วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แนวข้อสอบตำรวจสายอำนวยการ (ลิงก์ใหม่)

           จากบทความก่อนๆ ได้กล่าวถึงแนวข้อสอบตำรวจของแต่ละวิชาโดยรวมนะคะ บทความนี้จะมาแจกแนวข้อสอบตำรวจสายอำนวยการ ดาวน์โหลดได้เลยค่ะ

488 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆ เลยคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  2. อีกนิดนะคะ พี่ปอย แนนลืมถามไปคะว่าพี่ใช้เวลาสอบกี่ปีคะถึงจะสอบติดตำรวจ หรือว่าปีแรกก็ติดเลย อยากทราบไว้เป็นกำลังใจให้กับตัวเองให้สู้ต่อไปอะนะ ^-^

    ตอบลบ
  3. พี่สอบปีแรกค่ะ อ่านหนังสือก่อนนอน รวมเวลาประมาณ 1 เดือนค่ะ

    ตอบลบ
  4. โหหหห พี่ปอยคะ ปีแรกก็สอบติดแล้ว เก่งมากๆคะ เชื่อเลยว่าพี่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ ^___^

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมาก มาก ครับ


    เค

    ตอบลบ
  6. ขอบพระคุณพี่ปอยมากค่ะ..
    โอ้โห..พี่ปอยเก่งจังค่ะ สอบปีแรกก็ติดแล้ว
    นุชสิ ปีนี้ จะทำให้เต็มที่และดีที่สุด..
    ยัง กลั่ว ๆ หวั่น ๆ อยู่เลย ภาษไทยก็เครียด คณิต โอ๊ยไหนจะวิชาเฉพาะตำแหน่งอีก เครียด ๆ เหอๆ

    ตอบลบ
  7. อ้อ พี่ปอย เรื่องตรวจร่างกาย นุช ถอฟฟันกรามไป 1ซี่ ไม่รู้ว่าจะผ่าน หรือเปล่า 555 (ดูดิ ข้อเขียนไม่รู้จะผ่านป่าวคิดไปยันโน้น) ไหนจะเรื่องความสูง อีก ตัวเอง สูงแค่ 153 เอง อ่ะ งือ ๆ กลัว ๆ แต่ก็จะสู้ๆๆๆ

    ตอบลบ
  8. เรื่องฟัน พี่ก็ถอนไป 1 ซี่เหมือนกันค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ ส่วนสูงนั้นของนุชเรียกได้ว่า เฉียดฉิวไปเหมือนกัน เพราะส่วนสูงอาจจะถูกตัดทอนลงมาเหลือร้อย 151 ซม.ค่ะ ส่วนข้อสอบนั้น อย่าเครียดนะคะ อ่านแล้ว short note ไว้ เก็งข้อสอบที่คิดว่าจะออก แล้วก่อนสอบนำมาอ่านอีกครั้งนะคะ จะได้ไม่ลืม

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณอีกครั้งจ้า พี่ปอยคนสวย สำหรับลิงค์เพิ่มเติม

    ตอบลบ
  10. หวัดดีค่ะพี่ปอย
    ฝนเองค่ะ
    ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะค่ะ
    รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  11. น้องฝนสู้ๆๆนะคะ อย่าลืมเข้ามาอ่านบทความเรื่อยๆนะคะ เพราะพี่จะเขียนบทความโพสทุกวันค่ะ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีค่ะพี่ปอย
    หนูชื่อตุ๊กติ๊กค่ะ
    ขอบคุณน่ะค่ะที่ส่งเมล์มาบอก
    ถ้าไม่ได้พี่หนูคงไม่รู้ทำแต่งานทั้งวัน
    พึงได้เข้ามาดูค่ะ
    อยากถามพี่ค่ะว่าหนูจบบัญชีมาควรเลือกภาคไหนค่ะ
    เลือกที่เค้ารับอัตรามากหรือน้อยดีค่ะเราถึงจะมีโอกาสมากกว่ากัน
    และหนูพึ่งจัดฟันด้วยค่ะจะผ่านไม่ค่ะฟันหายไปประมาณ3ซี่ค่ะ
    ทำยังไงค่ะถึงจะสอบติดเหมือนพี่ต้องเน้นวิชาอะไรเป็นพิเศษคะ
    ช่วยบอกเทคนิคในการทำข้อสอบหน่อยค่ะ ถ้าทำไม่ทัน
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  13. น้องตุ๊กติ๊กคะ พี่เขียนเทคนิคการทำข้อสอบให้แล้ว ลองอ่านย้อนหลังดูนะคะ เรื่องฟันนั้นไม่ต้องห่วง ตำรวจหญิงที่กองร้อยของพี่ จัดฟันกันเยอะมากๆ ที่ถอนๆๆก็มีค่ะ ไม่ต้องห่วง วิชาที่จะต้องเน้นก็คือ เน้นทุกวิชานั่นแหล่ะค่ะ เพราะผ่านเกณฑ์ร้อยละ 60 น้องต้องทำให้ผ่านเกณฑ์ค่ะ ถึงจะสอบผ่านข้อเขียน ตกวิชาใดวิชาหนึ่ง ก็ถือว่า สอบไม่ผ่านนะคะ สู้ๆๆค่ะ น้องตุ๊กติ๊ก

    ตอบลบ
  14. อ้อ ลืมตอบเรื่องการสอบลงภาคไหนนั้น ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้องว่าอยากทำงานภาคไหน เรื่องคนนั้นไม่ต้องห่วงค่ะ เยอะเหมือนกันหมด มันขึ้นอยู่กับว่า น้องทำคะแนนผ่านเกณฑ์หรือไม่เท่านั้น อย่ากลัวคนเยอะค่ะ ถ้าเราอ่านมาแน่นพอ มันทำให้เรามั่นใจในการสอบครั้งนี้

    ตอบลบ
  15. สวัสดีค่ะพี่ปอย แมวค่ะขอบคุณพี่ปอยมากนะคะที่ส่งเมล์มาบอกว่าให้เข้าเวปนี้ ถ้าสอบติดจะไม่ลืมบุญคุณพี่เลยค่ะ แล้วที่พี่ปอยบอกว่ามีเทคนิคในการสอบอยู่ตรงไหนเหรอคะ

    ตอบลบ
  16. แมวนะคะ ขอโทษค่ะพี่ปอยเจอเทคนิคในการสอบที่พี่เขียนไว้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  17. อ่านหนังสือมาก ๆ นะคะน้องแมว

    ตอบลบ
  18. พี่ปอยคะมีเรื่องรบกวนถามค่ะ เพื่อนฝากมาถามค่ะว่าถ้าบิดาเคยมีประวัติถูกจับข้อหายาเสพติดแต่ปัจจุบันพ้นโทษมาแล้ว ถ้าสอบตำรวจติดจะมีโอกาสได้เป็นตำรวจไหมคะ ลืมบอกไปว่าเพื่อนไม่เคยมีประวัติคดีอะไรเลยค่ะ แล้วเวลาสอบประวัติเขาสอบเฉพาะตัวผู้สมัครหรือทั้งครอบครัวคะรบกวนพี่ปอยตอบด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะพี่ปอยตำรวจรุ่นพี่ที่แสนดี

    ตอบลบ
  19. ในกรณีที่สอบผ่านข้อเขียนแล้ว ถึงขั้นตอนที่จะต้องกรอกประวัติส่วนตัว ทั้งเรื่องคดีต่างๆ ว่าเรามีประวัติมั้ย รวมถึงพ่อ แม่ พี่ น้อง ด้วยค่ะ ให้กรอกประวัติตามความเป็นจริงทั้งหมด และให้ไปที่สถานีตำรวจในท้องที่ค่ะ เพื่อสอบปากคำบุคคลที่รับรองเราได้ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู ในแบบบันทึกประวัติ แล้วนำมาส่งในวันรายงานตัว อีกทั้งทาง ตร.เค้ามีข้อมูลทะเบียนประวัติของแต่ละบุคคลไว้แล้ว ใครที่ปิดบัง หรือปกปิด ทาง ตร. ทราบหมดค่ะ ในกรณีเพื่อนของน้อง พี่แนะนำให้ถาม ท่านมีชัย ฤชุพันธ์ ในเว็บของท่านค่ะ เพราะท่านจะตอบทุกคำถามในเรื่องนี้ได้ กรณีข้อหาอื่นพอได้ แต่ข้อหายาเสพติดนี่น่าหนักใจค่ะ ให้เพื่อนลองอ่าน พ.ร.บ.ล้างมลทินดูด้วยนะคะ ว่าเข้าข่ายมั้ย

    ตอบลบ
  20. ขอบคุณค่ะพี่ปอย
    ตุ๊กติ๊กค่ะดีใจค่ะที่มีพี่ให้ความ
    รู้ก่อนเข้าสอบค่ะ
    อยากเจอตัวจริงค่ะ
    เดี๋ยวเจอกันน่ะค่ะ
    หวัดดีค่ะ....

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณพี่ปอยมากค่ะที่ช่วยแนะนำแนวทางให้กับน้อง น้องจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ...j..

    ตอบลบ
  22. ตอนพี่ปอยสอบติด ได้กี่คะแนนค่ะ..j..

    ตอบลบ
  23. ได้ 79 คะแนนค่ะ คนที่ได้ 79 เยอะมากเลย เค้าก็เรียงลำดับตามเกณฑ์ที่ประกาศไว้ค่ะ ได้อันดับที่ 403

    ตอบลบ
  24. พี่ปอยคะที่พี่สอบได้เมื่อปีที่แล้วพี่อ่านหนังสือเองหรือว่าติวด้วยคะ เก่งจังเลยค่ะ เมื่อปีที่แล้วน้องแมวก็สอบแต่ได้แค่ 70 คะแนนเองอ่านเองค่ะส่วนปีนี้ก็อ่านเองอีกตามเคยเนื่องจากไม่มีเวลาต้องทำงานอาศัยอ่านหนังสือเอาเองหลังจากเลิกงานจนถึงเที่ยงคืนทุกวัน ไม่รุ้จะสอบได้หรือเปล่าพี่ปอยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ น้องแมวเลือกที่ภาค 7 ค่ะกังวลเหมือนกันไม่รู้ว่ายอดผู้สมัครสอบจะเยอะหรือเปล่า เครียดจัง

