วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

ทำงานเพลิน จนลืมดูอายุตัวเอง

            นับว่าธุรกิจของตนเองที่ปั้นมากับมือประสบผลสำเร็จด้วยดี ฉันเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตอิสระ หาประสบการณ์ให้กับชีวิตมาก ๆ โดยการท่องเที่ยวไปต่างประเทศ เพื่อดูความศิวิไลซ์ของบ้านเมือง เที่ยวไป ใช้เงินไปอย่างสนุกสนาน ทำงานเหนื่อยมากๆ ก็เที่ยวให้หายเหนื่อย
           เมื่อมองกลับมายังจุดที่ตัวเองยืนอยู่ มันก็เกิดคำถามขึ้นในใจว่า เราจะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปหรือ เพื่อนๆ ของฉันต่างแยกย้ายกันไป เพราะแต่งงาน มีครอบครัว มีลูกกันไปหมดแล้ว แต่ฉันยังมัวแต่เที่ยวเพลิน ทำงานเพลิน จนลืมดูอายุตัวเองว่า ตอนนี้ปาเข้าไปตั้ง 34 ปีแล้ว ด้วยวัยขนาดนี้ ก็สมควรที่จะมีลูก มีครอบครัวไปแล้ว แต่ทำไม ฉันยังไม่มี !

3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ คุณปอย
    มีปัญหาในเรื่องของอายุที่จะสมัครสอบตำรวจค่ะ
    อยากถามว่า..

    1. ตอนนี้อายุ 34 เดือนม.ค. ก็จะครบ 35 ปีค่ะถ้าตำรวจรับสมัครสอบปี54 หลังเดือน ม.ค. ดิฉันก็หมดโอกาสสมัครสอบในเรื่องของอายุใช่ไหมค่ะ ..เกิด 2519 ค่ะ..

    อยากสอบตำรวจหญิงบ้าง เพราะก่อนหน้านี้มั่วแต่คิดเรื่องการสอบนายร้อยอย่างเดียว อาจจะมีอีโก้สูงไปนิด (เพราะดิฉันจบปริญญาโท)แต่ตอนนี้รู้ซึ้งแล้วว่า ถ้าไปผ่านการเป็นตำรวจชั้นประทวนก่อนก็หมดโอกาสเป็นนายร้อย ...(แต่ตอนนี้อายุจะครบ 35 ปีแล้ว ใกล้หมดโอกาสแล้ว)...

    น้ำค่ะ..

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2553 เวลา 20:33

    มันก็จิงเนอะ อยากมีความสุขแบบนี้บ้างจัง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2554 เวลา 11:12

    สวัสดีค่ะ ขออนุญาติเรียกพี่นะคะ หนูเกิด 5 สิงหาคม 2521 จะมีโอกาสสอบตำรวจกี่ครั้งคะ (มัวแต่เลี้ยงลูกค่ะ ตอนนี้ลูกๆ เข้าอนุบาลกะ ป.2 แล้วค่ะ อยากทำงานมีอาชีพที่มั่นคงบ้าง) ช่วยตอบหน่อยนะคะจะได้มีกำลังใจอ่านหนังสือบ้าง สอบครั้งแรกคงจะได้ประสบการณ์ แต่จะมีโอกาสครั้งที่สองหรือเปล่าเพราะกลัวอายุจะเกิน

    ตอบลบ