วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

การเป็นตำรวจเต็มตัว

        ขอให้น้องๆ พึงระลึกอยู่เสมอว่า การอยู่ในศูนย์ฝึกฯ ทางครูฝึก ได้มีการฝึกในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกความแข็งแรงของร่างกาย การฝึกความอดทน อดกลั้น การรับประทานอาหาร ฝึกการป้องกันตัว การใช้อาวุธ การเรียกแถว การยืนทำความเคารพ การเดินสวนสนาม การดันพื้น ฯลฯ ทุกๆ สิ่งที่น้องได้ทำ มันมีเหตุผลในตัวของมันเอง เมื่อน้องได้ผ่านการฝึกอบรมเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว โดยได้รับใบประกาศและติดยศแล้ว น้องก็จะได้เป็นตำรวจอย่างเต็มตัว และน้องจะรู้ว่าการฝึกที่ผ่านมานั้น มีประโยชน์สำหรับการรับราชการตำรวจ

เมื่อถึงวันติดยศ ในวันนี้ถือว่าเป็นวันที่รอคอยสำหรับน้อง และครอบครัวของน้อง ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้อง ก็จะมีแต่รอยยิ้ม และความภาคภูมิใจที่เห็นน้องแต่งเครื่องแบบตำรวจ แต่สำหรับพี่ พี่คิดว่า น้องๆ ทุกคนที่ได้ผ่านการฝึกอบรมตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมานี้ จะเป็นคนที่ภูมิใจในตัวเองมากที่สุด เพราะว่าตัวของเราเองนั้นได้ผ่านการฝึกอย่างหนัก เพื่อที่จะมาถึงวันนี้

มีหลายคนที่ร้องไห้ในระหว่างการฝึกอบรมฯ ท้อแท้ หมดแรง อ่อนเพลียกับการฝึกอบรมฯ และก็มีหลายคนที่ถามตัวเองว่า ฉันมาเป็นตำรวจทำไม ทำไมเป็นตำรวจถึงเป็นยากขนาดนี้ อุตส่าห์สอบแข่งขันเข้ามาได้แล้วยังต้องมีการฝึกให้เหนื่อยขนาดนี้ทำไม พี่คิดว่าคำถามต่างๆ เหล่านี้ อยู่ในใจของน้องๆ แทบจะทุกคน และพี่ก็เชื่อว่า มีน้องๆหลายคนที่ก่อนจะมาเป็นตำรวจ มีความรู้สึกเกลียด และไม่ชอบตำรวจ ซึ่งพี่ไม่ต้องบรรยายหรอกนะ น้องๆ ก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร หลังจากที่น้องๆ ได้ผ่านการฝึกอบรมจนมาถึงการติดยศแล้วนั้น พี่เชื่อว่า น้องที่ผ่านการฝึกอบรมจะรักและสงสารในอาชีพตำรวจ น้องจะมีความภาคภูมิใจในอาชีพนี้ อาชีพนี้เป็นอาชีพที่เสียสละ และมีความเสี่ยงสูงสำหรับตำรวจสายปราบปราม จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา พี่ได้เห็นพวกพี่ๆ ตำรวจ และ ตชด.มาจากทั่วประเทศ มาประจำการณ์ กิน-นอนกันอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งไม่ได้มีความเป็นอยู่ที่สบายเลย ไม่ได้นอนที่นอนนุ่มๆ สบายๆ เหมือนอย่างกับคนอื่น พี่เห็นแล้วรู้สึกสงสาร ที่พวกพี่ๆตำรวจและตชด.ต้องห่างบ้าน ห่างครอบครัว ห่างคนรัก มาเป็นเดือน มาเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

พี่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยมีความรู้สึกไม่ชอบตำรวจ จนได้ผ่านการฝึกอบรม และได้เรียนรู้ ซึมซับในอาชีพตำรวจ จนมาถึงตอนนี้ความคิดอคติต่อตำรวจดังกล่าวไม่มีหลงเหลืออยู่อีกเลย ดังนั้น พี่จึงคิดว่า เราจะทำอย่างไร ที่จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ของตำรวจที่ดีสู่สายตาประชาชนได้ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นตำรวจหญิงชั้นประทวนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ก็ยังอยากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของตำรวจที่ดีสู่สายตาประชาชน

การทำบล็อกสอบตำรวจปี 53 บล็อกนี้ มันเหมือนกับการเขียนไดอารี่ออนไลน์เล่มหนึ่ง ถ่ายทอดประสบการณ์ที่พี่ได้รับจากการเป็นตำรวจ มาเล่าสู่กันฟัง มีบางสิ่งบางอย่างอาจมีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง ต้องขออภัยด้วย อย่างน้อยพี่ก็เชื่อว่า บทความในบล็อกนี้ คงจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ ได้บ้าง และช่วยแนะแนวทางให้แก่น้องๆ ได้ไม่มากก็น้อย

มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่งของน้องคนหนึ่งที่ติดตามอ่านบล็อกของพี่เป็นประจำ ได้พูดกับพี่ว่า “หนูไม่ชอบตำรวจเลย แต่พอได้รู้จักกับพี่ อย่างน้อยพี่ก็ทำให้หนูรู้ว่า ตำรวจที่ดีๆ ยังมีอยู่” เป็นคำพูดที่พี่ประทับใจมากค่ะ

และพี่ก็หวังไว้เช่นกันว่า รุ่นน้องตำรวจปี 53 ทุกนาย ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว ขอให้ช่วยกันประพฤติ ปฏิบัติ รักและภาคภูมิใจในอาชีพตำรวจ และมีจิตสำนึกที่ดีของการเป็นตำรวจ และช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ของตำรวจที่ดีสู่สายตาประชาชน เพราะตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน

คำสัตย์ปฏิญาณ

ตำรวจคือ ผู้พิทักษ์ความปลอดภัย ให้แก่ทรัพย์สินและชีวิต

 เคารพในสิทธิและเสรีภาพของปวงชน

 กล้าหาญ อดทน อ่อนโยน ยุติธรรม สุจริต และเป็นมิตรที่ดีของประชาชน

เราฝึกกาย ฝึกใจไว้ เพื่อรับใช้ประชาชน

เราฝึกกาย ฝึกใจไว้ เพื่อรับใช้ประชาชน

เราฝึกกาย ฝึกใจไว้ เพื่อรับใช้ประชาชน

267 ความคิดเห็น:

  1. เงาะมารู้จักพี่ปอยตอนสอบ( ไม่ติด ) ค่ะ
    พี่ปอยเหมือนเข็มทิศ ทำให้เงาะรู้ว่าต้องเตรียมตัว เตรียมใจ
    ทำหัวใจให้แกร่งพอกับทางข้างหน้า คิดว่าหลายคนเมื่ออ่านบล๊อคพี่ปอย
    คงกลับไปถามตัวเอง ว่าอยากเป็นตำรวจจริงรึเปล่า
    เงาะก็กลับไปถามตัวเองเหมือนกันนะคะ แหะๆ
    คำตอบที่ได้ จะให้ตัดใจจากตำรวจมายากกว่าอีกค่ะ ^_^

    ขอบคุณที่พี่นำสิ่งดีๆ มาให้น้องๆค่ะ
    จะเข้ามาติดตามพี่ปอยเรื่อยๆ ค่ะ รักษาสุขภาพดวยนะค่ะ

    บุญรักษาค่ะ

    >> ngorngar <<

    ตอบลบ
  2. ขอบใจจ๊ะน้องเงาะ ชื่อน่ากินจัง ปีหน้าพยายามใหม่นะคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ได้มาทักทายพี่ปอยนานเลย ตอนนี้เพื่อนๆที่สอบติดก็เข้าฝึกกันหมดแล้ว (ได้แต่แอบอิจฉา เฮ้อ คิดซะว่ามันไม่ใช่วันของเรา)พี่ปอยสบายดีนะคะ เข้ามาดูบล็อกตลอดแต่ไม่ได้คุยอะไร เพราะส่วนใหญ่เพื่อนๆที่สอบติดจะคุยกันเองมากกว่า ก็เลยได้แต่ติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ต่อไปก็คงเข้ามาคุยกะพี่ปอยบ่อยขึ้นแล้วค่ะ /ชล

    ตอบลบ
  4. ถึงน้องชล พี่จำน้องได้นะคะ แต่ก็ไม่เห็นน้องมาพักใหญ่แล้วหล่ะ เพิ่งเห็นก็วันนี้ ปีหน้าพยายามใหม่นะคะ พี่เอาใจช่วย อยากให้พี่เขียนบทความเรื่องไรอีกก็บอกได้นะคะ

    ตอบลบ
  5. ถึง...พี่ปอย
    นี่เป็นครั้งแรกที่นิ้งได้มาบรรยายความรู้สึกของนิ้งให้พี่ปอยได้รู้
    นิ้งเข้ามาอ่านข้อความเกี่ยวกับตำรวจที่พี่ปอยทำขึ้นมาทุกวันเลย
    อยากมีวันนั้นแบบคนอื่นเข้าบ้างจังเลยค่ะ...สอบมาสองครั้งแล้วยังไม่ติดเลยค่ะ
    เพชรบุรี20-มิ.ย.54

    ตอบลบ
  6. สวัสดีคะพี่ปอยสบายดีนะคะอุ้ยก็เข้ามาอ่านบล็อกของพี่ปอยเป็นประจำอุ้ยเป็นคนหนึ่งคะที่สอบไม่ติดพลาดตรงงานสารบรรณอ่านตั้งหลายรอบแต่เวลาทำข้อสอบก็พลาดหลายข้อไม่รู้จะแก้ไขไงดี
    เห็นเพื่อนๆๆๆสอบติดก็ดีใจกะเพื่อนๆๆส่วนเพื่อนๆๆๆที่ผิดหวังในปีนี้ถ้าปีหน้าเปิดสอบใหม่ขอให้เพื่อนๆๆๆสมหวังกันทุกๆๆคนนะคะ

    ตอบลบ
  7. ผมเป็นคนนึงที่สอบไม่ติดเช่นกันครับ
    สอบมาแล้ว 2 ครั้ง ปี 52และ53
    แต่ก็ยังหวังที่จะเป็นตำรวจให้ได้ ตอนนี้อายุ 26 คิดว่าน่าจะยังไม่สายใช่มั้ยครับที่จะเลือกเดินทางนี้ มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กครับ
    ยังไงก็ต้องสู้กันต่อไปล่ะครับ

    ตอบลบ
  8. ดีคะ

    ตอบลบ
  9. สวัสดีคะพี่ปอยดีใจมากที่บังเอิญเปิดเจอบล็อคของพี่ปอยแต่เสียใจคะที่น่าจะเจอก่อนสอบอะคะ..น้องชื่อซะห์..ดีใจนะคะที่ได้เจอ
    ขอแนวข้อสอบได้มัยคะทุกวิชาที่สอบนะคะ...ช่วยส่งมาทางอีเมลล์นะคะ Aneesa-57@hotmail.comโหลดแล้วคะแต่โหลดไม่ได้อะคะไม่รู้ทามมัยคะขออัเมลล์พี่ปอยได้มัยคะของฮอตเมลล์มีป่าวคะเผื่อจะได้คุยกันคะ

    ตอบลบ
  10. ดีใจกับเพื่อนๆๆนะคะที่ทามข้อสอบผ่าน...อยากรู้จังคะว่าเพื่อนๆๆอ่านหนังสือวิธีใดถึงสอบติดกันทุกคนคะช่วยบอกแนวด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  11. สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกคน ขอให้น้องๆ อย่าเพิ่งหมดหวัง มีน้องสาวคนหนึ่ง ก็สอบไม่ติดมาสองปีแล้ว เพิ่งประสบความสำเร็จปีนี้ เค้าไม่ละความพยายาม อ่านและฝึกหัดทำข้อสอบเพิ่มเติมในส่วนที่ได้คะแนนน้อย ปีนี้น้องเค้าเลยสอบติดอันดับหนึ่งค่ะ ไม่ขอบอกภาคนะคะ เดี๋ยวรอน้องสาวเค้าได้กลับบ้าน เค้าคงจะมาแวะบ้านนี้ พี่จะให้น้องเค้าแนะนำเทคนิคดีๆ ให้แก่น้องๆ นะคะ
    สำหรับไฟล์ดาวน์โหลดน่าจะหมดอายุไปแล้ว เดี๋ยวยังไงพี่จะส่งไปให้ทางเมล์ละกันนะคะ

    ตอบลบ
  12. พี่ปอยคะ อยากบอกว่าอ่านบทความนี้แล้วแนนซึ้งและอินมากๆ เลย มีกำลังใจที่จะสู้ต่อเพื่อที่จะตั้งใจสอบให้ติดให้ได้ และสัญญาคะว่าจะเป็นตำรวจคนนึ่งที่จะพยายามสร้างภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดูดีในสายตาประชาชนให้ได้มากที่สุดเท่าที่คนๆ นึ่งจะทำได้คะ

    ขอบคุณมากคะสำหรับการแบ่งปัน

    ตอบลบ
  13. วันนี้อาจเป็นดินที่ไร้ค่า....วันหน้าจะเป็นฟ้าที่ยิ่งใหญ่
    ขอบคุณพี่ปอยที่สร้างอะไรดีดีแบบนี้ขึ้นมาแบ่งปันให้กับคนอื่น
    [Ning..BL]เพชรบุรี

    ตอบลบ
  14. เออ..พี่ปอยอยู่ บช.ศ. รึเปล่าคะ
    น้องได้เห็นข่าวการตรวจสอบทางคดี และวุฒิ
    ขาดคุณสมบัติไป 20 กว่า คน
    แบบนี้คนที่เขาเป็นตัวสำรองต้นๆ ก็แย่สิคะ
    พี่ที่รู้จักกันเป็นตัวสำรองน่ะคะ

    ว่าแต่แนวทาที่ท่านปทีปพูดนั้น
    ได้แก้ไขเยียวยาอะไรให้พวกที่ถูกตัดสิทธิโดยไม่ชอบมั้งคะ?