    ตอบลบ
  25. ปีที่แล้วพี่อ่านหนังสือเองค่ะ ไม่ได้ซื้อหนังสืออะไรมาอ่านเลย นอกจากเมล์ไปขอแนวข้อสอบเก่าๆ ของรุ่นพี่สุรเชษฐ์ (ในบทความด้านได้ อาย อด) อ่านก่อนนอนทุกวัน ประมาณ 1 เดือน ปีที่แล้วสมัครสอบประมาณแสนสามเกือบแสนสี่ แต่พี่ไม่สนใจยอดเพราะว่า พี่มุ่งแต่ทำยังไงก็ได้ให้สอบผ่านข้อเขียนตามเกณฑ์ร้อยละหกสิบ ถ้าเรากลัวคนเยอะ จะทำให้เราไม่มั่นใจในตัวเอง ขอให้อ่านหนังสือให้เต็มที่ หลายรอบยิ่งดีค่ะ พี่จะเน้นทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ (อนุกรม) เพราะพี่อ่อนวิชานี้ คณิตพี่ได้คะแนน 16/20 ถือว่าน่าภูมิใจ เน้นให้อ่านและฝึกทำอนุกรมมากๆ ปีที่แล้วอนุกรมออกสอบ 5 ข้อ ถ้าทำได้หมดเป็นคะแนนช่วยได้ดีค่ะ ขอให้น้องแมวตั้งใจอ่านหนังสือเต็มที่ แล้วว่าที่ ส.ต.ต.หญิงรอน้องแมวอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  26. ถ้าสอบติดแล้วตำรวจสายอำนวยการฝึกกี่เดือนคะ แล้วฝึกอะไรบ้างคะพี่ปอย แล้วต้องตัดผมสั้นหรือเปล่าคะ คือว่าอยากทราบข้อมูลไว้ก่อนล่วงหน้าค่ะ(เผื่อสอบแล้ว) รบกวนตอบด้วยนะคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  27. ของปี 52 มีการเลือกตำแหน่งก่อนฝึกอบรม โดยคนที่สอบได้ที่ 1 เลือกก่อนแล้วเรียงตามลำดับลงไปถึงลำดับสุดท้าย ฝึกประมาณ 3 เดือน 2 สัปดาห์สุดท้ายของการฝึกจะฝึกภาคปฏิบัติราชการ ณ ต้นสังกัดค่ะ ฝึกอะไรบ้างเหรอคะ ก็ฝึกยุทธวิธีตำรวจ เรียนวิชาการ ฝึกการเดินสวนสนาม่ มีการวิ่ง ยิงปืน ยูโด โยคะ ฯลฯ ทุกอย่างนี้ฝึกความอดทน ความแข็งแรง ความมีระเบียบวินัย ส่วนเรื่องผมนั้น ปีก่อนพี่เจอครูฝึกตอนวันเลือกตำแหน่ง ครูฝึกบอกให้ตัดให้สั้นเพื่อความรวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวันระหว่างการฝึกอบรมสามเดือน มีบางคนที่ตัด และไม่ตัด คนที่ไม่ตัดก็ให้ติดเน็ตผมให้เรียบร้อย แต่คุณก็อย่าลืมด้วยนะคะว่า อยู่ในกองร้อยคุณจะอาบน้ำเหมือนอยู่ที่บ้านไม่ได้นะ เพราะห้องน้ำมีจำกัด สำหรับคนที่ตัดผมสั้นก็จะดีหน่อย เพราะจะเหลือเวลาทำกิจส่วนตัวอีกเยอะ เช่น ซักผ้า ดึงผ้าปูที่นอนให้ตึง เก็บของในตุ้เก็บให้เรียบร้อย คนผมยาวก็ต้องเสียเวลาเป่าผมให้แห้งก่อนนอน ที่กองร้อยมีกฎให้ปิดไฟนอนเวลาสามทุ่ม ตื่นประมาณตีสี่-สี่ครึ่ง ล้างหน้าแปรงฟันแล้วลงมาเข้าแถวเพื่อเตรียมออกกำลังกายตอนเช้าตอนตีห้า ยังมีอีกเยอะค่ะที่ต้องปฏิบัติในแต่ละวัน แล้วพี่จะเขียนบทความให้ละเอียดในคราวหน้านะคะ อันนี้แค่เรียกน้ำย่อยก่อนแล้วกันค่ะ อ่านหนังสือด้วยนะคะ...

    ตอบลบ
  28. ฝึกเยอะมาก คงมีโอกาสได้ฝึกกับเค้าบ้าง สวัดดีนะคะพี่ปอย

    ตอบลบ
  29. พี่คะมันโหลดไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  30. ขอบคุณมากนะค่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  31. ไฟล์ไหนคะ ทำไมพี่โหลดได้อ่ะ

    ตอบลบ
  32. โหลดไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องสมัครสมาชิกใหมค่ะ

    ตอบลบ
  33. เปลี่ยนลิงก์ใหม่ให้แล้วนะคะ ดาวน์โหลดได้เลย

    ตอบลบ
  34. ขอบคุณพี่ปอยมากค่ะ สอบผ่านแล้วจะไม่ลืมพระคุณเลย ศิษย์พี่

    ตอบลบ
  35. ขอบคุณพี่ปอยมากค่ะที่มีเคล็ดลับดีๆๆให้

    ตอบลบ
  36. ขอบคุณพี่ปอยคะ แต่มีปัญหาในการโหลดคือไฟน์ตั้งแต่ลิ้งวิชาภาษาไทยเป็นต้นไป โหลดไม่ได้คะ เขาบอกว่าเต็มแล้วจะต้องทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  37. โอเค ไฟน์ที่ว่าไหลดไม่ได้ ตอนนี้โหลดได้แล้วคร้า
    ขอบคุณที่มาแบ่งปัน ขอให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานและสมหวังทุกๆเรื่องคะ

    ตอบลบ
  38. พี่ปอยค่ะ ตอนแรกญาไม่มีแรงจูงใจในการอ่านหนังสือและรังเรในการจะสอบดีหรอไม่สอบดีหลังจากได้อ่านบทความของพี่แล้วมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นเลยค่ะ จะรีบไปจ่ายเงินค่าสมัครวันนี้แล้วค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ

    ตอบลบ
  39. พี่ปอยคะ สองลิ้งค์แรก ใช้ได้แล้วค่ะ แต่ที่เหลือโหลดไม่ได้เลยค่ะ รบกวนอีกรอบนะคะ

    ตอบลบ
  40. พี่ใข้หลายๆ เครื่องที่สำนักงานเช็คดู ดาวน์โหลดได้ปกติค่ะ ลองโหลดดูอีกทีนะคะ

    ตอบลบ
  41. พี่ปอยค่ะอยากถามเรื่องรอยสักค่ะพอดีมีรอยซักอยู่ตรงแขนซ้ายค่ะ
    พอใส่เสื้อยืดมันก็มองไม่เห็นแบบนี้มันจะผ่านการตรวจร่างกายหรือเปล่าค่ะหมอที่เขาตรวจร่างกายเขาจะเปิดแขนเราดูหรือเปล่าค่ะ
    ขอบคุณมาก ๆค่ะ ช่วยตอบด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  42. หมอที่ตรวจร่างกายให้ถลกกระโปรงขึ้นสูงๆ แต่ไม่เลยกกน.นะคะ หมุนรอบตัว ถลกแขนเสื้อขึ้น เปิดดูหน้าอก แผ่นหลัง หน้าท้อง ข้อมือ แขน บริเวณเนิน ก้น ต้นคอ ดูหมดค่ะ รับรองว่ารอยสักที่น้องสักนั้น คุณหมอเห็นแน่นอนค่ะ

    ตอบลบ
  43. พี่ปอยค่ะ
    ตุ๊กติ๊กค่ะ
    หนูอ่านหนังสือแล้วไม่ค่อยจำเลย
    ทำงัยดีค่ะพี่ปอยอ่านกี่รอบค่ะ
    แล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเค้าออก
    ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  44. น้องตุ๊กติ๊กคะ ตอนที่พี่อ่านก็จำได้ไม่หมดหรอกค่ะ อ่านวิชาที่หนึ่งจบ ก็เริ่มอ่านวิชาที่สอง วิชาที่สองอ่านจบ ก็ลืมวิชาที่หนึ่งไปซะแล้ว อิอิ พี่ก็เอาวิชาที่หนึ่งมาอ่านใหม่ อ้าว เริ่มจำได้แหะ คุ้นๆ พอจบแล้ว อ่านวิชาที่สาม อ่านเสร็จ ก็ย้อนกลับไปอ่านสอง อ่านวนไปวนมาจนครบ ก็กลายเป็นว่าคุ้นๆๆ เคยผ่านตา ประสบการณ์ของพี่ตอนทำข้อสอบนั้น มันจำได้เองอัตโนมัติ มันเคยผ่านตาเรามาแล้ว มันแว่บมาในสมอง พี่คิดว่ามันเกิดจากการที่เราอ่านหลายรอบ ถึงแม้ว่าจะจำได้ไม่หมด แต่มันก็ผ่านตาเรามาก่อน พี่ว่ามันดีกว่าที่เราไม่ได้อ่านหนังสือเลย แล้วถ้าเราไม่อ่านหนังสือ แล้วเราไปสอบ เราก็ทำไม่ได้แน่นอน ตอนนี้ตุ๊กติ๊กทำตารางการอ่านไว้เลยนะคะว่า วันนี้เราจะอ่านวิชาไหน อ่านกี่วัน ต่อไปเราจะอ่านวิชาไหน อ่านครบทุกวิชาแล้วย้อนกลับมาอ่านใหม่ สู้ๆนะคะ ส่วนที่ถามว่าเหตุการณ์ปัจจุบันออกไหม รุ่นปีที่แล้วไม่ออกค่ะ พี่ก็เก็งข้อสอบไว้นะ อุตส่าห์อ่านประวัติกรมตำรวจ ตั้งแรกเริ่มจนปัจจุบัน ดูข่าวปัจจุบัน แต่ก็ไม่ออกสอบนะคะ แต่ปีนี้พี่ไม่รู้ว่าจะออกมั้ย เวลาว่างช่วงคลายเครียดจากการอ่านหนังสือ ตุ๊กติ๊กก็มานั่งฟังข่าว รีแลกซ์บ้างก็ดีค่ะ จะได้ข้อมูลข่าวสารไปด้วย

    ตอบลบ
  45. อ่านช่วงเวลาไหนที่ทำให้เราได้จำได้มากละ

    ตอบลบ
  46. อ่านช่วงเวลาที่น้องตั้งใจอยากอ่านหนังสือ ที่เงียบๆๆ ก็ดีนะ

    ตอบลบ
  47. แอ๊ะค่ะ พี่ปอย
    ขอบคุณมากค่ะ สำหรับแนวข้อสอบทุกๆ วิชา
    ถ้ามีอะไรสงสัย จะเข้ามาถามพี่ปอยน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  48. ยินดีต้อนรับ และให้คำปรึกษาน้องแอ๊ะค่ะ

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณมากนะคะ สำหรับแนวข้อสอบต่างๆ จะผ่านหรือไม่ก็ขึ้นอยุ่กับดวงแล้วละขอให้ทุกคนโชคดี แล้วเจอกัน

    ตอบลบ
  50. หวัดดีค่ะ ชื่อ อิงค์ค่ะ
    ขอบคุณนะคะสำหรับแนวข้อสอบค่ะ
    ปีที่แล้วก้สอบนะคะ
    แต่ไม่ได้ น่าเศร้าใจค่ะ
    ปีนี้จะเอาใหม่ค่ะ

    ตอบลบ
  51. มีข้อสอบเกี่ยวกะสอบ อบต.มั้ยค่ะ
    ถ้ามีรบกวนส่งให้ด้วยได้มั้ยคะ
    min_2549@hotmail.com
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  52. สวัสดีคะ ชื่อ อุ้ยนะคะ
    ขอบคุณนะคะพี่ปอย
    สำหรับแนวข้อสอบ
    ปีที่แล้วอุ้ยก็สอบ
    แต่ไม่ได้ปีนี้ลงสอบ
    ดูใหม่คะ
    มีอะไรสงสัยพี่ปอย
    อุ้ยขอถามโอกาส
    หน้าด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  53. ยินดีต้อนรับน้องอิงค์ น้องอุ้ย หากสงสัยเรื่องใด สอบถามได้ค่ะ พี่ยินดีให้คำปรึกษา ส่วนข้อสอบ อบต. พี่ไม่มีค่ะ

    ตอบลบ
  54. อยากจะถามพี่ปอยคะว่า
    เค้าให้เจาะหูได้กี่รูคะ
    พอดีเพื่อนที่จาสอบด้วยกัน
    ฝากถามมาว่าเจาะสดือ
    ถ้าสมมุติสอบติด
    แล้วตรวจร่างกายจะผ่านหรือป่าวคะ
    รบกวนพี่ปอยช่วยตอยด้วยนะคะ

    ขอบคุณตะ

    ตอบลบ
  55. แจงค่ะ..
    หวัดดีค่ะพี่ปอย..
    แจงได้รับเมลล์พี่ปอยแล้วนะคะ..
    ขอบคุณพี่ปอยมากๆเลยที่ช่วยบอกแนวข้อสอบ..

