต้องห้ามแล้ว เพิ่งเห็นเขาระบุว่า
    11.1 โรคคอหอยพอกเป็นพิษ (THYROTOXICOSIS)

    ขอโทษจริงๆครับ ตอนแรกไม่ทันสังเกตชื่อไทย เพราะผมก็คุ้นชื่อเรียกทับศัพท์มากว่าครับ

    ตอบลบ
  131. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 06:44

    มีแต่พี่เก่งๆกันทั้งนั้นเลยค่ะหนูอยากเป็นตำรวจมากเลยค่ะ แต่อายุยังไม่ถึงค่ะพึ้ง12เองค่ะ

    ตอบลบ
  132. ตอนเปิดเสื้อผ้าดูนั้น ปีก่อนให้เข้าไปทีละ 10 คน ยืนหันหน้าเข้าหากัน ฝ่ายละห้าคน หมอผู้หญิงมีสองคน ผู้ช่วยหนึ่งคน จะเริ่มเปิดดูทีละคน ตอนเข้าไปตรวจ จะมีฉากใหญ่ๆ กั้นไม่ให้คนข้างนอกเห็น เห็นแต่พวกที่เข้าไปสิบคนนั้นก็เห็นนะ แต่ก็ไม่อายเพราะผู้หญิงด้วยกัน จะอายหมอมากกว่าตอนที่หมอเปิดดูในกางเกงในของเรา ดูว่าเราสักบริเวณเนินหรือไม่ ดูเนินก้นด้วยค่ะ แต่ของพี่หมอไม่ได้ตรวจค่ะ คงจะสุ่มตรวจน่ะ

    ตอบลบ
  133. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:12

    พี่ปอยพอจะรู้ข่าวบ้างไหมค่ะ ว่าปีนี้จะมีการสอบซ่อมเพิ่มนะค่ะ อยากรู้เพื่อจะมีกำลังใจขึ้นมาบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  134. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:42

    พี่ปอยคะ เราไปคัดใบรับรองความประพฤติที่สน.ได้ซองปิดผนึกมาแล้ว ต้องเอาไปให้ที่กส.ภายในเมื่อไหร่คะ แล้วไปให้ที่ไหนเอ่ย ไม่เห็นมีระบุไว้เลยค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

    ตอบลบ
  135. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:51

    สงสัยใบสอบความประพฤติมาก ๆ ค่ะ เพื่อนๆ ที่ไปรายงานตัว ภ.4 ช่วยอธิบายหน่อยค่ะ ยื่นเอกสารบันทึกข้อความในขั้นตอนสุดท้าย (เจ้าหน้าที่ไม่ได้คืนให้) และในใบกำหนดการระบุว่า รับใบสอบความประพฤติในวันที่ 12 พ.ค หมายความว่าเจ้าหน้าที่จะคืนบันทึกข้อความให้เราไปดำเนินการ หรือให้เรานำใบสอบคววมประพฤติที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจาก สน.ท้องที่มายื่นในวันที่ 12 พ.ค ค่ะ ไม่เข้าใจจริง ๆ ขอคำตอบด่วนด้วยค่ะ เพราะจะสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 12 แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  136. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:54

    ถ้าพลาดในขั้นตอนนี้ คงเสียดายแย่ โง่แท้ๆ เลยเรา แล้วสามารถส่งช้ากว่ากำหนดได้มั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  137. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:53

    เราก็ไม่ได้คนเหมือนกันนะ ใบสอบความประพฤติน่ะ ที่ ภ.4 เหมืิอนกัน
    เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้คืน... คิดว่าเป็นแบบนี้ทุกคนจ้า

    ตอบลบ
  138. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:11

    ที่พี่ปอยบอกว่าปีที่แล้ว มีคนตรวจเจอพยาธิ แล้วหมอให้เอายามากินนั้น แล้วตกลงคนนั้นผ่านหรือเปล่าค่ะ กังวลเพราะว่าหนูกินยาถ่ายพยาธิไปแค่ 1 เม็ดเอง

    ตอบลบ
  139. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:21

    ไวรัสตับอักเสบบี จะมีผ่านการตรวจร่างกายรึป่าว จะมียาให้กินเหมือนเป็นพยาธิรึป่าวคะ....