    แบบว่าสนใจมากเลย น้องเพิ่งเรียน กม. จะเอาเป็นกรณีศึกษาคะ

    ตอบลบ
  15. แวะมาทักทายค่ะ วันนี้พี่ปอยยุ่งไม๊คะ

    ตอบลบ
  16. มาแวะให้กำลังใจเพื่อนๆๆทุกคนคะ
    พี่ปอยทำงานเหนื่อยไหมคะพวกเราจาตั้งใจให้ทำตามฝันที่ใฝ่ฝันให้ได้คะ

    ตอบลบ
  17. ตอบน้องนิติฯ ปี 1 พี่ปอยไม่ได้อยุ่ บช.ศ.ค่ะ แต่อยู่ สลก.ตร.เกี่ยวกับเรื่องคนที่ขาดคุณสมบัตินั้น พี่ไม่ทราบว่าทาง กองการสอบจะดำเนินการต่ออย่างไร น้องสามารถโทรไปสอบถามได้ค่ะ

    หวัดดีตอนเช้าน้อง Ning..BL น้องออย น้องอุ้ย เมื่อคืนกรุงเทพฯฝนตกหนัก ตอนเช้าก็ครึ้มๆ อากาศเย็นสบายค่ะ งานยังไม่ยุ่งจ๊ะ

    ตอบลบ
  18. บางคนพยามแถบตาย...สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรเลย
    แต่ในเมื่อยังมีลมหายใจ...ชีวิตก็ยังต้องสู้กันต่อไป
    รักในอาชีพตำรวจจนมันเข้าไปในสายเลือดแล้ว
    จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ทำในอาชีพนี้(แต่จะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ซื่อสัตย์)

    ตอบลบ
  19. พี่ปอยขา แฟนหนู้จะสอบสัญญาบัตร พี่พอจะมีแนวข้อสอบบ้างไหม ปีนี้หนูผิดหวังกับประทวน ก็เลยอยากให้แฟนสอบสัญญาบัตรให้ได้ ถ้าพี่ปอยมีขอด้วยนะคะ ขอคุณมากค่ะ kotpech52@hotmaıl.com
    มะขามป้อม

    ตอบลบ
  20. พี่ปอยค่ะตุ๊กตาหมีที่ใส่เครื่องแบบตำรวจซื้อที่ไหนอ่ะค่ะ...จะซื้อให้เพื่อนบ้างน่ะค่ะ มันหน้ารักดีค่ะ....Ning.BL

    ตอบลบ
  21. เอ่อ...คือว่าน้องเลือก บก.สอ.บช.ตชด.ฝึกอยู่ในศูนย์ฝึก อ.แปลงยาว ฉะเชิงเทรา ติดต่อกลับมาแถมผ่านไปได้แค่อาทิตย์แรกโทรมาสั่งซื้อยาแก้ปวดเมื่อยไปหลายเลย หลังจากเตรียมไปแค่ยาสามัญปกติ แถมอาการโฮมซิคกำเริบหนักมาก (คาดว่าน้องไม่รู้ตัว เพราะไม่เคยจากบ้านไปอยู่ที่อื่นเลยจนทุกวันนี้) เค้าโทรมาอัพเดทหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบที่ครูฝึกบอก ซึ่งไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าต้องได้ทำ นึกว่าสอบเสร็จและฝึกครบ 3 เดือน แล้วก็มาทำงานเอกสารตามปกติ แบบว่าน้องรับไม่ได้...ที่บ้านก็รับไม่ได้...ครูฝึกขู่สารพัดเรื่องหน้าที่ที่จะได้รับมอบหมาย ว่าต้องไปอยู่ช่วยในวัง กฏระเบียบมากมาย ข้าไปแล้วลาออกก็ไม่ได้ (กรณีทนความเข้มงวดไม่ได้)แล้วก็ขุ่ทุกวันว่าจะฝึกหนักขึ้นทุกๆวัน ฝึกเสร็จไปฝึก ตชด. พื้นฐานก็หนักกว่า เข้มกว่า ต้องโดดร่มด้วย แถมบอกให้ดีใจด้วยว่ามีครูฝึกโดดร่มเพิ่งตายไปเนี่ย โดดมาแล้วร่มไม่กาง เวลามีม็อบก็ต้องไปช่วย อย่างม็อบเสื้อแดงก็กำลังจะมีอีกแน่ๆ น้องต้องไปปฏิบัติหน้าที่ด้วย (ไม่ได้ทำเอกสารอย่างเดียวเหรอ)
    -ให้เอาดินลูกรังไปโรยที่พื้นแล้วเกลี่ยให้เรียบท่ามกลางแดดจัด สั่งวิดพื้น 45 ที
    -ถ้าญาตไปเยี่ยมในเวลาที่ไม่ได้ให้เยี่ยม น้องจะต้องกลิ้งมาจากในศูนย์ฝึกเพื่อมากราบญาตพร้อมบัดดี้ (ตรงนี้น้องเค้ายังไม่เจอกับตัวเอง น้องแค่เล่าให้ฟัง)

    ที่บ้านก็สงสารน้องเค้า กลัวน้องเค้าเครียดจัดเกินไปแล้วจะแย่

    ทุกวันนี้ก็บอกกันแค่ว่าให้อดทน ทนไม่ไหวจริงๆ แล้วค่อยกลับ บางทีน้องเค้าก็บอกจะผ่าน 3 เดือนไปให้ได้ บางทีเค้าก็บอกว่าถ้าน้องเค้าตัดสินใจให้ไปรับใครพูดอะไร กล่อมให้อยู่ยังไงให้พาน้องเค้ากลับมาเลย เพราะเค้าตัดสินใจแล้ว แต่นี่ก็เข้าอาทิตย์ที่สองแล้ว เค้ายังกังวลเรื่องหน้าที่ที่จะได้รับมอบหมายหลังจากฝึกเสร็จทั้งหมดมาก ที่บ้านก็ไม่รู้จะไปถามใครดีว่าไอ้ตำแหน่งที่น้องเค้าเลือก เค้าทำอะไรกันแน่

    พี่ปอยแนะนำหน่อยสิคะจะให้กำลังใจน้องเค้ายังไงดี และถ้าพี่ปอยรู้ว่าตำแหน่งน้องเลือกทำอะไรกันแน่ ช่วยกรุณาบอกหน่อยนะคะ เพราะไปดูในเว็บหน่วยงานที่น้องเค้าไปสังกัด(ค่ายนเรศวร)ก็เหมือนจะต้องไปเหมือน ทีมพลร่มหญิงจั๊กจี้ม็อบ เมื่อเหตุการณ์เสื้อแดงที่ผ่านมาหรือเปล่า มันจะอันตรายไปมั๊ยคะ เพราะทุกคนที่บ้านเข้าใจว่าไปทำงานเอกสารเท่านั้น

    ตอบลบ
  22. ตุ๊กตาหมี ให้ดูในเว็บไซต์ www.fourbears2002.com แฟนพี่สั่งตัดพิเศษให้เป็นกระโปรงจ๊ะ

    ตอบลบ
  23. ตามที่น้องได้เลือกกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ในตำแหน่ง บก.สอ.บช.ตชด.(ตำรวจพลร่ม)(กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน)ในตำแหน่งอำนวยการนั้น พี่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ตำรวจชายในสำนักงานฟังเกี่ยวกับปัญหาที่น้องสงสัย พี่เค้าเล่าให้ฟังว่า ตำรวจพลร่มฝึกหนักรองจาก มนุษย์กบ พี่ก็ยังงงๆนะ เข้าเรื่องดีกว่า ในการฝึกของน้องนั้น เป็นการปรับพื้นฐานซึ่งหมายถึง ดังนั้นในเมื่อเราสอบเข้าไปในสายอำนวยการ เมื่อฝึกจบออกมาก็จะได้ทำงานในส่วนของในสำนักงาน งานธุรการต่างๆ เหมือนสาย อก.2ทั่วไป การจะกระโดดร่มนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครจะโดดก็ได้ ต้องมีการฝึกสภาพร่างกายต่างๆ ก่อนโดด เพราะมันเสี่ยงมาก ส่วนเรื่องของทีมพลร่มหญิงจั๊กจี้ม็อบนั้น หากเกิดเหตุการณ์เหมือนเช่นปีนี้ขึ้นอีก ก็ต้องมีการเรียกเตรียมการณ์ ในกรณีของพี่ก็เช่นกัน พี่สอบสายอำนวยการ ทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมีการเรียกเตรียมการณ์ พร้อมในที่ตั้ง ทาง ตร.สั่งการลงมาให้ข้าราชการตำรวจทั้งชาย-หญิงอายุไม่เกิน 40 ปี เตรียมพร้อมและทำการฝึก ปจ.พวกพี่ก็ต้องทำ เพราะถือว่าเราเป็นตำรวจ ตอนเกิดเหตุการณ์จริงนั้น พวกพี่ไม่ได้เข้าร่วมเพราะว่าพวกพี่ไม่ได้ผ่านการฝึก ปจ.โดยตรง เป็นทีมสนับสนุนเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ของพวกพี่ๆ ตชด.ที่ผ่านการฝึกมาแล้วเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ค่ะ

    ฉะนั้น หากน้องยังยึดมั่นที่จะฝึกต่อไป ก็ขอให้เข้มแข็งและฝึกต่อไป เรื่องอื่นยังไม่ต้องคิดมาก ทำตอนนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  24. แนวข้อสอบสัญญาบัตร พี่ไม่มีอ่ะค่ะ ลองเสิร์ชหาในกูเกิ้ลนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  25. พี่ปอยได้ยินมาไม่ผิดแน่หรือคะ ว่าฝึกหนักรองจาก "มนุษย์กบ" เพราะมนุษย์กบคือ SEAL นักทำลายใต้น้ำจู่โจม ที่บ้านยังเพิ่งคุยกันเล่นๆ เลยว่า สอ.ตชด. ยังไงก็โหดไม่ได้ครึ่งของ SEAL หรอก ถ้ามันฝึกหนักรองจาก SEAL แล้วจะไหวมั๊ยคะเนี่ย แล้วอีกอย่างนึงคนที่เพิ่งโดดร่มแล้วตายไปเค้าก็คือมนุษย์กบนายนึงตามข่าวด้านล่างเลยคะ

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 กันยายน ร.ต.ท.เรวัฒน์ พิศโสระ ร้อยเวรประจำวัน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนายทหารเรือเสียชีวิตจากการกระโดดร่มลงน้ำ ที่บริเวณเกาะพระ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางมาตรวจสอบ และทราบชื่อต่อมาคือ เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา อายุ 27 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ มีบาดแผลบริเวณใบหน้า กกหู และตามลำตัว จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

    นาวาเอก วินัย กล่อมอินทร์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กล่าวว่า เรือโท ณัฐพงศ์ ปกรณ์ธาดา ได้รับคำสั่งจาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ให้ร่วมกระโดดร่มลงน้ำจากเครื่องบินในความสูง 6,000 ฟุต ร่วมกับนักโดดร่มกว่า 50 คน เพื่อให้คณะนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 36 ซึ่งเป็นรุ่นน้องล่าสุดที่ผ่านการฝึกอบรมได้ชม ภายในอ่าวสัตหีบ บริเวณเกาะพระ แต่ได้เกิดอุบัติเหตุร่มไม่กาง ทำให้ร่างของเรือโทณัฐพงศ์ ตกลงกระแทกน้ำทะเล จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที

    คุณพระช่วย ให้น้องเค้าตัดสินใจเองดีกว่า ช่วงนี้ดูเหมือนอาการโฮมซิคลดลงแล้วด้วย!!!!

    ยังไงก็ขอบคุณพี่ปอยนะคะที่ไปถามรุ่นพี่มาให้น่ะคะ

    ตอบลบ
  26. ถึง...พี่ปอย
    ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกคำตอบ
    นิ้ง...BL

    ตอบลบ
  27. ด้วยความยินดีจ๊ะ

    ตอบลบ
  28. TO...p.poy
    พี่ปอยค่ะนิ้งมีเรื่องจะรบกวนพี่ปอยค่ะพี่ปอยมีแนวข้อสอบวิชาความรู้ความสามารถทั่วไปไหมค่ะกับวิชาภาษาไทยนะค่ะถ้ามีนิ้งขอรบกวนให้พี่ปอยช่วยส่งให้นิ้งหน่อยได้ไหมค่ะนี่เมลล์นิ้งค่ะhanako-111@hotmail.com
    ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พี่ปอยทำให้ทุกคนนะค่ะ....นิ้ง...BL

    ตอบลบ
  29. รบกวนหน่อยนะคะพี่ปอย หญิงเองนะคะ พอดีหนูจะถามว่าช่วงเวลาที่เขาฝึกเดือนแรกนี่น่ะค่ะ ถ้ามีสอบจะขออนุญาตมาสอบได้ไหมคะ พอดีแฟนหนูมีสอบของกรมการบินพลเรือน วันที่ 4 ก.ค. นี้น่ะค่ะ แล้วก้อพอดีเขาต้องลงทะเบียนเรียนที่รามต้นเดือนนี้ด้วยน่ะค่ะ แต่บัตรนักศึกษาอยู่ที่เขา หนูจะเข้าไปเอาได้ไหมคะ ถ้าเขาไม่อนุญาตให้ออกมาน่ะค่ะ ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องลงทะเบียนนี่มากกว่าอ่ะค่ะ พอดีใกล้จบแล้วด้วย ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  30. น้องสามารถเข้าไปเยี่ยมแฟนน้องได้จ๊ะ โดยบอกเหตุผลแก่ครูฝึกที่กองร้อยได้ค่ะ ส่วนเรื่องสอบนั้น ลองให้แฟนคุยกับผบ.ร้อยดูนะคะ