    ตอบลบ
  56. สวัสดีค่ะพี่ปอย
    เพิ่งลงสอบปีแรกไม่รู้จะเตรียมตัวยังไง
    โชคดีที่ได้เจอพี่ปอยขอบคุณมากๆนะค่ะ

    ตอบลบ
  57. เพื่อนพี่ที่เป็นตำรวจด้วยกันก็เจาะข้างละ 2 รู รวมเป็น 4 รู ก็ผ่านนะ ยังไงถ้าเพื่อนอุ้ยสอบผ่านข้อเขียน ตอนตรวจร่างกายก็หาครีมรองพื้นมาอุดๆ กลบรูให้เนียนด้วยนะคะ กันเหนียวไว้ แล้วต่างหูก็ไม่ต้องใส่นะคะ เพราะต้องเอ็กซเรย์ รวมถึงเครื่องประดับทุกอย่างด้วยค่ะ ยินดีต้อนรับน้องแจงค่ะ

    ตอบลบ
  58. ลืมบอกไปเรื่องเจาะสะดือ ให้น้องเข้าไปอ่านบทความเรื่อง มาสำรวจร่างกาย ก่อนเป็นตำรวจกันเถอะ ค่ะ พี่ได้เขียนไว้ในนั้นแล้ว

    ตอบลบ
  59. ขอบคุณค่ะพี่ปอย
    ที่ให้กำลังใจตุ๊กติ๊ก
    แล้วถ้าอ่านเฉพาะที่พี่ปอย
    ให้ดาวโหลด
    แค่นี้พอไหมค่ะ
    เพราะว่าหนูไม่ค่อยมีเวลามาก
    จึงอยากขอคำชี้แนะจากพี่คะ
    เพราะหนูก็สอบเป็นปีแรก
    ไม่เคยผ่านข้อสอบมาเลนค่ะ
    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะพี่

    ตอบลบ
  60. หวัดดีจ๊ะตุ๊กติ๊ก ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ คงต้องหาแนวข้อสอบเก่าๆ อ่านโจทย์พร้อมกับดูเฉลยไปด้วยค่ะ เพื่อนๆของพี่ใช้วิธีนั้น แต่เพื่อความไม่ประมาทให้อ่านเนื้อหาไปด้วยนะคะ แนวข้อสอบของพี่ที่ให้ไปมันมีน้อย อาจจะไม่ครอบคลุมทั้งหมด แนะนำให้หาอ่านเพิ่มด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่ทันจริงๆๆแล้วหล่ะก็ อ่านข้อสอบพร้อมเฉลยค่ะ อย่าลืมนะว่าต้องผ่านร้อยละ 60 นะคะ ทุกวิชาเลยถึงจะผ่านข้อเขียนค่ะ

    ตอบลบ
  61. ขอบคุณค่ะพี่ปอยอ่านจากคำถามตอบที่เพื่อนๆหลายคนถามและพี่ปอยตอบไปแล้วทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้นเยอะตอนนี้รินอ่านหนังสืออย่างตั้งใจและซ้ำหลายๆรอบ ทำข้อสอบไปด้วยแต่ที่ติดคือต้องทำงานไปด้วยกลางวันก็อยากให้ถึงเวลาพักเร็วๆ ก่อนนอนก็อ่านจนดึกทุกคืนเลยค่ะ แต่รู้สึกว่า วิชาความรู้ความสามรถทั่วไปเนี่ยจะยากเอาเรื่องนะคะ ภาษาไทยก็ไม่ง่ายเลย ที่จริงรินผ่านสนามสอบมาสองสามครั้งก็ผ่านมาได้ดี แต่รอบนี้เป็นครั้งแรกที่จะสอบตำรวจเลยกังวลอยู่บ้างแต่เห็นพี่ปอยตอบเพื่อนๆไปก็คลายลงแล้วจะขยันอ่านให้มากขึ้นค่ะ

    ตอบลบ
  62. แล้วปีที่แล้วความรู้ความสามรถทั่วไปออกอะไรบ้างคะ
    ไม่เห็นมีแนวที่พีปอยลงไว้ให้เลย แต่โจทย?อนุกรมที่พี่ปอยให้รินพอทำได้บ้างค่ะ แต่บางข้อใช้เวลาเยอะมากจริงเพราะเป็นอนุกรมหลายชั้นบางข้อมองออกก็เร็วดีค่ะ บางข้อเนี่ยคิดออกมาไม่ตรงตัวเลือก ทำให้กลัวเลขขึ้นมาเลย
    ภาษาไทย ยากแค่ไหนคะประมาณที่พี่ปอยปล่อยให้โหลดรึเปล่า

    ตอบลบ
  63. สวัสดีค่ะคุณปอย
    รบกวนถามเรื่องนึงได้ไหมคะ คือเรื่องสายตาสั้นน่ะคะ อยากทราบว่า ถ้าสอบข้อเขียนผ่านนี่ เราจะตกตรงนี้หรือเปล่าคะ เคยเข้าไปอ่านเว็บนึง ของตำรวจภาค9 เขาบอกว่าตอนตรวจสายตาให้ใส่แว่นอ่านตัวหนังสือได้ ตกลงคืออะไรคะ รบกวนหน่อยนะคะ เพราะมิ้มสายตาสั้นอ่ะคะ

    ตอบลบ
  64. ปีที่แล้ววิชาความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาษาไทย) เป็นแนวข้อสอบแบบวิเคราะห์ ซึ่งจะมีโจทย์ยาวๆให้มา แล้วให้วิเคราะห์คำตอบค่ะ ซึ่งพี่ไม่สามารถที่จะจำคำถามและช้อยส์ออกมาให้น้องๆได้ เพราะว่ามันยาวมาก ที่จำได้ก็มีแต่คำถามสั้นๆและเฉลย หากน้องอยากทราบแนวว่าประมาณไหน ให้เข้าไปดู
    ได้ที่ http://www.perdsorbtoday.com/(พิมพ์ในกูเกิ้ล "ใครไปสอบตำรวจภาค 5 บ้าง")พี่ใช้ชื่อว่า opoy จะมีทุกวิชาที่สอบไป ส่วนเรื่องสายตาสั้นที่น้องมิ้มถามนั้น ตอนตรวจร่างกาย หมอจะให้อ่านตัวเลข เหมือนกับตอนที่เราวัดสายตาน่ะค่ะ อยู่ไกลมาก แทบทุกคนเลยที่มีปัญหา ขนาดพี่ว่าพี่สายตาดีแล้วนะ มองไม่เห็นเลยค่ะ ตัวมันเบลอไปหมด หมอจะเอากระดาษปิดตาทีละข้าง แล้วอ่าน ซึ่งบางคนก็อ่านมั่วๆ ไป พี่ก็มั่วอ่านเหมือนกัน คนสายตาสั้นเค้าอนุโลมให้ใช้แว่นสายตาได้ค่ะ แต่หมอเค้าก็ใจดีนะคะ ให้อ่านได้หลายๆ รอบจนอ่านถูกค่ะ ด่านวัดสายตานี่ถือว่าเป็นด่านที่ยากมากค่ะ น้องไม่ต้องห่วงนะคะ ไม่มีใครตก มีแต่ตกตาบอดสีค่ะ

    ตอบลบ
  65. พี่ปอยคะไม่มีข้สอบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือคะ

    ตอบลบ
  66. ข้อสอบคอมพิวเตอร์ให้อ่านในบทความเรื่อง เทคนิคการอ่านวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนวิชาคอมพิวเตอร์ไม่มีให้ดาวน์โหลดค่ะ

    ตอบลบ
  67. สวัสดีค่ะหนูชื่อบัวค่ะ ขอบคุณสำหรับแนวข้อสอบนะค่ะ
    มีอะไรให้คำแนะนำหนูก่อนสอบส่งเมล์ มาหาหนูบางนะค่ะ
    อีเมล์ Buasawan99@gmail.com

    ตอบลบ
  68. น้องบัวคอยติดตามในบล็อกนะคะ

    ตอบลบ
  69. ปีนี้ลงสมัครเป็นปีแรกค่ะ หนูลง อก.3 ควบคุมฝูงชน แตกต่างจาก อก.2 ยังไงอะคะ
    พี่ปอยใจดีจังเลยค่ะ ที่เขียนบล๊อคเป็นแนวทางให้
    ^_^

    ตอบลบ
  70. พี่ปอยคะที่ได้เคยสอบถามพี่ปอยเมื่อหลายวันก่อนเรื่องของเพื่อนที่ว่าพ่อของเพื่อนเคยจำคุกข้อหายาเสพติดแต่ปัจจุบันได้พ้นโทษมาแล้วถ้าสอบตำรวจติดมีสิทธิได้รับราชการตำรวจหรือไม่ แต่พี่ปอยแนะนำให้ไปถามในเวปของท่านมีชัย ฤชุพันธ์ เพื่อนได้สอบถามไปแล้วท่านมีชัยตอบกลับมาว่าจะสอบประวัติเฉพาะตัวผู้สมัครเท่านั้น ถ้าเป็นอย่างที่ท่านมีชัยบอกก็แสดงว่าผ่านไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมคะ

    ตอบลบ
  71. ขอบคุณพี่ปอยมากคะที่ให้คำแนะนำต่างๆใน Block นี้ จะทำให้ดีที่สุดคะ
    Thanks Ka.

    ..Popeye..

    ตอบลบ
  72. พี่ปอยค่ะคือถ้าเราไม่ทราบประวัติพ่อและแม่มีคดีเรื่องยักยอกอยู่จะผ่านสัมภาษณ์ไหมค่ะแต่หนูไม่ได้อยูกับพ่อแม่นะค่ะอยู่กับยายตั้งแต่เกิดเลยเรื่องพ่อเลยไม่รู้แต่เรื่องแม่ที่มีคดีฟังจากยายไม่รู้รายละเอียดมากนัก อ้อมีเพื่อนฝากถามว่ามีน้องจะตรวจร่างกายผ่านไหมเพราะหนูเห็นว่า3 เดือนมีการฝึกด้วย ขอบคุณมากค่ะกรุณาขอคำตอบด้วยจะได้ตัดใจทัน ตำรวจเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันค่ะ

    ตอบลบ
  73. อก.3 ควบคุมฝูงชน มีหน้าที่จะต้องอยู่ด่านหน้าเวลามีม็อบ แต่งชุดฟอร์มสีดำ อาวุธครบ ไม่รู้ว่าน้องเคยเห็นหรือเปล่า ผมต้องตัดสั้น ต้องแข็งแรง ส่วน อก.2 เป็นตำรวจสายอำนวยการ ทำงานด้านเอกสาร หรืองานอื่นที่ได้รับมอบหมายในสำนักงานค่ะ

    ตอบลบ
  74. ตามที่น้องได้สอบถามไปยังท่านมีชัย ฤชุพันธ์ และได้คำตอบแล้ว ก็แสดงว่า เพื่อนของน้องมีสิทธิ์รับราชการตำรวจได้ค่ะ

    ส่วนเรื่องยักยอกนั้น ให้น้องเข้าไปสอบถามท่านมีชัย ฤชุพันธ์น่าจะเป็นการดีนะคะ

    ส่วนเรื่องมีน้อง (ตั้งครรภ์)นั้น ไม่มีปัญหาเรื่องการสอบค่ะ ถ้าน้องสอบผ่านและกำลังตั้งครรภ์อยู่ น้องก็เข้ารับการฝึกอบรมตำรวจในรุ่นต่อไป เมื่อคลอดน้องแล้ว อ้อ อย่าลืมว่า ตอนตรวจร่างกายนั้น ให้บอกหมอด้วยว่าตั้งครรภ์ หมอจะไม่ให้เข้าตรวจเอกซเรย์ค่ะ เพราะจะเป็นอันตรายแก่เด็กในครรภ์