    ตอบลบ
  140. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:04

    หนูมีแผลเป็นที่เกิดจากสิวตรงหน้าอก 2 จุดค่ะ (มันเป็นเส้นๆ
    ) ยาวประมาณ 1 ซม.อย่างนี้จะผ่านรึป่าวคะ

    ตอบลบ
  141. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:23

    พี่ปอยขอคำปรึกษาค่ะว่าไปติวก่อนสอบ หรือว่าอ่านหนังสือเอาเอง อันไหนดีกว่ากันค่ะ

    ตอบลบ
  142. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:06

    ใบสอบความประพฤติอะไรงงผมสอบภาค1ทำไม่ไม่มี

    ตอบลบ
  143. ► ไวรัสตับอักเสบบี
    คุณปอยเคยเล่าว่า ตอนไปฝึกแล้ว ครูฝึกจะประกาศว่าใครเป็นไวรัสตับอักเสบบี ให้แยกกลุ่มทานอาหารมาต่างหาก ก็แสดงว่าผ่าน
    อีกอย่างหนึ่งคือ ไวรัสตับอักเสบบี ไม่ได้เป็นลักษณะต้องห้าม ครับ

    ► รอยแผลจากสิว
    ถ้าไม่ได้อักเสบจนเป็นแผลเรื้อรัง รักษาไม่หายสักที ก็ผ่านนะครับ

    ► ติวก่อนสอบ หรือว่าอ่านหนังสือเอาเอง อันไหนดีกว่ากัน
    - แบบว่าตอนนนี้คุณปอยก็กำลังอ่านหนังสือสอบอยู่เหมือกันอ่ะจ้า~
    - คุ้นๆว่าก่อนคุณปอย ก็อ่านหนังสือเองเหมือนกัน ถ้ายังไงรอคุณปอยมาเสริม นะครับ~

    ► ยาถ่ายพยาธิ 1 เม็ด
    จากผมโพสอันบน คงต้องรอ คุณปอย สะสางภารพกิจเสร็จแล้วมาเฉลยเน้อ แต่ยังไงก็ทานยาไว้แล้ว ถึงจะไม่ได้เป็นแบบ 3 เม็ด แบบที่คุณปอยแนะนำ ผมว่าก็ยังดีกว่าไม่ทานนะเออ~
    (ผมว่าถึงตรวจเจอก็ผ่านนะ มันเป็นโรคาพยาธิ รักษาหายก็อาจจะเป็นได้อีกขึ้นอยู่กับปัจจัยการทานอาหาร)

    ตอบลบ
  144. ข่าวเรื่องการสอบซ่อมเพิ่ม พี่ยังไม่ทราบข่าวนี้เลยจ๊ะ

    ใบรับรองความประพฤติที่อยู่ในซอง ตามปกติทางเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจเค้าจะเป็นผู้จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ค่ะ แต่ว่าในกรณีของพี่นั้น พี่เพิ่งจะมาขอใบรับรองที่สถานีตำรวจที่บ้าน เหลือเวลาอีก 3 วันจะหมดเขตรับ พี่ก็เลยขอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเองค่ะ ส่งแบบอีเอ็มเอสค่ะ เพื่อความมั่นใจว่าถึงภายในกำหนดเวลา ส่งที่ บช.ศ. (กองการสอบ)ถ้าส่งด้วยตนเอง น้องก็เข้าไปติดต่อที่ บช.ศ.แล้วก็ถามเจ้าหน้าที่ว่า กองการสอบอยู่ที่ไหน

    เรื่องการอ่านสอบเอง หรือการติวนั้น มันประกอบด้วยปัจจัยหลายอย่างเช่น เงิน เวลา ถ้าน้องไม่ได้ทำงานอะไร ว่าง มุ่งที่จะสอบให้ได้ การติวมันก็ช่วยได้มากค่ะ ย้อนกลับไปตอนที่พี่จะสอบตำรวจ พี่จำกัดเรื่องการทำงาน และระยะทาง จึงทำให้ไม่สามารถไปติวได้ อาศัยอ่านเอง การติวทำให้ได้เทคนิค ได้ฝึกทำข้อสอบ ได้ประสบการณ์ในการสอบจากผู้ติว มันช่วยในการกระตุ้นให้เราขยันอ่านหนังสือ แต่หากเราสามารถทำได้เองด้วยใจมุ่งมั่นว่าเราต้องทำให้ได้ เราก็อ่านเองได้ค่ะ

