วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

มาสำรวจร่างกาย ก่อนเป็นตำรวจกันเถอะ

      วันนี้เราจะมาคุยกันถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายกันนะคะ ในกรณีที่คุณสอบผ่านข้อเขียนกันแล้ว
     เรื่องแรกที่สำคัญก็คือ เรื่องการสัก มีน้องๆ หลายคนที่ชื่นชอบในการสัก แต่ขอบอกว่า ถ้าใครอยากเป็นตำรวจแล้วหล่ะก็ ที่คิดไว้ว่าจะสัก ให้หยุดความคิดนั้นเสีย เพราะว่ามันมีผลในการตรวจร่างกายค่ะ ถ้าพบรอยสักตามร่างกายของเรานั้น กรรมการไม่ให้ผ่านการตรวจร่างกายค่ะ ปีที่แล้วมีหลายคนที่สัก ก็ตก น่าเสียดายอย่างมาก อุตส่าห์สอบแข่งขันผ่านแล้ว
      ใครที่สักไปแล้ว รีบไปทำเลเซอร์เลยนะคะ เพราะแผลที่ทำจะได้หายทัน ตอนตรวจร่างกาย ปีที่ผ่านมา ระยะเวลาในการประกาศผลสอบผ่านข้อเขียนและการตรวจร่างกายนั้น กระชั้นชิดมาก บางคนก็ลบรอยสักไม่ทัน เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่าตนเองจะต้องผ่านข้อเขียนให้ได้ แต่บังเอิญว่าตนเองมีรอยสักแล้วหล่ะก็ รีบจัดการรอยสักนั้นเลยค่ะ ส่วนผู้หญิงหลายคนที่เจาะสะดือนั้น ก็ไม่ต้องกลัวนะคะว่าจะไม่ผ่านการตรวจร่างกาย ปีที่แล้วฉันเห็นเพื่อนที่เป็นตำรวจด้วยกันเจาะสะดือแล้ว แต่พอตรวจร่างกายกรรมการก็ไม่เห็นว่าอะไร หรืออาจเป็นเพราะว่ามองไม่เห็น หรือว่าเพื่อนแอบเอาครีมรองพื้นโปะที่รูสะดือก็ไม่ทราบ อันนี้มันอยู่ที่เทคนิคใคร เทคนิคมันในการลบเลือนรูสะดือไม่ให้เห็นรูที่เจาะสะดือค่ะ

      ส่วนผู้ชายที่เจาะหูนั้น ก็รีบจัดการหาครีมรองพื้นสีที่เข้ากับผิวคุณนะคะ มาอุดรูนั้นเสีย เพราะจะได้ไม่มีปัญหากันภายหลัง

      ส่วนคนที่มีปาน หรือรอยแผลเป็น ก็เตรียมคำตอบดี ๆ ให้แก่หมอนะคะ เพราะหมอจะถามว่ารอยแผลเป็นนั้นได้แต่ใดมา ถ้าไม่ใหญ่จนน่าเกลียดเกินไป หมอก็ให้ผ่านค่ะ แต่ถ้าใหญ่ หรือว่าหมอเล็กไม่แน่ใจ จะให้ประธานกรรมการ คือ แพทย์ใหญ่เป็นผู้พิจารณาค่ะ

     แล้วก็คนที่มีสิวอักเสบ หรือผุพองเต็มใบหน้า ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอุปสรรคในการตรวจร่างกายนะคะ ขอให้คุณตบแป้งให้หน้าดูเนียนๆ หน่อย ก็น่าจะผ่านค่ะ เพราะเพื่อนตำรวจด้วยกันของฉันหลายคน มีสิวกันเยอะ กรรมการก็ให้ผ่านค่ะ

     ส่วนคนที่ฟันผุ ก็รีบๆๆไปอุดฟันเลยนะคะ ก่อนที่หมอจะตรวจช่องปาก ว่าฟันหลอกี่ซี่ ฟันผุมั้ย ของฉันก็ผุนะคะ แต่ก็รีบๆๆไปอุดฟันให้เรียบร้อย

     สำหรับคนอ้วนนั้น ไม่มีอุปสรรคในการตรวจร่างกายค่ะ ฉันเห็นมีเพื่อนหลายคนน้ำหนักเยอะมาก เรียกว่า อ้วนลงพุงกันเลยทีเดียว แต่หมอก็ให้ผ่านค่ะ

     บทความต่อไป เราจะกล่าวถึง ขั้นตอนการตรวจร่างกายว่ามีอย่างไรบ้าง และต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

268 ความคิดเห็น:

  1. หวัดดีคะพี่ปอย

    แนนเองนะคะ ติดตามอยู่เสมอนะคะ เข้ามาเขียนบ่อยๆ นะคะ


    ขอบคุณมากคะสำหรับการแบ่งปัน

    ตอบลบ
  2. ขอบใจจ้าสำหรับกำลังใจจ้าน้องแนน แล้วพี่จะเขียนอีกเรื่อยๆ นะคะหวังว่าทุกคนคงจะได้รับประโยชน์จากบทความที่เขียนบ้างนะคะ

    ตอบลบ
  3. เป็นโรคผิวหนังที่ขาถ้าใส่กระโปรงมองไม่เห็น ตรวจร่างกายจะผ่านไหมคะ

    ตอบลบ
  4. วันตรวจร่างกายหมอให้ถกกระโปรงขึ้นถึงประมาณต้นขา แต่ไม่เห็น กกน. นะคะ แล้วให้หมุนรอบๆ ที่บอกว่าโรคผิวหนังนั้นเป็นแผลผุพองหรือเปล่า ถ้าเป็นแผลที่ไม่น่ารังเกียจแก่ผู้อื่นก็ไม่เป็นไรค่ะ

    ตอบลบ
  5. มีรอยสักอยู่ที่หลังบ่าด้านซ้ายประมาณ 3-4 นิ้ว
    จะผ่านไหม เพราะเห็นบอกว่า ไม่ใหญ่จนดูน่าเกลียด
    ถ้าใส่เสื้อกล้ามผู้หญิงก็มองไม่เห็น

    ตอบลบ
  6. จัดฟัน สมัครสอบได้มั๊ยคะ

    ตอบลบ
  7. เรื่องจัดฟันนั้น ไม่มีปัญหาในการตรวจร่างกายค่ะ หมอให้ผ่าน แต่เรื่องรอยสัก จากประสบการณ์ของพี่นั้น ส่วนมากจะตกค่ะ ถึงแม้ว่ารอยสักจะเล็ก หมอก็ไม่ให้ผ่าน เว็บติวเตอร์ภูมิก็คุยเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ http://www.club-edu.com/webboard-ans.php?id_ques=838&id_room=4
    ปีที่แล้วก็มีหลายคนรีบลบรอยสักกันค่ะ

    ตอบลบ
  8. อยากถามพี่ว่ารอยสักตรงแขนข้างซ้ายพอใส่เสื้อยื่ดมีแขนมันก็มองไม่เห็นอันมันจะผ่านหรือเปล่าค่ะช่วยตอบที่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  9. ตอบไปแล้วนะคะ อยู่ในบทความแนวข้อสอบตำรวจสายอำนวยการ

    ตอบลบ
  10. หนูมีรอยแผลเป็นที่ท้องเพราะผ่าตัดไส้ติ่งมาเขาจะให้ผ่านไหมค่ะช่วยตอบหนูหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  11. แผลผ่าตัดไส้ติ่ง ไม่เป็นไรค่ะ หมอถามก็บอกหมอไปค่ะ

    ตอบลบ
  12. ผมเคยผ่าไส้เลื่อนมาเป็นไรป่าวคับ

    ตอบลบ
  13. ผมเจาะหู สอง ข้าง ข้างขวาตันหมดแล้ว แต่ข้างซ้ายมีอยุ่ 5 รู อยากทราบว่าถ้าเราเอาแป้งรองพื้นโปะแล้วมันจาเห็นไหมครับ แล้วเค้าจาเอามือมาลูบออกหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  14. ^
    ^
    ช่วยตอบคำถามเรปบนให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมเริ่มซีเรียสละครับ ถ้าเกิดผมสอบติดแล้วตรวจไม่ผ่านเพราะหู ได้มีการตัดหูทิ้งกันแน่ครับ T_T <-- Bb

    ตอบลบ
  15. เจาะหู กับรอยสัก สำหรับผู้ชาย เป็นตัวสำคัญที่จะทำให้ไม่ผ่านการตรวจร่างกาย เรื่องเจาะหูนั้นต้องรีบจัดการด่วนค่ะ ลองหาวิธีอะไรก็ได้ที่ทำให้มองไม่เห็นรู อ่านเพิ่มเติมได้จากเว็บนี้ค่ะ http://www.club-edu.com/webboard-ans.php?id_ques=838&id_room=4

    ส่วนไส้เลื่อนนั้น พี่จะลองไปสอบถามพี่ๆ ตำรวจผู้ชายอีกทีนะคะ

    ตอบลบ
  16. ถอนฟันกราม2ซี่ได้ไหมครับ............

