วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เตรียมตัวสอบสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์โดยทั่วไปแล้ว ก็เหมือนกับการสัมภาษณ์เข้าทำงาน ขอแนะนำเรื่องการแต่งกายเข้าสัมภาษณ์ก่อนนะคะ เสื้อสีสุภาพ สีอ่อนๆ เข้าไว้ เสื้ออย่าบางจนมองเห็นชั้นใน สวมกระโปรงไม่ต้องสั้น รองเท้าหุ้มส้น ผมรวบให้เรียบร้อย ไม่ต้องสยายผม แต่งหน้าอ่อน ๆ ให้แลดูสดใส ไม่ต้องเข้มมาก

อันดับแรกยกมือไหว้ ถ้ากรรมการสามคน ก็ไหว้ตรงกลางที่เดียวพอค่ะ อย่าลืมยิ้มด้วย เพื่อเป็นการเปิดสัมพันธไมตรี อย่านั่งจนกว่ากรรมการให้นั่ง ให้นั่งหลังตรง ชิดพนักพิง เท้าวางให้เรียบร้อย มือวางที่ตัก ขณะพูดควรจะใช้มือประกอบการพูดได้

ทางกรรมการจะให้แนะนำตัว เสียงดังฟังชัด อย่าพูดเบา ก็เริ่มจาก "ดิฉัน.....ชื่อ-สกุล.....อายุ....ปี....จบการศึกษาจาก.......สาขา......คณะ....มหาวิทยาลัย......เป็นคนจังหวัด..............." จากนั้นก็ตอบคำถามกรรมการแต่ละท่าน ใช้น้ำเสียงชัดเจน ไม่อ้ำอึ้ง ให้คิดก่อนพูด รอให้ทางกรรมการถามเสร็จ ถ้าไม่เข้าใจหรือฟังไม่ถนัดหรือยังไม่รู้จะตอบอะไร หรือฟังชัดเจนแต่ยังตอบไม่ได้ ให้ถามกรรมการอีกครั้ง เพื่อที่จะได้มีเวลาในการคิดคำตอบ เมื่อปีที่แล้ว จะมีเอกสารระบุเลยว่าจะสัมภาษณ์เกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่พอสัมภาษณ์จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นตามที่เอกสารระบุ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการอยากถามมากกว่า บางคนโดนถามเรื่องการเมือง คำถามที่ทุกคนต้องถูกถามคือ "ทำไมอยากเป็นตำรวจ" "ตำรวจเงินเดือนน้อยนะ จะอยู่ไหวเหรอ" "เป็นตำรวจแล้วจะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร" "เคยไปสถานีตำรวจบ้างมั้ย" "เคยถูกจับใบขับขี่มั้ย" ให้ทุกคนเตรียมคำตอบไว้ในใจนะคะ

อีกอย่างหนึ่งเมื่อปีที่แล้วระบุไว้ในคำถามที่จะถามคือ การนำทฤษฎีของในหลวงมาใช้ในชีวิตประจำวัน ให้ทุกคนลองไปคิดดูนะคะ เผื่อบางทีปีนี้อาจจะถาม "หลักความพอเพียง" ค่ะ

อีกคำถามหนึ่งที่จะถามคือ ก่อนที่จะเป็นตำรวจ ทำอาชีพอะไร ให้บอกถึงลักษณะการทำงาน บอกจุดเด่นของเรา สิ่งที่เราถนัด

สัมภาษณ์เสร็จแล้ว ให้ยกมือไหว้กรรมการอีกที ก่อนเดินกลับ อย่าลืมยิ้มด้วยนะคะ

ปล.ท่องอุดมคติ 9 ข้อให้ขึ้นใจนะคะ บางทีอาจให้ท่อง , โทษทางวินัยของตำรวจมีอะไรบ้างด้วย

      พี่ปอยเพิ่งนึกขึ้นได้ค่ะว่า ในปี 52 ตอนสัมภาษณ์นั้น กรรมการจะแจกบัตรคิวโต๊ะสัมภาษณ์ แจกเอกสารให้กรอกหลายหน้า หนึ่งในนั้นจะมีเอกสารประกอบการสัมภาษณ์ หัวข้อที่จำได้แม่นยำคือ การนำเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งพี่ปอยเองก็ถูกกรรมการถามว่า ในหลวงแบ่งพื้นที่การเกษตรออกเป็นกี่ส่วน อะไรบ้าง พี่ก็ตอบไปเท่าที่จำได้ แต่ตอบเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ ฉะนั้นให้น้องเตรียมตัวในหัวข้อนี้ด้วยนะคะ เผื่อบางทีกรรมการถาม

         "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช มหาราช ทรงพระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย เพื่อแก้ไขปัญหาการเกษตร โดยการแบ่งพื้นที่การเกษตรออกเป็น 4 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่งขุดสระกักเก็บน้ำ จำนวน 30% ของพื้นที่ ส่วนที่สอง ปลูกข้าว จำนวน 30% ของพื้นที่ ส่วนที่สาม ปลูกไม้ผลไม้ยืนต้น และส่วนที่สี่ เป็น พื้นที่ที่ใช้สร้างสิ่งปลูกสร้างเช่น ที่อยู่อาศัย โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ ฉาง จำนวน 10% ของพื้นที่ จำนวนสัดส่วนของพื้นที่นี้ทั้งหมดสามารถปรับเพิ่มหรือลด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสภาพพื้นที่แต่ละแห่ง เช่นครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกจำนวน 4 คน พื้นที่มีแหล่งน้ำใช้ได้ตลอดทั้งปี แต่ดินม ีความอุดมสมบูรณ์ต่ำก็ควรปรับลดพื้นที่ขุดสระ และเพิ่มพื้นที่นาข้าวเพื่อให้มีข้าวบริโภคเพียงพอตลอดทั้ง"

ควรอ่านค่ะ   เศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริ

ปล. เอกสารที่เจ้าหน้าที่แจกให้ น้องๆ ต้องกรอกประวัติส่วนตัว การศึกษา เหมือนกับตอนที่น้องกรอกในใบสมัครงานนะคะ ฉะนั้นให้น้องๆ จดวัน เดือน ปีของปีที่จบการศึกษา เกรดเฉลี่ย ด้วยค่ะ รวมถึงประวัติการทำงาน ความสามารถพิเศษ ซึ่งจะง่ายต่อการกรอกเอกสาร เพราะเอกสารเหล่านี้เราจะต้องยื่นให้กรรมการดู ประกอบการสัมภาษณ์ค่ะ

126 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:29

    พี่ปอยน่ารักมากๆ ทำมา 2 ปีเลย ปีหน้าอัพอย่างนี้อีกนะคะ นู๋จะสมัครสอบค๊า((มีการสอบรึเปล่า ไ่ม่รู้ .. แต่เตรียมตัวไว้ก่อน)) ..♥

    ตอบลบ
  2. มาติดตามโพสเช่นเคย

    ตอบลบ
  3. อรุณสวัสดิ์จ้า วลัญช์

    ตอบลบ
  4. ปีที่พี่ปอยสอบมีคนตกสัมภาษณ์มั้ยครับ

    ตอบลบ
  5. มีคนฝากถามมาว่า ผู้สมัครจะต้องอายุน้อยกว่า 35 ได้จนถึงวันไหนของกระบวนการสอบครับ... วันที่กรอกใบสมัครสอบ? วันที่ประกาศผลสอบได้? หรือวันที่เซ็นสัญญาว่าจ้าง?