    ตอบลบ
  75. คุณปอย
    ขอบคุณมากนะคะ สำหรับคำตอบเรื่องสายตาสั้น แหะๆ ค่อยโล่งใจหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  76. สวัสดีคะพี่ปอยวันนั้เข้าไปอ่านเรื่องเกี่ยวกับความสูง
    ก็เลยอยากจาถามพี่ปอยว่า
    ตอนที่ตรวจร่างกาย
    เค้าวัดส่วนสูง
    ใช้วัดส่วนสูงแบบไหนคะ
    คือว่าแต่ก่อนเคยใช้วัดส่วนสูงแบบเก่าที่เป็นไม้สูงๆๆนะคะ
    แต่พอมาวัดเครื่องวัดส่วนสูงที่โรงพยาบาลเป็นแบบชั่งน้ำหนักได้
    และก็วัดส่วนสูงได้ผลออกมาส่วนสูงลดลง
    อยากจาทราบว่าตอนที่พี่ปอยตรวจร่างกาย
    หมอใช้เครื่องวัดส่วนสูงแบบไหนวัดคะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  77. แบบไม้สูงๆ ค่ะ จะมีกรรมการตัดสินด้วยค่ะ ให้ผู้หญิงถอดรองเท้า แล้วขึ้นไปบนเวทีทีละคน เพื่อวัดส่วนสูง ก่อนขึ้นเวทีก็จะชั่งน้ำหนักก่อนค่ะ ในกรณีที่ส่วนสูงไม่ถึง 150 กรรมการจะเรียกให้คนสอบผ่านลำดับถัดไป ขึ้นมาเป็นพยาน โดยให้คนที่กำลังถูกวัดส่วนสูงนั้นยืนบนแผ่นกระดาษ A4 แล้วให้คนสอบผ่านลำดับถัดไปคอยดึงกระดาษตอนที่กรรมการวัด เพื่อกันไม่ให้คนที่กำลังถูกวัดยืนเขย่งเท้า จากนั้นก็ประกาศว่า ส่วนสูงไม่ผ่าน แล้วให้คนที่คอยดึงกระดาษนั้น เซ็นเป็นพยานว่าส่วนสูงไม่ผ่านค่ะ เห็นมั้ยคะว่าทุกขั้นตอนกรรมการเค้าโปร่งใส กว่าจะผ่านแต่ละด่านเล่นเอาเหงื่อตกค่ะ ส่วนผู้ชายก็ให้ถอดเสื้อออก แล้ววัดรอบอก น้ำหนัก ส่วนสูง ตามลำดับค่ะ ถอดต่อหน้าสาวๆ เลยล่ะค่ะ เล่นเอาสาวๆหลายคนหวั่นไหวไปตามๆกัน ส่วนผู้ชายก็คงมีอายกันบ้างหล่ะค่ะ

    ตอบลบ
  78. ขอบคุณค่ะ ขออนุญาตเรียกพี่นะค่ะ พี่ปอย
    ขอบคุณจริงๆๆๆค่ะ
    luck

    ตอบลบ
  79. ขอบคุณพี่ปอยมากนะคะ
    ที่ให้ความมรู้

    ในวันนี้

    ตอบลบ
  80. พี่ปอยบอกแนวทางน้องๆ ดีมากเลยค่ะ ไม่ทราบว่าปีนี้ข้อสอบจะออก
    ประมาณปีก่อนหรือเปล่าค่ะ



    น้องฝ้าย

    ตอบลบ
  81. พี่ปอยค่ะรบกวนสอบถามค่ะ ถ้ากรณีสอบติดแล้ว ได้เข้าฝึกอบรม
    ช่วงเวลาที่ฝึกอบรม เราสามารถออกนอกสถานที่หรือไปเยี่ยมบ้าน
    ในช่วงวันหยุดได้หรือเปล่าค่ะ

    น้องดา

    ตอบลบ
  82. ข้อสอบปีนี้พี่ไม่ทราบค่ะ แต่ก็น่าจะออกแนวๆเดียวกันกับปี 51, 52 ค่ะ

    ส่วนคำถามที่น้องดาถามเรื่องช่วงเวลาที่ฝึกอบรม เดือนแรกเค้ายังไม่ให้กลับบ้านค่ะ แต่จะปล่อยให้กลับบ้านเสาร์-อาทิตย์ เดือนที่สอง-สามค่ะ แต่จะมีบางส่วนที่จะต้องอยู่เตรียมการณ์

    ตอบลบ
  83. พี่ปอยค่ะ พอดีว่าหนูกับเพื่อนทะเลาะกันเรื่องอัตราฟักของไก่ ที่ 3 : 4 แล้วต้องการลูกไก่ 240 ตัว จะใช้ไข่ไก่กี่ฟอง เพื่อนมันว่า 560 ฟอง พี่ช่วยอธิบายให้หน่อยค่ะ

    luck

    ตอบลบ
  84. พี่ปอยค่ะหนูกลุ้มใจมาก เคยมีคดีการพนันค่ะ ปรับเงิน เมื่อประมาณ 3 ปี ที่แล้วจะสอบผ่านไม๊ค่ะตอนที่เค้าตรวจสอบประวัติค่ะ

    ตอบลบ
  85. เรื่องไข่ไก่นะคะ อัตราฟักของไก่นั้น 3 : 4 หมายความว่า เราจะได้ไก่ 3 ตัวจากไข่ไก่ 4 ฟอง ถ้าต้องการ ไก่ 240 ตัว ก็เทียบบัญญัติไตรยางค์ จะได้ 240 * 4/3 = 320 ฟองค่ะ

    ตอบลบ
  86. กรณีคดีการพนันนั้น น้องโดนจับก่อนหรือหลังวันที่ 5 ธันวาคม 2550 คะ ถ้าก่อน น้องก็ได้รับอภัยโทษตามมาตรา 4 พรบ.ล้างมลทิน 2550 โดยให้ถือว่ามิได้เคยถูกลงโทษในกรณีความผิดนั้นๆ แต่ถ้าหลัง ต้องดูอีกทีค่ะว่าทาง สน.ได้ส่งประวัติไปทาง ภจว.แล้วหรือยัง ส่งไปเพื่อบันทึกทะเบียนประวัติอาชญากรค่ะ แต่น้องไม่ตัองห่วงเรื่องนี้นะคะ ให้น้องสอบให้ผ่านก่อน แล้วค่อยมาคุยเรื่องนี้กันอีกทีค่ะ

    ตอบลบ
  87. พี่ครับปวดหัวจัง ขอรบกวนด้วยไปซื้อแนวข้อสอบจริธรรมมาคำถามและคำตอบเหมือนกันแต่เฉลยคนละอย่างจะเชื่อใครดีครับ พีมีแนวรบกวนส่งเมลล์ให้ได้ไหมครับ จะขอขอบคุณอย่างสูงครับ kimber-p@hotmail.comครับ

    ตอบลบ
  88. แนวข้อสอบจริยธรรม พี่มีไม่มากนะคะ ตามที่ให้ดาวน์โหลดไว้ด้านบนอ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  89. อก.2 ต้องมีการฝึกอะไรอีกรึเปล่าค่ะ แล้วเรื่องน้ำหนักมีผลมากแค่ไหน เพราะที่กำหนดว่า ดัชนีความหนาของร่างกายต้องไม่เกิน 35 กิดลกรัมต่อตารางเมตร ของหนุอยู่ที่ประมาณ 33 มีผลมากน้อยแค่ไหนค่ะ

    ตอบลบ
  90. ดัชนีความหนาของร่างกาย = น้ำหนักตัวเป็นกิโลกรัม หารด้วย (ส่วนสูงเป็นเมตร)2

    ดัชนีความหนาปกติในผู้ใหญ่คือ 20-24.9 กิโลกรัม/ตารางเมตร
    ถ้าต่ำกว่า 20 กิโลกรัม/ตารางเมตร จัดว่า "ผอม"
    แต่ถ้ามีค่าตั้งแต่ 25 กิโลกรัม/ตารางเมตร ขึ้นไป จัดว่า "อ้วน"

    สำหรับของน้อง ถือว่า อ้วน แต่ก็ยังผ่านเกณฑ์ที่เค้ากำหนด ส่วนเรื่องการฝึกอบรมนั้น จะฝึกวิ่ง ยูโด ยิงปืน ยุทธวิธีตำรวจ กระโดดหอ โยคะ ถ้าน้องฝึก น้องก็จะเหนื่อยกว่าคนอื่นค่ะ แต่ถ้าแข็งแรง สู้ไหว ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

    ตอบลบ
  91. สายอำนวยการทุกสาย ถ้าสอบผ่านเข้าไปแล้ว ต้องผ่านการฝึกแบบนี้ทุกสายเลยรึเปล่าค่ะ แล้วอย่างที่ลงประกาศรับสมัครของตำรวจภูธรแต่ละภาค อย่างเช่นที่สมัครไว้ คือ ภาค 8 ลงไว้แค่รับสมัครสายอำนวยการเฉยๆ ไม่ได้บอกว่า อก. อะไร 2 หรือ 3 4 5 แล้วที่ผ่านมามีตำรวจหญิงที่อ้วนๆผ่านมากน้อยแค่ไหน

    ตอบลบ
  92. พีปอยค่ะ หนูอยากทราบว่าข้อสอบ ปี53นี้ค่ะ จะเหมือนเดิมหรือ เปลี่ยนแปลงค่ะ

    luck

    ตอบลบ
  93. ขอรบกวนนิดนึงค่ะ หลักสูตรชัยยะขั้นพื้นฐาน คืออะไรคะพี่ ขอบคุณล่วงหน้าค่า

    ตอบลบ
  94. น้องที่สมัครตำรวจสายอำนวยการ การเลือก อก.2, 3 , 4, 5 พี่คิดว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนการกรอกใบสมัคร โดยให้เลือกว่าจะสอบ อก.สายไหน ส่วนคนอ้วนที่สอบผ่านตำรวจนั้น ตอนที่ฝึกอบรมพี่เห็นคนอ้วนประมาณ 4 - 5 คนค่ะ
    ส่วนข้อสอบปีนี้ พี่ไม่ทราบนะคะว่าจะเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนแปลง แต่คิดว่าน่าจะแนวๆ เดิมค่ะ

    ตอบลบ
  95. ตอบเรื่อง หลักสูตรชัยยะเป็นหลักสูตรการฝึกยุทธวิธีทางด้านการรบขั้นพื้นฐาน เกี่ยวข้องกับผู้ที่มีอาชีพตำรวจทุกคนที่ทำหน้าที่ทางด้านปราบปราม การที่จะฝึกหลักสูตรเหล่านี้ร่างกายของผู้เข้าฝึกจะต้องมีความพร้อมเป็นเบื้องต้น โดยผู้ที่เข้ารับการฝึกสามารถปฏิบัติการหรือปฏิบัติหน้าที่ได้ในทุกสภาวะ ทุกพื้นที่ เมื่อเขาเหล่านั้นมีความพร้อม มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตัวเองแล้ว ความอดทนอดกลั้น ความคิดยับยั้งชั่งใจ ความมีเหตุผลในการตัดสินใจใช้อาวุธก็จะเกิดขึ้นกับตำรวจทุกคน (อ้างอิงจาก http://school8.education.police.go.th/webboard/show.php?Category=&No=01239)

    ตอบลบ
  96. พี่ปอยคะพอดีหนูสมัครสอบภาค2 ถ้าเกิดว่าสอบติดจริงๆ จะได้ไปลงทำงานที่ไหนคะ...น้องแอมค่ะ