    ตอบลบ
  17. ถามมาแล้วเกี่ยวกับไส้เลื่อน รุ่นพี่เค้าตอบว่า ในกรณีนี้ถ้าเกิดผ่าตัดแล้ว มันมีโอกาสเป็นไส้เลื่อนได้อีกหรือไม่ อันนี้ต้องให้แพทย์ผู้ตรวจวินิจฉัยค่ะ ส่วนฟันกรามนั้น ก็ไม่เป็นไรค่ะ ตอนตรวจร่างกาย หมอให้อ้าปากกว้างๆ ส่วนใหญ่แล้วจะตรวจฟันผุมากกว่าค่ะ

    ตอบลบ
  18. พอดีเจ็บเข่าน่ะคะ ไม่รู้ว่าหมอจะให้ลองคุกเข่า ย่อตัวรึป่าวคะ ต้องทำยังไงดี กลัวไม่ผ่านน่ะคะ

    ตอบลบ
  19. ตอนตรวจร่างกายหมอให้คุกเข่าทุกคน ให้ลุกนั่งไวๆ ให้โชว์ลำแขนว่าโก่งมั้ย ถ้าน้องอยากผ่านการตรวจร่างกาย น้องต้องดูแลตัวเองให้ดี พยายามหัดลุกนั่ง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พยายามทำอย่างไรก็ได้ให้หมอดูว่าเราไม่มีปัญหาเรื่องหัวเข่านะคะ สำหรับคนแขนโก่งหมอจะพิจารณาอีกทีค่ะ จะให้หมอใหญ่เป็นผู้พิจารณาว่าผ่านหรือไม่ผ่าน

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำและข้อมูล ผมจะรีบหาทางแก้ไขโดยด่วน แต่ก่อนอื่นผมต้องสอบให้ผ่านก่อนครับ แล้วค่อยมาซีเรียสเรื่องหู หุหุ <-- Bb

    ตอบลบ
  21. ผม...จบอังกฤษ...ศศบ. สาขามนุษย์ศาสตร์...สมัครปี53...กดดูไม่มี...เลยลง...ภาษาศาสตร์....จะมีปัญหามัยครับ

    ตอบลบ
  22. ศศบ. สาขามนุษยศาสตร์ แต่ลงภาษาศาสตร์ พี่ไม่แน่ใจนะคะว่าจะมีปัญหาในอนาคตมั้ย ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณาเรื่องวุฒิที่สมัครค่ะ

    ตอบลบ
  23. พี่...ผมจะถามสอบถามใครดีครับ...

    ตอบลบ
  24. ถามที่กองการสอบ กองบัญชาการศึกษาค่ะ

    ตอบลบ
  25. เป็นแผลเป็นที่บริเวณขาค่อนข้างมากจะผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  26. แผลแลดูไม่น่าเกลียด ก็คงไม่เป็นไรค่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับคุณหมอเป็นผู้วินิจฉัยค่ะ

    ตอบลบ
  27. สวัสดีค่ะพี่ หนูมีปานดำที่ขา ใหญ่ประมาณ 3 นิ้ว และที่ข้อมือ มีรอยกรีดประมาณ 6 เส้น ซึ่งเป็นแผลเป็นแบบนี้หนูจะผ่านไหม แล้วถ้าหมอถามตอบว่ายังไงดีคะ

    ตอบลบ
  28. ปานดำคงไม่เป็นไรค่ะ พี่ก็มีนะคะประมาณ 2 นิ้ว แต่เรื่องรอยกรีดนี้ เกิดจากอะไรคะ ถ้าเป็นอุบัติเหตุหมอคงดูออกค่ะ พี่เห็นเพื่อนพี่ก็มีรอยกรีดที่แขนหลายเส้น ก็สงสัยนะเค้าไปทำไรมา เลยถามเพื่อน เพื่อนตอบว่า รถล้มค่ะ พี่ก็เลยไม่ถามต่อ

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2553 เวลา 21:10

    รอยแผลที่ข้อมือ มันเกิดจากการทำร้ายตัวเองตอนสมัยที่ยังวัยรุ่น
    อยู่แล้วแบบนี้จะผ่านไหมคะ

    ตอบลบ
  30. พี่ว่าคงต้องให้หมอเป็นผู้วินิจฉัย ถ้าเกิดหมอถาม น้องคงจะมีคำตอบที่ดีให้แก่หมออยู่แล้ว โดยไม่เป็นการดิสเครดิตตัวเอง

    ตอบลบ
  31. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 07:31

    พี่ปอยค่ะ ที่ตอบกับโรคผิวหนังค่ะ แต่หนูเป็นแบบว่ามันจะเป็นเหมือนสิวเม็ดเล็กๆๆ ถ้าเราบีบมันออกมาก็จะเหมือนสิวเลยค่ะ มันเป็นที่ต้นแขน 2 ข้าง แต่ไม่ถึง ศอกค่ะ แล้วอย่างนี้หมอจะให้ผ่านการตรวจร่างกายหรือเปล่าค่ะ (หนูทำการรักษาแล้วมันยังไม่หายค่ะ)
    Luck

    ตอบลบ
  32. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 11:02

    ผู้หญิงเจาะหูข้างละ2รู เป็นอะไรไหมค่ะ ช่วยตอยบด้วยคุ่ะ

    ตอบลบ
  33. สิวไขมันที่ต้นแขนไม่น่าจะเป็นไรค่ะ พี่ก็มีสิวที่หลังก็ผ่านนะ ส่วนเจาะหูข้างละ 2 รู ก็ไม่เป็นไรค่ะ ตอนตรวจร่างกายก็เอาต่างหูออกซะ

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 15:26

    เย้ๆๆๆ เจาะหูข้างละ 2รู ไม่เปนไรรอดแล้ว อ้าว ลืมไป เรามันผู้ชายนี่หว่า T_T <-- Bb

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2553 เวลา 21:26

    มีรอยสักที่เอว ไม่ใหญ่เท่าไหร่ ยังไงก็ไม่ผ่านเหรอคะ

    ตอบลบ
  36. ไม่ผ่านค่ะ

    ตอบลบ
  37. เพื่อนๆที่เข้ามา ใครที่สอบของกองบัญชาการศึกษา อ่านให้ละเอียดนะคะ เค้าแจ้งการแต่งกายเปลี่ยนเป็นเสื้อโปโล กางเกงวอร์มรองเท้าผ้าใบ ทั้งชายและหญิงเหตุผลเนี่ยไม่แน่ใจ

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2553 เวลา 13:57

    พี่ปอยคะวันสอบแต่งกายยังไงเหรอคะ เห็นปีนี้บางคนบอกว่าให้แต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีอ่อน และกางเกงวอร์มสีเข้ม รองเท้ากีฬา ไม่ใช่แต่งกายด้วยชุดสุภาพ คือนุ่งกระโปรง เหมือนปีที่ผ่านๆมาเหรอคะ รบกวนพี่ปอยให้ความกระจ่างด้วยค่ะ เพราะใกล้จะสอบแล้วจะได้เตรียมตัวไปซื้อชุดทัน ขอบคุณพี่ปอยล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
  39. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2553 เวลา 14:15