    ตอบลบ
  6. ได้คำตอบแล้วครับ...(วันปิดรับสมัคร)

    ตอบลบ
  7. ถามเอง ตอบเองเลยนะคะ วลัญช์

    ตอนเที่ยงนี้มีโอกาสแวะไป รพ.ตร. เห็นน้องๆ ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เป็นกลุ่มๆ แล้ว นึกถึงตอนพี่ปอยตรวจร่างกายเลยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:09

    เมื่อเช้าหมอเค้าวัดความดันผม 3 รอบ บอกว่าความดันผมสูง (ถามว่าไปนอนดึกหรือเปล่า) ผมก็บอกว่านั่งรถมานานๆเลยอดนอนนิดหน่อยครับ จะทำให้ผมไม่ผ่านตรวจร่างกายไม๊คับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:13

    สวัสดีค่ะ พี่ปอยสุดสวย วันนี้พี่ปอยไปโรงบาลตำรวจหรอค่ะ อดเจอเลยอ่ะ วันนี้เท้าดำกันทุกคนเลยค่ะ ให้เราถอดรองเท้าในลานจอดรถเลยค่ะ(จะให้เราใส่รองเท้ากีฬาไปทำไม) วันนี้เขาตรวจเร็วๆมากเลยค่ะเร็วทุกขั้นตอน ยิ่งตอนตาบอดสีเหมือนที่พี่ปอยบอกเลยค่ะเร็วมากบอกตามไม่ทันเลย ตรวจปัสสวะก็น่ะยังไม่ทันจะนั่งเลยกรรมการบอกให้เร็วๆเพื่อนรอ ถ้าช้าจะไปแอบดูด้วย เลยรีบทันที (กลัว) ยกเว้นตอนรายตัวกับประธานเซตส้มซวยเลยเจอประธานคุยกับใครไม่ทราบค่ะ (มีเถียงกันบ้าง) ไม่สงสารเราเลย กลัวก็กลัว ดุ๊ดุ อ่ะ ยืนกันรากงอกเลยค่ะกว่าจะให้รายงานตัวต่อ (T0T) มีหมอผู้หญิง 2 คน เข้ามาเปิดเสื้อเราแป็ปเดียวแล้วก็เปิดกางเกงเราดูแป็ปเดียวเช่นกันไม่ดูรอยแผลไม่ดูตำหนิเลยอ่ะค่ะพี่ปอย ดีใจไม่ต้องแก้ผ้า 555 ตอนตรวจฟันหมอบอกว่ามีฟันครุท 1 ซี่ ให้ไปผ่าออกอ่ะค่ะ ยังนี้จะมีปัญหามั้ยอ่ะค่ะพี่ปอยยยยย แล้ววันประกาศผลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกว่าจะประกาศวันที่ 23 กันยายน เลยอ่ะค่ะ ให้ไปสัมภาษณ์ตามปกติ (จะไม่มีการประกาศผลก่อน) งงปีนี้แปลกๆๆจังเลย

    นู๋ส้มลิ่ม

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:55

    วันนี้ทดสอบสายตา ตาซ้ายผมมัวๆๆ ดีน่ะที่ใส่เเว่น งั้นไม่รอดเเน่...

    ตอบลบ
  11. เมื่อวานพี่ปอยไปด้วยเหรอคะ ไม่ยักเห็น ไม่งั้นจะเข้าไปทักซะหน่อย
    เมื่อวานวัดสายตา ตาซ้ายมองไม่ค่อยเห็นเลย ก็เลยอ่านมั่วไป คงถูกสัก 3ตัว มันเล็กมากจริงๆเลยคะ

    ตอบลบ
  12. เมื่อเช้าหมอเค้าวัดความดันผม 3 รอบ บอกว่าความดันผมสูง (ถามว่าไปนอนดึกหรือเปล่า) ผมก็บอกว่านั่งรถมานานๆเลยอดนอนนิดหน่อยครับ จะทำให้ผมไม่ผ่านตรวจร่างกายไม๊คับ

    ตอบ ไม่ต้องห่วงจ้า ยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว

    ตอบส้มลิ่ม ปีนี้เป็นอะไรที่แปลกค่ะ ตั้งแต่ตอนประกาศผลมาแล้ว

    ตอบ nidnoi พี่ปอยแว๊บไปค่ะ ตอนเที่ยงน้องคงตรวจกันเสร็จแล้ว ยังไงก็เตรียมตัวในการสัมภาษณ์ด้วยนะคะ ขอให้โชคดีทุกคนจ้า

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:10

    พี่ปอยค่ะ หนูสอบติดตำรวจ อก.2 เป็นตัวจริงค่ะแต่ยังกังวลใจเรื่องวุฒิที่ใช้สอบค่ะไม่รู้ว่าจะผ่านหรือป่าว หนูจบจาก ม.ราม คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดค่ะ รบกวนพี่ปอยช่วยตอบหนูหน่อยน่ะค่ะร้อนใจจริงเพราะมีคนที่วุไม่ผ่านด้วนค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:20

    เค้าจะประกาศผลการตรวจร่างกายไม๊ครับ ผมอยากรู้ว่าผมเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า

    ตอบลบ
  15. ท่องอุดมคติ 9 ข้อมีอะไรบ้างคะ โทษทางวินัยของตำรวจมีอะไรบ้างคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  16. หนูจบจาก ม.ราม คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดค่ะ

    ตอบ วุฒินี้เป็นตำรวจหญิงหลายคนเลยค่ะ ไม่ต้องห่วง

    เค้าจะประกาศผลการตรวจร่างกายไม๊ครับ ผมอยากรู้ว่าผมเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า

    ตอบ เห็นน้องๆ ในบล็อกโพสบอกว่า ไม่ประกาศ จะให้สัมภาษณ์ จากนั้นก็รอประกาศผลผู้สอบแข่งขันได้ในวันที่ 23 ก.ย.ค่ะ ซึ่งการดำเนินการในปีนี้ของ บช.ศ.ไม่เหมือนกับ 3 ปีที่ผ่านมาค่ะ

    ตอบ น้อง nana

    อุดมคติตำรวจ

    1. เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่

    2. กรุณาปราณีต่อประชาชน

    3. อดทนต่อความเจ็บใจ

    4. ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก

    5. ไม่มักมากในลาภผล

    6. มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

    7. ดำรงตนในยุติธรรม

    8. กระทำการด้วยปัญญา

    9. รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

    มาตรา ๘๒ โทษทางวินัยมี ๗ สถาน ดังต่อไปนี้
    (๑) ภาคทัณฑ์
    (๒) ทัณฑกรรม
    (๓) กักยาม
    (๔) กักขัง
    (๕) ตัดเงินเดือน
    (๖) ปลดออก
    (๗) ไล่ออก

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:14

    สอบถามมาเช่นกันค่ะ ได้ความว่า ประกาศวันที่ 23 ผ่าน กับ ไม่ผ่าน ไปสัมภาษตามวันที่กำหนด และเราจะไม่ทราบผลการตรวจร่างกายเนื่องจากทางโรงพยาบาล ส่งผลให้กองการสอบเลย (เสียเงินค่าตรวจ แต่เราไม่มีสิทธิ์รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง อืม..ต่อให้มองโลกในแง่ดีสักแค่ไหนก็คงอดคิดไม่ได้นะคะ ว่ามันคงมีอะรในก่อไผ่) จากนี้ก็ทำตามขั้นตอนตามที่เค้าวางไว้ตามกำหนดการ วันสัมภาษณ์นี้เราคงเจอกันอีกที ส่วนจะผ่านหรือไม่ก็แล้วแต่ดวง แต่วาสนา ขอให้เราทุกคนในบล็อคพี่ปอยผ่านกันทุกคนนะคะ

    hunny ภาค 6 ลำดับ 98

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:21

    พี่ปอยคะ เห็นในกำหนดการวันที่ 22ก.ย.54 บอกว่าจับฉลากผู้ที่มีคะแนนเท่ากัน และนำผลการจับฉลากมาทำการจัดเรียงลำดับให้ถูกต้องและจัดพิมพ์บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ และสำรอง ไม่เข้าใจว่าจับสลากอะไรอีก แล้วคะแนนที่เท่ากันจากคะแนนไหน มีคะแนนตรวจร่างกาย กับสอบสัมภาษณ์อีกเหรอคะ แล้วต้องเอาไปรวมกับคะแนนข้อเขียนมั้ย ที่จริงแล้วน้องได้ยินมาว่า500คนแรกคือตัวจริงไม่ใช่เหรอคะไม่เข้าใจเลยเครียดมาก รบกวนพี่ปอยช่วยหาคำตอบให้ด้วย ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:24

    พี่ปอยคะ วันไปสอบสัมภาษณ์น่ะ ใส่กระโปรงเลยเข่าขึ้นมาคืบนึง แล้วใส่ถุงน่องสีเทาๆ จะดีมั้ยคะ แบบว่าขาหนูสั้นน่ะค่ะ ถ้าใส่เลยเข่ามามันจะดูเตี้ยๆ ตันๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:31

    ระวังตอนนั่งจะโป๊นะคะ อิอิ ลองใส่นั่งดูก่อนก็ดีเน้อ

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณสำหรับแนวทางนะคะ
    เริ่มตื่นเต้นแล้ว กลัวตอบไม่ได้ TT

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:43

    เท่าที่ไปมาตั้งแต่ รายงานตัว ตรวจร่างกาย เราว่าพี่ๆ ตำรวจเค้าใจดีนะ เมื่อวานตอนไปรายงานตัวกับท่านประธาน ท่านยังแซวเล่นอยู่เลย