    ตอบลบ
  31. พี่ปอยส่งแนวข้อสอบไปให้น้องนิ้งและน้องมะขามป้อมแล้วนะคะ

    ตอบลบ
  32. สวัสดีค่ะ พี่ปอย...
    ไม่ได้เข้ามาหลายวัน เงาะไปป่วยมาค่ะ อิอิ
    เงาะรบกวนพี่ปอยค่ะ เรื่องเลข เงาะอ่านและลองทำ
    ก็ยัง ง๊ง งง พี่ปอยพอจะทราบสูตรในการหาพท.
    เปอร์เซนต์ อะไรพวกนี้อะค่ะ เฮ้อ...กลุ้มใจจัง
    เงาะมีหนังสือของ Hi-ED อธิบายวิธีคิด ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ค่ะ
    เผื่อพี่ปอยจะสะดวกส่ง mail ค่ะ >> nongsun_06@hotmail

    พี่ปอยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เด๋วจะป่วย
    เหมอนเงาะ อิอิ ขอบพระคุณพี่ปอยมากค่ะ

    >> ngorngar <<

    ตอบลบ
  33. หายป่วยแล้วใช่มั้ยคะ พี่ปอยต้องบอกว่าเรื่องสูตรในการหาพื้นที่เนี่ย พี่ปอยโคตรงงเลยค่ะ บอกตรงๆว่าไม่เก่งคณิตศาสตร์เท่าไหร่ รบกวนเงาะหาได้จากพี่กูเกิ้ลนะคะ

    ตอบลบ
  34. พีปอยมีข่าวการเปิดสอบ ตร.ปี 54 หรือเปล่าค่ะ
    ติดตามเว็ปของพี่ปอยมาตลอดเลยค่ะ
    มีเนื้อหาสาระดีๆเยอะมาก ขอให้พี่ปอยสุขภาพร่างกายแข็งแรง
    ฝนตกรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ อิม ปี 53 พลาดไปคะแนนเดียว
    ปี 54 จะเอาให้ได้

    ตอบลบ
  35. สวีสดีค่ะ
    พอดีตอนนี้ไปเรียนติวตำรวจมา เห็นทางสถาบันบอกว่าจะมีสอบตำนวจปี 2553 รุ่น 2 อีก 5,800 อัตรา สมัครเดือน พ.ย.นี้ ค่ะ และสอบประมาณต้อเดือน ธงค. นี้ ด้วยค่ะ
    ตอนนี้เลยไปติวล่วงหน้าแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  36. ดีคะพี่ปอย...น้องซะห์ขอแนวข้อสอบได้มัยคะทุกวิชาที่สอบตำรวจนะคะ...ช่วยส่งมาทางอีเมลล์นะคะ Aneesa-57@hotmail.com รอนานแล้วคะไม่เห็นส่งมาให้เลยส่งสัยคงจะลืมหรือป่าวคะรบกวนด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  37. น้องซะห์อยากถามพี่ปอยหน่อยคะว่าข้อสอบที่สอบทุกภาคเหมือนกันหรือป่าวอะคะ

    ตอบลบ
  38. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  39. น้องแอมคะ..ขอบคุณนะคะสำหรับข่าวดีเรื่องการเปิดสอบรุ่นที่ 2 และอยากถามพี่ปอยคะว่าที่พี่ปอยสอบติดไปเรียนติวมาหรือป่าวคะหรือมีหนังสือเล่มไหนดีช่วยแนะนำแอมด้วยนะคะอยากสอบติดจิงๆๆ..และขอแนวข้อสอบตำรวจด้วยนะคะช่วยส่งมาตามเมล์นี้นะคะ ladyfirst123@hotmail.comขอบคุณล่วงหน้านะคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  40. พี่ปอยไม่ได้ไปติวค่ะ อาศัยอ่านเองเพราะติดภารกิจต้องทำงาน อ่านตอนกลางคืนค่ะ

    ตอบลบ
  41. พี่ปอยเก่งจังนะคะสอบปีเดียวก็ติดเลยแอมสอบที่ผ่านมาก็ไม่ติดคะ

    ตอบลบ
  42. ปีนี้สอบได้ 79 คะแนนได้แค่สำรองของ บชศ.เพราะคะแนนงานสารบรรณได้น้อยมาก พี่ปอยคะขอแนวข้อสอบงานสารบรรณได้ไหมคะ เมล์ maliwan_ram@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
  43. ไม่เก่งหรอกค่ะ มันน่าจะเป็นเรื่องของโชคมากกว่า ที่เราอ่านตรงที่เค้าออกค่ะ หากพี่สอบปีนี้ พี่คงไม่ติดหรอกค่ะ เพราะวิชาจริยธรรมฯ พี่ทำไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  44. ขอแนวข้อสอบด้วยคนค่ะ nook_nick2523@hotmail.com ขอบคุณมากๆๆนะค่ะ

    ตอบลบ
  45. จะรบกวนพี่ปอยหรือเปล่า
    ถ้ามีเวลารบกวนพี่ปอยส่งแนวข้อสอบมาให้ด้วยนะค่ะ
    happydee_naja@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

    ตอบลบ
  46. ขอบคุณพี่ปอยมากนะคะที่ส่งแนวข้อสอบมาให้พี่ปอยน่ารักที่สุดเลยคะ
    มะขามป้อม

    ตอบลบ
  47. สวัสดีค่ะพี่ปอย เห็นข่าวดีข้างบนน้องต้องรีบเตรียมตัวแล้วนะคะ
    เผื่อรอบนี้จะได้สมหวังบ้าง

    รบกวนพี่ปอยส่งแนวข้อสอบให้น้องด้วยนะคะ
    s55_ch@hotmail.com

    จะรอนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  48. พี่ปอยคะถ้ามีสอบจริงปีนี้จะมีสอบว่ายน้ำกับวิ่ง
    ตามที่หนูเคยได้ยินมาด้วยหรือเปล่าคะ
    ..รบกวนพี่ปอยหน่อยนะคะ
    พอดีหนูว่ายน้ำไม่เป็นอ่ะค่ะ ยังไงจะได้เตรียมตัวถูก
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  49. พี่ปอยคะรบกวนขอแนวข้อสอบสายอำนวยการด้วยค่ะ
    ปีที่แล้วพลาดไปเพราะความไม่ตั้งใจอ่านหนังสือแท้ๆ เลยค่ะ
    ยังไงครั้งนี้จะพยายามเต็มที่เลยค่ะพี่ปอย
    ampere_xx@hotmail.com
    ขอบคุณพี่ปอยล่วงหน้าเลยนะคะ
    แอมป์..จ้ะ

    ตอบลบ
  50. หวัดดีพี่ปอยนะคะ วันหยุดไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่าคะ แวะมาทักทายคิดถึงค่ะ/ชล

    ตอบลบ
  51. ดีค่ะพี่ปอย เก๋ค่ะ อ่านเว็ปพี่ตั้งแต่เค้ารับสมัครสอบตำรวจปี 53 แล้วค่ะ เพิ่งสอบปีนี้ปีแรก ภ.6 ได้ 76 คะแนน(ไม่ติด) สารบรรณ ได้แค่ 4 เองค่ะ up date ที่เว็ปพี่ปอยตลอด ขอบคุณสำหรับข้อสอบและทุกๆอย่างในเว็ปของพี่ปอยนะคะได้รู้อะไรหลายๆอย่างผ่านเว็ปเยอะแยะเลยค่ะ ปีนี้ หรือปีไหนๆ ถ้าเปิดสอบก็จะสอบมันทุกครั้งไปค่ะ (ดูซิ มันจะติดปีไหน)ขอให้พี่ปอยสุขภาพแข็งแรงนะคะ

    เก๋ คนกำแพงฯ

    ตอบลบ
  52. สวัสดีค่ะพี่ปอย
    เข้ามาทักทายค่ะ
    ตอนนี้ที่เชียงรายฝนตกค่ะ

    ตอบลบ
  53. สวัสดีค่ะ พี่ปอย น้องชื่อนานาค่ะ ได้รู้จักกับพี่ปอยสักระยะหนึ่งแล้วก่อนสอบตั้งแต่การเตรียมตัวสอบ การรายงานตัว การตรวจสุขภาพ น้องได้ติดตามตลอด พี่ปอยให้ความรู้และกำลังใจดีมากค่ะ เพราะน้องได้ความรู้ การรักในอาชีพตำรวจ จากบล๊อคของพี่ปอยค่ะ ก่อนหน้านี้น้องอยากสอบติดเพื่อพ่อกับแม่ได้หวังไว้ แต่ได้แค่สำรองส่วนกลางเท่านั้น แต่พออ่านข้อความจากพี่ปอยแล้ว น้องรู้สึกรักในอาชีพตำรวจ และอยากเป็นตำรวจมากค่ะ และรับปากกับพ่อแม่ว่าปีหน้าจะเป็นตัวจริงให้ได้ค่ะ พี่ปอยเป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะค่ะ พี่ปอยค่ะถ้าพี่ปอยสะดวก น้องอยากได้ข้อสอบจากพี่ปอยได้มั้ยค่ะ korinana@hotmail.com ต้องขอบคุณพี่ปอยล่วงหน้าค่ะ และน้องอาจเขียนมาคุยกับพี่ปอยบ่อยขึ้นนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  54. ขอให้เพื่อนๆ ที่ได้รับการฝึก จงอดทนไว้นะค่ะ อย่าเพิ่งท้อ รู้จักครูฝึกบางท่านค่ะ จริงๆแล้วเค้าเป็นคนใจดีค่ะ แต่เพราะหน้าที่ ที่ต้องการฝึกให้เราอดทน ฝึกจิตใจ ค่ะ จึงจำเป็นที่จะต้องขู่บ้าง ยังงัยก็อย่าท้อนะค่ะ ขอให้กำลังใจค่ะ ...นานา

    ตอบลบ
  55. ขอบคุณพี่ปอยมากๆๆนะค่ะสำหรับข้อสอบ ขอให้มีปอยมีความสุขมากๆๆ นะคะ

    ตอบลบ
  56. พี่ปอยส่งแนวข้อสอบที่ได้รวบรวมไว้โดยน้องๆในบล็อกได้ส่งมาให้ ให้น้องๆ เลือกดูเองตามใจชอบนะคะ

    ตอบน้องชล วันเสาร์เรียนค่ะ วันอาทิตย์ก็เตรียมทำรายงาน 2 เล่ม ก็เลยไม่ได้เที่ยวไหนเลยจ๊ะ

    สำหรับน้องที่เมล์ถามเรื่องการสอบปีนี้นะคะ พี่เองก็ไม่ทราบอีเมล์ของน้องที่เป็นคนบอกข่าวเรื่องการสอบเดือนธ.ค.นี้ค่ะ หากน้องที่ทราบข้อมูลเรื่องการสอบในปีนี้ รบกวนทิ้งอีเมล์ให้เพื่อนๆ ในการติดต่อเรื่องการสอบด้วยนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  57. สวัสดีค่ะแจงค่ะ เป็นคนบอกเองว่าจะมีการสอบรอบ 2 ต้นเดือน ธ.ค. ค่ะ
    ตอนนี้ไปติวล่วงหน้าแล้วค่ะ คอร์ส 5 เดือนครึ่ง

    อีเมลล์ค่ะ janny_ampapan@hotmail.com ค่ะ

    ถ้ามีข่าวเกี่ยวกับการสอบจะแวะมาบอกอีกค่ะ
    สู้ สู้ค่ะ

    ตอบลบ
  58. ขอรบกวนหน่อยนะคะ
    พี่ปอยรบกวนขอแนวข้อสอบด้วยนะคะ เพราะปีนี้สอบไม่ผ่านเหมือนกันคะ จะเตรียมตัวสอบใหม่คะ อีเมลนะคะ hun-so-ri@hotmail.com
    ขอบคุณล่วงหน้าคะ

    ตอบลบ
  59. ได้รับเมลแล้วขอบคุณพี่ปอยจริงๆ คะ ขอบคุณมากๆ คะ hun-so-ri คะ

    ตอบลบ
  60. พี่ปอยคะเนยอยากจะรบกวนพี่ปอยช่วยส่งข้อสอบสายอำนวยการด้วยนะคะ ขอบคุณพี่ปอยล่วงหน้าค่ะ /เนย อีเมลล์นะคะ thankyou.naka@hotmail.com

    ตอบลบ
  61. พี่ปอยคะขอรบกวนพี่ปอยอีกคนด้วยนะคะ รบกวนช่วยส่งแนวข้อสอบมาตามอีเมลล์นี้ด้วยค่ะ sop_t@hotmail.com ขอบคุณมากค่ะ / อ้อย

    ตอบลบ
  62. ขอบคุณพี่ปอยมากๆเลยนะคะ
    จะตั้งใจมากๆๆๆๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  63. รบกวนพี่ปอยด้วยคนนะคะขอแนวข้อสอบที่เพื่อนๆๆๆขอกันของสายอำนวยการด้วยคะ kanchana0019@hotmail.com
    ขอบคุณพี่ปอยค่ะ

    ตอบลบ
  64. สวัสดีค่ะ พี่ปอย เนยได้รับข้อสอบที่พี่ปอยส่งมาให้แล้วนะคะ ขอบคุณพี่ปอยมาก-มากค่ะ สัญญาค่ะว่าเนยจะตั้งใจอ่านหนังสือและฝึกทำข้อสอบให้เยอะๆ สุดท้ายนี้อยากบอกพี่ปอยว่า ขอบคุณพี่ปอยที่ได้สละเวลาสร้างพื้นที่เล็กๆให้กับน้องๆหรือเพื่อนๆที่อยากจะรับราชการตำรวจ เข้ามาบล๊อกนี้ทีไรรู้สึกอบอุ่นและมีกำลังใจมาก - มากค่ะ /เนย

    ตอบลบ
  65. พี่ปอยคะปัทเองนะคะ ปัทรบกวนขอแนวข้อสอบตำรวจหน่อยค่ะ
    ขอทุกวิชาเลยได้มั้ยคะ ยังงัยก็ขอขอบคุณพี่ปอยล่วงหน้าเลยคร้า
    pat045_acc@hotmail.com