    พี่ได้คุยกับน้องโย และขอให้น้องโยช่วยตอบคำถามแทนพี่ เพราะน้องโยมีเวลา และช่วยหาข้อมูลได้อย่างดีในการตอบคำถามที่น้องๆ สงสัย แล้วพี่จะช่วยเสริมอีกทีค่ะ ขอบคุณน้องโยมากค่ะ

    ตอบลบ
  145. ♪♫ ยินดีครับพี่ปอย
    พี่ปอยไม่ใช่แค่มาแบบทันใจ แต่พี่ปอยมาแบบในทันใด ชวนให้นึกถึงเพลงพี่เบิร์ด~

    ตอบลบ
  146. ♪♫ ยินดีครับพี่ปอย
    พี่ปอยไม่ใช่แค่มาแบบทันใจ แต่พี่ปอยมาแบบในทันใด ชวนให้นึกถึงเพลงพี่เบิร์ด~

    ตอบลบ
  147. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2553 เวลา 13:58

    ปีนี้ที่ ศชต อก2.เค้าถอดหมดเลยค่ะ เอาก้นให้ดูเลย เข้าคร้งละ 10 คน ได้สำรอง22 คงได้สอบใหม่เป็นแน่ 555

    ตอบลบ
  148. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:35

    พี่ปอยค่ะหนูสอบสายอก.ติดที่ภูธรภาค 1ค่ะ สำรองลำดับที่ 10 กว่าๆ อยากทราบว่าจะเรียกถึงหรือเปล่าค่ะ เพราะวันที่ตรวจร่างกายไม่เห็นว่าต้องตรวจละเอียดแบบที่ได้อ่านจากพี่ปอยเลย บางรายนะวัดความดันไม่ผ่านก็กลับมาวัดอีกตั้งกี่ร้อยรอบก็ไม่รู้ ไม่รู้ว่าเอื้อกับผู้เข้าสอบมากไปหรือเปล่า (คงไม่เป็นการเห็นแก่ตัวเกินไปนะถ้าคิดแบบนั้น เพราะตัวจริงลำดับท้ายๆก็ได้คะแนนเท่ากันกับสำรองก็ตั้งหลายคน ) แต่รู้สึกจากใจจริงว่าคุณหมอและคุณตำรวจใจดีมากๆ ให้โอกาสตัวจริงมากเกินไปหรือเปล่าค่ะ ขนาดว่าตรวจตั้งแต่เช้าแล้วไม่ผ่านยังให้ตรวจอีกแล้วหลังจากที่คนอื่นๆเขากลับกันหมดแล้ว ประมาณเกือบ 5 โมงเย็นแล้วก็ยังต้องไปวัดอีกค่ะ เห็นแล้วคงต้องวัดกันให้ผ่านให้ได้ แล้วตัวสำรองอย่างพวกหนูหละค่ะ ทั้งที่คะแนนเกินกันไม่กี่คะแนน แล้วก็ตรวจร่างกายก็ผ่าน สำรองอย่างพวกหนูนี้คงผิดมากใช่ไหมค่ะที่คิดแบบนี้ แต่หนูก็คิดว่าเพื่อนๆสำรองอีกหลายคนเขาก็คงคิดแบบหนูนะค่ะ ถ้าคุณไม่พร้อมคุณก็ตก ก็เหมือนกับที่สำรองอย่างพวกนี้ความพร้อมในการสอบข้อเขียนไม่ถึง ก็ต้องได้สำรองก็ต้องยอมรับตรงนี้เหมือนกัน อยากรู้จังเพือนๆเขาจะคิดเหมือนหนูหรือเปล่าค่ะ