    แล้วภาคอื่นล่ะคะ (เช่นที่ภาค 7) แต่งกายด้วยเสื้อโปโล กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบด้วยหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  40. ให้น้องเข้าไปอ่านในประกาศของแต่ละภาคค่ะ จะมีบอกไว้เรื่องการแต่งกาย สำคัญนะคะ อ่านให้ละเอียดค่ะ

    ตอบลบ
  41. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2553 เวลา 15:47

    พี่ปอยคะเข้าไปอ่านของภาค 7 แล้วไม่ได้ระบุเรื่องการแต่งกายไว้ค่ะแจ้งไว้แต่เรื่องห้ามใส่เครื่องประดับ นาฬิกา แหวน สร้อยคอ ตุ้มหู เท่านั้น ก็เลยสับสนเห็นเพื่อนบอกว่าให้ใส่เสื้อโปโลและกางเกงวอร์ม แต่เมื่อปีที่แล้วก็นุ่งกระโปรง แต่ปีนี้ไม่แน่ใจมีมาหลายกระแส กลัวแต่งตัวไปสอบไม่ถูกระเบียบค่ะ รบกวนพี่ปอยด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  42. ของภาค 7 นั้นพี่เข้าไปอ่านประกาศแล้ว 1.ผู้มีรายชื่อให้เข้าสอบข้อเขียน ต้องปฏิบัติตามระเบียบเกี่ยวกับการสอบข้อเขียน ในภาคผนวก ฉ. ท้ายประกาศรับสมัคร ตำรวจภูธรภาค 7 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553 ทุกประการ น้องต้องเข้าไปดูในประกาศ ลง 3 ก.พ. 53 ระบุว่า การแต่งกายของผู้เข้าสอบ ให้แต่งกายสุภาพชน อาทิ ห้ามสวมรองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น ตามนี้เลยค่ะ ถ้ายังลังเลละก็ ใส่ชุดสุภาพชน แล้วเอาชุดวอร์ม รองเท้าผ้าใบใส่ถุงไปด้วยก็ได้ค่ะ ไม่มีใครว่า ปล.ให้ดูประกาศของปีนี้เป็นหลักค่ะ

    ตอบลบ
  43. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 11:13

    พี่ปอยค่ะ ถ้าเขาจะเลื่อนการสอบเขาจะประกาศวันใหนค่ะ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2553 เวลา 13:35

    พี่ปอยค่ะถ้าเป็นแผลจุดดำๆ ที่เกิดจาการแพ้ยุงล่ะค่ะจะผ่านการตรวจไหมค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  45. แผลจุดดำๆ เกิดจากการแพ้ยุง ไม่เป็นไรค่ะ

    ตอบลบ
  46. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2553 เวลา 10:50

    พี่ปอยค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ คือ น้อยมีสิวที่หลังเต็มเลยค่ะ เป็นรอยดำเยอะมากๆ เลยค่ะ ถ้าตรวจร่างกายจะผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  47. ในวันตรวจร่างกายควรสวมกระโปรงรึว่ากางเกงดีคะ

    ตอบลบ
  48. พี่ปอย นกเองค่ะ อก.2 ภาค 3 ปีแรกค่ะ นกมีรอยบุ๋มตรงท้องแขน หมายถึงแขนด้านในน่ะคะ เหยียดแขนตรงจะมองเห็นเลยนะว่าไม่เรียบ สาเหตุเกิดจากการแทงเข็มน้ำเกลือของนักศึกษาพยาบาลค่ะ จะให้น้ำเลือแต่หาเส้นไม่ได้ แทงอยู่ 5 ครั้งได้มั้งคะ ไม่ได้เลย บวมแดงมาก พอบวมหายแขนนกก็ยุบเลย จะมีปัญหามั้ยพี่ปอย
    อ้อ.นกเป็นไวรัสตับอักเสบ บีด้วยนะ

    ตอบลบ
  49. รอยดำที่เกิดจากสิวบริเวณแผ่นหลัง ให้น้องหาครีมรองพื้นเกลี่ยให้เนียนก็ได้ค่ะ

    วันตรวจร่างกายเค้าให้ผู้หญิงสวมกระโปรง และใส่เสื้อยืดคอกลม แขนสั้นไปตรวจร่างกายค่ะ ไม่ให้สวมเสื้อซับในไป เพราะจะสะดวกสำหรับคุณหมอในการตรวจร่างกาย

    สำหรับน้องนกไม่เป็นไรหรอกค่ะ รอยบุ๋มไม่มีอุปสรรคในการถือปืนค่ะ ส่วนไวรัสตับอักเสบไม่มีในข้อห้ามตามที่ประกาศไว้

    ตอบลบ
  50. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2553 เวลา 09:20

    ถ้ามีคนอย่างพี่ปอยสักครึ่งโลก ก็ดีเนอะ คือ หนูมีรอยแตกลายบริเวณขาและสะโพก จะผ่านไหมค่ะ ขอคุณมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  51. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2553 เวลา 09:02

    รอยมีดกรีดที่แขนจะผ่านมั้ยค่ะ ตอนนั้นยังเป็นวัยรุ่นทำอะไรไม่ทันคิด ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  52. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2553 เวลา 00:25

    แล้วใส่ฟันปลอมอยู่ละค่ะได้หรือป่าวค่ะ

    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2553 เวลา 14:55

    ดิฉันมีรอยสักที่ไหล่ไม่ใหญ่มากนะ ดิฉันอยากทราบว่าเวลาตรวจร่างกาย
    สำหรับผู้หญิงต้องถอดเสื้อด้วยหรือคะ จะโกหกว่าไม่มีรอยสักได้ไหม

    ตอบลบ
  54. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2553 เวลา 09:51

    ตอนนี้สูง 159 ซม.ครับ ไม่ทราบว่าเขาจะอนุโลมรึเปล่าครับกลัวมาก

    ตอบลบ
  55. รบกวนถามพี่ปอยหน่อยค่ะ ว่าถ้าเราต่อผมมันจะมีปัญหาอะไรเวลาตรวจร่างการรึเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  56. จัดฟันอยู่ครับ เค้าจะให้ผ่านไหมครับ เกี่ยวกันไหมครับ

    ตอบลบ
  57. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2553 เวลา 17:13

    สอบถามพี่ปอยค่ะ น้องเจาะหูข้างซ้าย 5 ขวา 3
    ตอนอยู่มัธยมแล้ว แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ใส่ตุ่มหูมานานกว่า 10 ปีแล้ว
    แต่ยังมีรอยเจาะอยู่เลย อยากสอบถามค่ะ

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2553 เวลา 22:40

    รอยแผลเป็นเพราะลบรอยสักจะผ่านไหมคะใหญ่เหมือนกันค่ะ

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ5 เมษายน 2553 เวลา 00:25

    เจาะหู เจาะคิ้วครับ ผ่านมา2ปีแล้วรูตันแล้วแต่เหลือร่องรอยเป็นจัดเล็กๆจะผ่านป่ะ.....เพราะที่เราเคยเจาะมา

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ5 เมษายน 2553 เวลา 16:38

    สงสัย..ค่ะว่าตอนตรวจร่างกายของผู้หญิง เค้าให้ถลกเสื้อให้ดูรึเป่า..เพราะว่าเป็นสิวที่แผ่นหลังเยอะ มาก..รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย..กังวลมาก กลัวจะไม่ผ่านค่ะ

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ8 เมษายน 2553 เวลา 14:40

    ปีนี้หนูขึ้นม.5ค่ะสูง163 น้ำหนัก70 หนูอยากเรียนตำรวจหญิงมากๆๆเลยค่ะแต่ไม่รู้ว่าอ้วนไปไหมค่ะ หนูกลัวสอบพลศึกษาไม่ผ่านถ้าฝึกตั้งแต่ตอนนี้จะทันมั้ยค่ะ(ชื่อน้ำน่ะค่ะเรียนอยู๋ภูเก็ตค่ะ)

    ตอบลบ
  62. ขอบคุณพี่ปอยค่ะ

    ตอบลบ
  63. ขอบคุณพี่ปอยค่ะ

    ตอบลบ
  64. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 12:26

    แผลเป็นที่เกิดจากการฉดวัคซีนตอนเด็ก และปานขาวรอบตัว จะผ่านไหมคะ

    ตอบลบ
  65. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:45

    การวัดส่วนสูงค่ะ จริงหรือค่ะที่จะลงลงมา 1.5-2 เซนค่ะ
    และมีวิธีทำให้ตัวยืดเร็วหรือเปล่าค่ะ หรือมีเทคนิคยังงัยในการวัดความสูงค่ะ

    ตอบลบ
  66. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 18:59

    พี่ปอยค่ะ ขอถามนอกเรื่องหน่อยค่ะ พี่ปอยเป็นคนเชียงรายหรือเปล่าค่ะ..