    คือยังไงก็เตรียมคำตอบไว้ให้ดีๆก่อน (จะลดความตื่นเต้นได้มาก)

    แต่คิดว่าบรรยากาศไม่น่าจะน่ากลัว(มั้ง) อิอิ (พูดปลอบใจตัวเอง)

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:06

    พี่ปอยคะ ในกำหนดการบอกไว้ว่า ๒๒ ก.ย. ๕๔ จับฉลากผู้ที่มีคะแนนเท่ากัน และนำผลการจับฉลากมาทำการจัดเรียงลำดับ ให้ถูกต้องและจัดพิมพ์บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ และสำรอง หมายความว่าคะแนนจากตรงไหนเหรอคะ มีคะแนนตรวจร่างกาย และคะแนนสอบสัมภาษณ์อีกเหรอคะ แล้วจะนำมารวมกันกับคะแนนข้อเขียนรึเปล่า น้องได้ยินมาว่าตัวจริงคือ500คนแรกไม่ใช่เหรอคะ ไม่เข้าใจเลยค่ะ เครียดมาก พี่ปอยช่วยหาคำตอบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:31

    สอบสัมภาษณ์มีคะแนนไหมคะ

    ตอบลบ
  25. การตรวจร่างกาย และการสัมภาษณ์ ผลจะเป็นแค่ ผ่าน หรือ ไม่ผ่านเท่านั้น หลักการเรียงลำดับผู้สอบแข่งขันได้ จะอยู่ในประกาศ ให้น้องเข้าไปอ่านในประกาศรับสมัครสอบตำรวจค่ะ เค้าเขียนไว้อย่างละเอียด

    ตอบลบ
  26. พี่ปอยคะ วันไปสอบสัมภาษณ์น่ะ ใส่กระโปรงเลยเข่าขึ้นมาคืบนึง แล้วใส่ถุงน่องสีเทาๆ จะดีมั้ยคะ แบบว่าขาหนูสั้นน่ะค่ะ ถ้าใส่เลยเข่ามามันจะดูเตี้ยๆ ตันๆ ค่ะ

    ตอบ ใส่ชุดที่น้องใส่แล้วมั่นใจ และดูดีค่ะ

    ตอบลบ
  27. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:07

    พี่ปอย ครับ สรุป ปี54 นี้เค้าจะไม่ประกาศ ผลการตรวจร่างกายใช่มั้ยครับ
    สามารถไป สอบสัมภาษ ได้ก่อน แล้วค่อยรู้ผลทีเดียวเลยใช่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:09

    เป็นไปได้หรือป่าวคะพี่ปอย ที่ปีนี้เค้า่จะรับมากกว่า 500 คน

    ตอบลบ
  29. พี่ปอย ครับ สรุป ปี54 นี้เค้าจะไม่ประกาศ ผลการตรวจร่างกายใช่มั้ยครับ
    สามารถไป สอบสัมภาษ ได้ก่อน แล้วค่อยรู้ผลทีเดียวเลยใช่มั้ยครับ

    ตอบ เห็นน้องในบล็อกโพสบอกกันอย่างนี้นะคะ ว่าจะไม่ประกาศผลตรวจร่างกาย แต่จะให้สัมภาษณ์เลย และประกาศผลวันที่ 22 ก.ย.

    ตอบลบ
  30. เป็นไปได้หรือป่าวคะพี่ปอย ที่ปีนี้เค้า่จะรับมากกว่า 500 คน

    ตอบ เป็นไปไม่ได้จ้า เพราะเท่าที่ดูมา 3 ปีแล้ว ก็รับตามจำนวนที่ระบุไว้ในประกาศค่ะ

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:15

    จะบอกว่าแต่ละขั้นตอนเล่นเอาเหนื่อยมากๆ เลยค่ะ
    ยิ่งเป็นตัวสำรองแล้วยิ่งเิ่หนื่อย
    แอบท้อเลยค่ะ

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:23

    ขอบคุง สำหรับคำตอบและน้ำใจของพี่ปอย มาก ๆ เลย ครับ

    ตอบลบ
  33. พี่ปอยคะ..ที่สถานีตำรวจที่บ้านปูไม่ได้ให้แนบสำเนาบัตรของผุ้ใหญ่บ้านไปด้วยเลยค่ะ เห็นอ่านเจอในบล็อกมีเพื่อนๆบอกว่าต้องใช้สำเนาบัตรประจำตัวของผู้ใหญ่บ้านด้วยหรอคะ?? แล้วแบบนี้ปูจะส่งแต่สำเนาบัตรของผุ้ใหญ่ไปเฉยๆ หรือว่าต้องส่งเอกสารไปใหม่ทั้งหมดคะ แล้วจะเอาไปให้วันที่สัมภาาณ์จะได้ไหมคะ?? หรือว่าปุควรจะทำอย่างไรดีคะพี่ปอย รบกวนพี่ปอยหน่อยนะคะพอดีเพิ่งทราบจริงๆว่าต้องใช้ด้วยน่ะค่ะ กลุ้มใจมากเลยค่ะกลัวเอกสารจะไม่ผ่านน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:37

    รู้สึกว่าทาง ศชต เค้ารับเพิ่มอีก หนึ่งร้อย คนนะคับ เห็นมีพี่คนนึงเพื่อนเค้าน่าจะสอบที่ ศชต ลองดูไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:31

    พี่ปอยค่ะ..ใบรับรองความประพฤติที่ขอจากสถานีตำรวจ ถ้าไม่ได้แนบสำเนาบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้านจะใช้ไม่ได้หรอคะ ต้องขอใหม่หรือว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างมั๊ยคะพี่ปอย รบกวนพี่ปอยหน่อยนะคะหนูกลุ้มใจมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  36. ตอบน้อง poo

    ให้น้องโทรประสานเจ้าหน้าที่ที่ บช.ศ.ดูนะคะ ว่ามีวิธีใดบ้างที่จะสามารถทำได้ หากเค้าให้เราส่งเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวผู้ใหญ่บ้านไปให้ทาง บช.ศ.ก็ขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่เราประสานไปด้วย และอย่าลืมเขียนเลขประจำตัวสอบ ลำดับที่ของเราไปด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  37. ตอนX-rayเจอพี่ตำรวจยิงคำถาม
    ทำไมถึงอยากเป็นตำรวจ
    ตำรวจเงินเดือนน้อยนะจะอยู่ไหวเหรอ
    เหมือนพี่ปอยบอกเลย คำถามหลักแน่ๆ
    ต้องเตรียมตัวไว้

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:50

    ไม่ต้องตื่นเต้นนะค่ะเพื่อน ๆ พูดเสียงดังฟังชัด ชัดถ้อยชัดคำ มั่นใจในตัวเอง ยิ้มเยอะๆ ท่องอุดมคติ จริยธรรม โทษ วิสัยทัศน์ ไปบ้าง คิดว่าคงโอเค

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:08

    ผมไปตรวจร่างกายที่ตำรวจภูธรภาค 5 เขาบอกว่าเม็ดเลือดขาวตำ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจเลยไม่ให้ผ่าน แต่เขาก็ไม่บอกว่าเราเป็นโรคอะไร
    พี่ปอยหรือใครก็ได้ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะรักษายังไง

    ส่วนผู้ที่สอบถามว่าแขนหรือขาดามเหล็กตรวจร่างกายผ่านไหม ผมจึงได้รู้แจ้งกระจ่างแก่ใจว่า ผ่าน (ขนาดสายปราบปราม) น่าเสียดายจริงๆอุตสาห์สอบผ่านแล้ว

    ตอบลบ
  40. ผมไปตรวจร่างกายที่ตำรวจภูธรภาค 5 เขาบอกว่าเม็ดเลือดขาวตำ แพทย์โรงพยาบาลตำรวจเลยไม่ให้ผ่าน แต่เขาก็ไม่บอกว่าเราเป็นโรคอะไร
    พี่ปอยหรือใครก็ได้ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะรักษายังไง

    ตอบ พี่แนะนำให้น้องไปตรวจที่ รพ. ดีกว่าค่ะ เพื่อให้คุณหมอทำการรักษาค่ะ

    ส่วนผู้ที่สอบถามว่าแขนหรือขาดามเหล็กตรวจร่างกายผ่านไหม ผมจึงได้รู้แจ้งกระจ่างแก่ใจว่า ผ่าน (ขนาดสายปราบปราม) น่าเสียดายจริงๆอุตสาห์สอบผ่านแล้ว