    จากหัวอกคนสำรองที่อยากเป็นตัวจริง

    ตอบลบ
  149. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:47

    พี่ปอยค่ะ การตรวจร่างกายไม่เห็นต้องได้ถอดอะไรเลย(ไม่ได้อยากดูคนอื่นแก้ผ้าหรอกนะค่ะ) ขนาดว่าใส่กางเกงวอร์ม ก็ยังไม่ต้องถลกขากางเกงเลย แล้วยังนี้ถ้ามีคนที่ขาไม่สมบูรณ์หรือว่ามีรอยสักหรือโปลิโอข้างใดข้างหนึ่งนี่ คุณหมอเขาจะเห็นได้ยังไงค่ะ แล้วตอนตรวจแขนก็แค่กางแขนออกไปข้างหน้าให้ตรง กำมือให้แน่น แล้วก็หงายมือ แล้วก็กำมือ พอตรวจกระดูกสันหลังก็ให้เราก้มแตะที่ปลายเท้าเราก็แค่นั้น ดูแล้วยังไม่ละเอียดเท่ากับตรวจสุขภาพประจำปีที่บริษัททั่วไปอีกค่ะ ทั้งที่เป็นการตรวจร่างกายที่จะต้องไปฝึกในการเป็นตำรวจนะค่ะ แล้วดัชนีมวลกายก็ไม่เห็นมี่ช่องไหนที่คุณหมอเขาคำนวนให้เรานะค่ะ สงกะสัยมากเพราะเท่าที่เห็นก็มีคนอ้วนเหมือนกันคำนวนด้วยสายตาแล้ว ดัชนีมวลกาย 35 คงเอาไม่อยู่นะค่ะ หรือว่าข้อนี้ไม่สำมะคัญค่ะคุณพี่ปอยขา

    ตอบลบ
  150. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:36

    พี่ปอยค่ะ ประกาศผลวันที่ 24 เค้าลงในเวปหรือเปล่าค่ะ หรือต้องไปดูด้วยตัวเองรบกวนตอบหน่อยค่ะ สงสัยมาก

    ตอบลบ
  151. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:19

    ใครรู้บ้างสายอำนวยการภ.1รับสำรองกี่คนแล้ว

    ตอบลบ
  152. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:27

    สำหรับสาย อก.2 นะค่ะ ภูธร 1 ทีรู้แน่ๆก็คงได้แบบชัวร์ๆก็ 3 คนแล้วค่ะเพราะส่วนสูงไม่ถึง 1คนค่ะแล้วอีก 1 คนไม่มารายงานตัวและอีกคนก็เป็นโรคหัวใจรั่วประมาณนี้นะค่ะ แต่ที่เห็นเรียกตัวเข้าไปเยอะๆกันนั้นก็มีเพือนๆหลายคนบอกว่าผ่านเกือบหมดนะค่ะ ไม่รู้ว่าเขาเรียกไปทำอะไรกัน คงมีปัญหาเรื่องสุขภาพนะค่ะ เพราะจากทีเห็นวันนั้นนะค่ะคนที่โดนเรียกตัวไปกันก็เป็นคนที่วัดความดันไม่ผ่านกันค่ะ ไม่รู้ว่าคำๆมาวัดกันใหม่แล้วผ่านกันหมดหรือเปล่า ก็เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนๆค่ะ (รวมทั้งตัวเองด้วยค่ะ เราก็ตัวสำรองเหมือนกัน)ตอนนี้ก็รอแค่ดวงแล้วก็ดวงเข้าช่วยเท่านั้นค่ะ

    จากคนสำรองที่อยากเป็นตัวจริงค่ะ

    ตอบลบ
  153. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:19

    สำหรับสาย อก.2 ภูธร 1 ไม่ใช่ 3 คนหรอก ประมาณที่เห็นนะ
    มีผู้ชายตาข้างซ้ายเล็กกว่าตาข้างขวาทำให้วัดสายตาไม่ผ่าน 1 คน
    และมีผู้ชายความดันสูงมากประมาณ 2คนถ้าผ่านก็น่าเกียดมากล่ะ
    และผู้ชายตาบอดสีอีกหนึ่งคน(ไม่ผ่านชั่ว)แต่ไม่รู้ว่าเป็นสายอกหรือปปน่ะไม่มั่นใจคนนี้ และคนอ้วนที่เป็นสำรองอันดับ1ด้วยเห็นตำรวจจับไปอยู่โซนที่คนไม่ผ่าน และจะมีคนอ้วนอีกคนที่เป็นตัวจริงวันตรวจร่างกายรอบสุดท้ายไม่เห็นมาน่ะและถ้าใครไปตอนเช้าของวันตรวจร่างกายรอบสุดท้ายตอน06.30ทางตำรวจบอกว่าไปแล้ว6คน(ก่อนตรวจร่างกายน่ะ)

    ตอบลบ
  154. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:44

    วันนี้โทรไปถามศูนย์ฝึก ภ.1ทางตำรวจบอกว่าเรียกสำรองขึ้นเยอะน่ะขั้นต่ำประมาณ 10 คน (อก)

    ตอบลบ
  155. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:02

    สอบติด อก.2 ภาค 6 ค่ะ ตรวจร่างกายผ่านเรียบร้อย รอฟังผลสัมภาษณ์อย่างเดียว อย่างนี้จะสบายใจได้ยังคะ (ยังเครียดอยู่กลัวพลาดค่ะ)