    ตอบลบ
  67. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 05:10

    พี่ปอย ค่ะเพิ่งจะเจอเว็บนี้ คือมีปัญหาเรื่องฟันผุเยอะค่ะ
    ก่อนอื่นก็ขอถามพี่ปอยน่ะค่ะว่า
    หนูมีฟันผุหลายซี่ตอนนี้กังวลใจมาก ถ้าเราไปอุดตอนนี้ยังทัน
    อยู่ใช่ไหมค่ะ แล้วถอนฟันกรามไปแล้ว 3 ซี่ กลัวมีปัญหาจังเลย
    ค่ะ อุตสาห์สอบผ่านข้อเขียนแล้วน่ะค่ะ รบกวนพี่ปอยช่วยตอบหน่อย
    นะค่ะเกี่ยวกับปัญหาเรื่องฟันค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  68. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:12

    พี่ปอยค่ะหูข้างซ้ายหนูมีปัญหาเรื่องการได้ยินค่ะแต่ข้างขวาปกติ จะเป็นไรมั๊ยค่ะ

    ตอบลบ
  69. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:04

    พี่ปอยค่ะ
    หนูมีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการสัก
    ที่ข้อเท้าด้านในซ้าย
    จะตรวจร่างกายผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  70. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:05

    มีแผลเป็นบาง ๆแต่สังเกตุเห็นที่หลังมือด้านข้าง และมีเส้นเลือดขอดเป็นจุกบริเวณขาพับจะผ่านหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  71. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:07

    ใส่ฟันปลอมแบบถอดได้ที่ฟันหน้า มีปัญหาอะไรรึป่าวครับ

    ตอบลบ
  72. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:24

    ฟันหน้าห่างกันจะผ่านไหมคะ

    ตอบลบ
  73. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:43

    ต้นขาและสะโพกแตกลายค่อนข้างมาก จะตรวจร่างกายผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  74. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:20

    สะดือที่ตันแล้วจะผ่านจริงๆๆหรอคะ เครียดมากเลยค่ะจะตรวจร่างกายวันที่ 11นี้แล้วค่ะ มันเป็นแผลเป็นด้วยนะคะแต่เอารองพื้นกะคอนซีลเลอร์โปะแล้วมานก็เปห็นเป็นรอยจางๆๆๆอะค่ะ

    ตอบลบ
  75. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:08

    ค่อนข้างกังวลเรื่อวตรวจร่างกาย
    ทั้งตาที่เคยผ่าตัด
    กับแผลที่เจาะสะดือ

    ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

    ตอบลบ
  76. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2553 เวลา 15:10

    กังวลเรื่องตรวจร่างกายมากกว่าสอบสัมภาษณ์
    เพราะเคยผ่าตัดเปลี่ยนเลนน์ใส่เลนน์เทียมตอนนี้ใส่แว่นก็เห็นชัดเจน
    แต่ไม่ทราบว่าจะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่

    ตอบลบ
  77. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2553 เวลา 19:27

    พี่ปอยคะ วันตรวจโรคและวันสอบสัมภาษณ์นะคะ
    จริงไหมคะที่บางคนเขาว่ากรรมการจะให้ใส่แต่ชุดชั้นในนะคะ

    ตอบลบ
  78. ไม่ระบุชื่อ12 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:08

    เราตรวจที่ ศชต. ปีนี้ ผู้หญิงถอดหมด ค่ะ ไม่เหลือสักชิ้น อายสุดๆๆ เข้าไปที่ ละ 10 คน แต่หมอเป็นผู้หญิงค่ะ หมุนซ้าย หมุนขวา 55+ ลงทุนขนาดนี้ จะผ่านไหมเนี่ย ...

    ตอบลบ
  79. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2553 เวลา 06:18

    สูง 159 เป็นตำรวจสายปราบปรามได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
  80. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:28

    อยากสอบตำรวจแต่เป็นปานดำหัวเข่า ขนาด กว้าง 1.5 นิ้ว ยาว 4 นิ้ว แต่ไม่มีคนค่ะ ไม่ทราบว่าจะผ่านการตรวจร่างกายหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  81. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:44

    สักน้ำมันให้ผ่านไหมครับ

    ตอบลบ
  82. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2553 เวลา 01:30

    ถ้าเป็นกระดูกสันหลังคดจะเป็นไรไหมคะ

    ตอบลบ
  83. รอยสักที่ลบแล้วแต่เป็นแผลนูน และมีปานตรงคอด้านหน้าเลยจะผ่านไหม

    ตอบลบ
  84. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:06

    ในการสอบตำรวจสายอำนวยการ จะไม่รับวุฒิปริญญาตรีแล้วจริงไหมค่ะ
    ดิฉันว่าจะไปสอบงั้นคงหมดสิทธิ์แล้ว ทำไมไม่เปิดสอบอีกค่ะ
    ช่วยตอบด้วยค่ะ ว่าจริงหรือเปล่า

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  85. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2553 เวลา 07:05

    พี่ครับ ผมตาบอดสี แดงและเขียว จะสอบเป็นตำรวจได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  86. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2553 เวลา 12:09

    ผมจบเอก นิติ ผมมีแผลเป็นที่นิ้วหัวแม่ท้าวขาดตรงข้อเล็บพอดี เป็นตอน 7 ขวบรถจักยานเป็นเหตุ จะสอบได้ไหม

    ตอบลบ
  87. มีรอยสักที่หลังบ่าด้านซ้าย และหน้าท้องต่ำจากสะดือ สอบตำรวจได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  88. เคยมีประวัติเมาแล้วโวยวาย ได้นอนคุกหนึ่งคืน ตื่นเช้ามาขึ้นศาล ก็จบเรื่อง อยากถามว่าจะมีสิทธิ์สอบไหมครับ (เรื่องประมาณปี 52)

    ตอบลบ
  89. ตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ เอออีกอย่างเรียนสาขาไหนดีครับ รัฐศาสตร์
    นิติศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ

    ตอบลบ
  90. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2554 เวลา 01:32

    ถ้าแขนหักด้ามเหล็กมา 2 ปีแล้วตรวจร่างกายจะผ่านมัยครับ

    ตอบลบ
  91. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2554 เวลา 11:49

    สวัสดีค่ะ พี่ปอย ถ้าเคยผ่าตัดคลอดบุตรมาแล้ว
    ตอนตรวจร่างกาย จะผ่านไหมค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  92. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2554 เวลา 13:42

    ผ่านชัวรล้านเปอร์เซ็นต์

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2554 เวลา 21:36

    ถ้าแขนหักด้ามเหล็กมา 2 ปีแล้วตรวจร่างกายจะผ่านมัยครับ ถ้าเอาเหล็กละครับจะผ่านมัยครับ

    ตอบลบ
  94. เป็นตำรวจถ้าเจาะหู เป็นรอยเข็ม ไม่ใช่ระเบิดหู จะเป็นตำรวจได้ไหม เอาเเบบคำตอบชัดๆๆ ส่วนใหญ่ผู้ชายจะเจอปัญหานี้มาก

    ตอบลบ
  95. มีรอยสักที่บ่าซ้าย และหน้าท้อง จะสอบตำรวจได้หรือไม่

    ตอบลบ
  96. เป็นมะเร็งเต้านมสมัครตำรวจได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  97. ตั้งครรภ์ ใกล้คลอด มีผลมั๊ยคะ
    สอบตำรวจ ถ้าได้แล้ว จะมีปัญหาไรมั๊ย
    คลอด พฤษภา 54 ค่ะ