    ตอบ ขอบคุณมากค่ะสำหรับการให้ข้อมูลในเรื่องแขนหรือขาดามเหล็กค่ะ

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:04

    พี่ปอยคะ ตอนตรวจสายตา มองไม่เห็น พยาบาลบอกให้อ่านเดา หนูเลยบอกว่าหนูเดาไม่ได้มันดำเหมือนกันหมดทุกตัว พยาบาลเลยให้ ..น่าจะเป็นเลนส์ขยาย สีดำๆ กลมๆอ่ะค่ะ ส่องแล้วหนูถึงอ่านได้
    แบบนี้จะผ่านมั้ยค่ะพี่ปอย กลัวจัง วันนั้นใส่แว่วไปด้วยค่ะ และสายตาก็สั้นเยอะด้วย

    ช่วยตอบด้วยนะคะพี่ปอย ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  42. พี่ปอยคะ ตอนตรวจสายตา มองไม่เห็น พยาบาลบอกให้อ่านเดา หนูเลยบอกว่าหนูเดาไม่ได้มันดำเหมือนกันหมดทุกตัว พยาบาลเลยให้ ..น่าจะเป็นเลนส์ขยาย สีดำๆ กลมๆอ่ะค่ะ ส่องแล้วหนูถึงอ่านได้ แบบนี้จะผ่านมั้ยค่ะพี่ปอย กลัวจัง วันนั้นใส่แว่วไปด้วยค่ะ และสายตาก็สั้นเยอะด้วย

    ตอบ กรณีของน้องต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมอแล้วหล่ะค่ะ

    ตอบลบ
  43. ฝากพี่ปอย และเพื่อนๆ ที่สอบได้ทุกคนช่วยผลักดันการรับสมัครในปีหน้าให้รับวุฒิปริญญาตรีเหมือนเดิมด้วยนะค่ะ เพราะได้ยินข่าวมาว่าจะกลับไปรับวุฒิ ม.6 แทนปริญญาตรี จะได้มีกำลังใจสู้ต่อไปค่ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ13 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:14

    ช่วยตอบแทนพี่ปอยนะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่ถามว่าต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนของผู้ใหญ่บ้านไปด้วยหรือเปล่า...

    อันนี้เนื่องจากผมกับเพื่อนอีก 1 คน ก็ไม่ได้แนบไปครับและก็ได้ไปส่งที่กองการสอบด้วยตนเองเจ้าหน้าที่เค้าก็ตรวจสอบเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร ไม่จำเป็นต้องใช้ครับ... ใช้แค่ลายเซ็นต์คนรับรองและหมายเลขบัตรประชาชนของคนรับรองที่ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนพิมพ์ลงไปในเอกสารก็พอครับ...

    อันนี้ยืนยันให้อีกครั้งนะครับ... เพราะผมอยู่สำนักติว มีเพื่อนทำเหมือนๆ กันอีกหลายคนครับ สบายใจได้

    By FTred9
    ลำดับ 107 อก.2
    ผู้รอผล

    ตอบลบ
  45. พี่ปอยคะ ตำรวจในเครื่องแบบสามารถโดยสารรถไฟฟ้าได้ฟรีจริงรึป่าวคะ แล้วรวมถึง Airport Link ด้วยรึป่าวคะ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:15

    สวัสดีคะพี่ปอย บี สงขลาเองคะ แวะมาทักทาย แต่ก็เข้ามาอ่านทุกวัน คิดถึงน่ะคะ
    บีสอบไม่ผ่านหรอกนะคะ แต่ก็ไม่เสียใจ เพราะมันไกลบ้าน

    ตอบลบ
  47. พี่ปอยคะ ตำรวจในเครื่องแบบสามารถโดยสารรถไฟฟ้าได้ฟรีจริงรึป่าวคะ แล้วรวมถึง Airport Link ด้วยรึป่าวคะ

    ตอบ จริงค่ะ หากใส่เครื่องแบบ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ฟรี รวมถึง Airport Link ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินก็ฟรีค่ะ เพียงแค่แสดงบัตรข้าราชการตำรวจ หากไม่ได้ใส่เครื่องแบบ แต่กรณีใส่เครื่องแบบ เจ้าหน้าที่จะเปิดประตูให้เลยค่ะ

    หวััดดีจ้าน้องบี สงขลา สบายดีมั้ยคะ?

    ตอบลบ
  48. ขอบใจน้อง FTred9 ที่ให้ข้อมูลจ้า

    ตอบลบ
  49. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:36

    อยากทราบว่าตอบสอบสัมภาษณ์ มีคณะกรรมการกี่คนคะ? เพราะว่ากลัวตื่นเต้น

    ตอบลบ
  50. Airport Link ตอนนี้ใช้บริการทุกวัน ไม่ฟรีนะคะ ^___^ วันละ ๘๐ บาทคะ ลาดกระบัง ถึงพญาไท คะ
    BTS ใส่เครื่องแบบ ลงชื่อ(บางสถานี) ถอดเสื้อคลุม(ทุกสถานี) ถึงจะได้นั่งฟรีคะ ไม่ต้องโชว์บัตรข้าราชการตำรวจคะ
    MRT (รถไฟฟ้าใต้ดิน) โชว์แค่บัตรข้าราชการตำรวจ ไม่แต่งเครื่องแบบก็ได้นั่งฟรีแล้วคะ
    ..Popeye..

    ตอบลบ
  51. อยากทราบว่าตอบสอบสัมภาษณ์ มีคณะกรรมการกี่คนคะ? เพราะว่ากลัวตื่นเต้น

    ตอบ กรรมการ 3 ท่านต่อ ผู้ถูกสัมภาษณ์ 1 ท่านคะ(เมื่อปี ๒๕๕๓) สัมภาษณ์ไม่ยากคะ ไม่ต้องเครียดเลยคะ แต่การพูดจาให้ชัดเจนนะคะ

    ..Popeye..

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:14

    ตรวจร่างกายแล้วก็ยังกังวลอยู่ดีค่ะ กลัวไม่ผ่าน

    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:40

    เคยโดนจับข้อหาไม่มีใบขับขี่ มีผลอะไรไหมค่ะ

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:41

    อยากเห็นหน้าพี่ปอยจัง มีรูปให้ดูไหมค่ะ

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:07

    มีเรื่องแปลกใจหน่อยนีงค่ะ มีเพื่อนที่ตรวจร่างกายภาคบ่ายถูกตรวจริดสีดวงด้วย แต่ทำไมรอบเช้าไม่มีเลยคะ แปลกจัง เพื่อนภาคบ่ายคนอื่นๆเป็นเหมือนกันหรือป่่าวคะ

    ตอบลบ
  56. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:07

    แล้วภาคเช้าตรวจอะไรหรอค่ะ เราภาคบ่ายตรวจริดสีดวงจริงๆค่ะ มีีกรรมการผู้หญิง 2 ท่านค่ะ เข้าไปทีละ 10 คน ให้ทุกคนถกเสื้อยกฐานเสื้อชั้นในขึ้น แล้วก็ให้หันหลังเปิดก้น แล้วก็ให้เราเปิดรูก้นให้ดู กรรมการนั่งอยู่ที่โต๊ะมองผ่านๆ ใช้เวลา 10 คนไม่ถึง 2 นาทีเลยค่ะ พูดเหมือนง่ายแต่พวกเราออกมาแล้วใจยังสั่นกันอยู่เลย

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:19

    ภาคเช้าเปิดผ่านๆค่ะ ไม่ละเอียด

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:41

    อก.3 ตอนสัมภาษณ์กับตรวจร่างกายเขาจะบอกเลยว่าผ่านหรือไม่ผ่านและเขาจะบอกว่ารอประการอย่างเป็นทางการ23 ก.ย.และ ไปฝึกวันที่ 1 ต.ค.เลย

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:57

    อก.3 ตัวจริงตรวจร่างกายตกตาบอดสีหลายคนครับตัวสำรอง 25 คนขึ้นมาเป็นตัวจริงแทนเกินกว่าครี่งนึงนับว่าโชคดีมากครับขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน อก.3 ทุกคนรอแค่สอบประวัติถ้าไม่มีคดีอะไรคงผ่านแน่นอน100%แล้วครับเพราะวันที่ตรวจร่างกายที่ผ่านมาเพื่อนผมได้ถามกรรมการแล้วว่าตรวจร่างกายรอบสุดท้ายผ่านก็คือผ่านแล้วไม่มีอะไรแล้วรอประกาศผล 23 ก.ย และเตรียมตัวไปฝึกระหว่างนี้ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนที่ผ่านสัมภาษณ์และตรวจร่างกายระหว่างนี้รักษาเนื้อรักษาตัวอย่าไปมีคดีอะไรก็แล้วกันนะ อก.3 ไว้เจอกันตอนไปรายงานตัวตอนเข้าไปฝึกนะครับ