    ตอบลบ
  156. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:37

    เป็นปานที่หน้าขาไกล้กับหัวเข่าค่ะ มีขนาดใหญ่ 2*4นิ้ว มีลักษณะเป็นสีน้ำตาลเข้าไม่มีขนค่ะ จะตรวจร่างกายผ่านป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  157. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:41

    พี่ปอยช่วงตอบหน่อยค่ะ คนเป็นปานสอบตำรวจได้ไหม เห็นเพื่อนเป็นปานที่ข้อมือ ก็ไม่ผ่านตอนตรวจร่างกายค่ะ หนูเป็นคนหนึ่งที่อยากสอบตำรวจ แต่เป็นปานที่เข่า มีขนาดใหญ่เป็นสีน้ำตาล ประมาณ 3*5นิ้ว ตรวจร่างกายจะผ่านไหม

    รบกวนพี่ช่วยตอบหนูด้วยนะคะ เครียดมาก แล้วจะรออ่านคำตอบจากพี่ปอยคนสวยนะค่ะ

    ตอบลบ


  158. คนเป็นปานสอบตำรวจได้ไหม

    สอบได้ครับ และการ ตรวจร่างกาย จะได้รับการอนุโลม เมื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน

    คืออย่างนี้นะครับ ตอนนี้ยังมี pdf ประกาศรับสมัครแรกสุดอยู่หรือเปล่า ถ้าอ่านจากฉบับนั้น
    คุณสมบัติต้างห้ามต่างๆ ตัวบทมันไม่สมบูรณ์นะครับ (ไม่ได้พูดถึงการอนุโลมบางข้อ)

    ฉบับเต็มให้อ่านจากที่นี้ครับ (ฉบับนี้ยังไม่ได้ปรับปรุงเพิ่ม 2549 / แต่กรณีนี้ก็ยังใช้ได้)
    http://www.policehospital.go.th/main/view.php?group=24&id=110

    กรณีของคุณอยูที่ ข้อ ๒ (๑๓) / สาย อก. หรือ ปป. = และอื่นๆ
    เรื่อง ปาน ในนั้นจะได้รับการอนุโลมครับ

    ลองอ่านทำความเข้าใจดูนะครับ เพื่อการรักษาสิทธิในตัวเรา เพราะ
    การตรวจร่างกายจะผ่านหรือไม่ ต้องยึกถือตาม กฎ ก.ตร. ที่ว่าไปเท่านั้นครับ
    ไม่ใช่
    คุณสมบัติต้องห้ามในประกาศรับสมัครฉบับแรก ที่ข้อความไม่สมบูรณ์ (จริงๆก็คัดลอกมาจาก กฎ ก.ตร. เป็นบางส่วนนั้นแหละ แต่ก็ไม่สมบูรณ์)
    ถ้าอ่านจากตรงนี้จะแปลว่า ไม่ผ่าน ลูกเดียว...

    ที่นี้ก็ต้องดูแล้วนะครับ ว่าคณะกรรมการ ตรวจร่างกายใช้ฉบับไหน
    ถ้าใช้ตัวที่ไม่สมบูรณ์ ถือว่า "ไม่รอบคอบ" และ "ขาดความเมตตา" นะครับ (แถมด้วยว่า "มักง่าย" เพราะเห็นว่าประกาศฉบับแรกมี ขั้นตอนอะไรหลายๆอย่างครบ ตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ไม่ตรวจเนื้อหาว่าบางส่วนไม่สมบูรณ์ ถ้าเป็นแบบนี้ละยุ่งเลย)
    เพราะ
    ปรกติเท่าที่ทราบ กฎ ก.ตร. ที่ว่านี้นานๆ ถ้ามีการรับสมัครทีนึงก็ต้องมาเปิดใช้ประกอบการพิจารณาเป็นครั้งๆไปนะครับ

    ความเห็นนะครับ
    คุณน่าจะตรวจร่างกายผ่านนะ เพราะปาน ที่ร่างกายก็ไม่น่าเป็นอุปสรรคในการทำงานหรอก ไม่ว่าจะเป็นแบบมีขนในบริเวนปานดูแข็งๆหนาๆ หรือไม่มีก็ตาม
    (แต่ถ้าบริเวณ ใบหน้า อาจจะดูเข้าข่ายว่า แลดูน่าเกลียด แต่ถึงอย่างนั้นมันจะเป็นอุปสรรคในการทำงานจริงๆหรือเนี้ย ?)
    ถ้าไม่ผ่านก็ลอง พิมพ์ กฏ ก.ตร ไปปรึกษาขอคำชี้แจ้งคณะะกรรมการดูนะครับ