    ตอบลบ
  98. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2554 เวลา 09:09

    สวัสดีครับ
    ผมอยากถามว่า ผมไปขลิปมา
    ตรวจโรคจะผ่านรึเปล่าครับ
    ผมกลุ่มใจมากเลยครับ
    ช่วยตอบผมทีนะครับจะเป็นพระคุณมาก

    ตอบลบ
  99. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2554 เวลา 03:34

    อยากทราบรายละเอียดและขั้นตอนการตรวจโรคครับว่าตรวจอะไรบ้างจะได้เช็คตัวเองไว้ล่วงหน้า คิดๆไปแล้วการสอบเข้าตำรวจดูมากเรื่องยังงัยไม่รู้ เป็นสายการบินก็ว่าไปอย่าง พอได้เป็นตำรวจแล้วบางคนทำตัวเห็นแล้วไม่อยากจะบรรยาย

    ตอบลบ
  100. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2554 เวลา 21:17

    ส่วนสูงเพิ่มยังไงคะส่วนสูงไม่ถึง

    ตอบลบ
  101. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2554 เวลา 21:19

    ขาดเยอะประมาณสองเช็นคะเครียดมากแล้วการดูประกาศแต่ละภาคดูได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2554 เวลา 20:09

    ถ้าใช้รองพื้นแบบปกปิดรอยสักจะผ่านไหมคะรับกวนตอบด้วยคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2554 เวลา 12:24

    แขนหักตอนเด็กตกต้นไม้ เมื่อ 10 ปีก่อน ถ้าไม่สังเกตุเป็นปกติทุกอย่าง มีรอยแผลจางๆ พอได้ใหมครับ

    ตอบลบ
  104. เป็นสิวหัวขาว ไม่มีหัว เหมือนต่อมไขมันอุดตัน ทั่วทั้งหลัง แต่ไม่มีสิวอักเสบหรือหัวหนอง จะผ่านไหมครับ

    ตอบลบ
  105. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2554 เวลา 22:29

    เป็นโรคธาลัสซีเมีย แต่ไม่รุนแรง จะตรวจร่างกาย ผ่านหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2554 เวลา 12:27

    ฟันผุเยอะ ถอนฟันกราม 3ซี่
    เคยคลอด หน้าท้องลายนิสหน่อย สถานภาพโสด
    มีแผลเป็นผ่าซีดที่ต้นแขน
    มีไฝที่บริเวณหน้าอก
    กฎเยอะแบบนี้จะผ่านมั๊ยคะ...คะพี่

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:06

    แขนโก่งนิดเดียวได้รึเปล่า รู้สึกไม่มั่นใจถ้าผ่านข้อเขียนไป

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ10 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:08

    ตำรวจเมื่อสอบได้ ก็ขี้เก็กจะตาย

    ตอบลบ
  109. ตำรวจเมื่อสอบได้ ก็ขี้เก็กจะตาย

    ตอบ ตำรวจก็เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันของหลาย ๆ คน เมื่อใครก็ตามสามารถผ่านการสอบแข่งขันเข้ามาได้ ผ่านการฝึกอบรมอย่างหนัก เมื่อสามารถเรียนจนจบหลักสูตร และติดยศ มันเป็นความภาคภูมิใจในอาชีพ เมื่อใดที่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว ผู้สวมจะต้องหลังตรง คอตรง เดินอย่างสง่า ไม่คอตก นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คนทั่วไปมองว่า ตำรวจคนนี้ขี้เก๊ก ....

    ตอบลบ
  110. สวัสดีค่ะ พี่ปอย ถ้าเคยผ่าตัดคลอดบุตรมาแล้ว
    ตอนตรวจร่างกาย จะผ่านไหมค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
    ตอบ ผ่านจ้า จะท้องลายก็ไม่เป็นอุปสรรค

    มีรอยสักที่บ่าซ้าย และหน้าท้อง จะสอบตำรวจได้หรือไม่
    ตอบ สอบได้ค่ะ แต่ไม่ผ่านค่ะ ตกขั้นตอนการตรวจร่างกายค่ะ เพราะเป็นข้อห้าม

    ถ้าใช้รองพื้นแบบปกปิดรอยสักจะผ่านไหมคะรับกวนตอบด้วยคะ ขอบคุณคะ
    ตอบ ปิดไม่มิดจ้า รอยสักเป็นข้อห้ามสำหรับคนที่จะเข้ารับราชการ

    ฟันผุเยอะ ถอนฟันกราม 3ซี่
    เคยคลอด หน้าท้องลายนิสหน่อย สถานภาพโสด
    มีแผลเป็นผ่าซีดที่ต้นแขน
    มีไฝที่บริเวณหน้าอก
    กฎเยอะแบบนี้จะผ่านมั๊ยคะ...คะพี่
    ตอบ ผ่านค่ะ

    แขนโก่งนิดเดียวได้รึเปล่า รู้สึกไม่มั่นใจถ้าผ่านข้อเขียนไป
    ตอบ ผ่านค่ะ ถ้าไม่โก่งจนเห็นได้ชัด

    คำถามบางข้อ พี่ปอยตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้รู้ลึกถึงขนาดนั้น ต้องให้คุณหมอเป็นผู้วินิจฉัยค่ะ

    ตอบลบ
  111. พี่ปอยคะ
    ลบรอยสักแล้วจะตรวจร่างกายผ่านรึปล่าวคะ
    หรือแพทย์ต้องวินิจฉัยอีกดีนึง

    ตอบลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:08

    พี่ปอยคะกระดูกสันหลังคดเล็กน้อยจะผ่านไมคะมันคดเองคะไม่มีสาเหตุ รบกวนพี่ปอยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:54

    *****สายตาสั้นเป็นอุปสรรคไหมคะ สั้นประมาณ -1.75 ค่ะ****

    ตอบลบ
  114. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2554 เวลา 05:51

    เคยผ่าตัดท้องนอกมดลูกค่ะ ประวัติไม่ค่อยดี เค้าจะรับเป็นตำรวจไหมค่ะ
    ตอบคำถามหนูหน่อยน่ะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  115. เรื่องริดสีดวงภายนอก จะมีปัญหาในการตรวจร่างกายมั๊ยคะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะจัดการก่อนไปสอบเพราะกลัวสอบผ่านข้อเขียนแล้วหายไม่ทัน เลยอยากถามว่าเค้าตรวจกันถึงขนาดไหนคะ กังวลมากจริงๆค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรก่อนดีตอนนี้ ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  116. พี่ปอยค่ะพอดีว่าหนูเป็นคนที่ฟันผุมากมีทั้งที่อุดฟันสีดำ ถอนฟันกราม 3 ซี่ และใส่ฟันมาจะผ่านการตรวจร่างกายของคุณหมอมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  117. พี่ครับผมมีแผลเป็นเกิดจากท่อไอเสียทีขาจะผ่านไหมครับ

    ตอบลบ
  118. ผมมีแผลเป็นที่นิ้วชี้ข้างซ้ายอ่ะครับ เกิดจากอุบัติเหตุ ผ่าตัดนิ้วมือตอนอายุ 15 ใช้การได้ปกติแต่มีแผลเป็น จะผ่านไหมครับ เครียดมากอยากเป็น ตำรวจครับ

    ตอบลบ
  119. มีร่องรอยจากการกรีดตาสองชั้นอะครับ (หมอทำไม่เนียน) แล้วเวลาหลับตามันจะเป็นร่อง จะผ่านไหมอ่า เริ่มเคลียด

    ตอบลบ
  120. พี่ปอเป็นรอแผลที่ขาอะคับที่เกิดจากฝีจะผ่านไหมคับ

    ตอบลบ
  121. พี่ปอยครับ ถ้าผมเคยเจาะหูมา แล้วเราใช้ครีมรองพื้นทาทับไว้ เขาจะ จับ หรือ ว่า สัมผัส ดูอย่างละเอียดไหมครับ