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:15

    อก.3 ตัวจริงไม่ผ่านการตรวจร่างกายหลายคนครับโดยเฉพาะตาบอดสีกับรอยสักและตัวสำรองขึ้นมาเป็นตัวจริงเกินกว่าครึ่งครับโชคดีมากๆครับคราวนี้ อก.3ที่ผ่านสัมภาษณ์และผ่านตรวจร่างกายแล้วทั้งตัวจริงและตัวสำรองที่ขึ้นมาแทนที่ถ้าไม่มีประวัติคดีต่างๆสบายใจได้เลยครับผ่านแน่นอนเพราะผมถามกรรมการมาแล้วเขาบอกว่าให้รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีระหว่างนี้อย่าไปมีคดีอะไรก็แล้วกัน เป็นกำลังใจให้ อก.2 ทุกคนครับ จาก เด็ก อก.3

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:12

    แปลกจริงๆค่ะ การตรวจร่างกายเจอสองมาตรฐานเข้าแล้ว อิอิ

    รอบเช้าเริ่มจาก เอ็กซเรปอด ส่งปัสสาวะ ส่งอุจจาระ วัดความดัน เจาะเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจโรคอายุรกรรม(ที่หมอฟังหัวใจอ่ะ) เลิกเสื้อเปิดดูรอยสัก (ไม่ตรวจรอยตำหนิแผลเป็น หรือริดสีดวงค่ะ) ตรวจหู คอ จมูก ฟัน วัดสายตา สุดท้ายรายงานตัวกับผอ. ค่ะ

    เพื่อนคนอื่นอาจสลับขั้นตอนกันบ้างแต่มีตรวจเท่านี้จริงๆค่ะ สำหรับรอบเช้า ผึ้งเป็นคนที่ 98 เสร็จก็เที่ยงพอดี ได้คุยกับเพื่อนรอบบ่ายเค้าบอกตรวจริดสีดวง งงจัง

    hunny ภาค.6

    ตอบลบ
  62. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:16

    ตอนไปสัมภาษณ์ เพื่อนๆแต่งชุดไรไปกันบ้างคะ มาแชร์กันหน่อย ของเราหาสูทไม่ได้เลย ตัวเล็กเกิน เลยเป็นเสื้อแขนยาวสีขาว กระโปรงดำไป ไม่รู้ดูน่าเกลียดมั้ยนะ ขาวดำเลย

    hunny.ภาค .6

    ตอบลบ
  63. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:20

    แปลกจริงๆค่ะ การตรวจร่างกายเจอสองมาตรฐานเข้าแล้ว อิอิ

    รอบเช้าเริ่มจาก เอ็กซเรปอด ส่งปัสสาวะ ส่งอุจจาระ วัดความดัน เจาะเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจโรคอายุรกรรม(ที่หมอฟังหัวใจอ่ะ) เลิกเสื้อเปิดดูรอยสัก (ไม่ตรวจรอยตำหนิแผลเป็น หรือริดสีดวงค่ะ) ตรวจหู คอ จมูก ฟัน วัดสายตา สุดท้ายรายงานตัวกับผอ. ค่ะ

    เพื่อนคนอื่นอาจสลับขั้นตอนกันบ้างแต่มีตรวจเท่านี้จริงๆค่ะ สำหรับรอบเช้า ผึ้งเป็นคนที่ 98 เสร็จก็เที่ยงพอดี ได้คุยกับเพื่อนรอบบ่ายเค้าบอกตรวจริดสีดวง งงจัง

    hunny ภาค.6

    ตอบลบ
  64. เราตรวจภาคเช้า คุณหมอไม่ตรวจริดสีดวงแฮะ เปิดดูเฉยๆ

    ส่วนเรื่องชุด ก็คิดๆ อยู่ว่าใส่ไรดี เอาให้ดูดีไว้ก่อนเนอะ

    ตอบลบ
  65. เรื่องตรวจร่างกายเราก็กลัวเหมือนกัน เห็นว่าจะประกาศวันที่ 23 ไปเลย แล้วเข้าศูนย์ฝึกประมาณ 28 หรือ 30

    สงสัยต้องวัดดวงลาออกจากงานไปเลยซะแล้ว เพราะหากรอประกาศคงไม่ทันแน่ๆ เลย.....แต่เราว่าเราก็ปกติดีนะ คงไม่มีไรมั้ง

    ตอบลบ
  66. ขอบใจน้อง Popeye มากจ้าสำหรับคำตอบ พี่ปอยไม่เคยขึ้น Airport Link ค่ะ แต่เห็นเพื่อนบอกขึ้นฟรี สงสัยเป็นช่วงทดลองเดินรถ อิอิ ขอโทษด้วยนะคะ Airport Link ไม่ฟรีจ้า

    เคยโดนจับข้อหาไม่มีใบขับขี่ มีผลอะไรไหมค่ะ

    ตอบ ไม่มีค่ะ

    เสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ตอนสัมภาษณ์นั้น ไม่จำเป็นต้องแต่งสูทไปค่ะ ร้อนเปล่าๆ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีสุภาพ กระโปรง เข็มขัด รองเท้าคัทชู รวบผมให้เรียบร้อย แต่งหน้าอ่อนๆ ไป แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  67. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2554 เวลา 12:33

    เราตรวจช่วงบ่ายอ่ะค่ะ ได้ตรวจริดสีดวงด้วยโดยหมอให้ดึงกางเกงลงถึงเข่า แล่วก็กองก้น เส็ดแล้วก็ให้แหวกตูด น่าอายที่สุดเลย 55555+ แต่เห็นหลายคนที่ตรวจตอนเช้าไม่ได้ทำเหมือนเราเลย หว้า...แบบนี้ก็เจอสองมาตรฐานซะแล้วเราเลยซวยไป

    ตอบลบ
  68. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2554 เวลา 21:04

    พี่ปอยคะโดยปกติเขาใช้เวลาสัมภาษณ์ประมาณคนละกี่นาทีคะ

    ตอบลบ
  69. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:16

    พี่ปอยค่ะถ้ากรรมการถามว่า สายอก.2 ทำหน้าที่อะไร
    จะตอบว่าอย่างไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  70. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:29

    พี่ปอยค่ะสายอก.2 ทำหน้าที่อะไรค่ะ

    ตอบลบ
  71. พี่ปอยคะโดยปกติเขาใช้เวลาสัมภาษณ์ประมาณคนละกี่นาทีคะ

    ตอบ ประมาณไม่เกิน 10 นาทีค่ะ พี่เองก็จำไม่ได้แล้วว่าพี่ถูกสัมภาษณ์ไปกี่นาที แต่พี่ก็พยายาม Present ตัวเองในเรื่องที่ตัวเองมีความถนัด อย่าปล่อยให้ถูกต้อนจนมุมค่ะ น้องๆ สามารถถามในสิ่งที่อยากรู้กับกรรมการที่สัมภาษณ์ได้ พยายามยิ้มให้มากๆ มีอยู่คำถามหนึ่งกรรมการถามว่า เคยถูกจับใบขับขี่มั้ย ให้ตอบว่า ไม่เคยนะคะ ให้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตัวเองค่ะ ดื่มเหล้ามั้ย ก็ต้องตอบว่า ไม่ดื่ม สูบบุหรี่มั้ย ก็ต้องตอบว่า ไม่สูบค่ะ

    ตอบลบ
  72. พี่ปอยค่ะสายอก.2 ทำหน้าที่อะไรค่ะ

    ตอบ เป็นตำรวจสายอำนวยการ ทำงานด้านเอกสาร หรืองานอื่นที่ได้รับมอบหมายในสำนักงานค่ะ

    ตอบลบ
  73. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:29

    พี่ปอยคะถ้าเค้าถามว่าทำไมเราเรียนจบปริญญาตรีแล้วไม่ได้เป็นร้อยตรีเลยเราจะตอบว่ายังไงดีคะ

    ตอบลบ
  74. กรรมการถาม หรือว่าบุคคลทั่วไปคะ หากกรรมการถาม ก็ตอบว่า ในประกาศรับสมัครก็ระบุไว้ว่ารับปริญญาตรีมาเป็นตำรวจชั้นประทวน ไม่ได้เป็นสัญญาบัตร ในเมื่อเราต้องการสมัครเป็นตำรวจ ก็แสดงว่าเรายอมรับเงื่อนไขนั้นแล้ว