    สำหรับกรณีเพื่อนของคุณ อันนี้ก็ลองบอกทำตามที่แนะนำดูเพื่อรักษาสิทธินะครับ ไม่ผ่านการตรวจร่างกายแบบนี้ ดูมันแปลกๆอยู่นะครับ

    ตอบลบ
  159. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:29

    เมาแล้วขับ ถูกพิมพ์ลายนิ้วมือที่โรงพัก ถูกปรับในชั้นศาล 3000 บาท
    แล้วคดีจบ จะผ่านมั้ยคับ

    ตอบลบ
  160. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:43

    ขอบคุณมากนะค่ะคุณโย ทำให้ดิฉันมีกำลังใจขึ้นเยอะ ขอบคุณจริง ๆ

    ตอบลบ
  161. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:13

    จะประกาศตำแหน่งที่ให้เลือกทางเวป วันที่ 1 มิ.ย. นี้เลยไหมครับ

    ตอบลบ
  162. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:08

    คุณโยตอบหน่อยค่ะ การสัมภาษณ์เคยมีคนไม่ผ่านมั่งมั้ยคะ ยังกังวลอยู่ เพราะเคยได้ยินว่ามีเส้นเยอะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  163. ไปวัดส่วนสูงมา แต่ละที่สูง151.5-152-153cm.บ้างไม่รูจะเชื่ออันไหนดี อยากทราบว่าน่าจะผ่านเกณฑ์ไหมคะ ขอขอบคุณอย่างสูงถ้าจะช่วยตอบหรือแสดงความคิดเห็น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากรู้ว่าตอนนี้ติดยังคะ

      ลบ
  164. พี่ปอยคะน้ำหนักเท่าไหร่ถึงผ่านเกณคะ ตอบด้วยนะ ขอบคูนคะ

    ตอบลบ
  165. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2553 เวลา 22:57

    จัดฟันแล้วเปนตำรวจได้ไหมคะ จะมีผลอะไรในตอนสอบ และตอนตรวจร่างกายรึป่าวคะ

    ตอบลบ
  166. อยากทราบว่าน้ำหนักกำหนดหรือเปล่าค่ะสูง153 หนัก 71 พอจะมีสิทธิหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  167. อยากทราบว่าคนที่เป็นโรคเบาหวานจะเป็นตำรวจได้ไม่ค่ะ
    หนูสงสัยค่ะ รบกวนคุณปอยด้วยนะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  168. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2554 เวลา 15:45

    เปนพาหะไวรัสตับอักเสบบีค่ะ
    กังวลค่ะ มีหลายคนบอกว่า ปีที่มาตรวจด้วย
    กลัวผิดหวัง ถ้าตรวจจะตัดใจแล้วค่ะ
    ขอโทษนะคะ ที่ใช้คำถามซ้ำ
    เพราะไม่มีกำลังใจอ่านหนังสือเลยค่ะ

    ตอบลบ
  169. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2554 เวลา 00:27

    ต้องขอรบกวนสอบถามนิดนึงครับผม..คือตอนผมเกณฑ์ทหาร ผมเพิ่งออกจาก ร.พ.เพราะผ่าตัดเลยผอม พอไปเกณฑ์ทหารเลยวัดหน้าอกได้แค่ 75 เซ็นต์..รอดรังวัด..แต่ ณ ปัจจุบันหน้าอกผมวัดได้(แบบดึงสายวัดแน่นสุดชีวิต) 78 เซ็นต์ เพราะเข้าฟิตเนส..อยากถามว่าแบบนี้เค้าจะวัดหน้าอกผม ณ ปัจจุบันอย่างเดียว หรือดูตามใบ สด.43 ที่ระบุว่าหน้าอกผมขนาด 75 เซ็นต์ครับ..ขอรบกวนตอบด้วยครับเพราะทุกอย่างโอเคหมดแล้วเหลือเรื่องนี้เรื่องเดียวครับผม..ขอขอบพระคุณมากๆครับ..^/\^..