    ตอบลบ
  122. ดิฉันเจาะข้างซ้าย 4 รู ข้างขวา 3 รู จะมีผลกับการตรวจร่างกายมั้ยค่ะ พี่ปอย รบกวนด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  123. หนูประสบอุบัติเหตุทางถนน
    ทางโรงพยาบาลได้ตัดนิ้วหัวแม่เท้าหนูไปหนึ่งข้อ
    หนูยังมีโอกาสเป็นตำรวจอีกหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  124. ผมฟันหลอ ตรงเขี้ยว ครับ 1 ซี่ แบบนี้จะผ่านไหมครับต้องใส่ฟันปลอมไหมครับ แล้ว มีวัดตาบอดสีแบบไหน ครับ แบบให้มองแล้วบอกว่าในหลายๆสีเป็นเลขอะไรหรือป่าวครับ หรือแบบว่า ชี้สี แล้วให้ตอบว่าสีอะไรเฉยๆ แล้ว ระัดับสายตา วัดแบบให้อ่านตัวเลข ที่เรียงกันและขนาดเล็กลงๆ หรือป่าวครับ หรือวัดยังไง ครับ รบกวนด้วยครับ

    ตอบลบ
  125. ผมฟันผุมากถอนมา 5 ชี่แล้วเป็นฟันกราม 3 ชี่ จะผ่านไหมครับ กังวลมาก

    ตอบลบ
  126. ผมก็ถอนมา 5 ชี่เหมือนกัน ฟันกราล่าง2ชี่ แล้วกรามบน1 ชี่ แล้วที่ติดกับฟันกรามล่างอีกทั้ง2ข้างเลยจะผ่านไหมครับคืออ้าปากมาก้อเห็นเลย แล้วเพิ่งถอนด้วยครับ ช่วยบอกหน่อย

    ตอบลบ
  127. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2554 เวลา 19:58

    มีจุดที่ปอดจะผ่านมั้ย ครับรบกวนช่วยตอบด้วยครับ กลุ้มใจมาก

    ตอบลบ
  128. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2554 เวลา 19:19

    ทำไมต้องละเอียดขนาดนั้นกับร่างกายด้วยอ่ะ มีเหตุผลอะไรสนับสนุนหรือป่าวคะ อยากรู้ ถ้าสักแต่ไม่ได้น่าเกลียดหรือเห็นเด่นชัดก็น่าจาได้นะ ไม่น่าจาเกี่ยวไรกะการทำงานอ่ะ

    ตอบลบ
  129. ไม่ระบุชื่อ11 สิงหาคม 2554 เวลา 20:22

    เรื่องริดสีดวงภายนอก จะมีปัญหาในการตรวจร่างกายมั๊ยคะ ตอนนี้กำลังคิดอยู่ว่าจะจัดการก่อนไปสอบเพราะกลัวสอบผ่านข้อเขียนแล้วหายไม่ทัน เลยอยากถามว่าเค้าตรวจกันถึงขนาดไหนคะ กังวลมากจริงๆค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรก่อนดีตอนนี้ ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  130. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2554 เวลา 10:28

    ถ้าหน้าตาไม่ดีจะเป็นตำรวจได้หรือไม่คะ

    ตอบลบ
  131. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2554 เวลา 21:13

    ถ้าเราอยู่ในขั้นดำเนินการลบรอยสักแต่รอยสักนั้นหายไม่ทัน เราสามารถส่งใบรับรองแพทย์ได้มั้ยครับว่าเราอยู่ในช่วงดำเนินการซึ่งแพทย์กำลังทำให้อยู่..ผมมีรอยสักตรงข้อเท้าซ้ายด้านในน่ะครับ ขนาดเป็นรูปวงกลมขนาดประมาณกำปั้นของผู้หญิง ตอนนี้กำลังดำเนินการลบอยู่ครับซึ่งต้องทำประมาณ 3-4 ครั้งตอนนี้ทำไปได้ 1 ครั้งแล้วครับ....

    ตอบลบ
  132. เรื่องรอยสักนั้น หากตรวจพบรอยสักก็ถือว่า ตกการตรวจร่างกายค่ะ ถึงแม้จะอยู่ในระหว่างดำเนินการลบรอยสักก็ตาม ฉะนั้น ต้องรีบลบเสียแต่เนิ่นๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  133. เเผลเป็นที่โดนยิงมา เป็นเเผลประมาณรูเท่านิ้วชี้จะผ่านการคัดเลือกมัยคับ

    ตอบลบ
  134. สวัสดีค่ะ พี่ปอยๆ
    มีแผลเป็นที่ขาได้หรือป่าวคะ
    แล้วเวลาตรวจร่างกายใส่ชุดอะไรคะ

    ตอบลบ
  135. สวัสดีครับพี่ปอย...ผมจบพัฒนาชุมชน ภาคเสาร์-อาทิตย์ จะสมัครสอบได้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  136. สวัสดีค่ะ สักคิ้ว สักใต้ตา แล้วก้อสักริมฝีปากล่ะค่ะ จะตรวจร่างกายผ่านไหม

    ตอบลบ
  137. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2555 เวลา 17:13

    พี่ค่ะ ถ้าสัก แว้ว ลบเเว้ว จนมองผ่านๆเเทบไม่เห็นเเล้ว
    จะมีโอกาศผ่านใหมค่ะ
    รบกวนติดต่อกลับด่วนที่เบอร์ 080-1087245 ด้วยน้าค่ะ
    อยากทราบมากๆ่ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

    ตอบลบ
  138. พี่ปอยครับ แล้ว ถ้าหมอถามว่ารอยแผลเป็นที่เราไปรบรอยสักมา ไปโดนอะไรมาให้ตอบว่าอะไรอะครับ

    ตอบลบ
  139. พี่ปอยครับ เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบบี จะผ่านตรวจร่างกายมั้ยครับ

    ตอบลบ
  140. แล้วสายปราบปรามนี่ เหมือนกานไหม คับ สำหรับ ผู้ชาย

    ตอบลบ
  141. ตรวจร่างกาย ถ้ามีต้อกระจก ก็ไม่ผ่านเหรอคับ

    ตอบลบ
  142. ถ้าเรามีแผลที่นิ้วนางข้างซ้ายและนิ้วชี้ แบบ บิดเบี้ยวไม่รู้ว่าจะสมัครได้หรือเปล่าครับ

    ตอบลบ
  143. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2555 เวลา 22:00

    ผมระเบิดหู10มิล ถ้าไปให้หมอเย็บหูเข้า แต่จะมีรอยแผลเป็น เป็นไรไหมคับ

    ตอบลบ
  144. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2555 เวลา 22:02

    ผมเคยระเบิดหู10มิล ถ้าไปให้หมอเย็บเข้าก็จะเป็นแผลเป็น จะเป็นไรไหมครับ มีผลไหมครับกับการสอบ

    ตอบลบ
  145. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2555 เวลา 10:12

    มีอัณฑะข้างเดียวได้ไหม ครับเคยเป็นไส้เลื่อน

    ตอบลบ
  146. ไม่ระบุชื่อ11 มีนาคม 2555 เวลา 10:41

    ถ้าเคยพลาดคิดผิดฉีดอวัยวะเพศมา อยากทราบว่าผ่านไหมครับ ผมอยากเป็นตำรวจมากแต่เคยพลาดพลั้งมา

    ตอบลบ
  147. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 12:30

    จัดฟัน เปนไรมั้ยคะ

    ตอบลบ
  148. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2555 เวลา 11:58

    ผมมีรอยแผลเป็นที่หน้าอกข้างซ้ายและข้างขวา ประมาณ 1 นิ้ว ได้มากจากการรับน้องตอนเข้ามหาลัยอะครับ แล้วฟันหน้าหลอ 1 ซี้ แต่ใส่ฟันปลอมแบบถอดได้อยู่ อยากทราบว่าจะผ่านการตรวจร่างกายป่าวครับ

    ตอบลบ
  149. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2555 เวลา 12:00

    ผมขอถามอะไรหน่อยครับ ถ่าขาหักแล้วใส่เหล็กที่ขาอยู่จะมีปัญหาในการสมัครสอบตำรวจรึเปล่าครับ และถ้าเอาเหล็กออกแล้วแต่มีลอยเย็บเป็นแผเป็นบริเวณหน้าแข่งยาวประมาณ 5-6 นิ่วจะเป็นอะไรไหมครับผมอย่ากรู้จริงๆครับถ่ารู้คำตอบช่วยบอกด้วยครับ ขอขอบคุณร่วงหน้าน่ะครับ

