วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ด้านได้ อาย อด !

           เมื่อผ่านขั้นตอนการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว ณ ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณจะต้องรีบหาหนังสือมาอ่าน คุณต้องอ่านหลักสูตรการสอบแข่งขัน ท้ายประกาศให้ดีๆ นะคะว่า มีสอบอะไรบ้าง เมื่อทราบแล้ว จัดการหาเสิร์ชหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด อย่าลืมข้อสอบเก่าๆ ด้วยนะคะ ปริ้นมาฝึกทำไปด้วย ใครอยากใช้วิธีของฉันก็ได้นะ ฉันเข้าไปดูรายชื่อผู้สอบได้ของ อก.2551 ที่ผ่านมา เอาลำดับต้นๆ โดยพิมพ์ชื่อ-สกุล ลงในกูเกิ้ล เพื่อเสิร์ชหาอีเมล์ของแต่ละคน
ก็ได้มาหลายคนหล่ะ เมื่อได้มาแล้วทีนี้ก็ส่งอีเมล์ไปหาแต่ละคน โดยแนะนำตัว และขอข้อมูลเกี่ยวกับการสอบของปีที่ผ่านมา เทคนิคอะไรสำคัญๆ ในการสอบ ข้อสอบเก่ามีมั้ย ฉันจำได้ว่าส่งไปประมาณ 20 กว่าคน คอยเช็คเมล์ทุกวัน เผื่อจะได้รับอีเมล์ตอบกลับมา ปรากฎว่า ได้รับอีเมล์ตอบกลับมาเพียงแค่คนเดียว


            ขอเอ่ยนามผู้มีพระคุณนะคะ เค้าคือ รุ่นพี่สุรเชษฐ์ จุมปาลี ที่ได้กรุณาให้ข้อมูล และแนะนำการสอบ เริ่มตั้งแต่ส่งข้อมูลการสอบมาให้ การตรวจร่างกาย จนถึงการรายงานตัวครั้งสุดท้าย (สัมภาษณ์) ก่อนประกาศรายชื่อผู้สอบได้ จนตอนนี้ ฉันก็ได้กลายเป็น ตำรวจหญิง สมใจแล้ว อย่างนี้เข้าทำนองว่า “ด้านได้ อายอด” นะคะ ถ้ามัวแต่อายก็ไม่ได้มาเป็นตำรวจหล่ะค่ะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ผม...จบอังกฤษ...ศศบ. สาขามนุษย์ศาสตร์...สมัครปี53...กดดูไม่มี...เลยลง...ภาษาศาสตร์....จะมีปัญหามัยครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2553 เวลา 15:54

    พี่ปอยคะ จำคะแนนสอบคราวที่แล้วไม่ได้อ่ะ แล้วจะเสริทช์หายังไงดีคะ..น้ำหวาน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2554 เวลา 15:54

    สูง 151 พอจะมีหวังไหม
    พอไปวัดอีกมันจะลดอีกใช่ไหมค่ะ
    เศร้าเลย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2554 เวลา 03:28

    รบกวนสอบถามหน่อยคะ ขอข้ามไปถึงขั้น ตรวจร่างกายกับสอบสัมภาษณ์ อะคะ (แหะๆ คิดไว้ก่อนว่าสอบข้อเขียนผ่านแล้ว ^_^ ) เตรวจละเอียดมั้ย แล้วสัมภาษณ์อะไรบ้างคะ ..จะได้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆคะ (คิดไปไกลเลยเรา) ^_^ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