    ตอบลบ
  170. พี่ปอยค่ะ คือว่าปี54 นี้ ผู้หญิงได้แต่สาย อก2 แวถ้าติดต้องไปอยู่ที่ บ ชศ ที่เดียวใช่ไหมค่ะ ลงภาคไม่ได้ใช่ไหมค่ะ แล้วถ้าจะย้ายต้องทำงานที่บชศ กี่ปีค่ะ

    ตอบลบ
  171. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2554 เวลา 11:15

    เจาะหูหลายรูจะเป็นอะไรไมคะ แต่ว่าไม่ได้ใส่ต่างหูนานแล้วนะ

    ตอบลบ
  172. ไม่ระบุชื่อ31 สิงหาคม 2554 เวลา 14:25

    ผมสูง160พอดีจะสามารถเป็นได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  173. ไม่ระบุชื่อ7 มกราคม 2555 เวลา 14:30

    รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกไว้สิ

    ตอบลบ
  174. เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบี เป็นลักษณะต้องห้ามรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  175. ไม่ระบุชื่อ14 เมษายน 2555 เวลา 16:31

    พี่ปอยค่ะ เป็นผู้หญิงหนัก75 สูง 160 สอบ อก.ได้ไหมค่ะกลัวอะค่ะ

    ตอบลบ
  176. ไม่ระบุชื่อ13 พฤษภาคม 2556 เวลา 20:05

    พี่ปอยค่ะ หนูอยากทราบว่าต้องไปสอบที่ไหนค่ะ จังหวัดอะไร หนูมีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ อยากเป็นนายร้อยส่วนสูงก้ไม่ถึง หนูอยู่มัธยมศึกษาปีที่6แล้วค่ะ ใกล้จะถึงเวลาที่ต้องหาความฝันของตัวเอง หนูสูง149-150 ประมาณนี้ค่ะ ค่อนค่างเตี้ย แล้วอยากทราบอีกอย่างคือเขาจำกัดน้ำหนักไหมค่ะว่าต้องเท่าไหร่ ส่วนรอบอกนั้นหนูไม่แน่ใจว่าถึงรึป่าว หนูขอรบกวนพี่ปอยช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ หนูอยากเป็นตำรวจมากๆค่ะ แล้วในปีนี้เขาจะมีเปิดสอบเมื่อไหร่ รบกวนหน่อยนะค่ะ

    ตอบลบ
  177. พี่ครับท่าสอบผ่านแต่น้ำหนักเป็นร้อยโลเขาจะเอาปะครับ

    ตอบลบ
  178. น้ำหนักเท่าไหร่คับ มีคนรูปร่างผอมผ่านป่าวคับ ช่วยตอบหน่อยคับ

    ตอบลบ
  179. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2556 เวลา 11:53

    สุง163หนัก 42 ถ้าสอบผ่านเค้าจะรับมั้ยคะ่

    ตอบลบ
  180. เป็นปานที่ขาข้างซ้ายทั้งซีกเลย จะมีผลต่อการตรวจร่ายกายไหมค่ะ

    ตอบลบ
  181. พี่คะ พอดีป่านอยากสอบตำรวจ แต่มีเรื่องสงสัยค่ะพี่ คือป่านจบปริญญาตรี สาขา สังคมศึกษา
    วุฒิ ครุศาสตรบัณทิต แต่อบากเป็นตำรวจ แต่หา ตำแหน่งที่สอบไม่ได้ ป่านจะขอคำแนะนำจากพี่หน่อยค่ะ ป่านสูง 154 น้ำหนัก 46-48 ขึ้นๆลงๆค่ะ

    ตอบลบ
  182. ผมสอบตำรวจมาครับผมออกมาคิอผมตืดสำรอง ทางการรับ600คนสำรอง600คนผมติดสำรองลำดับที่1094ผมควรไปร่ายงานตัวไหมครับ

    ตอบลบ
  183. สอบสายบช.ศ. สูง 163 น้ำหนัก 83 เป็นคนอ้วนนะค่ะ เวลาตรวจร่างกายจะผ่านไหมค่ะ เพราะคุณสมบัติที่แจ้งตอนประกาศรับสมัครไม่ได้บอกน้ำหนัก

    ตอบลบ
  184. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2560 เวลา 19:58

    เรื่องน้ำหนักล่ะค่ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  185. ใส่คอนเท็คเลนตรวจร่างกายได้ไหม

    ตอบลบ