    ตอบลบ
  150. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2555 เวลา 14:18

    ผมเป็นแผลเป็นที่หน้าอกและบริเวณช่วงหัวไหล่ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แบบนี้จะตรวจผ่านรึปล่าวครับ

    ตอบลบ
  151. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2555 เวลา 14:31

    ดัดฟันจะผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  152. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2555 เวลา 19:56

    (อก.3)วุฒิม.6 ปวช.ต้องฝึกอบรมด้วยหรือคะ และฝึกอบรมกี่เดือนคะ

    ตอบลบ
  153. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2555 เวลา 20:04

    พี่ค่ะ...คือว่าหนูสักตรงนิ้วค่ะ แต่ตอนนี้ลบแล้ว แต่มันเหมือนแผลเป็นสีขาววงกลมที่นิ้วค่ะ..รอยไม่ใหญ่มานะค่ะประมาณเล็บมือค่ะ.....และอีกข้อหนึ่งหนูสายตาสั้นด้วย...จะสอบตำรวจสายอำนวยการได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  154. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2555 เวลา 14:47

    พี่ครับ มีเรื่องที่สงสัยครับ คือว่านิ้วชี้ข้างขวาผม งอ ข้อบนสุด เหยียดนิ้วไม่ตรง เกิดจากอุบัติเหตุจากเครื่องจักร หมอเย็บเข้าไม่ดี จะผ่านการตรวจร่างกายตำรวจไหม แต่ตอนไปเกณฑ์ทหาร ได้จับใบดำ ใบแดงกับเค้าได้ด้วย เจ้าหน้าที่เค้าพิจารณาให้ผ่านเลยได้จับใบดำ ใบแดง หากสอบติดตำรวจ จะผ่านหรือเปล่า รบกวนช่วยตอบทีนะครับ สงสัยมากเลยตอนนี้

    ตอบลบ
  155. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2555 เวลา 10:13

    พี่คะ : อยากทราบว่าเขาจะตรวจภายในมั้ยคะ ?

    ตอบลบ
  156. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2555 เวลา 20:17

    ผมจบ โรงเรียนนายสิบ ทบ.เหล่าแพทย์
    จบหลักสูตรขนส่งทางอากาศ(ลพบุรี)
    หลักสูตรจู่โจม(ค่ายธนะรัชต์)
    แต่ลาออกจากราชการทหาร มา 3 ปี
    มีรอยสักยันต์ ที่หลัง(ไม่โผล่นอกเสื้อ) จะผ่านตรวจร่างกายป่าวครับ .. (ขอบคุณ)

    ตอบลบ
  157. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2555 เวลา 20:01

    ฟันผุเยอะเลยค่ะเกือบทั้งปากแต่อุดหมดเเล้วจะผ่านไหมค่ะ

    ตอบลบ
  158. ไม่ระบุชื่อ26 เมษายน 2555 เวลา 20:58

    สดีครับพี่ปอย อยากทราบว่า คนจำพวกที่4ของทหาร เป็นตำรวจได้ไม๊ คือผมนิ้วเท้าด้วนแค่ปลายข้อแรกของนิ้วชี้ ข้างเดียว ทางทหารให้เป็นจำพวกที่4 แล้วเป็นตำรวจได้มั๊ย ต้องทำยังไงครับ จากกอล์ฟ

    ตอบลบ
  159. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:44

    อยากรู้ว่าตรวจละเอียดแค่ไหนค่ะ เคยเป็นริดสีดวงแต่ตอนนี้หายแล้ว แต่มีติ่งยื่นออกมาอยากรู้ว่าเค้าจะตรวจไหมค่ะ กังวลมากค่ะ อยากเป็นตำรวจ

    ตอบลบ
  160. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2555 เวลา 20:23

    สมมุติถ้าสอบข้อเขียนผ่านแต่ รอบอกผมไม่ถึงอะครับจะผ่านไหม ทดสอบวิงกับว่ายน้ำผ่านหมดอะครับ เคาจะให้ไหมครับ

    ตอบลบ
  161. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2555 เวลา 18:24

    แร้วถ้าผู้หยิงสักก็ไม่ได้ ใช่ไหมข๊ะ

    ตอบลบ
  162. พี่ปอยค่ะคือน้ำอยากทราบว่าถ้าขาลาย
    หมอจะให้ผ่านมั๊ยเพราะน้ำเปงคนน้ำเหลืองไม่ค่อยดีค่ะ

    ตอบลบ
  163. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2555 เวลา 20:14

    รบกวนสอบถามหน่อยนะค่ะ คุณปอย เรื่องรอยแผลเป็นบริเวณร่างกาย คือมีรอยแผลเป็นที่ค่อนข้างใหญ๋บริเวณน่องข้างขวา รอยแผลเป็นเกิดจากการโดนท่อไอเสียรถไซด์ทับตั้งแต่อายุ 7 ขวบค่ะ บริเวณที่โดนท่อไอเสียเนื้อบริเวณนั้นสุก หลังจากที่บาดแผลหายก็เหลือรอยแผลเป็นลักษณะเหมือนไข่ดาว สีขาว แข็งๆ ทำการศัลยกรรมมาหลายครั้งก็ไม่ค่อยดีขึ้นสักเท่าไร แผลเป็นใหญ่ตามขนาดน่องที่โตขึ้น (เหมือนขาโต๊ะสนุ๊กอ่ะค่ะ) เวลาใส่กระโปรงก็ต้องใส่กระโปรงที่พอดีกับเข่าหรือยาวคลุมเข่าค่ะแล้วใช้ผ้าพันที่พันเวลาปวดกล้ามเนื้อขาแบบสวมใส่เอาไว้ เพื่อปกปิดรอยแผลเป็น ก็ค่อนข้างเครียดกับรอยแผลเป็นของตนเองมากมากค่ะในการสมัครสอบตำรวจ สมัครสอบเป็นครั้งแรกค่ะ กรรมการเค้าจะให้ผ่านไหมค่ะ รบกวนขอคำแนะนำจากคุณปอยด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  164. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:58

    พี่ปอยคะ่ นู๋สมัครสอบสาย อก.3 สายตาสั้น 500 นู๋เห็นในประกาศ ว่าสายอำนวยการ ยกเว้นเรื่องสายตา ขอแค่ใส่แว่นอ่านได้ก็ผ่าน ปกตินู๋ใส่คอนแทคเลนส์ เรื่องนี้จะมีปัญหาอะไรตอนตรวจร่างกายมั้ยค่ะ เพราะถ้ายังไงก็ไม่ผ่าน นู๋จะได้เลิกหวังที่จะสอบอะค่ะ ตอบนู๋หน่อยนะค่ะ T^T

    ตอบลบ
  165. ไม่ระบุชื่อ25 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:50

    พี่ปอยครับผมสอบสายปราบปราม ตชด 6 ภาค 7ครับ มีรอยสัก ขนาด 2.5 นิ้ว (6.5 ซม.) ตรงใต้สะดือ ซึ่งถ้าใส่กางเกงในก็ปกปิดได้ ถามว่าเวลาตรวจร่างกายแพทย์ให้ถอดเสื้อผ้าหมดทุกชิ้นไหมครับ แล้วมีเวลาเหลือสำหรับการลบรอยสักแค่ 1 เดือนจะทันไหมครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  166. เคยโดนจับคดีเสพ ศาลสั่งฟื้นฟู ผลคดี คือ ผ่านฟื้นฟู อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี ประวัติจะผ่านรึเปล่าครับ

    ตอบลบ
  167. เคยประสบอุบัติเหตุ ทำให้ต้องใส่ฟันปลอม2ซ่ี ไม่ทราบว่าจะผ่านการตรวจร่างกายรึป่าวคะ ขอบคุนล่วงหน้าคะ

    ตอบลบ
  168. ไม่ระบุชื่อ15 กรกฎาคม 2555 เวลา 20:52

    พีปอยครับ ผมเป็นโรคต้อเนื้อเขาไปในตาดำ ประมาณไม่ถึง 1 มิลจะผ่านไม่ครับ พีปอยช่วยตอบที่นะครับ ผมจะสอบเดือนสิงหาปี 55นี้แล้วครับ ผมจะได้รักษาตัวตังแต่เนินๆครับ