    ตอบลบ
  97. สมัครภาค 2 ก็ได้ทำงานที่ภาค 2 ค่ะ มีหลายจังหวัด น่าจะขึ้นอยู่กับว่าคะแนนสอบเราได้ลำดับต้นๆ มั้ย ถ้าได้ต้นๆ ก็มีสิทธิ์เลือกที่จะลงที่ไหนก่อนค่ะ

    ตอบลบ
  98. สวัสดีคะพี่ปอย เอ็มเองนะคะพี่..
    ขอบคุณมากนะคะที่เเนะนำให้เข้ามาwebนี้ ขอรบกวนถามอีกนิดนึงนะคะ ว่าเเนวข้อสอบที่ประกาศไว้ในระเบียบ จะออกเเบบนั้นเลยรึเปล่าคะ เพราะคนที่เค้าไปสอบปีที่เเล้วมา เค้าว่ามันไม่เห็นออกอย่างที่อ่านเลย

    ตอบลบ
  99. สวัสดีค่ะพี่ปอย...ชื่ออ้อมค่ะ...ขอบคุณมากนะคะสำหรับแนวข้อสอบดีดีที่มีให้กันน่ะค่ะ...ขอถามว่าข้อสอบจะออกประมาณแนวนี้ใช้มั้ยคะ....บางครั้งที่ไปสอบไม่ค่อยมีออกตามแนวข้อสอบที่อ่านเลยค่ะ

    ตอบลบ
  100. ที่โหลดไปเป็นแนวค่ะ ไม่ใช่ข้อสอบของปีที่แล้ว แต่ถ้าเป็นข้อสอบปีที่แล้ว ดูได้จากเทคนิคการอ่านของแต่ละวิชาค่ะ อันนั้นจะเป็นข้อสอบของปีที่แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  101. เป็นไวรัสตับอักเสบบี จะผ่านตรวจสุขภาพไหมคะ

    ตอบลบ
  102. สวัสดีค่ะพี่ปอย
    ตุ๊กติ๊กค่ะพี่
    สบายดีไหมค่ะพี่
    หนูรู้สึกว่าหนูอ่านไม่ทันเลยพี่
    รู้สึกท้อยจัง
    อยากได้กำลังใจจากพี่คะ
    สวัสดีค่ะ

    ตอบลบ
  103. ขอบคุณ มาก ๆ ค่ะพี่ปอย
    หนูชื่อ นุช ค่ะ

    ตอบลบ
  104. ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับแนวข้อสอบ
    เราสอบ ของ ภาค ศชต
    ปีที่แล้วสอบไม่ผ่าน
    ปีนี้ต้องเอาให้ได้ค่ะ
    ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆที่ตั้งใจสอบทุกคนนะค่ะ

    ตอบลบ
  105. ไวรัสตับอักเสบบี ให้เข้าไปดูในบทความเตรียมพร้อมร่างกายก่อนสอบตำรวจค่ะ

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ2 มีนาคม 2553 เวลา 16:48

    คุณพี่ปอยครับ ใกล้จาถึงวันสอบละครับ ตอนนี้ยังอ่านหนังสือแบบรนๆอยู่เลยครับ เพราะต้องทำงานไปด้วย หาเวลาว่างอ่านไปด้วย ถ้าไม่เป็นการรบกวนขอคุณพี่ปอย แนะนำหลักการและแนวทางในการปฏิบัติให้ทีนะครับ คือแบบว่าตอนนี้เหมือนแบกรับภาระอันหนักอึ้งไว้บนบ่าเลยครับ ปล.มีแนวข้อสอบหลุดมาบ้างไหมครับ *O* รบกวนตอบในเมลล์ทีนะครับ <-- Bb
    (m.g.pedersen@hotmail.com)

    ตอบลบ
  107. แนวข้อสอบหลุดไม่มีจ้า อิอิ แอบขำ อ่านไปเรื่อยๆ จ้าไม่ต้องรน หาเวลาว่างอ่านนะคะ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2553 เวลา 14:25

    พี่ปอยถ้ามีดัชนีความหนาของร่างกาย 35 พอดีจะได้สอบหรือเปล่าค่ะและถ้ายังไม่ได้ผลการเรียนจะใช้ใบรับรองแทนได้หรือเปล่าค่ะ ช่วยตอบทีค่ะ

    ตอบลบ
  109. สอบได้ค่ะ ส่วนถ้าน้องผ่านข้อเขียนแล้ว ในวันรายงานตัว เค้าให้ยื่นเอกสารต่างๆ น้องสามารถยื่นหนังสือรับรองคุณวุฒิจากสถาบันของน้องได้ค่ะ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ภาคผนวก ง ในประกาศรับสมัครสอบของกองบัญชาการศึกษา

    ตอบลบ
  110. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2553 เวลา 22:08

    อยากเป็นตำรวจจังแม่คงดีใจขอบคุณที่ให้แนวข้อสอบนะคะพี่

    ตอบลบ
  111. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2553 เวลา 13:44

    พี่ปอยค่ะ คนที่สายตาสั้นเป็นตำรวจได้หรือเปล่าค่ะ(ตอนนี้ใส่คอนแทคเลนส์อยู่)

    ตอบลบ
  112. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2553 เวลา 14:46

    สวัสดีคะ พี่ปอย
    อยากทราบว่าคะแนนสอบปีนี้จะสูงไหมคะ
    คนสมัครเยอะ คนตั้งใจสอบกันก็เยอะสงสัย 80 ขึ้นแน่เลย

    เอ็ม อยากเป็นตำรวจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  113. พี่ ครับ ผมไม่แน่ใจเรื่อง ตาบอดสีหรือป่าวนะครับ สีที่เห็นชัดเจนก็อ่านได้นะ จะมีปัญหา สีที่คล้ายกันนะครับ ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาในการคัดเลือกปะครับ จะมีวิธีแก้ยังไงครับ ช่วยบอกทีอ่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  114. สายตาสั้นเป็นได้ค่ะ เพื่อนตำรวจหลายคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ค่ะ คะแนนสอบปีนี้พี่ไม่ทราบจริงๆค่ะ แต่ก็น่าจะสูงนะ เรื่องการทดสอบตาบอดสีนั้น คุณหมอ(หล่อมาก)จะเอาใบที่เป็นตัวเลข (เหมือนกับตอนเราสอบใบขับขี่ค่ะ)มาให้เราดูทีละใบ ขอบอกว่าอย่างเร็วมากๆๆ ตอนที่หมอให้เราทดสอบนั้น หมอก็นั่งดึงใบทีละใบแบบไม่สนใจเราเลยนะ เราก็ต้องรีบตอบเร็วๆๆตามที่เราเห็น สรุปแล้วคนที่สายตาปกติจะเห็นตัวเลขตามที่หมอให้ แต่ถ้าคนที่ตาบอดสีจะอ่านตัวเลขไม่เหมือนคนอื่นเค้าค่ะ หมอจะรู้ทันทีเลยว่า คนนี้ตาบอดสี เพราะอ่านตัวเลขไม่เหมือนคนอื่น ขั้นตอนนี้มีคนตกหลายคนค่ะ เพราะว่าเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองตาบอดสี

    ตอบลบ
  115. ขอบคุณมากนะครับสำหรับคำตอบ ขอถามต่ออีกนะครับ ว่า ตัวเลขมันยังไงอ่าครับ พอมีตัวอย่างไหมครับ ผมไม่แน่ใจตัวเองเลย จะได้ทดสอบแล้ว จะได้รู้ว่าบอดสีอะป่าวครับ ที่คนตกมาก ก็เพราะอย่างนี้ ละครับ รบกวนหน่อยนะครับ คุณพี่ปอมปอย ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

    ตอบลบ
  116. พี่ copy บทความเรื่องการทดสอบตาบอดสี ให้น้องลองทดสอบตาบอดสีได้เลยค่ะ

    ตอบลบ
  117. พี่ปอยคะ
    อยากจาถามว่าถ้าสอบข้อเขียนผ่านแล้ว
    ถึงขั้นตอนการตรวจร่างกาย
    คนที่ทำศัลยกรรมจมูกหมอจาให้ผ่านหรือป่าวคะ

    ตอบลบ
  118. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2553 เวลา 20:14

    พี่ปอยถ้าสมมติว่าสอบผ่านทุกอย่างแล้วจนถึงขั้นการฝึกอบรม อยากถามว่าการฝึกอบรมยากไหม วันหนึ่งฝึกกันอย่างไร ขอทราบข้อมูลหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  119. คนที่ทำศัลยกรรมจมูก คุณหมอก็ให้ผ่านค่ะ ไม่เห็นว่าอะไรเลย พี่เห็นหลายๆคนที่เสริมจมูกกันค่ะ การฝึกอบรมยากไหม บางคนก็บอกว่ายาก บางคนก็บอกว่าไม่ยาก สนุก แล้วแต่ตัวบุคคลค่ะ คร่าวๆนะคะ ฝึกอบรมก็เป็นการฝึกความอดทน ความแข็งแรง ความเสียสละ ความมีน้ำใจ ฯลฯ มีการวิ่งตอนเช้า ฝึกยุทธวิธี เรียนวิชาการ เรียนยุโด เรียนโยคะ มากมายค่ะ พี่ว่าสนุกดีนะคะ ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แล้วพี่จะเขียนบทความไว้คราวหน้าค่ะ เกี่ยวกับเรื่องการฝึกอบรมล้วนๆๆ

    ตอบลบ
  120. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2553 เวลา 09:29

    ถ้าขาโก่ง และมีแผลเป็นที่ขาด้านหลัง จะมีผลตอนตรวจร่างกายหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  121. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2553 เวลา 09:42

    พี่ปอยค่ะ การแต่งกายเข้าสอบควรแต่งอย่างไรค่ะ ใส่กางเกงยีสไปสอบได้หรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  122. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2553 เวลา 09:45

    พี่ปอยการสอบเข้าตำรวจจะมีคนใช้เส้นเข้าหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  123. ขาโก่งมากหรือน้อยต้องให้แพทย์วินิจฉัยค่ะ ส่วนแผลเป็นถ้าไม่น่าเกลียดก็ไม่ต้องห่วงค่ะ

    การแต่งกายตามสุภาพชน หญิง : เสื้อสีสุภาพ กระโปรง รองเท้าคัทชู, ชาย : เสื้อสีสุภาพ กางเกงสแลค
    กางเกงยีนส์ไม่สุภาพค่ะ ไว้ใส่เที่ยวจะดีกว่า

    การสอบแข่งขันโปร่งใส ตรวจสอบได้ค่ะ ทุกขั้นตอน น้องไม่ต้องห่วงเรื่องเส้น เพื่อนตำรวจของพี่ส่วนใหญ่เป็นลูกตาสี ตาสาทั้งนั้นค่ะ อยู่ต่างจังหวัดกันส่วนใหญ่ ไม่มีเส้นหรอกค่ะ

    ตอบลบ
  124. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2553 เวลา 20:29

    ขอบค่ะมากๆๆๆๆนะค่ะ พี่ปอยใจดีจังค่ะ

    ตอบลบ
  125. ไม่ระบุชื่อ12 มีนาคม 2553 เวลา 09:16

    พี่ปอย คะ คือว่า สมัคร อก.3 ไป ข้อสอบจะคล้ายๆกันมั้ยคะ
    แต่ตอนนี้เริ่มท้อใจ เพราะสูง 160 พอดีอ่านไปเจอว่า มีการทอนส่วนสูงลงมาประมาน2 cm อย่างงี้ สมมติสอบข้อเขียนผ่าน ก้อแห้ววว ใช่มั้ยคะ
    อีกอย่างนึง สายตาสั้น ใส่คอนแทกเลนส์ อย่างงี้ตรวจสายตาผ่านมั้ย
    เริ่มจ่าท้อๆ แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  126. อก.3 พี่ไม่มีแนวข้อสอบเลยค่ะ แต่น่าจะคล้ายๆกัน อย่าเพิ่งท้อใจเรื่องความสูงเลยค่ะ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เรื่องสายตามีความสำคัญสำหรับสาย อก 3 แต่ทั้งนี้รอให้สอบผ่านก่อนดีกว่าค่ะ พี่ว่าตั้งใจสอบให้ผ่านจนถึงขั้นการตรวจร่างกายเลยดีกว่า ถ้าไม่ได้เป็นตำรวจ อาชีพอื่นก็ยังมี