    ตอบลบ
  66. น้องผึ้งค่ะ...ส่งพัสดุไปให้นะค่ะ รายละเอียดดูข้างกล่อง มันเป็นของฝากจากเมืองคนดีค่ะ กลัวมันจะแตกเหมือนกัน จริง ๆ แล้วช่วงนี้ฤดูผลไม้ค่ะ เงาะโรงเรียนกำลังน่าทาน แต่กลัวว่ากว่าจะถึงพี่ปอยมันจะหมดความอร่อยเสียก่อน ก็เลยรอช่วงที่น้องขึ้นไปบางกอกละกัน คิดถึงค่ะ

    ตอบลบ
  67. พี่ปอยค่ะ แอนจ้า แอนอยากขอแนวข้อสอบของพี่ปอยมาลองฝึกทำดูค่ะ
    สอบมาสองครั้งแล้วยังไม่ผ่านเลยค่ะ รบกวนพี่ปอยด้วยนะคะ anchana_ann@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  68. คุณปอยคะ สายปป1ปี53 ฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมกลางน่ะคะ จะได้กลับบ้านเมื่อไหร่คะ ได้ข่าวว่า5อาทิตย์ไม่รู้จิงป่าว ฝากคุณปอยช่วยเช็คให้ด้วยค่ะ อยากเจอหน้าแฟนมาก ไม่ได้เจอและไม่ได้คุยกันเลยตั้งแต่เข้ามาฝึก แต่ยังไงก้อต้องอดทนรอน่ะค่ะ เพื่ออนาคต ขอบคุณมากกกกกนะคะ

    ตอบลบ
  69. ขอบใจน้องผึ้งมากนะจ๊ะ สำหรับของฝากจากเมืองคนดี

    สำหรับน้องที่แฟนฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมกลาง จริงๆแล้วน่าจะโทรศัพท์คุยกันได้นะคะ สำหรับสาย ปป.นั้นพี่เองไม่ทราบว่าจะเหมือนสาย อก.หรือเปล่าที่ปล่อยให้กลับบ้านเดือนที่สอง

    อาจจะช้าหน่อยต้องขออภัย เพราะเดือนนี้กำลังทำรายงานสองเรื่องค่ะ ส่งอาจารย์ เลยไม่ได้เข้าบล็อกเลย เพิ่งจะเข้าตอนเย็นนี้เอง เดี๋ยวจะรีบจัดส่งแนวข้อสอบไปให้นะคะ

    ตอบลบ
  70. ไหนๆก็แจก ขอแนวข้อสอบด้วยแล้วกันครับ
    walang23@gmail.com

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  71. ขอบคุณพี่ปอยอีกครั้งนะคะอุ้ยได้แนวข้อสอบแล้วคะ
    เห็นว่าพี่ปอยช่วงนี้ยุ่งๆๆๆและต้องคอยดูแลเพื่อนๆๆๆในเว็ปอีก
    พี่ปอยพักผ่อนมากๆๆๆนะคะ

    ขอให้พี่ปอยสุขภาพแข็งแรงนะคะ
    คืนนี้ฝันดีคะ

    ตอบลบ
  72. ขอบคุณพี่ปอยสำหรับแนวข้อสอบนะคะ/ปัทค่ะ

    ตอบลบ
  73. พี่ปอยค่ะ ขอแนวข้อสอบด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ เจี๊ยบ
    apitanung9@hotmail.com

    ตอบลบ
  74. สวัสดีคะ พี่ปอยน้องคนเชียงรายคะ น้องขอแนวข้อสอบด้วยนะค่ะ ปีนี้น้องเหลือเวลาสอบอีก ปีเดี๋ยวค่ะ เพราะปี 55 อายุน้องก้อ 35 แล้วค่ะ น้องต้องทำให้ได้ในปีที่เหลือเวลาสำหรับน้องคะ
    fa.chai@hotmail.com

    ตอบลบ
  75. หวัดดีค่ะ พี่ปอย หญิงเองนะคะ ช่วงนี้เข้ามาดูบลอคของพี่ปอยทุกวันเลย ช่วงนี้พี่ปอยคงยุ่งน่าดูเลยสินะคะ เรื่องเรียนน่ะค่ะ ไม่เห็นเข้ามาหลายวันแล้ว ช่วงนี้ฝนตกบ่อยด้วย พี่ปอยดูแลสุขภาพให้ดีด้วยนะคะ อ้อขอบคุณนะคะพี่ปอยสำหรับแนวข้อสอบที่ส่งมาให้น่ะค่ะ นี่ก้อเห็นมีเพื่อน ๆ หลายคนเลยที่ทิ้งเมล์ไว้สำหรับขอข้อสอบพี่ปอยน่ะค่ะ ถ้าไงน้องขออนุญาตส่งต่อไปให้เพื่อน ๆ เลยละกันนะคะ จะได้ช่วยพี่ปอยอีกแรงค่ะ ยังไงก้ออย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  76. ได้รับแนวข้อสอบแล้ว
    ขอบคุณมากครับ

    เดี๋ยวจะเรียบเรียงแล้วโพสบน Google Doc ให้ทุกคนเอาไปโหลด

    ตอบลบ
  77. ขอบใจน้องหญิงและน้องวลัญช์มากนะคะ ช่วยพี่ได้เยอะเชียวค่ะ ขอบใจน้องผึ้ง เมืองคนดีด้วยนะจ๊ะ พี่ๆตำรวจที่ สนง กะพี่ทานเรียบร้อยแล้วค่ะ ทุกคนฝากขอบใจน้องสาวคนนี้ด้วยนะคะ น่ารักมากค่ะ อ้อ ตามคาดค่ะ แตกไป 8 ใบ เสียดายมากๆเลย

    ตอบลบ
  78. พี่ปอยค่ะ
    หนูขอแนวข้อสอบด้วยคนน่ะค่ะ
    hanaya_19@hotmail.com
    ขอบคุณมากๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  79. หวัดดีค่ะพี่ปอย ติดตามอ่านกระทู้ของพี่ปอยมาตั้งแต่ต้นๆปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ทักทายกันซะที ชื่อแอ๊นค่ะ สอบมา2ปีแล้ว(แต่ไม่ติด)ปี52แค่ลองเล่นๆ ปี53ก็ตั้งใจขึ้นนิดนึง (เป็นคนสมาธิสั้นมากๆ อ่านหนังสือไม่ได้)ไม่รุ้จะทำยังไงกะตัวเองดีค่ะ แต่มีพี่ปอยเป็นแรงบันดาลใจ คิดว่าจะเอาจริงเอาจังซะที อยากสอบติดค่ะ แต่ไม่รู้จะแก้นิสัยการอ่านยังไงดี ถ้ามีข่าวสารอะไร หรือมีแนวข้อสอบ รบกวนพี่ปอยช่วยส่งให้น้องบ้างนะคะ kanitt2346@hotmail.com

    ตอบลบ
  80. หญิงเองค่ะ ตอนนี้ส่งแนวข้อสอบ ไปแล้วมีดังนี้ค่ะ
    apitanung9@hotmail.com
    fa.chai@hotmail.com
    hanaya_19@hotmail.com
    kanitt2346@hotmail.com
    ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ จะได้รับรึยัง ขอให้โชคดีทุกคนนะคะ

    ตอบลบ
  81. ขอบใจน้องหญิงมากๆๆเลยจ๊ะ เป็นน้องสาวที่น่ารักมากค่ะ ^_^

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:49

    ขอบคุณในน้ำใจของหญิงและพี่ปอยค่ะ แต่เช็ค mail แล้วยังไม่ได้รับเลยค่ะ รบกวนอีกทีนะคะ apitanung9@hotmail.com ขอบคุณค่ะ เจี๊ยบ

    ตอบลบ
  83. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:40

    สวัสดีคะพี่ปอย...ขอบคุณนะคะสำหรับแนวข้อสอบที่ส่งมาให้น้องเมื่อสับดาห์ที่แล้ว..ได้รับเรียบร้อยแล้วคะ...หากมีข้อมูลข่าวสารอะไรรีบแจ้งได้เลยนะคะเปิดดูบล๊อคพี่ปอยทุกวันเลยคะ..พี่ปอยคะวันก่อนเข้าไปดูเว็บของพี่ภูมิอะคะเห็นมีเพื่อน ๆ หลายคนโพสกันเรื่องจะรับสมัครตำรวจประมาณเดือนพฤศจิ-ธันวา 53 นี้..อยากรู้คะว่าจิงเท็จแค่ไหนพี่ปอยพอจะมีข้อมูลจากพี่ๆๆตำรวจบ้างมัยคะ..ขอทราบหน่อยคะ..น้องซะห์

    ตอบลบ
  84. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:42

    ขอ E-Mail ของคุณหญิงได้ป่าวคะเผื่อมีไรจะได้คุยกันบ้างอะคะ

    ตอบลบ
  85. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:02

    chutarat270@hotmail.com หญิงค่ะ

    ตอบลบ
  86. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:27

    สวัสดีค่ะพี่ปอย หนูยังไม่เคยสอบตำรวจเลยค่ะ ตอนนี้ทำงานธุรการโรงเรียนอยู่ น้องข้างบ้านเขาฝากเปิดเน็ตดูว่าตำรวจเขาเปิดสอบเมื่อไหร่ช่วยบอกเขาด้วย หนูจึงได้เห็นเว็บพี่ปอย จึงทำให้หนูอยากเป็นตำรวจกับเขาบ้าง ปุ๊ค่ะ

    ตอบลบ
  87. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2553 เวลา 20:59

    พี่ปอยค่ะตำรวจมีโบนัสหรือเปล่าค่ะ ทำไมหนูไม่เคยเห็นแฟนได้โบนัสเลย
    หรือว่าเขาไม่ได้เข้าบัญชีเงินเดือน

    ตอบลบ
  88. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 01:25

    สวัสดีครับพี่ปอย ติดตามบล๊อคของพี่ปอยมาก่อนสอบปี53นิดนึง เลยเตรียมตัวไม่ค่อยดี พลาดไปแค่2คะแนน เสียใจมาก
    แต่ปีนี้จะพยายามเต็มที่
    ยังไงก็ขอแนวข้อสอบด้วยคนนะครับ
    kyuthana@hotmail.co.th
    ขอบคุณครับ //ยุทธ

    ตอบลบ
  89. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 01:27

    สวัสดีครับพี่ปอย ติดตามบล๊อคของพี่ปอยมาก่อนสอบปี53นิดนึง เลยเตรียมตัวไม่ค่อยดี พลาดไปแค่2คะแนน เสียใจมาก
    แต่ปีนี้จะพยายามเต็มที่
    ยังไงก็ขอแนวข้อสอบด้วยคนนะครับ
    kyuthana@hotmail.co.th
    ขอบคุณครับ //ยุทธ

    ตอบลบ
  90. kyuthana@hotmail.co.th ส่งให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  91. ตำรวจมีโบนัสค่ะ ปีที่แล้วได้ 2000 ปีนี้ถ้าเป็นไปตามที่ รบ.บอกก็น่าจะได้มากอีกนิดหนึ่งค่ะ 2000 นี้แยกเข้าต่างหากจากเงินเดือนค่ะ

    เรื่องการเปิดสอบปลายเดือนนี้ พี่ยังไม่ทราบข่าวว่าแน่นอนหรือเปล่า แต่หากทางสำนักติวเตอร์เค้าบอกมา ก็น่าจะเป็นจริงค่ะ เพราะสำนักติวจะรู้ข้อมูลเร็วและลึก

    ตอบลบ
  92. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:09

    ได้รับแนวข้อสอบแล้วค่ะ ขอบคุณพี่ปอย มาก ๆ นะคะ หญิงด้วยจ๊ะ....เจี๊ยบค่ะ...

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:16

    สวัสดีค่ะพี่ปอย น้องเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวการสอบตำรวจจากพี่ปอย และอยากจะได้แนวข้อสอบจากพี่ปอย รบกวนส่งให้ด้วยนะคะ ตามเมลล์นี้
    muaitree@hotmail.com
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  94. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:27

    ขอแนวข้อสอบด้วยคนนะค่ะ warintron__manop@hotmail.com
    ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

    ตอบลบ
  95. muaitree@hotmail.com
    warintron__manop@hotmail.com ส่งให้แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  96. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:59

    สวัสดีค่ะพี่ปอยหนูชื่อนุชนะคะ ยังไม่เคยสอบตำรวจเลยค่ะ แต่น้องหนูเขาอยากเป็นตำรวจจึงได้เข้ามาเปิดข้อมูลให้เขา หนูขอขอบคุณพี่ปอย และเพื่อนๆ ที่ได้ลงแนวข้อสอบมาให้ เห็นบอกว่าปลายปีนี้ตำรวจมีเปิดสอบอีก หนูคงต้องลองสอบกะเขาบ้างแล้วหล่ะ เพราะได้อ่านกะทู้ของพี่และเพื่อนๆ แล้วทำให้สนใจอาชีพตำรวจขึ้นมาเลยล่ะ อ้อยังไงก็ขอแนวข้อสอบอื่นๆ เพิ่มด้วยก็แล้วกันนะคะพี่ปอย และถ้าเพื่อนคนไหนพอมีอยู่บ้างก็ส่งมาที่ punyanuch_art@hotmail.com ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ หนูจะไม่ลืมบุญคุณพี่และเพื่อนๆ เลย ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  97. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:05

    สวัสดีค่ะพี่ปอยและเพื่อนๆที่จะสอบตำรวจ ใครมีแนวข้อสอบขอแนวข้อสอบตำรวจด้วยค่ะ อยากเป็นตำรวจกับเขาบ้าง
    ที่ punyanuch_art@hotmail.com
    ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะพี่ปอยและเพื่อนๆ ที่จะสอบตำรวจทุกคน
    ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ

    ตอบลบ
  98. ส่งให้น้อง punyanuch_art@hotmail.com แล้วนะจ๊ะ เดี๋ยวขอเวลาไปเรียนหนังสือก่อนนะคะ เจอกันวันอาทิตย์จ๊ะ ยังไงก็รบกวนน้องหญิงส่งไฟล์ให้เพื่อนๆ ไปก่อนนะคะ

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:54

    ขอบคุณค่ะพี่ปอยนุชได้แนวข้อสอบอำนวยการแล้วค่ะกะจะเริ่มอ่านเลยตั้งแต่วันนี้ เตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ นุชขอให้พี่ปอยและครอบครัวมีความสุข
    เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

    ตอบลบ
  100. คนที่ยังไม่ได้ลองโหลดจากที่นี้ดูครับ

    http://www.mediafire.com/?tzyfn24g2mm

    รอเลขนับถอยหลัง จนขึ้นคำว่า "Click here to start download.." ถึงจะกดโหลด

    ลองดู

    ตอบลบ
  101. พี่ปอยมีตัวช่วยแล้วค่ะ ต้องขอบคุณคุณวรัญช์ ด้วยนะคะ ที่เข้ามาช่วยพี่ปอยอีกแรง อ้อ ตอนนี้ถ้าใครมีเพื่อนหรือแฟนอยู่ในศูนย์ฝึก ภาค 7 วันที่ 16 ก.ค. นี้น่าจะได้ออกมาได้แล้วนะคะ พอดีเราก้อคอยคนที่ไปฝึกเหมือนกันน่ะค่ะ แต่ภาคอื่นไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เห็นว่า สาย อก อาจจะได้ออกวันที่ 16 แต่สาย ปป อาจจะได้ออกวันที 24 น่ะค่ะ ถ้าติดเวรก้อต้องรออีก 2 วันค่ะ

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ3 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:54

    ฝนตกอากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ปอย คิดถึงค่ะ/ชล

    ตอบลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2553 เวลา 07:47

    แวะมาทักทายเช้าวันอาทิตย์ค่ะ ได้รับข้อสอบที่พี่ปอยส่งมาให้แล้วนะคะ ไม่รู้จะขอบคุณน้ำใจของพี่ปอยยังไง พี่ปอยเป็นพี่สาวที่น่ารักและใจดีที่สุดเลย ฝากกำลังใจให้เพื่อนๆที่แวะเข้ามาให้บล๊อคนี้สู้ๆทุกคนนะคะ/เนยค่ะ

    ตอบลบ
  104. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:03

    สวัสดีค่ะพี่ปอยและเพื่อนๆที่สนใจอาชีพตำรวจ ใครมีแนวข้อสอบขอแนวข้อสอบตำรวจด้วยคนน่ะค่ะค่ะ จะพยายามอีกครั้ง
    ที่ aom_pkc@hotmail.com ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:46

    สวัสดีค่ะพี่ปอย
    เงาะยังไม่หายดีเลยค่ะ แต่ไม่ไอแล้ว ยังคงต้องรักษา
    ด้วยยาปฎิชีวนะอย่างต่อเนื่อง กลัวมันกลับมาอีก T_T

    เพื่อนๆค่ะ ใครพอมีแนวข้อสอบสาย อก.บ้าง รบกวนส่งทาง mail
    ให้เงาะอีกคนนะค๊า..... nongsun_06@hotmail.com
    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ อิอิ

    พี่ปอยรักษาสุขภาพด้วยน๊า + เพื่อนๆด้วยนะจ้า


    >> ngorngar <<

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:24

    สวัสดีค่ะพี่ปอยนุชค่ะ ตอนนี้นุชเริ่มอ่านแนวข้อสอบที่พี่ปอยส่งเมล์มาให้แล้วนะคะเตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ เพราะนุชยังไม่เคยสอบตำรวจเลย ขอให้ผลบุญที่พี่ปอยช่วยเหลือเพื่อนๆ ที่อยากจะเป็นตำรวจทุกคนส่งผลให้พี่ปอยมีสุขภาพที่แข็งแรง นะคะ

    ตอบลบ
  107. ขอบใจมากจ๊ะน้องนุช

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ6 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:53

    สวัสดีครับพี่ปอย ผมขอแนวข้อสอบด้วยนะครับจะได้อ่านแต่เนิ่นๆ
    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยยังไงพี่ปอยก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
    ถ้าส่งแนวข้อสอบส่งเมลล์นี้นะครับ aof_wut.k@hotmail.com

    ตอบลบ
  109. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:55

    สวัสดีค่ะพี่ปอยนุชนะคะ ขอเข้ามาทักทายหน่อยตอนนี้ทยอยอ่านแนวข้อสอบของพี่ปอยแล้วนะคะ (อ่านทุกวันเลยช่วงเย็น) และก็กะว่าจะหาซื้อหนังสือที่มีเนื้อหามาอ่านเพิ่มอีกแต่นุชก็ไม่รู้ว่าจะซื้อของใครดี พี่ปอยช่วยแนะนำได้ไหมคะ ของอาจารย์จิระดีหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  110. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2553 เวลา 23:13

    สวัสดีค่ะ พี่ปอย
    น้องนานา เองค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อสอบที่ส่งมานะค่ะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ระวังสุขภาพด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  111. หวัดดีจ๊ะน้องนุช พี่เองก็ไม่เคยซื้อหนังสือของอาจารย์มาติว ดังนั้นพี่เลยไม่มีข้อมูลว่าอาจารย์ไหนดี ฉะนั้นคงต้องรอเพื่อนๆ ในบล้อกที่เคยซื้อหนังสือมาอ่าน มาบอกว่าเล่มของอาจารย์ไหนดีค่ะ ขอบใจน้องๆ ทุกๆ คนนะคะ

    ตอบลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:53

    ขอบคุณค่ะพี่ปอย สำหรับคำแนะนำดีดี ที่มีให้น้องๆ ทุกคน พี่ปอยเป็นคนดี และก็เป็นพี่สาวที่น่ารักที่สุด พี่ปอยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพราะไหนจะเรื่องงาน เรื่องเรียน ตอบคำถามเรื่องอื่นๆ แถมยังส่งแนวข้อสอบมาให้อีกด้วย น้ำใจของพี่ปอยนุชไม่มีวันลืมแน่นอน
    ^_^ รักมากมาย ^_^

    ตอบลบ
  113. ดิสนี่ กะดิสแฮม8 กรกฎาคม 2553 เวลา 23:41

    สวัสดีค่ะพี่ปอย ติดตามพี่ปอยมาก็ไม่นานหรอกค่ะ
    เพราะแฟนเข้ามาอ่านกระทู้บ่อยๆๆค่ะ เค้าสอบได้แล้วค่ะเราก็ดีใจ
    ว่าเค้าสอบได้ ขยัน พยายาม และปีหน้าร้องก็จะสอบเหมือนกันค่ะ
    แฟนน้องลง ศชต ค่ะพี่ปอย น้องอยากรู้ว่าทำไมคนถึงชอบดูถูกคนที่ลง3 จังหวัดค่ะ บางคนว่าง่ายใครสอบก็ได้หมด บางคนว่าคะแนนน้อยกว่าภาคอื่น แล้วทำไมละค่ะ คนสอบเค้าตั้งใจที่จะสอบมาก พอหนูได้ยินอย่านี้ สงสารคนที่ลงสอบศชตจังค่ะ พี่ที่เค้าฝึกกับแฟนหนูกว่าเค้าจะสอบได้ก็3-4ปีค่ะ คนเราไม่น่าดูถูกกันเลยนะค่ะพี่
    เห็นว่าที่ศชต ฝึกหนักมากค่ะ ผู้ชายไม่ต้องได้หลับนอนกันเลย ถูกทำโทษตอนเที่ยงคืนเกื่อบทุกวัน โทรศัพทื กระเป๋าเงินก็ไม่ให้ใช้ โดนเก็บหมด
    บางครั้งได้ข่าวว่าแก้ผ้าถูโรงนอนกันเลยค่ะ คิดแล้วก็ตลก ปนสงสารค่ะ
    ขอบคุณพี่ปอยที่ให้ความรู้หลายๆๆๆเรื่องค่ะ รักษาสุขภาพบ้างนะค่ะ

    ตอบลบ
  114. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2553 เวลา 08:02

    อยากดูรูปการฝึกของปีนี้ ที่กำลังฝึกอยู่ อ่ะค่ะ พี่ปอจช่วยจัดให้หน่อยได้มั๊ยเอ่ย ขอบคุณค๊า

    ตอบลบ
  115. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2553 เวลา 08:03

    พี่ปอยค่ะ อยากได้ข้อสอบด้วยค่ะ
    Jamboree_11@hotmail.com
    ขอบคุณน่ะค่ะพี่ปอย น้องแอมค่ะ

    ตอบลบ
  116. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:37

    ใครอยากเห็นบรรยากาศการฝึกก็เข้าไปดูได้ตามลิงค์นี้นะhttp://police8.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=327:2010-06-10-08-06-44&catid=50:2009-10-23-07-21-20&Itemid=90

    ตอบลบ
  117. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2553 เวลา 22:15

    สวัสดีค่ะ พี่ปอย น้องฝึกอยู่ ศฝร.ภ.3(โคราช)ค่ะ คิดถึงพี่ปอย อยากคุยด้วย วันนี้เป็นวันที่ทางศูนย์ฝึกให้กลับบ้านค่ะ ดีใจได้กลับบ้านแล้ว
    แต่วันอาทิตย์ต้องกลับไปรายงานตัวก่อน 2 ทุ่มค่ะ

    ตอบลบ
  118. หวัดดีน้องๆทุกๆคนค่ะ ไม่ได้เข้ามาในบล็อกหลายวันเลย ตอนนี้น้องๆ ก็เริ่มอ่านหนังสือกันได้แล้วนะคะ

    น้องที่อยากเห็นบรรยากาศการฝึกของปีนี้ คงต้องตามลิงค์ที่เพื่อนแปะไว้ไปก่อนนะคะ พี่เองก็ยังไม่มีรูปของปีนี้เลยค่ะ คงต้องรอน้องๆ ที่ฝึกตอนนี้ไปเก็บรูปๆๆมาให้

    น้องที่ลง ศชต.ถือว่าเป็นผู้เสียสละอย่างมาก น่าชมเชยยกย่องนะคะ

    ตอบลบ
  119. พี่ปอยเข้าไปดูบรรยากาศการฝึกนักเรียนอบรมตำรวจฯ ของภาค 8 แล้ว ทำให้นึกถึงตอนที่เราฝึกอยู่ สนุกมากเลยค่ะ แต่จะให้กลับไปฝึกอีก คงต้องขอคิดดูก่อน เหอๆๆ

    ตอบลบ
  120. สวัสดีค่ะพีปอย ไม่ได้เข้ามาทักทายกันหลายวัน พี่ปอยสบายดีนะคะ พอดีตอนนี้ลงเรียนปริญญาตรีใบที่สองอีกใบน่ะค่ะ ขอจบเทอมนี้แล้วด้วย แต่หนักอยู่ที่กฏหมายอีกเล่มน่ะค่ะ ช่วงนี้ก้อเลยต้องเรียนหนักหน่อย เลยไม่ค่อยมีเวลามาทักทายกันค่ะ ได้ข่าวว่าปีหน้าปลัดจะเปิดสอบแล้ว ก็จะเรียนจบให้ทันน่ะค่ะ แต่ตำรวจก็ยังอยากเป็นอยู่นะคะ แต่ตอนนี้อะไรเปิดสอบก็สอบหมดล่ะค่ะ เพราะหนูก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ยังไงพี่ปอยก็ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  121. สู้ๆ นะคะน้องหญิง เป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนนี้พี่ปอยเรียนไปด้วย เข้าบล้อกไปด้วยอ่ะค่ะ กลัวน้องๆ ในบล็อกเหงา

    ตอบลบ
  122. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:28

    น้องได้ข้อสอบแล้วค่ะพี่ปอย ขอบคุณพี่ปอยมากๆเลยน่ะค่ะ
    รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ เป็นห่วงค่ะ
    น้องแอม

    ตอบลบ
  123. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2553 เวลา 08:06

    สวัสดีค่ะพี่ปอย และเพื่อนที่รักในอาชีพตำรวจทุกคน ตอนนี้ทุกคนคงจะเริ่มอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบตำรวจกันบ้างแล้วนะคะ

    ตอบลบ
  124. สวัสดีค่ะพี่ปอย ชื่อจอยนะค่ะ สอบตำรวจมา 3 ปี แล้วอ่า ตอนแรกก็ท้อๆ นะ แต่พอเข้ามาบล๊อกพี่ปอย หายเป็นปิดทิ้ง 5555 ตอนนี้จอยก็เริ่มอ่านหนังสือแล้ว แต่รู้ตัวเองเลยว่า อ่อนคอมพิวเตอร์มากๆ แล้วก็กลัวๆ อยู่กับภาษาไทย กับความรู้ความสามารถทั่วไป ส่วนกฎหมายไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะท่องกันได้ ไงถ้าเพื่อนๆ มีแนวไร ก็โพสไว้ให้ดูบ้างน๊า...ขอบคุณค่ะ ^^ (หวังว่าสักวันคงได้ใส่เครื่องแบบ เหมือนพี่ปอยน๊า) ^^

    ตอบลบ
  125. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2553 เวลา 19:59

    ขอแนวข้อสอบด้วยคนนะคะ..
    kanjanapark_m@hotmail.com
    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  126. ส่งให้ kanjanapark_m@hotmail.com แล้วค่ะ
    รู้สึกว่าตอนนี้เพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วนะคะที่

    http://www.mediafire.com/?tzyfn24g2mm

    รอเลขนับถอยหลัง จนขึ้นคำว่า "Click here to start download.." ถึงจะกดโหลด

    พอดีมีเพื่อนอีกคนชื่อวลัญช์เขาทำไว้ให้น่ะค่ะ

    ตอบลบ
  127. น้องจอยต้องทำได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