    ตอบลบ
  169. ถ้าเกิดมีรอยแผลเป็นที่หน้า แต่ไม่ใหญ่เท่าไร อืม.. ไม่เกินครึ่งนิ้วจะผ่านมั้ยครับ
    แล้วก็มีรอยแผลเป็นที่มือประมาณ1นิ้วจะผ่านมั้ยครับ ^^
    ขอบคุณครับ ตอบหน่อยนะครับ อิอิ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  170. ผมอยากทราบว่ารูหูที่เจาะจะทำให้ตันไฃยังไงคับ เอาแบบเร็วๆเลย มีคลินิกหรือโรงพยาบาลไหนเขาสามารถทำได้ไหมคับ
    ใช้แสงเลเซอร์ทำได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2555 เวลา 17:29

      เอาตุ้มหูหรือไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่ารูเดิม ทำความสะอาดดีๆครับ แล้วฝืนยัดเข้าไป ให้เป็นแผลเหมือนเจาะหูใหม่อ่ะครับ แล้วเอาไม้ออกปล่อยให้แผลตกสะเก็ด รักษาแผลดีๆพอหายแล้วก็จะตันครับ ผมใฃ้วิธีนี้ครับ แต่เจ็บหน่อยนะ

      ลบ
  171. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2555 เวลา 19:46

    ถ้าแขนหักจะผ่านไหมครับพี่อยากรู้จริงๆ

    ตอบลบ
  172. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2555 เวลา 19:50

    ช่วยตอบผมหน่อยนะครับพี่อยากรู้จริงๆครับ เตรียมตัวที่จะสอบมานานแล้วครับพี่
    เรื่องที่แขนหักนี้จะเป็นตำรวจได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  173. ผมไปตรวจโรค ที่เค้าให้ไปตรวจมาแปดอย่าง ทุกอย่างปกติหมด ยกเว้นอุจจาระที่ติดเชื้อ อย่างงี้จะผ่านไหมครับ หากไม่จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  174. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2555 เวลา 16:23

    เจาะหู ผ่านตรวจร่างกายป่าว

    ตอบลบ
  175. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2555 เวลา 11:12

    ผมขอถามอะไรหน่อยครับ ถ่าขาหักแล้วใส่เหล็กที่ขาอยู่จะมีปัญหาในการสมัครสอบตำรวจรึเปล่าครับ และถ้าเอาเหล็กออกแล้วแต่มีลอยเย็บเป็นแผเป็นบริเวณหน้าแข่งยาวประมาณ 5-6 นิ่วจะเป็นอะไรไหมครับผมอย่ากรู้จริงๆครับถ่ารู้คำตอบช่วยบอกด้วยครับ ขอขอบคุณร่วงหน้าน่ะครับ

    ตอบลบ
  176. สอบข้อเขียนผ่านแต่มีรอยสักถ้าลบตอนที่รู้ว่าสอบข้อเขียนผ่านได้มั๊ยคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  177. สอบข้อเขียนผ่านแต่มีรอยสักถ้าลบตอนที่รู้ว่าสอบข้อเขียนผ่านได้มั๊ยคับ ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  178. ไม่ระบุชื่อ17 กันยายน 2555 เวลา 18:46

    ผมขอถามอะไรหน่อยครับ ถ่าขาหักแล้วใส่เหล็กที่ขาอยู่จะมีปัญหาในการสมัครสอบตำรวจรึเปล่าครับ และถ้าเอาเหล็กออกแล้วแต่มีลอยเย็บเป็นแผเป็นบริเวณหน้าแข่งยาวประมาณ 5-6 นิ่วจะเป็นอะไรไหมครับผมอย่ากรู้จริงๆครับถ่ารู้คำตอบช่วยบอกด้วยครับ ขอขอบคุณร่วงหน้าน่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเหมือนกันเลย เราก้อเป็น เราโดนรถชนอ่ะ TyT เพิ่งเอาเหล็กออก เป็นรอยแผลเป็นอยู่ ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆ
      จะเป็นอะรัยไหมเนี้ยย เรียนตำรวจได้ไหม ?? ตอบหน่อยน่ะค่ะ

      ลบ
  179. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2555 เวลา 19:59

    แขนเดาะครับพี่ปอย หมอจะให้ผ่านใหมครับ

    ตอบลบ
  180. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2555 เวลา 20:05

    แขนเดาะครับพี่ปอย หมอจะให้ผ่านใหมครับ มีเรื่องกังวลอีกหลายเรื่องเลยถ้าพี่ปอยพอจะว่างขอความกรุณาติดต่อหาผมหน่อยนะครับ 0884239972 ศุกลวัฒน์

    ตอบลบ
  181. ผมสักเอาไว้เต็มหลังเลยครับ เดินเส้นเอาไว้แต่ยังไม่ได้ลงสี ก็เลยกะว่าจะไปลบออก ถ้าหากว่ามันเป็นรอยแผลเป็นจะมีผลรึปล่าวครับ

    ตอบลบ
  182. อยากสอบเข้าแต่สักแขน แล้วมีตรงมือเป็นรูปดาวด้วย
    ทำยังไงดีค่ะ TT

    ตอบลบ
  183. ถ้าฟัน หลอแล้วใส่ฟันปลอมจะผ่านมั้ยคับ

    ตอบลบ
  184. ถ้ามีรอยกรีดที่แขนจะเป็นไรไหมคับ

    ตอบลบ
  185. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2556 เวลา 02:40

    อยากรู้ค่ะว่า ถ้าน้ำหนัก ประมาณ 95 กิโลกรัม สูง ประมาณ 153 เซนติเมตร จะเป็นตำรวจ ทหารได้ไหม

    ตอบลบ
  186. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2556 เวลา 11:31

    พี่ีปอยครับผมดามเหล็กที่หน้าแข้งซ้ายและหัวไหล่กระดูกมันยื่นนิดนึงแต่ผมเดินวิ่งยกของได้ตามปกติครับอยากถามว่าจะผ่านไหมครับ

    ตอบลบ
  187. เคย "ใส่เหล็ก" ที่หน้าแข้งเหมือนกันค่ะ เอาออกแล้ว แต่มันก้อเป็น "แ ผ ล เ ป็ น" อย่ประมาณ5 นิ้วอ่ะค่ะ เป็นอะรัยไหมค่ะ
    แล้วถ้าหนูจะไปทำเลเซอร์ลบรอยแผลเป็นหล่ะค่ะ ต้องไปทำไหม ต อ บ ห น่ อ ย น่ ะ ค ะ TwT

    ตอบลบ
  188. ไม่ระบุชื่อ11 พฤษภาคม 2556 เวลา 20:05

    เวลาตรวจหาสารเสพติด ตรวจจากปัสสาวะ หรือเลือดครับ

    ตอบลบ
  189. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  190. ท่าสอบติดแล้วเวลาตรวจร่างกายต้องแก้ผ้าไห้หมอตรวจด้วยหรอคับ

    ตอบลบ
  191. พี่ท่าสองได้และเวลาตรวจร่างกายต้องแก้ผ้าด้วยหรอคับ

    ตอบลบ
  192. หนูมีปัญหา เรื่องติดอ่าง แต่ติดไม่มากเท่ารัย จะเป็นปัญหามัย ค่ะ :((

    ตอบลบ
  193. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2556 เวลา 19:24

    พี่คะ ถ้าเกิดว่า ฟันหลอด้านหน้า 1 ซี่ แล้วใส่ฟันปลอม ตะมีปัญหาอะไรไหมคะ

    แล้วถ้าเกิดว่าฟันผุ แต่ไปอุดฟันแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมคะ

    ตอบลบ
  194. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2556 เวลา 23:14

    จบ ปอ ตรี สมัคร สัญญาบัตรใช่มั้ยคับ

    ตอบลบ
  195. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2556 เวลา 08:49

    แล้วเรื่องของสายตาล่ะคับ ห้ามสั้นเกินเท่าไร

    ตอบลบ