    ตอบลบ
  127. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2553 เวลา 21:38

    พี่ปอยค่ะ การแต่งกายแบบสุภาพชนคือแต่งอย่างไรค่ะ และหมายความว่าอย่างไร ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  128. การแต่งกายสุภาพชน คือ การแต่งกายอย่างเหมาะสม อย่างที่บุคคลทั่วไปกระทำกัน ยกตัวอย่างเช่น หญิง สวมเสื้อเชิ้ตสีสุภาพ กระโปรง , ชาย เสื้อเชิ้ตสีสุภาพ กางเกงสแลค แต่งกายแบบเหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ค่ะ

    ตอบลบ
  129. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2553 เวลา 18:40

    สวัสดีค่ะพี่ปอย
    ตุ๊กติ๊กค่ะ เป็นไงบ้างค่ะพี่
    หนูไม่ได้มาหลายวัน
    กลุ้มใจแต่กับคณิต ภาษาไทย
    คอมพิวเตอร์ด้วยค่ะพี่
    เห็นพี่ที่เค้าไปสอบมาปีที่แล้ว
    เขาบอกว่ามันยากมากเลยค่ะพี่
    เขาได้70 คะแนน แต่ไม่ติดค่ะ
    พี่ค่ะภาคหนูมีคนสมัครตั้ง 9000 กว่าคน
    แต่เอาแค่ 200 คนเอง พี่มีอะไรที่พอจะทำให้หนูมีกำลังใจบ้างไหมคะ
    ช่วยให้กำลังใจหนูทาง อี-เมล์ ได้ใหมค่ะ
    ที่ www.tikky_hanamiji@hotmail.com ค่ะ
    หนูอยากทำความฝ้นให้เป็นจริงเหมือนพี่ค่ะ
    บายๆ ค่ะพี่

    ตอบลบ
  130. สวัสดีค่ะพี่ปอย นกค่ะ สอบอก.2 ภาค 3 ค่ะ สอบปีแรกค่ะ อ่านหนังสือจบแล้ว แต่พอดีว่าเลื่อนสอบ นกก็มารู้จักพี่ปอยช่วงใกล้สอบรอบแรกด้วย ดีที่เค้าเลื่อนสอบ เพราะนกจะได้อ่านงานของพี่ปอย ขอบคุณนะคะพี่ปอย อยากเจอพี่ปอยจัง จะติดไม่ติดไม่เป็นไรค่ะ แต่ก็ยังอยากขอบคุณพี่ปอย นกโหลดงานของพี่ปอยไว้ กะจะเย็บเล่มไว้อ่านด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  131. หวัดดีน้องตุ๊กติ๊ก และน้องนก พยายามอ่านหนังสือให้มากๆ และทำความเข้าใจกับมันให้มากที่สุด สัดส่วนของภาค 3 ไม่เยอะ ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว ประมาณ 1:169 คน แต่ของตุ๊กติ๊ก 1:48 (ถ้าคิดจาก 9500)ถือว่าน้อยมากนะคะ เพราะฉะนั้นตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือนะคะ พี่ปอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

    ตอบลบ
  132. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2553 เวลา 08:45

    ช่วยขยายความคำที่ว่า เป็นปีที่ 59 ในราชการปัจจุบัน ไม่ค่อยเข้าใจครับพี่
    เเล้วถ้าเวลาผ่านไป ตัวเลขนี้จะเปลี่ยนไปยังไงหรือเปล่า

    ตอบลบ
  133. ไม่ระบุชื่อ27 มีนาคม 2553 เวลา 08:58

    ช่วยขยายความ (ม. 8) ข้าราชการตำรวจอาจเเบ่งเป็นมียศเเละไม่มียศ โดยตราเป็นพระราชกฎษฎีกา....*** พระราชกฦษฎีกาตามวรรคสอง ไม่มีผลกระฐานะข้าราชการตำรวจที่มียศอยู่เเล้วในวันที่พระราชกฦษฎีกาดังดล่าวมีผลบังคับใช้**

    ตอบลบ
  134. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2553 เวลา 23:30

    ขอบคุณมากค่ะกับแนวข้อสอบ

    ตอบลบ
  135. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2553 เวลา 12:38

    อยากสอบถามคะ พอดีหวานมีรอยสักที่ไหล่ซ้าย จึงอยากทราบว่าในเวลาตรวจร่างกายผู้หญิงจะให้ถอดเสื้อ หรือกรรมการจะเปิดดูหรือป่าวคะ

    ตอบลบ
  136. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2553 เวลา 11:47

    ขอบคุณมากๆ คร้าบบบบบ

    ตอบลบ
  137. ไม่ระบุชื่อ6 เมษายน 2553 เวลา 10:11

    อยากทราบว่า เมื่อไรเค้าจะเปิดสอบตำรวจ วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี บ้างค่ะ อยากสอบค่ะ ขอบคุณนะคะ

    ตอบลบ
  138. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2553 เวลา 01:29

    พี่ปอยค๊ะ
    เรื่องจัดฟันจะมีปัญหาต่อการพิจารณามั้ย
    เพราะหนูเพิ่งจัดฟันได้ไม่ถึงเดือนเลย
    ฟันหายไป3ซี่ แถมมีเหล็กด้วย
    ช่วยตอบด้วยนะค๊ะ

    ตอบลบ
  139. ขอบคุณมากนะคะสำหรับแนวข้อสอบ พี่ปอยใจดีมาก
    ก้อยจะตั้งใจทำข้อสอบเผื่อได้มีโอกาสได้รู้จักพี่มากกว่านี้
    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ... ก้อย

    ตอบลบ
  140. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2553 เวลา 19:38

    ไม่ทราบว่าเขาจะประกาศผลสอบวันไหนค่ะ

    ตอบลบ
  141. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2553 เวลา 19:57

    สอบเป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆๆๆ ตอบผิดหลายข้อเลย

    ตอบลบ
  142. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2553 เวลา 22:44

    ลองมาเฉลยข้อสอบตำรวจ อก.2 ปี 53 กันนะคะ
    ไม่รู้ว่าจะถูกหรือป่าวคะ ช่วยเข้ามาเม้นกันหน่อยนะคะ

    คอมก่อนแล้วนะที่จำได้

    1 วงกลมสีเขียว ตอบ การหมุนภาพ
    2 mail merg ตอบ จดหมายที่มีข้อความเหมือนกันทั้งฉบับแต่มีบางส่วนที่แตกต่างกัน
    3 เรื่องการส่งเมล์ ตอบ bcc
    4 fw ตอบ การส่งจดหมายต่อ
    5 email ขยะ ตอบ jung
    6 เรื่อง excel ตอบ sheet!d5:d10
    7 เรื่องการนำเสนอ power point ถามว่าไม่ใช่ ตอบ insert นี้แหละ จำมะได้
    8 custom animation ตอบ ไรกัน
    9 H2o ตอบ subscript
    10 กราฟ ตอบ วงกลม
    11 ###### ตอบ การมีข้อมูลเกินขนาดไรนี้แระ
    12 การเรียงลำดับข้อมูล ตอบ เลือกข้อมูลก่อน แล้วมา sort
    13bring to front ตอบไรกันคะ
    14....
    15....
    ลองมาเฉลยกันนะคะเพื่อนๆ

    ตอบลบ
  143. ไม่ระบุชื่อ26 เมษายน 2553 เวลา 22:21

    เฉลยข้อสอบ

    ตอบลบ
  144. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 14:04

    ตอนที่ฝึกน่ะ มีว่ายน้ำมั๊ยคะ? แบบว่า..ว่ายน้ำไม่เป็นค่ะ

    แล้ว อก.2 ปีนี้ ตำแหน่งที่จัดลง แยกตามภาคใครภาคมันหรือป่าวคะ?

    (เห็นแต่ละภาคระบุอัตราไว้ค่ะ ไปสอบภาค6 ค่ะ รับ 150 อัตรา +สำรองเป็น 195 อัตรา)

    ตอนปี52 นั้น ตำแหน่งลง บช.ศ 800 อัตราเลยอ่ะค่ะ

    แบบว่าอยากอยู่ ภูธรมากกว่าค่ะ (แฮะๆๆ ยังไม่รู้เลยว่าจะสอบติดป่าว เตรียมข้อมูลไว้ก่อนค่ะ)

    ขอบคุณคำตอบนะคะ



    ปล. อยากอ่านที่จะมาเล่าเกี่ยวกับหลักสูตรการฝึกอบรม 3 เดือนแล้วค่ะ รออ่านอยู่นะคะ คุณตำรวจ "im-police-lady"