    หากบุคคลทั่วไปถาม ก็ตอบว่า เมื่อก่อนตำรวจรับวุฒิ ม.6 เป็นตำรวจชั้นประทวน แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว เปลี่ยนมารับวุฒิปริญญาตรีมาเป็นตำรวจชั้นประทวนแทน แต่สามารถสอบสัญญาบัตรได้ เมื่อรับราชการครบ 2 ปีแล้ว

    ตอบลบ
  75. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:29

    ทำไมถึงอยากเป็นตำรวจ
    ตอบ ผมชอบงานบริการ รักความก้าวหน้า มุ่งมั่นพัฒนาตนเอง งานตำรวจแถมความมั่นคง มีเกียรติ ให้ด้วย

    ตอบลบ
  76. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2554 เวลา 13:33

    มีคดีเล่นการพนันเมื่อปี47 พรบ.ล้างมลทินปี2550จะช่วยได้ไหม ทำไมมีตำรวจโทรมาถามด้วยล่ะ เค้าบอกว่าสอบประวัติเจอ แล้วหนูจะทำไงดี จะผ่านไหม ตำรวจโทรมาตั้แต่วันที่14 ก.ค.ร้องไห้ทุกวันเลยไม่กล้าไปปรึกษาใคร ตอบด้วยนะคะกลุ้มใจมาก

    ตอบลบ
  77. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:38

    พ่อ แม่ เคยมีคดี เกี่ยวกับการถูกฟ้องล้มละลาย จะมีผลไหมคะ

    ตอบลบ
  78. มีคดีเล่นการพนันเมื่อปี47 พรบ.ล้างมลทินปี2550จะช่วยได้ไหม ทำไมมีตำรวจโทรมาถามด้วยล่ะ เค้าบอกว่าสอบประวัติเจอ แล้วหนูจะทำไงดี จะผ่านไหม ตำรวจโทรมาตั้แต่วันที่14 ก.ค.ร้องไห้ทุกวันเลยไม่กล้าไปปรึกษาใคร ตอบด้วยนะคะกลุ้มใจมาก

    ตอบ พี่เข้าไปอ่านในเว็บ http://www.pamook.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&Category=pamookcom&thispage=&No=471138

    ซึ่งความผิดคนละประเภทกับน้อง แต่ก็เคสใกล้เคียงกัน พอสรุปได้ว่า

    -คุณกระทำความผิดก่อนวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 ให้ถือว่ามิเคยถูกลงโทษในความผิดคดีเล่นการพนัน (พรบ.ล้างมลทินฯ พ.ศ.2550 มาตรา 4) ดังนั้นไม่ว่าผู้ใดหรือหน่วยงานใดก็ตาม จะอ้างความผิดที่คุณเคยกระทำ มาตัดสิทธิ์ที่คุณพึงจะได้หรือพึงจะมีไม่ได้...เพราะคุณได้รับการล้างมลทินแล้ว โดยผลของกฎหมาย

    -ถ้ามีการอ้างความผิดกรณีนี้มาตัดสิทธิ์ของคุณ คุณสามารถยก พรบ.นี้ขึ้นต่อสู้ได้ ถ้าเขายังยืนกรานจะตัดสิทธิ์ของคุณเช่นเดิม ก็สามารถฟ้องร้องให้ดำเนินคดีทั้งทางวินัย ทางแพ่ง และทางอาญาได้

    เว้นแต่ว่า เค้าจะอ้างและให้เหตุผลว่าคุณคือผู้บกพร่องทางศีลธรรมอันดีจึงไม่มีคุณสมบัติเข้ารับราชการ

    พ่อ แม่ เคยมีคดี เกี่ยวกับการถูกฟ้องล้มละลาย จะมีผลไหมคะ

    ตอบ พี่ไม่แน่ใจ แต่แนะนำให้น้องเข้าไปถามที่เว็บคุณมีชัย ฤชุพันธุ์ จะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  79. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:10

    พี่ปอยคะถ้ากรรมการถามว่าคิดยังไงกับการที่คนอื่นมองตำรวจในภาพลักษณ์ที่ไม่ดี แล้วเราจะมีส่วนช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตำรวจยังไง เราควรจะตอบยังไงให้ดูดีที่สุดค่ะ

    ตอบลบ
  80. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:11

    และอีกคำถามค่ะ ถ้ากรรมถามว่าถ้าเป็นตำรวจแล้วจะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร เราตอบแบบกว้างๆๆ ได้ไหมคะ.....

    ตอบลบ
  81. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:50

    ขอบคุณนะคะสำหรับพรบ.ล้างมลทิน ถ้าอย่างนั้นหนูคงไม่ต้องไปสัมภาษณ์แล้ว ถึงอย่างไรประวัติก็ไม่ผ่านอยู่ดี ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:20

    คนที่สูบบุหรี่ หรืออยู่ในบ้านทีมีสูบบุหรี่ปอดอาจะเป็นจุดดำ เคยได้ยินว่าเค้าไม่ให้ผ่านหรอคะ
    แล้วจัดฟันด้วยอ่ะค่ะ ก็รับไม่ผ่าน จริงหรือเปล่าค๊ะพี่ปอย

    ตอบลบ
  83. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 11:45

    ลำดับ 539 รอลุ้นผล และวาสนา อย่างเดียวเลยค่ะ..ได้มีโอกาสเจอเพื่อนน่ารักๆหลายคน ..ขอให้ติดตำรวจด้วยเทอญสาธุ...

    ตอบลบ
  84. คนที่สูบบุหรี่ หรืออยู่ในบ้านทีมีสูบบุหรี่ปอดอาจะเป็นจุดดำ เคยได้ยินว่าเค้าไม่ให้ผ่านหรอคะ แล้วจัดฟันด้วยอ่ะค่ะ ก็รับไม่ผ่าน จริงหรือเปล่าค๊ะพี่ปอย

    ตอบ เรื่องคนสูบบุหรี่นั้น พี่ปอยไม่ทราบค่ะ แต่เรื่องจัดฟัน ผ่านค่ะ เพราะตำรวจหญิงตอนรุ่น 52 ที่ผ่านมา จัดฟันหลายคนค่ะ

    พี่ปอยคะถ้ากรรมการถามว่าคิดยังไงกับการที่คนอื่นมองตำรวจในภาพลักษณ์ที่ไม่ดี แล้วเราจะมีส่วนช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตำรวจยังไง เราควรจะตอบยังไงให้ดูดีที่สุดค่ะ

    ตอบ ให้คิดเองจ้า ตอบอย่างไรก็ได้ ไม่มีถูกหรือผิด กรรมการต้องการแค่ความคิดเห็นของเราเท่านั้น ส่วนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตำรวจอย่างไร ถ้าเราเป็นตำรวจเราก็อาจจะบอกว่า ให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของในหลวง สั้นๆ ได้ใจความค่ะ

    ตอบลบ
  85. ขอบคุณนะคะสำหรับพรบ.ล้างมลทิน ถ้าอย่างนั้นหนูคงไม่ต้องไปสัมภาษณ์แล้ว ถึงอย่างไรประวัติก็ไม่ผ่านอยู่ดี ขอบคุณนะคะ

    ตอบ พี่อยากให้น้องมาสัมภาษณ์ก่อน เพราะคดีเล่นการพนันไม่ใช่ความผิดร้ายแรง ไม่เหมือนกับคดียาเสพติด หรือลักทรัพย์

    ตอบลบ
  86. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 14:50

    ใครไปสัมภาษณ์วันนี้มาบ้าง กรรมการถามอะไรบ้าง ช่วยบอกด้วยจ้า

    ตอบลบ
  87. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 15:42

    ใน fb กองบัญชาการศึกษา มีคนมาโพสไว้บ้างแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  88. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:01

    1.รายตัวผม/ดิฉันชื่อ - นามสกุล...รหัสประจำตัวสอบ...สอบได้ลำดับที่...บัดนี้พร้อมที่จะเข้ารับการสอบสัมภาษณ์แล้วค่ะ (เสร็จรอกรรมการเชิญถึงจะได้นั่งน่ะค่ะ)ตอนรายงานตัวสั่นเลยเราตื่นเต้น
    2.แนะนำตัวเอง
    3.ถามประวัติต่างๆๆครอบครัว ที่ทำงาน
    4.คำถามทำไมถึงอยากเป็นตำรวจ
    หลักๆๆตามนี้น่ะค่ะ แล้วแต่จะเจอคณะไหนกันน่ัะคะ กรรมการมี 10 คณะ คณะละ 3 ท่านค่ะ บางคณะเจอวิชาการ บางคณะถามเรื่องง่าย ธรรมดา ส่วนตัวโดนเยอะ10กว่าคำถามค่ะ แต่กรรมการใจดี ยิ้มตลอด ตอบไม่ได้มีช่วยเราตอบด้วย อิอิ โชดดีน่ะค่ะ