    ตอบลบ
  128. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:24

    สวัสดีค่ะพี่ปอย นุชเองค่ะ เข้ามาดูบล็อกนี้ทุกวันเลย เหมือนว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกวันไปแล้ว อิ อิ คณิต กับภาษาไทย ไม่กลัวเท่าไหร่ แต่นุชยังไม่ค่อยเข้าใจงานสารบัญเลย ดูเหมือนง่าย แต่ข้อสอบมันออกได้หลายทางนะคะ ดูจากแนวแล้ว ก็คงต้องอ่านให้ละเอียดเลยล่ะ แต่ยังไงก็สู้ (ไม่ใช่วิชาอื่นๆ เข้าใจนะ แต่เพราะยังไม่ได้อ่านเนื้อหา ก็เลยยังไม่สงกะสัย)แล้วเพื่อนๆ ละคะ อ่านถึงไหนกันบ้างแล้ว แวะมาคุยกันในบล็อกบ้างนะคะ

    ตอบลบ
  129. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:43

    สวัสดีค่ะพี่ปอย นุชนะคะ เมื่อกี้ลองเข้าไปสมัคร เล่น hi5 แต่เล่นไม่เป็น สมัครเข้าไปแล้วก็ไม่รู้ทำยังไงต่อ เพราะอยากคุยกับพี่ปอยมาก (ตลกตัวเองอะ) ไม่ทันสมัยกับเขาเลย

    ตอบลบ
  130. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:59

    ศฝร.ภ.ไหนบ้าง ได้กลับบ้านแล้ว ช่วยบอกหน่อยคัพ แฟนเรา อยู่ ศฝร.ภ.1 ร้อย 1ยังไม่ได้ปล่อยกลับเลย แล้วชุด แต่ละภาคมีปัญหากันบ้างป่าว เห็นแฟนเราบอกว่าชุดและของที่สั่งไว้ ไม่ได้เรื่องเลย กระเป๋าก็ให้กระเป๋านักเรียนใช้วันเดียวพัง ของไม่ได้คุณภาพซักอย่าง ภ.อื่น ๆ เป็นเหมือน ภ.1 บ้างหรือปล่าว ใครรู้บ้างบอกเราหน่อยน่ะ

    ตอบลบ
  131. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:27

    จบสายวิทย์มาอย่างงี้ก็อดเลยน่ะสิคะ เสียดายจัง

    ตอบลบ
  132. สวัสดีค่ะพี่ปอย ไม่ได้เข้ามานานเลยค่ะ แต่ไม่ได้ลืมพี่ปอยนะคะ
    ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  133. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2553 เวลา 19:36

    ช่วงนี้พี่ปอยคงจะยุ่งเพราะต้องทำงานและเรียนควบคู่ไปด้วยอีกทั้งต้องดูแลบล๊อคให้น้องๆที่อยากจะสอบติดตำรวจ พี่ปอยอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ/เนยค่ะ

    ตอบลบ
  134. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:12

    ได้ข่าวมาว่า ปี 54 จะเปิดรับประมาณ ธค.53 หรืออาจจะเป็นต้นปี 54 จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหนคะพี่ปอย สอบถามทางสำนักติวแล้ว เค้าบอกขอเวลาเช็คข่าวอีกที เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบ เพื่อนๆคอยติดตามข่าวกันเรื่อยๆนะคะ /ชล

    ตอบลบ
  135. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:00

    ปี 54 ประมาณต้นปีค่ะ สอบถามตำรวจท่านหนึ่งใน โรงเรียน 8 และยืนยันว่า อก. ไม่มีวิ่งและว่ายน้ำคะ คุยกันได้นะค่ะ nutchanonbee@hotmail.com หรือ hi 5, facebook

    ตอบลบ
  136. พี่ปอยหวัดดีค่ะ กลับบ้านมาวันนี้วันแรก ที่ ศฝร.7 สนุกค่ะ โหด มัน ฮา ไว้ค่อยเข้ามาใหม่นะคะ ตอนนี้ชั่วโมงเน็ตไม่มีค่ะ อิอิ ใช้โทรศัพท์ต่อ มันแพง....ตอนนี้เงินเดือนยังไม่ออกรอตกเบิกค่ะ โดยรวมแล้วฝึกไม่โหดเท่าไร ที่เป็นปัญหาและน่าเบื่อที่สุดคือเวลาค่ะ เพราะมันจำกัดไปทุกๆอย่างๆ เวลาอึ๊แทบไม่มี แต่ที่ทรมานที่สุดคือแดดมันร้อนมากๆ ตอนนี้นิดดำเป็นเหนี่ยงเลย แต่ทนได้ค่ะ ....อดทนต่อความเจ็บใจ..ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก....................

    ตอบลบ
  137. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:04

    พี่ปอยค่ะ ขอถามนิดนึงว่าตุ๊กตาหมีใส่ชุดตำรวจ หาซื้อได้ที่ไหนหรือค่ะ

    ตอบลบ
  138. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2553 เวลา 21:45

    นิดคงจะเหนื่อยและเพลียมากจิงๆเพราะเห็นหลับทุกคาบเลยอะ..อิอิ

    ตอบลบ
  139. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2553 เวลา 22:25

    ขอบคุณคุณชลมากเลยนะคะสำหรับข่าวคราวการเปิดสอบตำรวจที่มาแบ่งปัน ทำให้มีกำลังใจอ่านหนังสือมากเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ /เนยค่ะ thankyou.naka@hotmail.com

    ตอบลบ
  140. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:27

    ภาค 3 ปล่อยกลับบ้านเป็นรอบที่ 2 แต่วันนี้ต้องกลับไปฝึกอีกแระ

    ก่อนสองทุ่มต้องถึงกองร้อย เฮ้อสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ก่อนไปเลยแวะมาขอกำลังใจจากพี่น้อง และพี่ปอยที่น่ารัก

    ตอบลบ
  141. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:52

    ช่าย นิด เป็น 7-11 หลับได้ 24 ชม. 5555++

    แต่เพลียจิงๆๆจะ รู้สึกว่าช.ม.เรียนอัดเเน่นมากๆๆเลยละคะ

    ตอบลบ
  142. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:52

    ดีจีง ภาค 3 ปล่อย 2 รอบแล้วเหรอ ภาค 7 เพิ่งปล่อยเองง่ะ

    ตอบลบ
  143. ตุ๊กตาหมีสั่งตัดชุดได้ที่ เว็บนี้ค่ะ http://www.fourbears2002.com/
    ช่วงนี้พี่ปอยไม่ได้อัพเดทบล็อกเลย ต้องขอโทษน้องๆ ด้วยนะคะ ติดภารกิจมากมายก่ายกอง ตอนนี้เพิ่งทำรายงานเสร็จไป แต่ก็ต้องเตรยีมอ่านหนังสือสอบวันเสาร์ที่จะถึงนี้ค่ะ เรื่องการสอบสำหรับปีนี้นั้น ยังไม่ได้ข่าวอะไรเลย ก็คงต้องรอติดตามต่อไป ขอบใจน้องๆ ที่เข้ามาแวะทักทายกันนะคะ ขอให้น้องๆ ทุกคนรักษาสุขภาพด้วยเช่นกันจ๊ะ

    ตอบลบ
  144. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 23:07

    ดีใจกับคุณนิดนะค่ะ ตัวเองก้อสอบภาค 7 แต่สอบไม่ติด แต่ไม่ท้อนะค่ะ สอบครั้งหน้าจะพยายามทำให้ดีกว่านี้ แต่รบกวนสอบถามคุณนิดนะคะว่าอ่านหนังสือเองหรือติว จะได้มีแนวให้กับตัวเองให้ชัดเจน

    ตอบลบ
  145. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2553 เวลา 23:09

    พี่ปอยค่ะ ถ้าเราจะเตรียมตัวอ่านวิชาภาษาไทยมีหลักการอ่านยังไงที่จะตีความได้อย่างถูกต้อง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  146. เทคนิคการอ่านนั้น พี่อยากให้น้องนิดมาตอบในบล็อกนี้ แนะนำแนวทางในการอ่านว่าอ่านอย่างไร หวังว่าเมื่อน้องนิดกลับบ้านครั้งต่อไป คงจะมาบอกเทคนิคดีๆ ให้เพื่อนๆ กันค่ะ อ้อ ลืมบอกไปว่า น้องนิดสอบได้อันดับ 1 ของภาคค่ะ

    พี่ปอยเองก็ไม่ได้เป็นคนเรียนเก่งนะคะ ปานกลางค่ะ ที่สอบติดเพราะว่าเราเตรียมตัวมาดี อ่านหลายๆรอบค่ะ แต่ภาษาไทยนั้นค่อนข้างหนักใจเพราะไม่รู้จะอ่านแนวไหนดี พี่ว่าแนวข้อสอบจะคล้ายๆกับ ข้อสอบ ก.พ.ค่ะ ยังไงน้องลองเอาข้อสอบ ก.พ.มาอ่านเสริมด้วยน่าจะดี

    ตอบลบ
  147. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:12

    พี่ปอยคะ ขอรบกวนขอแนวข้อสอบสายอำนวยการด้วยคนค่ะ สอบมา 23 รอบ แล้วแต่ยังไม่ละความพยายามค่ะ supinya_kh@yahoo.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  148. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:13

    แฮ่ะ แฮ่ะ พิมพ์ผิดค่ะ สอบมา 3 รอบ ค่ะ รบกวนส่งให้ด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  149. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:23

    พี่ครับผมถามหน่อยถ้าเราสอบเข้าไป แล้วผมอยากทำงานด้านสื่อสารของตำรวจพวกทีมเหยี่ยวเวหาผมจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ ชอบคุณครับ tca_niceza@hotmail.com

    ตอบลบ
  150. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2553 เวลา 21:29

    ขอบคุณมากค่ะ พี่ปอย สำหรับหลักการอ่านภาษาไทย ยังไงจะพยายามหาแนวข้อสอบ ก.พ. มาลองทำตามคำแนะนำนะคะ แล้วก็ขอบคุณ คุณนิดล่วงหน้านะคะ ยังไงก็รบกวนช่วยบอกแนวทางให้กับคนอื่น ๆ ด้วยจะได้เป็นตำรวจสมกับที่ตั้งใจกันทุกคนค่ะ

    ตอบลบ
  151. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:53

    วันนี้ ศูนย์ฝึกฯ 8 ฝึกยิงปืนค่ะ ตอนเช้าโดนทำโทษ ญ.3 ชาย 1 (ไม่ทราบสาเหตุเพราะไม่อยู่ในที่เกิดเหตุค่ะ)

    ตอบลบ
  152. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:16

    สวัสดีค่ะพี่ปอยและทุกๆคน..........
    อ่านบล๊อกนี้แล้วมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น
    ต่อไปจะตั้งใจให้มากๆเชื่อว่าสักวันต้องเป็นวันของเราบ้าง
    ขอบคุณสำหรับบล๊อกดีๆแบบนี้ค่ะ

    ตอบลบ
  153. ขอบคุณนะค่ะพี่ปอย...สู้ว้อยยยยย!!!(ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก) 555555 ^_______^

    ตอบลบ
  154. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2553 เวลา 08:25

    สวัสดีค่ะพี่ปอยและเพื่อนๆ ที่รักอาชีพตำรวจทุกคน นุชหวังว่าพวกเราจะต้องสอบติด และเราคงได้เจอกันในวันรายงานตัวนะคะ ^-^

    ตอบลบ
  155. ดิสนี่ กะดิสแฮม22 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:46

    สวัสดีค่ะเพ่ปอย

    หายดียังค่ะอิอิ

    สงสารคนที่ฝึกจังเลยค่ะ แฟนน้องโดยทำโทษกันทั้งกองร้อย น่าสงสารจังเลย

    เห็นว่าทำโทษกันอย่างเดี๋ยว เค้าปวดเข่าไปบอกครูฝึดพี่ปอยรู้ไหมค่ะครูฝึก

    แทนที่ให้เค้าพัก กลับกลายเป็นว่า จดชื่อแล้วให้ไปนอนทำท่ากางมุ้งอยู่

    กลางสนามทั้งๆๆที่เด็กเจ็บงะค่ะ สุดยอกเลย ศชต. โหดมากๆๆๆค่ะ

    ใครไปเข้าห้องน้ำก็จดชื่อนักเรียกไม่ต้องเข้าห้องน้ำกันแล้วค่ะ

    ให้เวลากินข้าว 5 นาที สงสารจิงๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  156. ตัวอย่างข้อสอบ...
    จริงๆคือชุดเดียวกันกับของคุณปอย
    แต่ผมถือวิสาสะเปลี่ยนชื่อแต่ละไฟล์นิดหน่อย+ย่อขนาดไฟล์ลง

    ลองดู... (รอแป๊บนึง ก่อนจะโหลดได้)

    http://www.mediafire.com/file/a4muekyuedy1q57/Police-Studies and Practice Tests.rar

    ใครไม่มีโปรแกรมแก้ winrar ให้ไปที่...

    http://www.rarlab.com/download.htm

    แล้วโหลดที่ลิงค์ชื่อ "Thai(32 bit)"

    ได้-ไม่ได้ยังไงก็บอก

    ตอบลบ
  157. หวัดดีค่ะพี่ปอย
    เพื่อนแซวกันใหญเลยเรื่องหลับ24 ทำไงได้อะมันง่วง แต่ขอบอกคนแซวหลับไม่แพ้กัน
    เรื่องการเตรียมตัวสอบ นิดไม่ได้ไปติวที่ไหน โหลด พ.ร.บ.(ตัวเต็ม)มาอ่านเอง อ่านแรกๆก็จะงงๆเพราะไม่มีคำอธิบาย แต่พยามทำความเข้าใจ อ่านหลายๆรอบ พอเราเข้าใจด้วยตัวเองแล้วมันจะทำให้เราจำได้ดี อ่านล่วงหน้าก่อนสอบหลายเดือน(อ่านเรื่อยๆวันละนิดละหน่อยก็ยังดี)พอเข้าใจได้มากขึ้นก็หาข้อสอบมาลองทำ ที่สำคัญคือเพื่อนๆอย่าเน้นแต่ภาค ข เพราะภาค ก ก็สำคัญ(ปีแรกนิดสอบไม่ติดเพราะคะแนนภาค ก น้อย) ให้เอาหนังสือเตรียมสอบ กพ.มาอ่านและทำข้อสอบเยอะๆ นิดอ่านของ Hi Ed สอบล่าสุดมีตรงกับที่อ่านหลายข้อเลย
    ส่วนที่สอบได้ที่1 ถือว่าเป็นดวงด้วยหล่ะ(มั่วถูกบ้าง) นิดไม่ได้เก่งอะไรมากไปกว่าคนอื่นๆหรอกค่ะ ก่อนสอบก็ตั้งใจอ่านมากๆหน่อย ยอมรับว่าตอนที่สอบอ่านมาแน่นปึก แต่ตอนนี้ก็ลืมๆไปเยอะแล้วค่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  158. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:43