    ตอบลบ
  145. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 21:51

    1. คนทุกคนกินข้าว ขาวไม่กินข้าว >> ขาวไม่ใช่คน
    2. งาช้าง:กิ่ง :: >> ใบจาก: ตับ
    3. ขะมักเขม้น : เฉื่อยชา :: สำเร็จ:ล้มเหลว
    4. งบฯ ทำถนน 60,000 ล้านบาท (อันนี้ มี 2 ข้อ) >> ข้อแรกตอบ 18000
    5. ทำถนนข้อสองตอบ 6000
    6. ฐานนิยม >> 1 , 2 เพราะว่า 1 มี 3 ตัว ซึ่งเท่ากับ 2
    7. คะแนนเฉลี่ย 8 คะแนน หาผลรวมทั้งห้อง >> 80
    8. 5 -10 20 -40 >> 80
    9. ผลบวกอนุกรม >> 55
    10. หาอนุกรมในช่องสี่เหลี่ยมที่หายไปอะ >> 10
    11. เขียนผิด >> บังสุกุล
    12. ดูแล อบต. ในการทำแผนบริหารบ้านเมืองที่ดี >> ก.มหาดไทย
    13. ยศที่ไม่มี >> ผช.ผู้บัญชาการ
    14. ข่มใจอะไรสักอย่าง >> ขันติ (อันนี้เราตอบนะ)
    15. ธรรมคุ้มครองโลก >> หิริโอตัปปะ
    16. ทำให้สังคมมีสันติภาพ >> เมตตา กรุณา
    17. ไม่ใช่กรรมการ ก.ต.ช >> สนง.เลขา ครม.
    18. มีความมั่งคง ผาสุก >> อิทธิบาท 4 (อันนี้เราสับสนกะ พรหมวิหาร 4)
    19. ระยะทางตรง 8 km ขวา 6 km >> 10 km
    20. ##### >> ขยายช่องให้กว้างขึ้น
    21. ซ่อนสำเนาเมล์ไม่ให้ใครเห็น >> bcc
    22. ชี้แจงข้อเท็จจริง >> Aide-Memoire
    23. ประกาศ ณ วันที่ >> ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ
    24. แจ้งผู้บังคับบัญชา >> เหนือ 3 ชั้นขึ้นไป
    25. ทำแผนบริหารราชการ >> 90 วันนับแต่ ครม. แถลงนโยบาย
    26. ไม่ใช่ส่วนราชการในระเบียบบริหารราชการบ้านเมืองที่ดี >> องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 27. ส่วนราชการใดต้องจัดให้มีระบบเครือข่ายสารสนเทศกลาง >> ICT
    28. ส่วนราชการใดได้รับการติดต่อสอบถามเป็นหนังสือจากประชาชนตอบภายใน >> 15 วัน
    29. เลขา ก.ตร. >> ผบ.ตร.
    30. ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรมตำรวจ >> กองบัญชาการศึกษา
    31. ตัวห้อย >> Subscript
    32. จุดสีเขียว >> หมุนออปเจ๊ก
    33. Bring to Front >> นำออปเจ๊กไว้หน้าสุด
    34. Mail Merge >> มันคือจดหมายเวียน...ทำข้อความซ้ำ ๆ
    35. ข้อสอบ power point ข้อใดผิดในขณะที่เปิดหน้าต่างนำเสนอ >> กด insert แทรกเฟรมใหม่
    36. การอ้างอิงใน excel >> sheet3!a5:a7
    37. ทรงสำราญพระราชหฤทัย >> สบายใจ
    38. ม้ากะไก่ >> ม้า 10 ไก่ 40
    39. ไม่มีในการลงโทษ >> ให้ออกจากราชการ
    40. เปลี่ยนตัวอักษร >> encoding
    41. Junk Mail >> email ขยะ
    42. fw >> เมล์ที่ได้รับการส่งต่อ ๆ กันมา
    43. พิมพ์ที่อยู่ส่วนราชการในซองจดหมาย >> ??
    44. รูปภาพที่ 1 >>>
    45. รูปภาพที่ 2 >>>
    46. รูปภาพที่ 3 >>>
    47. สำนวนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟัง >> สีซอให้***ฟัง
    48. ยศที่ถูก >> สิบตำรวจโท
    49. 2x -4 = 8 >> x=6
    50. กรรมาธิการ >> กำ-มา-ทิ-กาน
    51. รายงานการประชุมคนที่ลงชื่อ >> ผู้จดรายงาน ผู้ตรวจรายงาน
    52. บรรดาข้อความที่ทางราชการแถลงเพื่อทำความเข้าใจ >> แถลงการณ์
    53. แผนภูมิชนิดใดไม่เหมาะกับตารางที่ให้มา >> คอลัมน์
    54. ความยุติธรรมของตำรวจสัมพันธ์กับข้อใด >>
    55. คุณธรรมที่แสดงถึงความสำเร็จแบบยั่งยืน>> อิทธิบาท4
    56. จัดตั้งกองบัญชาการ >> พระรากฤษฎีกา
    57. ประธานก.ตร. >> นายก
    58. ชั้นสัญญาบัตร >> ร้อยตำรวจตรีขึ้นไป
    59. อำนาจหน้าที่ กตร. >> กำหนดนโยบายและมาตรฐานการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตำรวจและจัดระบบราชการ ตำรวจ สอดคล้องกับนโยบาย ก.ต.ช.
    60. สิ่งที่สำคัญกับอาชีพตำรวจ >> การฟัง
    61. ชื่อส่วนราชการพิมพ์ตรงส่วนใดของครุฑ >>
    62. ข้อใดมหายถึงน้อยที่สุด >> ผ่า
    63. เมืองใดอยู่ล่างสุด >> ข
    64. เพลงบ้านเรามีท้องฟ้า มีสายน้ำ มีภูเขา มีต้นไม้ >> ภาคภูมิใจและหวงแหน
    65. หลักฐานหาย >> แจ้งความต่อพนักงาน
    66. การกำหนดภาพเคลื่อนไหว >> Custom Animation)
    67. หนังสือเก็บ 10 ปี >>การเงิน
    68. หนังสือเมื่อปฏิบัติเสร็จสิ้นแล้ว >>การกำหนดการเก็บของหนังสือ
    69. หนังสือภายนอกและภายในแตกต่างอย่างไร >>สิ่งที่แนบมาด้วย
    70. พ.ต.ท. เป็นแพทย์ใ นรพ.ตำรวจ กฎกตร.ว่าด้วยจริยธรรม >> จริยธรรมตำรวจ และจริยธรรมแพทย์
    71. การจำกัดฤครุฑฤครุฑ)
    73. ใครรักษาการตามระเบียบงานสารบรรณ และมีอำนาจอะไร >> ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรักษาการตามระเบียบนี้ และให้มีอำนาจตีความและวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามระเบียบนี้ 74. แบ่งส่วนราชการของสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นกองบัญชาการ >> ตราเป็นพระราชกฤษฎีกา
    75. ถ้าอ่อนแอ มองเนินเล็ก ๆ ก็ใหญ่ ถ้าเข้มแข็ง...อะไรสักอย่าง >> ชีวิตต้องสู้ (อันนี้ไม่แน่ใจนะ)

    ตอบลบ
  146. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 22:31

    สอบ อก.2 ภ3 ข้อสอบตอนนี้มั่นใจอยู่ประมาณ 70 คะแนนค่ะ แต่ต้องรอดูคนที่ได้คะแนนสูงสุด ถ้าได้ก็คงดีใจยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่ มีรอยสักอยู่เหมือนกันที่ข้อเท้าเป็นแผลเป็นจากท่อไอเสียเลยสักทับไว้ แต่ไปลบมาเรียบร้อยแล้วลบด้วยตัวยาจากสมุนไพร สอบปีแรกไม่ได้ไปติวที่ไหนถ้าพลาดปีนี้ก็มีโอกาสอีกประมาณ 8ปีซักวันต้องเป็นวันของเรา ท้อได้แต่ไม่ถอยเป็นกำลังใจทุกคนที่มีความหวัง แล้วเตรียมแก้บนกันด้วยนะค่ะ บนอะไรกันไว้จำได้เปล่าที่วัดไหนบ้าง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาคุยกันขอบคุณโอกาสที่รออยู่ข้างหน้าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดอย่าตื่นเต้นเกินไป คนที่เป็นนายตำรวจระดับชั้นใหญ่ๆโตๆท่านก็คงเริ่มต้นจากการสอบเข้าเหมือนพวกเราสู้ๆ จาก ดำ เล็ก แต่หวาน

    ตอบลบ
  147. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 13:34

    สวัดดีค่ะ
    รบกวนสอบถาม
    น้องแต่งงานมีลูกแล้ว
    ปีหน้าถ้าเปิดสอบ
    จะสมัครได้ไมหคะ คุณสมบัติอื่นครบค่ะ

    ตอบลบ
  148. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 18:19

    ได้ซัก 70 ข้อนี่จะปผ่านไหมค่ะ ถ้าสาย อก 2

    ตอบลบ
  149. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 23:20

    จับทุจริตยกเลิกการสอบทั่วประเทศ สอบ ภ 3 ได้ประมาณ 80 คะแนน สอบปีแรกไม่ได้ติวที่ไหนอ่านหนังสือเองหน้าเสียดาย รู้ไหมว่าทุจริตเพราะใครก็เพราะตำรวจไงไม่งันสถาบันติวจะเอาข้อสอบมาจากไหน ถ้าไม่มีคนในรู้เห็น จริยธรรมจรรยาบรรณตำรวจไม่ต้องเอามาออกข้อสอบหรอก เอาไปให้ตำรวจอ่านกันเองให้เข้าใจก่อนนะ ตำรวจไทยที่รัก

    ตอบลบ
  150. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 23:26

    มีตำรวจข้างบ้าน พ่อใหญ่มีคนเอาดาวมาให้ถึงบ้าน แต่ลูกไม่มีผลงานอะไรเลย เทียบกับคนที่เขาทำงาน แต่ตำแหน่งไม่เคยขึ้นเลยสังคมไทยก็ยังคงเป็นสังคมที่มี่แต่แนวทางในการปฎิบัติเป็นตัวหนังสือ บ้านเมืองถึงได้เป็นแบบนี้ไง จาก ดำ เล็ก แต่หวาน

    ตอบลบ
  151. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 23:31

    ข้อสอบปีนี้ไม่ยากเลย คะแนนจะอยู่ประมาณ 75-90 สอบใหม่ดีใจด้วยที่ได้อ่านหนังสืออีกรอบเป็นหลินปิงอีกครั้ง สอบครังนี้เราได้ 85 ก็พอมีลุ้นอยู่นะแต่ไม่เป็นไร เราจะตั้งใจสอบใหม่

    ตอบลบ
  152. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2553 เวลา 23:39

    วันหนึ่งพ่อป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล ทำเรื่องชำระค่าใช้จ่ายด้วยประกัน 30บาท มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพูดว่าไม่มีลูกคนไหนที่ทำเรื่องเบิกให้พ่อได้หรือนอกจาก 30 บาท คำพูดคำนั้นมันเป็นเหมือนแรกผลักดันให้เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อพ่อและแม่ สิ่งที่ทำได้ออกมาดีแต่มีคนรวยบ้างคน ซื่อความพยายามของคนจนด้วยเงิน ขอโทษที่เกิดมาจน

    ตอบลบ
  153. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2553 เวลา 10:13

    ตกลงได้สอบใหม่หรือปล่าวค่ะ มีใครรู้ช่วยบอกที

    ตอบลบ
  154. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2553 เวลา 07:04

    อยากทราบว่าภาค 7 คะแนนสูงสุดเท่าไร จะได้เตรียมตัวเตรียมใจยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เห็นว่าปีนี้ทุจริตกันเยอะเลย คะแนนต่ำสุดจะเท่าไร เพราะได้ประมาณ 76 จะมีหวังหรือเปล่าค่ะ

    ตอบลบ
  155. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:35

    คะแนนที่ศชต.เป็นไงบ้าง

    ตอบลบ
  156. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:58

    พรุ่งนี้จะรู้ผลแล้วตื่นเต้นๆๆๆ

    ตอบลบ
  157. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:52

    ทำไมไม่แสดงคะแนนให้ดูรายวิชาบ้างละคะ แล้วคนที่ไม่ได้ ก็อยากรู้ว่าตัวเองได้เท่าไหร่ ทำไงได้บ้างคะ

    ตอบลบ
  158. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 11:53

    เฉลยมาไม่ตรงแน่นอน เพราะว่า ที่ตรวจดู ก็ยังไม่ผ่านเลย
    ใครเฉลยมาจากไหน เชื่อไม่ได้นี่

    ตอบลบ
  159. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 12:08

    ใครสอบได้บ้าง ได้คะแนนเท่าไหร่ ทำไมไม่บอกคะแนนด้วยไม่โปร่งใส

    ตอบลบ
  160. ไม่ระบุชื่อ6 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:18

    สอบติดแต่สายตาสั้น600ได้ปะครับ

    ตอบลบ
  161. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2553 เวลา 16:03

    พี่ปอยคะขอบคุณนะคะสำหรับแนวข้อสอบพี่ต้องบได้บุญแน่ๆคะ
    แล้วพี่รู้มั้ยคะจะสอบตำรวจอีกตอนไหน

    ตอบลบ
  162. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:47

    เท่าที่ลองทำดู ในข้อสอบบางข้อเฉลยผิดก็มีนะคะ รบกวนช่วยตรวจสอบความถูกต้องด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  163. หวัดดีค่ะ พี่ปอย

    ขอบคุณมากนะคะ ที่ให้คำแนะนำ

    ปุ้ย

    ตอบลบ
  164. พี่ปอยคะ คือหนูเพิ่งเริ่มหาข้อมูล เพราะคิดว่าจะลองสมัครสอบดู อยากรบกวนพี่ปอยนิดนึง ค่ะ ว่า
    1. มีทั้งหมดกี่ อก.คือ อะไรบ้างคะ
    2. อยากทำงานที่กรุงเทพ เพราะทะเบียนบ้านอยู่ที่นี่ จะต้องลงสอบอย่างไรคะ
    3.ถ้าอยากทำด้าน งานต่างประเทศ จะลง อก.อะไร และเขามีการวัดความเหมาะสมตำแหน่งยังไงบ้างคะ