    ส้มลิ่ม

    ตอบลบ
  89. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:10

    ถามอุดมคติก็มีนะคะ และถามเกี่ยวกับวิชาเอกที่เราเรียนมาแล้วนำมาปรับใช้ยังงัยบ้างในการเป็นตำรวจ คำถามพื้นฐาน ทำไมอยากเป็นตำรวจ ตำรวจเงินน้อยนะจะพอใช้หรอ ประวัติทำงาน มีถามการเมืองด้วยค่ะ แล้วแต่ว่าใครจะโดนกรรมการที่ใจดีหรือกรรมการที่ถามแบบวิชาการค่ะ
    ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีนะคะ

    ตอบลบ
  90. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:15

    การรายงานตัว
    กระผม/ดิฉัน........ผู้เข้าสอบสาย อก.2 รหัสประจำตัวสอบ.....
    สอบได้ลำดับที่ .....บัดนี้ พร้อมที่จะเข้ารับการสอบสัมภาษณ์แล้วค่ะ/ครับ แล้วค่อยยื่นเอกสารให้กรรมการค่ะ
    กรรมจะบอกให้นั่ง เราถึงนั่งได้นะคะ *_*

    ตอบลบ
  91. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:20

    พี่ปอยคะ มีคนเคยตกสัมภาษณ์ไหมคะ

    ตอบลบ
  92. พี่ปอยคะ มีคนเคยตกสัมภาษณ์ไหมคะ

    ตอบ เท่าที่รู้มา ไม่มีค่ะ

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:10

    ผมโดนใช้ไปเอาน้ำดื่มมาให้โดยไม่ต้องออกจากห้องสัมภาษณ์ เราให้พี่ตำรวจหน้าห้องไปเอามาให้
    ให้ผมยืนบนเก้าอี้แล้วสมมติว่าข้างหน้าเป็นหน้าต่างข้างหลังเป็นห้อง แล้วสั่งให้กระโดด เราโดดถอยหลัง
    ให้ผมเดินวนในห้องด้วย
    ถามว่าด้านไม่ดีของตำรวจที่เราพอรู้ เราบอกว่า "ได้ยินมาจากคนอื่นเกี่ยวกับ..."
    ให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า
    สรุปว่าเรามองโลกในแง่ดีเกินไป ตำรวจต้องมองโลกในแง่ร้าย แต่ต้องรู้ด้วยว่าแง่ดีเป็นอย่างไร

    ปล.ทุกคนผ่านชัวร์ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเกร็ง เปงตาหรวดทู้กโคน

    ตอบลบ
  94. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:39

    พี่ที่เพื่อนเราสอบมีนะคะ(ปี 51) อก.2 เป็นคนลำดับก่อนหน้าเพื่อนเราเอง ตกสัมภาษณ์เพราะ "พูดติดอ่าง" ค่ะ อันนี้น่าสงสารมากค่ะ

    ตอบลบ
  95. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:41

    คำถามสัมภาษณ์ก็เอามาจากประวัติที่เรากรอกตอนก่อนสัมภาษณ์ และคำตอบของเราที่เราพูดๆ ออกมาน่ะค่ะ อย่างของเราพี่ตำรวจถามว่าเคยมีตำรวจมาจีบมั้ย เราตอบว่าไม่เคยค่ะ แล้วพี่ตำรวจก็ถามต่ออีกว่า แล้วทหารล่ะเคยจีบมั้ย เราก็ตอบว่าไม่เคยค่ะ จะเป็นคุยๆ กันน่ะค่ะ อ้อ มีอีกคำถาม ถามว่าทำไมถึงจัดฟัน เราก็ตอบๆ ไป อย่าเครียดค่ะ

    ตอบลบ
  96. คือว่าตอนสัมภาษณ์หนูประหม่า คือว่าตอนสัมภาษณ์หนูประหม่า ตอนแนะนำตัวไปบอกรหัสประจำตัวสอบก่อนสายที่สอบจะเป็นไรป่าวคะ กลัวตกสัมภาษณ์จัง

    ตอบลบ
  97. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:36

    เราก็ประหม่าเหมือนกัน ตื่นเต้น ก็กังวลๆ อยู่ ไม่รู้จะเป็นไงมั่ง ....

    ตอบลบ
  98. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:40

    คดีเล่นการพนัน..ตอนแรกไม่ได้เขียนในประวัติส่วนตัวเพราะไม่ใช่ชื่อหนูและที่สำคัญจำไม่ได้ว่าเกิดขึ้นปีไหน สน.อะไร และคิดว่าพรบ.ล้างมลทินช่วยได้ แต่แล้วประวัติก้ยังอยู่ มีตำรวจโทรมาถามว่ามีลายนิ้วมือตรงกับหนูแต่ชื่อไม่ใช่ หนูเล่าความจริงให้ตำรวจฟังเพราะคิดว่าถ้าตำรวจสืบก็ต้องรู้อยู่ดี พี่ปอยคิดว่า หนูบอกความจริง หนูทำถูกแล้วใช่ไหมคะ
    ...แต่เพื่อนๆบอกว่าถ้าไม่เขียนในประวัติส่วนตัวตั้งแต่แรก กรรมการจะไม่เห็นใจ ไม่ให้เราผ่าน..พี่ปอยคิดว่ายังไงคะ ช่วยแสดงความคิดเห็นมาหน่อยนะคะ

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:16

    เป็นกำลังใจให้เพื่อนที่มีคดีเล่นการพนันนะคะ....
    คิดว่าเป็นแค่ความผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ลหุโทษคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร...
    สู้..สู้..จร้า.........

    ตอบลบ
  100. คดีเล่นการพนัน..ตอนแรกไม่ได้เขียนในประวัติส่วนตัวเพราะไม่ใช่ชื่อหนูและที่สำคัญจำไม่ได้ว่าเกิดขึ้นปีไหน สน.อะไร และคิดว่าพรบ.ล้างมลทินช่วยได้ แต่แล้วประวัติก้ยังอยู่ มีตำรวจโทรมาถามว่ามีลายนิ้วมือตรงกับหนูแต่ชื่อไม่ใช่ หนูเล่าความจริงให้ตำรวจฟังเพราะคิดว่าถ้าตำรวจสืบก็ต้องรู้อยู่ดี พี่ปอยคิดว่า หนูบอกความจริง หนูทำถูกแล้วใช่ไหมคะ
    ...แต่เพื่อนๆบอกว่าถ้าไม่เขียนในประวัติส่วนตัวตั้งแต่แรก กรรมการจะไม่เห็นใจ ไม่ให้เราผ่าน..พี่ปอยคิดว่ายังไงคะ ช่วยแสดงความคิดเห็นมาหน่อยนะคะ

    ตอบ เรื่องนี้พี่คิดว่าขึ้นอยู่กับคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณาตัดสินค่ะ

    ตอบลบ
  101. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:30

    ถึงเพื่อนที่มีคดีการพนัน..ส่วนตัวเราแนะนำให้ทำบุญเยอะๆๆ ให้อาหารปลา สวดมนต์ไหว้พระทุกวัน แผ่เมตตา ทำทุกทางที่เสริมบุญบารมีให้คุณได้เป็นตำรวจอธิฐานขอพรให้กรรมการเมตตา อนุโลมให้เราผ่าน เพราะเราทำแล้วได้จริงๆๆ เืชื่อเถอะมันเป็นผลดีแก่เราไม่ช้ายใคร

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:31

    พี่ปอยค่ะ น้องสงสัยว่าhttp://itc.police.go.th/ สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    http://www.ecdpolice.com/index.php กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ มันเหมือนกันใหมค่ะ คือน้องอยากสอบตำรวจไอทีนะคะ น้องจบคอมพิวเตอร์ธุรกิจมา
    ขอคำแนะนำจากพี่หน่อยค่ะ พี่ช่วยตอบน้องทางเมลย์หน่อยนะค่ะ น้องกำลังจะเตรียมตัวสอบในปี 55 ค่ะ ขอบคุณพี่ล่วงหน้านะคะ
    jeab_65@hotmail.com

    ตอบลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:01

    ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ รู้สึกดีขึ้นมากๆเลย ขอบคุณพี่ปอยด้วยนะคะ เพราะไม่รู้จะไปปรึกษาใครแล้ว ที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องนี้ ตอนนี้รู้สึกผิดมากถ้าต้องทำให้ที่บ้านผิดหวัง ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  104. พี่ปอยค่ะ น้องสงสัยว่าhttp://itc.police.go.th/ สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    http://www.ecdpolice.com/index.php กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ มันเหมือนกันใหมค่ะ คือน้องอยากสอบตำรวจไอทีนะคะ น้องจบคอมพิวเตอร์ธุรกิจมา

    ตอบ ไม่เหมือนกันจ้า คนละหน่วยงานกัน สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (สทส.)โครงสร้างอำนาจหน้าที่ ให้เข้าไปดูเว็บนี้ http://itc.police.go.th/structure.html ส่วน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ อยู่ภายใต้สังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำนาจหน้าที่เว็บนี้ค่ะ http://www.csd.go.th/Division/ ลองเข้าไปดูนะคะว่าหน่วยงานไหนที่เราอยากทำงานที่สุด

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ23 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:53

    ขอบคุณพี่ปอยมากๆนะคะ ที่ให้คำแนะนำ พระเจ้าอวยพรพี่ปอยในทุกๆเรื่องนะคร๊า :))

    ตอบลบ
  106. ขอบคุณพี่ปอยมากๆนะคะ ที่ให้คำแนะนำ พระเจ้าอวยพรพี่ปอยในทุกๆเรื่องนะคร๊า :))

    ตอบ ขอบใจจ้า

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2554 เวลา 08:49

    สวัสดีค่ะพี่ปอย ชื่อตุ๊กตาค่ะ ซุ่มอ่านข้อมูลพี่ปอยมาพักนึงแล้ว อยากคุยกับพี่ปอยบ้าง สอบมาแล้ว 3 รอบ ติดรอบที่ 3 ถ้าเจอบล็อกพี่ปอยตั้งแต่รอบแรกคงติดไปแล้วเนอะ...โชคชะตาคงอยากทดสอบความอดทนมั้ง (ว่าไปโน้น) ตอนนี้ก็ได้แต่รอ รอ เหตุผลที่ผลร่างกายไม่ประกาศก็ไม่มี ตำแหน่งก็มีแต่ส่วนกลาง รุ่นพี่ปอย ผู้สมัครอยากทำหน่วยไหนมากที่สุดคะ อยากรู้มากค่ะ ตัวตุ๊กตาเองก็เลง รร.นรต.ไว้ เพราะใกล้บ้านที่สุด ได้อันดับ 88 มันก็น่าหวาดเสียวอยู่ ยังไงก้แนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2554 เวลา 18:19

    พี่ปอยคะ หนูอยากรู้ว่าฝึกหนักไหมคะ เพราะหนูเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมาจนกระดูกหลังหัก บางทีนั่งนานๆก็จะมีอาการปวดหลังเหมือนกันค่ะ

    ตอบลบ
  109. พี่ปอยคะ หนูอยากรู้ว่าฝึกหนักไหมคะ เพราะหนูเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมาจนกระดูกหลังหัก บางทีนั่งนานๆก็จะมีอาการปวดหลังเหมือนกันค่ะ

    ตอบ ฝึกหนักจ๊ะ เพราะมีทั้งการฝึกยูโด โยคะ ดันพื้น กระโดดหอ พี่เกรงว่า น้องอาจจะต้องขออนุญาตครูฝึกพัก หากไม่ไหวจริงๆ อาจจะให้ฝึกเบาๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  110. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2554 เวลา 17:10

    โห! ฝึกหนักจัง จะไหวเหรอเนี่ย ชักลังเลแล้วซิค่ะ หนูสมัครติวไปแล้วด้วยซิ ถ้าสมมุติว่าหนูสอบติดขึ้นมาแล้วฝึกไม่ไหวครูฝึกจะให้ฝึกเบาๆจริงเหรอคะ ที่ถามก็เพราะว่าปีหน้าหนูจะได้ตัดสินใจว่าจะสมัครดีมั้ย และจะได้อธิบายให้พ่อกับแม่ฟัง เขาจะได้ไม่ต้องตั้งความหวังอีก เพราะที่ผ่านมาหนูติดสำรองมา 2 ครั้งแล้วคะพ่อกับแม่ก็เลยหวังว่าปีหน้าต้องติดให้ได้ ถึงกับยอมเสียตังให้ไปติวกันเลยทีเดียว....ขอบคุณพี่ปอยมากนะคะที่คอยเป็นที่ปรึกษาให้

    ตอบลบ
  111. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2554 เวลา 13:30

    พี่ปอยค่ะ สมัครสอบตำรวจปี 55 ช่วงใหนหรอค่ะ

    ตอบลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2554 เวลา 14:22

    พี่ปอยคะ...
    ตอนฝึกเขาให้ร้องเพลงอะไรบ้างคะ...
    พี่ปอยพอจะมีเนื้อเพลงให้น้อง ๆ ได้ฝึกร้องบ้างไหมคะ...
    รบกวนมากมาย เพราะต้องร้องให้ก่อนเข้าฝึก กลัวไม่ทันเพื่อน ๆ

    ตอบลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2554 เวลา 16:19

    เพื่อนๆเป็นไงบ้างค่ะระหว่างที่รอผลสอบ

    ตอบลบ
  114. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2554 เวลา 16:22

    แวะเข้ามาคุยกันนะค่ะ

    ตอบลบ
  115. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2554 เวลา 11:03

    วทบ. ภูมิศาสตร์ สอบตำรวจได้รึป่าวครับ รอสอบ ปี55 เห็นมี ภูมิศาสตร์ด้วยแต่ไม่แน่ใจว่า วทบ.ภูมิศาสตร์ สอบได้รึป่าว รบกวนพี่ปอยด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  116. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2554 เวลา 10:26

    หวีดดีค่ะพี่ปอย คือหนูเป็นโรคพาหะธาลัสซีเมีย สอบตำรวจได้แต่ตรวจร่างกายจะผ่านไหมค่ะ ตอนนี้เครียดมากกลัวไม่ได้ค่ะ ช่วยตอบหนูทีเถอะค่ะ

    ตอบลบ
  117. วุฒิ สอบตำรวจชั้นประทวนไม่รับวุฒิ วท.บ.ค่ะ

    ตอบลบ
  118. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2555 เวลา 16:42

    พี่ปอยคะปีนี้จะมีการสอบตำรวจชั้นประทวนวุฒิ ป .ตรี บุคคลภายนอกไหมคะ

    ตอบลบ
  119. อยากเป็นตำรวจมากเลยค่ะ หาข้อมูลและติดตามการประกาศสอบ พอดีมาเจอบล็อคพี่ได้ความรู้มากเลยค่ะ ^^

    ตอบลบ
  120. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2555 เวลา 12:00

    พี่ปอยครับ รบกวนขอข้อสายสาย อก. ด้วยคนครับจะเอามาสอบปีนี้ครับ ขอบคุณครับ
    dddentdent@hotmail.com

    ตอบลบ
  121. สวัสดีค้ะพี่ปอย นู๋จะสมัครสอบปีนี้ค่ะสาย อก. แต่นู่เพิ่งจบอายุ 18 เอง
    อยากลอง ! รู้สึกกลัวๆจังค่ะอายุน้อยความรุ้ก๋น้อยด้วย ToT

    ตอบลบ
  122. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2555 เวลา 16:19

    พี่ปอยครับ ผมสอบสัมภาษณ์สาย นสต.1 ปี 55 โดนกรรมการคณะ 10 ครับ ตอนแรกเขาพยายามต้อนผมให้จนมุมครับ แต่ผมพูดมากไปหน่อยครับ เขาก็เลยไล่ผมกลับบ้าน กรรมการบอกว่า คุณไปเป็นทนายดีกว่า เรียนเนติบัณฑิตมาเป็นทำไมตำรวจ ทำให้ผมอึ้งไปเลยครับแต่ผมไม่เชื่อกรรมการครับ ผมก็ไม่กลับ แล้วสุดท้ายเขาก็ให้ผ่านครับ แต่ผมไม่เข้าใจจุดประสงค์ เขาวัดอะไรครับ ขอพี่ปอยช่วยตอบด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  123. ขอบคุณครับ 16 นี้ผมจะโดนสัมภาษณ์แล้ววว >....<

    ตอบลบ