    พี่ปอยคะ หนูเพิ่งได้กลับบ้านอาทิตย์แรก กว่าจะได้ออกจากค่าย โดนซ่อมหลายยกเลยค่ะ เลยทำให้การกลับบ้านครั้งนี้ รู้สึกว่ามีคุณค่ามากๆ เพราะทุกคนต้องสามมัคคีกัน ช่วยกัน หนูฝึกที่ฉะเชิงเทราค่ะ โทรศัพท์ก็ถูกยึด ผมตัดสั้นแบบเปิดหู มีช่างมาตัดให้ 2 รอบ ทั้งตอนไปถึง และก่อนกลับบ้าน
    แต่ก็สนุกดีค่ะ ได้เพื่อนเยอะแยะมากมาย ไม่เหงาเลย

    อ้อ ที่นี่มีน้องหมาวิ่งตามตอนเดินแถว คล้ายๆที่พี่ปอยเล่าเลยค่ะ ไม่ว่าจะเดินแถวไปไหน น้องหมาจะตามไปทุกที่เลย ^^


    จากเด็กตัวดำดำ

    ตอบลบ
  159. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2553 เวลา 19:01

    สวัสดีค่ะพี่ปอย น้องเป็นคนหนึ่งที่สอบติดที่ภาค 6 ตอนนี้เจ้าสตางค์มันไม่อยู่แล้วนะค่ะ เขาเอาไปไว้ที่บ้นครูฝึกที่ต่างจังหวัดแล้วค่ะ เห็นว่ามันไปไล่กัดคนอื่นค่ะ ที่กองร้อยคิดถึงมันมากค่ะ ตอนนี้เขาปล่อยกลับบ้านค่ะ ตัวดำปี๋เลยค่ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  160. ดีจ้าทุกคน ขอบใจนะจ๊ะที่เข้ามาเล่าเรื่องสู่กันฟัง ฝึกดูโหดดี ตอนที่พี่ฝึกไม่ค่อยโหดเท่าน้องๆ เลยอ่ะจ๊ะ

    ตอบลบ
  161. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:19

    พี่ปอยคะมีเนื้อหาวิชาคอมพิวเตอร์ไหมคะเพราะสอบคราวก่อนเนื้อหาที่หนูอ่านมันไม่ค่อยคล้ายเลยค่ะ เลยพลาดได้แค่ 7 เต็ม 15 ค่ะ หรือจะหาซื้อได้ที่ไหน หรือของบริษัทอะไรน่ะค่ะ ถ้ามีเนื้อหารบกวนขอด้วยนะคะ
    ura1981@hotmail.com

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
    เปิ้ล

    ตอบลบ
  162. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:38

    สวัสดีค่ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  163. ไม่ระบุชื่อ30 กรกฎาคม 2553 เวลา 22:19

    กลับจากค่ายฝึกรอบที่สองแล้วค่ะ ศรียานนท์รายงานตัวค่ะ

    ตอบลบ
  164. ดิสนี่ กะดิสแฮม31 กรกฎาคม 2553 เวลา 00:21

    หวัดดีครับพี่ปอย ผมลงที่ศชต.อ่ะครับ ฟรุ๊คมากครับสอบครั้งแรก
    ที่นี่ฝึกหนักจนเค้าเรียกรุ่นพวกผมว่า อก.คอมมานโด ฮ่าฮ่า
    แต่ช่วงนี้ก็สบายหน่อยครับ หนักไปทางเรื่องเรียนมากกว่า
    ตารางแน่นมาก มีให้อ่านหนังสือถึงห้าทุ่มด้วย
    ตอนนี้มีสายปป.ลาออกไป2คนแล้วครับ มีผู้หญิงหมอนรองกระดูกร้าวเข้าโรงพยาบาลคนนึง
    เห็นมีเพื่อนๆบอกว่าได้ของไม่มีคุณภาพ ที่ผมก็เหมือนกันครับ ของบางอย่างไม่ได้ใช้แต่ก็สั่งซื้อ เช่น ชุดที่ใช้ใส่กลับบ้าน คือในพื้นที่ผมเค้าไม่ให้ใส่ชุดเหมือนที่อื่นอ่ะครับ มันอันตราย แต่เค้าก็ให้ซื้อครบชุดอ่ะครับ

    ขอให้พี่ปอยสุขภาพแข็งแรงนะครับ
    พักครั้งหน้าจะเข้ามาเยี่ยมใหม่นะครับ

    ตอบลบ
  165. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:32

    พี่ปอยเรียนโท ที่ไหน คณะไรค่ะ นู่อยากเรียนมั่ง ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ นู่ลงที่นครปฐมค่ะ กะว่าจะเรียนรามแต่ไม่รู้ว่าปิดไปแล้วรึยัง

    ตอบลบ
  166. พี่ปอยคะ ไม่ได้แวะมาทักทายพี่ปอยนานเลยคะ เพราะตอนนี้ฝึกคะ ตัวดำค๊อตๆๆๆ เลยคะ ถ้าได้เข้าเนตก็จะแวะมาอ่านทุกครั้งเลยคะ แต่ไม่ค่อยได้ comment อะไรเท่าไรคะ ไม่ค่อยมีเวลาเลยคะ วิ่งไปทะเลเกือบทุกวันเลยคะ คิดถึงพี่ปอย ศิษย์พี่มากๆเลยคะ ฝึกเสร็จวันที่ ห้า กันยายนนี้คะ ในที่สุดก็ได้เป็นตำรวจเต็มตัวซะทีคะ ร๊ากกกกกกกกกก พี่ปอย พี่สาวคนงามแต้ๆก๊า

    ... Popeye...

    ตอบลบ
  167. ไม่ระบุชื่อ31 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:41

    ดีคะพี่ปอยอุ๋ยอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการสอบอำนวยการปีหน้า 54 อะ
    และอุ๋ยเข้ามาอ่านข้อความที่เพื่อนเม้นมาทำให้มีกำลังใจมากมาย
    รบกวนพี่ปอยหน่อยนะคะเกี่ยวกับแนวข้อสอบปี 53 อื่นเพิ่มเติมคะ
    งัยก็ขอบคุณล่วงหน้านะคะ a_u_y_@windowslive.com

    ตอบลบ
  168. ดิสนี่ กะดิสแฮม31 กรกฎาคม 2553 เวลา 18:13

    ยินดีกับเพื่อนๆ อก.ที่ศชต.ด้วยครับ
    หลังจากจบหลักสูตรปกติแล้ว มีข่าวว่าจะฝึกปรับพื้นฐานอีกหนึ่งเดือนครับ
    ฝึกมาก ตายน้อยครับ สู้ๆ อก.คอมมานโด

    ตอบลบ
  169. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2553 เวลา 10:37

    ไม่ใช่เฉพาะที่ ศชต. หรอกค่ะ ที่มีข่าวลือเรื่องฝึกต่อ ที่ บช.ศ. ก็มีข่าวลือเรื่องนี้เหมือนกัน ข่าวว่าจะให้ฝึกชัยยะต่อ

    ตอบลบ
  170. หวัดดีจ๊ะน้องๆ ทุกๆ คน ขอโทษด้วยค่ะที่ช่วงนี้พี่ปอยไม่ได้อัพเดทบล็อกเลยอ่ะค่ะ เป็นช่วงที่พี่ปอยได้ไปช่วยราชการอีกฝ่ายหนึ่ง เลยต้องปรับเปลี่ยนภารกิจใหม่หมด ดังนั้นจึงค่อนข้างจะยุ่งนิดหน่อยค่ะ

    ตอบน้องเปิ้ล เนื้อหาวิชาคอมพิวเตอร์ว่าจะหาซื้อได้จากที่ไหน พี่ว่าน้องลองหาอ่านจากข้อสอบของปี 51-53 ดูนะคะ ลองๆศึกษาข้อสอบเก่าๆ ดูพี่ว่าน่าจะได้ประโยชน์

    ขอบใจน้องดิสนี่ กะดิสแฮมมากนะจ๊ะที่เล่าสู่กันฟัง ขอให้น้องอดทนอีกนิดนะคะ ใกล้ฝึกเสร็จแล้ว

    พี่ปอยเรียนโทที่รามคำแหงวิทยาเขตบางนาค่ะ ให้น้องลองเข้าไปเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยรามคำแหงดูนะคะ เค้ามีเปิดเรียนเรื่อยๆ ค่ะ ลองดูว่าที่นครปฐมมีเปิดเรียนหรือเปล่า

    หวัดดีจ๊ะน้องป๊อบอาย อย่าลืมสัญญาที่ให้ไว้นะคะ ฝึกเสร็จแล้วแวะมาเยี่ยมเยียนกันด้วยนะจ๊ะ พี่ปอยรออยู่ค่ะ

    หวัดดีจ๊ะน้องอุ๋ย พี่ปอยอยากจะให้รุ่นที่สอบได้ในปีนี้ (ปี 53)เป็นคนมาสานต่อเรื่องแนวข้อสอบให้น้องๆ นะคะ

    ตอบลบ
  171. ไม่ระบุชื่อ2 สิงหาคม 2553 เวลา 17:29

    พี่ปอยค่ะ ถ้าแล้วจะอ่านวิชาจริยธรรม เราจะมีหลักการอ่านยังไงค่ะ และจะหาอ่านได้จากหนังสืออะไรค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  172. หวัดดีคะ พี่ปอย เป็นกำลังใจให้นะคะ
    สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆที่สนใจ ข้อมูลกับการสอบก็ให้ส่งเมลล์มาได้นะคะ จะพยายามหาข้อมูลให้ได้มากเท่าที่จะทำได้คะ popeye_ne@hotmail.com เพิ่งสอบได้ปี 2553นี้คะ สอบปีแรก

    popeye

    ตอบลบ
  173. ขอบใจน้อง popeye มากนะจ๊ะ พี่ปอยอยากให้น้องๆ ที่สอบผ่านปีนี้ เข้ามาช่วยแนะนำรุ่นต่อไปที่จะสอบกันนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  174. ไม่ระบุชื่อ3 สิงหาคม 2553 เวลา 10:16

    สวัสดีค่ะ..พี่ปอย..บุ๋มค่ะ...น้าน..นาน..น้อไม่ได้เข้ามาทักทายพี่ปอยเลย..พี่ปอยสบายดีหรือเปล่าคะ..คิดถึงพี่ปอยนะ..ก็ตั้งแต่สอบไม่ติดน้องก็เสียเส้นไปหลายเดือนค่ะ...เห็นหนังสือแล้วรู้สึกเอียนมากค่ะ..กพ.จะสอบวันที่ 8 ส.ค.น้องยังไม่อยากจะหยิบหนังสือขึ้นมาเลย..แต่พอได้เข้ามาอ่านบล๊อกของพี่ปอยและเพื่อนๆน้องๆ..ก็รู้สึกฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้งค่ะ..จากวันนี้จะเริ่มอ่านหนังสือแล้วค่ะ..เผื่อว่า ..เตรียมตัวดี + ดวง จะ = โชคดี ค่ะ..supharat_1234@hotmail.com มีอะไรดีๆรบกวนพี่ปอยส่งให้น้องด้วยนะคะ..ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  175. ไม่ระบุชื่อ3 สิงหาคม 2553 เวลา 14:46

    ขอรายละเอียดฝึก ชัยยะ

    ตอบลบ
  176. ไม่ระบุชื่อ4 สิงหาคม 2553 เวลา 10:48

    สวัสดีค่ะพี่ปอย ช่วงนี้อยุธยาฝนตกทุกวันเลย แล้วที่กรุงเทพฯล่ะคะตกหรือเปล่า ขอให้พี่ปอยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ช่วงนี้นุชอ่านหนังสือสอบ กพ.ก่อนค่ะ เพราะจะสอบวันที่ 8 ส.ค.นี้แล้ว พอหลังจากวันที่ 8 จะลุยอ่านสอบตำรวจเต็มเหนี่ยวไปเลย

    ตอบลบ
  177. สวัสดีเพื่อนๆที่รักในอาชีพตำรวจทุกคน อ่านหนังสือไปถึงไหนกันแล้ว แวะมาคุยกันในบล็อกกันบ้างนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  178. สวัสดีค่ะพี่ปอย ช่วงนี้พี่ปอยคงงานยุ่งแน่ๆ เลย ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  179. สวัสดีค่ะ พี่ปอย น้องเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารที่พี่ปอยนำมาให้ น้องสอบมา 2 ปี แล้ว ปีแรก ได้ 69 คะแนน ปีที่สอง สอบได้ 78 ไม่ติดเลย อ่านเองทั้งสองปีเลย ปัจจุบันน้องทำงานธุรการโรงเรียน ตอนนี้ใกล้หมดงบประมาณที่เค้าจ้างแล้ว อยากจะสอบตำรวจให้ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  180. หากพี่ปอยมีข้อแนะนำรบกวนส่งให้หนูด้วยนะคะ machimoro_27@hotmail.com

    ตอบลบ
  181. โห, 78 ยังไม่ติด แสดงว่าต้อง 85 ขึ้นไปถึงจะมีสิทธ์
    อ่านหนังสือหัวบานเลย

    ตอบลบ
  182. บังเอิญว่าน้อง viewvee สอบภาคที่ได้คะแนนสูง หาก viewvee สอบภาคอื่น คงติดไปแล้วจ๊ะ แต่ขอชมว่าน้องวิววีเก่งมากค่ะ ตอนที่พี่ปอยสอบได้ 79 คะแนน ก็ได้เป็นตัวจริงแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  183. ช่วงนี้ฝนตกที่ กทม.ทุกวันเหมือนกันจ๊ะ กลับบ้านเปียกทุกวันเลย แต่ก็ยังไหวอยู่

    ตอบลบ
  184. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2553 เวลา 18:27

    สวัสดีค่ะพี่ปอย พี่ ๆเพื่อน ๆ น้องๆ ที่เป็นตำรวจ ทุกคนที่กำลังจะเป็นตำรวจเต็มตัว โดยเฉพาะทุกคนที่ใฝ่ฝันและมีความตั้งใจจะเป็นตำรวจให้ได้ Nim ก็เป็นคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันในอาชีพตำรวจเหมือนกัน ตั้งใจมากกับการสอบปีแรก 53 ก็ต้องผิดหวังเพราะติดแค่ตัวสำรองได้ 77 คะแนน ตอนแรกเสียใจมากนะที่ทำให้พ่อและแม่ผิดหวัง แต่มาถึงตอนนี้ได้แชร์ประสบการณ์ของหลาย ๆ คนแล้วไม่ยอมแพ้หรอกนะค่ะ และอยากให้ทุกคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จสู้ต่อไปนะ
    ขอบคุณพี่ปอยที่ให้ข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ จะต้องเป็นตำรวจเหมือนพี่ให้ได้ค่ะ Nim เชื่อว่าพี่เป็นตำรวจที่ดี เพราะพี่เป็นตำรวจของประชาชนอย่างพวกเราจริง ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  185. ไม่ระบุชื่อ8 สิงหาคม 2553 เวลา 08:20

    สวัสดีค่ะ พี่ปอย
    ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยค่ะ พี่ปอยรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
    คิดถึงค่ะ น้องนานา

    ตอบลบ
  186. ขอบใจจ๊ะ น้องนานา

    ตอบลบ
  187. สวัสดีค่ะพี่ปอย พี่ปอยเคยดูละครซีรี่ของเกาหลีช่อง 7 หรือเปล่าคะ เรืองขอขอบคุณจากดวงใจอะไรเนี่ย วันเสาร์ดูตอนจบดูไปดูมาคุ้นๆ หน้านางเอกมากเลย เหมือนเคยเห็นที่ไหน ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้วว่าเหมือนพี่ปอยนี่เอง

    ตอบลบ
  188. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 09:39

    สวัสดีค่ะพี่ปอย ได้ข่าวแว่วๆมาว่าปีหน้าจะไม่เปิดสอบตำรวจชั้นประทวนของปริญญาตรีแล้วหรอ เศร้าใจอย่างบอกไม่ถูกเลย ทำไมนะ อยากจะลองสอบตำรวจสักครั้งก็ไม่ได้ เฮ้อ...

    ตอบลบ
  189. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 09:40

    พี่ปอยคะ เรื่องจริงหรือเปล่าคะที่จะไม่เปิดสอบระดับป.ตรีแล้ว อยากจะร้องไห้อ่ะ ช่วยตอบหนูทีนะคะตอนนี้กลุ้มใจมากเลย เครียด ๆ ๆ

    ตอบลบ
  190. ตอนนี้พี่ยังพูดอะไรออกไปไม่ได้จ๊ะ อย่าเพิ่งเครียดน๊ะคะ

    ตอบลบ
  191. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 10:36

    ค่ะพี่ปอย จะพยายามนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  192. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 15:22

    ตอนแรกเรากะว่าจะโพสไว้ตั้งแต่ช่วงเวลาที่เวบๆหนึ่งมีการลงโพสแล้ว...แต่เราเห็นในบล็อคของพี่ปอยยังไม่มีการคุยกันเลยไม่อยากให้เกิดกระแสขึ้น...อยากให้เพื่อนๆ ตั้งสติลองพิจารณาดูก่อนและต้องรอเอกสารยืนยันจากหน่วยงานที่จะสอบเลย....เพราะอะไรนะเหรอ...ลองคิดดูนะ...1.กระแสต่างๆ เกี่ยวกับการสอบมีมาตลอดแล้วก็ไม่เป็นจริงมากกว่าด้วยซ้ำ เช่น ก่อนสอบคนสมัครที่นั้นภาคนั้นภาคนี้เท่านั้นเท่านี้ เยอะมาก โอกาสได้น้อย สุดท้าย ออกมาก็อย่างที่เห็น(เพราะตัดกำลังใจคนที่จะสอบและสร้างให้คนอยากไปติวกันเยอะจะได้ทำข้อสอบได้อันนี้คือสำหรับบางที่นะ***2.จะมีการเปิดรอบสองป.ตรีอีก นี้ก็สร้าง เพื่อเช็คกระแสการอยากสอบการทำเอกสารติวหรือจัดติวสำหรับบางที่ๆ ใช้กลยุทธ์การตลาด***3.พวกที่ป่วนตามเวบบอร์ดทั่วไป ก็จะสร้างกระแสยิ่งมีคนออกมาแสดงความคิดเห็นมากเท่าไรก็จะยิ่งชอบ*****4.อันนี้คือ การสร้างกระแสแบบอย่างแรง คือ บอกว่ามีการซื้อเข้าใช้เงินเท่านั้นเท่านี้ เหมือนเค้าจะบอกเป็นนัยว่าใช้เงินประมาณนี้ ใครอยากได้เตรียมเงินไว้ให้พร้อมถึงเวลาได้เป็นแน่ ซึ่งตรงนี้ ตอนนี้ไม่มีใครคิดอะไร แต่ถ้าถึงเวลาที่เปิดรับและมีการสอบจริง หากมีกำลังทรัพย์พอความคิดทีไม่มั่นใจก็จะเกิดความคิดชั่ววูบได้ในหัว อาจนึกถึงสิ่งนี้..และในช่วงเวลาที่จะสอบก็จะมีการสื่อว่าที่นั้นที่นี้ช่วยได้.....****อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนตั้งสติและรอคำสั่งที่ออกมาประกาศดีกว่า+++++บล็อคพี่ปอยแห่งนี้ ยังสะอาด มีแต่ความมีน้ำใจ และให้กันและกันแบบไม่หวังผล เรามาช่วยๆ กันอย่าให้มีการโพสแบบเวบอื่นๆ เลยนะ +++++ช่วยกันหาข่าวมาแล้วมาบอกกันวิเคราะห์กันดู....อ่านหนังสือรอให้มากๆ เลยเตรียมตัวไว้ เพราะสนามสอบปี54นี้ ต้องแข่งขันกันสูงกว่า 3ปีที่ผ่านมาแน่นอน*****และอยากบอกให้ทุกๆคนมั่นใจได้ว่า ส่วนใหญ่สอบเข้าได้เอง อย่างน้อย ก็เราและพี่ปอย และเพื่อนๆ ที่สอบติดอีกหลายคนที่มาด้วยการสอบเอง+++++++"ทุกสังคมมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไป"....อ้อ!อีกระแสเกี่ยวกับการเปลี่ยนวุฒิ ปี54 นี้ยังไม่ปรับเปลี่ยนแน่นอน เพราะว่ากว่าจะประชุม กว่าจะเสนอ กว่าจะอนุมัติ ไม่ทันงบประมาณปี54 อยู่แล้ว และนโยบายการรับป.ตรีก็มีถึงปี55 ดังนั้นตอนนี้อะไรยังไม่แน่นอน...สิ่งที่จะแน่นอนที่สุด คือ คุณเตรียมตัวพร้อมมากที่สุดแล้วหรือยัง?...จาก หมิง อก.2 ปี52

    ตอบลบ
  193. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 16:57

    ขอบคุณค่ะคุณหมิง สำหรับคำอธิบายรู้สึกมีกำลังใจอ่านหนังสือขึ้นมาอีกครั้ง

    ตอบลบ
  194. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 18:29

    มีคนสงสัยว่า จะมีการเปิดสอบปริญญาตรีเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจหรือไม่
    ผมตอบได้ว่ามีอย่างแน่นอน
    แต่... จะไม่ใช่การสอบเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนอีกต่อไป
    เพราะจะเป็นการสอบบุคคลผู้มีวุฒิปริญญาตรีเพื่อเข้ารับการอบรมเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรแทน
    ส่วนข้าราชการตำรวจชั้นประทวน จะลดลงไปรับวุฒิ ม.6 แทน
    ตามมติของ ก.ต.ช.

    ตอบลบ
  195. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2553 เวลา 21:26

    ปี54 ยังไงก็ต้องรอ...ส่วนจะเปลี่ยนอะไรนั้น ตอนนี้ทุกคนไม่ต้องสนนะ...เราว่าคำพูดคุณหมิงดีมาก ....เตรียมพร้อมให้มากที่สุด----ถ้ามันจะปรับเปลี่ยนอะไรเราก็ต้องทำตามนั้นอยู่แล้ว เพียงแต่อย่าไปตามกระแสมาก บางคนเราไม่รู้ว่าเจตนาเพื่ออะไร

    ตอบลบ
  196. ดิสนี่ กะดิสแฮม12 สิงหาคม 2553 เวลา 14:26

    สวัสดีครับพี่ปอย
    ที่ศชต.ได้อายุราชการทวีคูณแล้วนะครับ
    ไม่ต้องรอสอบสัญญาบัตร 4 ปี เหลือแค่2ปีก็สอบได้แล้วครับ
    กลับไปอาทิตย์นี้ก็สอบแล้วครับ แล้วก็ฝึกงานต่อ
    แต่หลังจากฝึกงานผมต้องไปฝึกปรับพื้นฐานกับครูฝึกพลร่มอีก 1เดือนเต็มจะไม่ปล่อยกลับบ้านครับ เหนื่อยครับ คิดว่าอก.ฝึกแค่3เดือน เพื่อนๆที่อื่นคงจบกันไปก่อน ตอนแรกเค้าจะให้ฝึกพิทักษ์สันติเหมือนสายปป.แต่ตร.ไม่อนุมัติอะครับ
    ถ้าเป็นไปได้เพื่อนก็ลองขอย้ายมาที่ศชต.มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอกครับ ถ้าเราไม่ประมาท เกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว แรกๆผมก็คิดมากเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกเฉยๆแล้ว ครูฝึกบอกว่าให้คิดว่าต้องตายทุกวันแล้วจะไม่ตาย ถ้าเรามัวแต่กลัวมันก็ไม่มีความสุขครับ การฝึกที่หนักมันเทียบไม่ได้กับการปฎิบัติหน้าที่จริง มันอาจจะต้องเจอกับเรื่องที่เลวร้ายกว่า ประโยคฮิตที่ศชต."ฝึกมากตายน้อย"

    ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  197. ไม่ระบุชื่อ12 สิงหาคม 2553 เวลา 19:36

    ตอนนี้กระแสการจะไปรับประทวน ม.6 และ ป.ตรี เป็นสัญญาบัตร กำลังเป็นที่คุยกันตามเวบต่างๆ .....ขอให้เพื่อนๆทุกคนคิดไว้ว่า ไม่ว่านโยบายจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เราต้องพร้อมที่จะสอบทุกเวลานะ ถ้ายิ่งป.ตรีเปลี่ยนแสดงว่าข้อสอบก็จะต้องปรับให้มีความยากขึ้นอีกนิดนะ ดังนั้น มีสติและอดทน แนวแน่ ตั้งใจอ่านหนังสือไว้เลยนะคะ...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่จะสอบครั้งต่อไป...ออ พี่ปอยหยุดหลายวันนี้กลับเชียงรายหรือเปล่าคะ ฝนตกอากาศเปลี่ยน รักษาสุขภาพด้วยนะขอให้คุณแม่พี่ปอยและคนในครอบครัวพี่ปอยสุขภาพแข็งแรงรวมทั้่งพี่ปอยด้วยนะคะ...อยากให้ที่แห่งนี้เป็นที่ๆ มีแต่ความมีน้ำใจแบ่งปันกันแบบที่พี่ปอยเป็นคนสร้างขึ้นมา....หมิง

    ตอบลบ
  198. ขอบใจน้องหมิงมากจ๊ะ พี่ปอยไม่ได้กลับบ้านค่ะ เสียดายมากที่ไม่ได้กลับไปหาแม่ แต่ก็โทรไปทุกวันค่ะ พี่ปอยติดเรียนวันศุกร์-เสาร์ค่ะ

    ตอบลบ
  199. เห็นด้วยกับน้องดิสนี่กับแฮมค่ะ ตอนนี้เรียกได้ว่าน้องเป็นตำรวจเต็มตัวแล้วนะคะ

    ตามที่น้องหมิงบอกค่ะ ตอนนี้ก็รอฟังคำสั่งออกมาค่ะ หลังจากที่ ก.ต.ช.มีมติเรียบร้อยแล้ว

    ตอบลบ
  200. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2553 เวลา 17:08

    อยากทราบผลการประชุมเร็วๆ จัง ไม่มีกำลังใจจะอ่านหนังสือเลย ถ้าหากไม่รับ ป.ตรี แล้ว ก็คงสมัครสอบไม่ได้ (เพราะอายุเกิน) สอบครั้งที่แล้วทำได้ 76 คะแนน คิดว่าถ้าได้สอบอีกครั้งจะอ่านให้มากกว่าเดิม แต่พอได้รู้ว่าจะรับ ม.6 ก็ทำให้หมดกำลังใจ เพราะว่า "แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ลงแข่ง" เสียใจมากๆ ถ้าสอบแล้ว "ทำไม่ได้" ยังไม่เสียใจเท่ากับ "ไม่โอกาสที่จะได้ทำ"

    ตอบลบ