    หรือว่าเพื่อนๆ คนไหนที่พอจะทราบแล้ว อยากจะแบ่งปันความรู้เป็นวิทยาทานแก่เราบ้าง ก็ยินดีมากๆเลยค่ะ ... ขอให้ได้บุญนี้ สอบได้เยอะๆ ฉลุยยไปเรยยค่ะ ^^ สาธุ

    ขอบคุณค่ะ

    จาก เมล ค่ะ

    ตอบลบ
  165. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:00

    พี่ปอย

    ตอบลบ
  166. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2553 เวลา 11:01

    หวัดดีค่ะ พี่ปอย
    อยากทราบรายละเอียดสอบตำรวจ ปี54 ค่ะ จะมีเปิดสอบอีกประมาณเดือนไหนค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  167. พี่ปอยค่ะถ้าจะไปสอบควรเข้าwebไหนดีคะ อยากได้แนวข้อสอบรบกวนพี่ปอยส่งเมลได้ไหมค่ะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  168. อยากได้แนวข้ อสอบ อก2 จะติดต่อพี่ปอยได้ที่ไหนค่ะ แบบว่าอยากได้เบอร์มือถือค่ะ จะได้สอบถ ามว่าควรซื้อหนังซื้อที่ไหน อย่างไรดีคะรบกวนพี่ส่งมา na_ni_na_1111@hotmail.com ได้ไหมคะแบบว่าพี่ปอเป็น ไอดอล ของน้องเลย น้องจะต้องทำให้เหมือนพี่ คะขอบคุณอย่างสูง

    ตอบลบ
  169. สอบตำรวจหญิงเค้ารับวุฒิอะไรคะพี่ปอยและเปิดรับสมัครเมื่อไหร่คะ

    ตอบลบ
  170. ไม่ระบุชื่อ7 สิงหาคม 2553 เวลา 12:45

    ขอบคุณสำหรับสิ่งดีดี สอบมาหลายปี ไม่เคยถึง 50 จะสอบไปเรื่อยหวังบ้างแต่ไม่ค่อยมีเวลา จะขอตั้งใจหน่อยปีนี้

    ตอบลบ
  171. ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณ นะพี่ ผมพยายามดาวน์โหลดหลายเที่ยว แต่ก็ไม่สามารถดาวน์โหลดข้อสอบได้เลย ผมไม่เก่งการใช้คอมพิวเตอร์ ถ้าพี่ได้รับข้อความฉบับนี้ของผม ถ้ามีเวลาและไม่รังเกียจ พี่ครับช่วยส่งแนวข้อสอบทุกวิชาที่สอบสายอำนวยการปี 2553 ให้ผมได้ไหมครับ ถ้าได้กรุณาส่งมาให้ที่อีเมล์ CHIMPRANG @sanook.com (คนพิษณุโลก) วันนี้เป็นมงคลวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.2553 ผมอยากได้ดาวมาประดับบ่าสักครั้งเพื่อแทนคุณแม่ของผมครับ ขอขอบคุณอย่างสูงล่วงหน้าครับพี่

    ตอบลบ
  172. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2553 เวลา 13:27

    พี่เค้าไม่ตอบเลย............

    ตอบลบ
  173. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2553 เวลา 15:45

    มีกำหนดส่วนสูงไม่ตำกว่า 150 ซม. หนักไม่ตำกว่า 45 ก.ก.รึเปล่าคะไม่แน่ใจค่ะ

    ตอบลบ
  174. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2553 เวลา 15:52

    ^-^ หนูอยากเป็นตำรวจ มานาทีนี้ข้าราชการเป็นยากมาก อะไรเปิด.......ไปหมด.........เหมือนตอน ม.ปลายเลยน้อ.......^-^ ใครมี**ดวง**ก็ดีหน่อย ด=เด็กใคร ว=วิ่งถูกมั๊ย ง=เงินถึงรึเปล่า ก็ดีไป(หน่วยงานทั่วไป)ไม่มีความสามารถแต่มีตำแหน่งรอ แต่เราจะท้ออยู่ไยรีบเร่งเร็วไว วิ่งให้ถูกที่หน่อย ฮิฮิ ล้อเล่นค้า...........

    ตอบลบ
  175. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2553 เวลา 10:19

    ลองเข้าไปติดตามข่าวสารเรื่องการรับสมัครได้ที่ www.club-edu.com ดูนะ เพราะตอนนี้แว่วๆว่ามติ กตช. จะกลับไปรับวุฒิ ม.6 และ สาย ปวช. ปวส. เหมือนเดิม แต่ยังไม่แน่ชัดจนกว่าจะมีหนังสือออกมาน่ะ

    ตอบลบ
  176. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2553 เวลา 11:24

    ขอบคุณค่ะพี่ปอย
    จะตั้งใจทำค่ะ

    ตอบลบ
  177. ไม่ระบุชื่อ26 สิงหาคม 2553 เวลา 17:46

    ขอบคุณมาก สำหรับวิทยาทาน

    ตอบลบ
  178. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2553 เวลา 13:54

    ดีค่ะ พี่ปอย หนูอ่าน คอมเมนทุกคอมเมนหมดแล้ว ทำให้หนูมีกำลังใจมากขึ้น หนูอยากตำรวจมาก หนูเรียนจบ เอกภาษาจีน เป็นได้ไหมค่ะ แล้วหนูก็ไม่รู้จะอ่านหนังสทืออะไรดี มันเยอะมาก พอจะมีแนวข้อสอบส่งให้หนูได้ไมหค่ะ แล้วก็เรื่องคะแนน ถ้าหนูมีพ่อเป็นตำรวจ เค้ามีคพแนนช่วยหรือปล่าว แล้วกี่คะแนนค่ะ อยากทราบจิงๆๆค่ะ หนูจะอ่านหนังสือรอสอบปีหน้าค่ะ
    e-mail nutew_rainvow123@hotmail.com พี่ช่วยส่ง แนวข้อสอบมาให้หนูด้วยน่ะค่ะ หนูขอบพระคุณพี่อย่างสูงค่ะ ...


    ฝันที่เป็นจริง..........

    ตอบลบ
  179. ขอบคุณนะคะสำหรับแนวข้อสอบที่นำมาให้ได้โหลด

    ตอบลบ
  180. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2553 เวลา 15:58

    วุติวิทยาศาตร์ สอบอะไรได้มั่งครับสายไหนมั่ง

    ตอบลบ
  181. สวัสดีค่ะพี่ปอย
    หนูมีจะถามค่ะ
    พ่อหนูเป็นคนไทย เเม่มีเชื้อสายกัมพูชา
    แต่หนูได้บัตรประชาชนเป็นคนไทยค่
    หนูจะมีสิทธิ์สอบตำรวจได้ไหมค่ะ
    จะขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะสำหรับคำตอบ

    ตอบลบ
  182. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2553 เวลา 18:22

    สวัสดีค่ะ
    อยากทราบข่าวการสอบตำรวจหญิงปี 54 น่ะค่ะ วุฒิปริญญาตรี วิทยาศาตร์ ไม่ทราบว่าจะสอบได้ไหมค่ะ ถ้าได้ จะเปิดรับสมัครสอบประมาณเดือนอะไรหรอค่ะ อยากเป็นตำรวจสายอำนวยการน่ะค่ะ แล้วอีกอย่าง ขอแนวข้อสอบปี 53 หน่อยน่ะค่ะ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับคำตอบที่จะกรุณาส่งมาให้น่ะค่ะ red _devil_max@hotmail.com

    ตอบลบ
  183. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2553 เวลา 14:28

    ขอบคุณนะคะสำหรับแนวข้อสอบค่ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ใส่เครื่องแบบอย่างพี่ปอยบ้าง....

    ตอบลบ
  184. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2553 เวลา 19:54

    พีปอยค่ะหนูเคยสอบมาครั้งหนึ่งแต่ไม่ผ่าน หนูอยากเป็นตำรวจสายอำนวยการน่ะค่ะ พี่ค่ะช่วยส่งแนวข้อสอบทุกวิชาที่สอบสายอำนวยการปี 2553 ให้หนูได้ไหมค่ะ ถ้าได้กรุณาส่งมาให้ที่อีเมล์ narak_511789@hotmail.com ขอบคุณมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  185. พี่ปอย
    ช่วยแนะนำวิธีการอ่านหนังสือสอบหน่อยนะคะนิ่มพึ่งสอบครั้งเดียวแต่ไม่ติดเลยหมดกำลังใจสอบต่อ

    ตอบลบ
  186. พี่ปอยคะ
    หนูมีความฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็กและสาเหตุหลักที่ทำให้หนูอยากที่จะสอบให้ติดคือพ่อป่วยเป็นมะเร็งและทางบ้านมีฐานะไม่ค่อยดีหนูจึงอยากมีสวัสดิการที่จะทำให้พ่อเวลาไปโรงพยาบาลได้รักษาดีๆพี่ปอยช่วยหนูด้วยนะคะพี่ปอยช่วยแนะมีวิธีการอ่านข้อสอบหรือว่ามีแนวข้อสอบช่วยส่งให้หนูหน่อยนะคะขอบพระคุณอย่างสูงส่งมาที่nimnooch@hotmail.co.thนะคะหนูจะรอพี่ปอยนะคะ

    ตอบลบ
  187. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2553 เวลา 11:31

    พี่ปอย

    ตอบลบ
  188. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2553 เวลา 11:38

    สวัสดีค่ะพี่ปอย
    นู๋ดาวค่ะพี่ ดีใจมากเลยที่เจอกระทู้ของพี่ ตอนนี้หนูเตรียมตัวจะสอบตำรวจของปี 54 อยู่ค่ะ แต่หนูไม่สามารถดาวน์โหลดแนวข้อสอบของพี่ได้ จึงอยากรบกวนพี่ช่วยลงข้อมูใหม่ หรือพี่จะส่งเมลล์มาที่
    www.daodaodao2010@hotmail.co.th เบอร์โทรหนู 08-35911078 ค่ะ
    ขอบพระคุณพี่ล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  189. ไม่ระบุชื่อ22 ธันวาคม 2553 เวลา 21:30

    สวัสดีค่ะพี่ปอย หนูพึ่งเข้ามาดูกระทู้ของพี่่ะค หนูอยากสอบอำนวยการตำรวจปี 54 แต่ไม่รู้เลยว่าเปิดรับสมัคร ตอนไหน และรายละเอียดการสมัครอย่างไร พี่ปอยกรุณาบอกรายละเอียด ผ่าน อีเมลล์ได้ไหมคะ www.naja_2828@hotmail.com ขอบคุณมากนะคะ

    ตอบลบ
  190. ไม่ระบุชื่อ24 ธันวาคม 2553 เวลา 11:12

    ดีใจค่ะ จะมีโอกาสสอบกะเขาบ้างกลับมาใช้ ม.6 รึ ปวส.นะค่ะ อยากเป็นตำรวจหญิงมากค่ะ ลูกชาวนาที่มีฝัน

    ตอบลบ
  191. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2554 เวลา 20:11

    พี่ปอยคะ หนูน้ำหนักนิดเดียว แต่ตัวสูง 167 หนัก 45 สอบอำนวยการได้

    ไหมค่ะ ช่วยตอบด้วยนะคะ

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  192. ไม่ระบุชื่อ16 มกราคม 2554 เวลา 21:47

    สวัสดีคะพี่ปอยหนูอยากสอบตำรวจสายอำนวยการปี 54 แต่ไม่รู้เลยว่าเปิดรับสมัคร ตอนไหน และรายละเอียดการสมัครอย่างไร พี่ปอยกรุณาบอกรายละเอียด ผ่าน อีเมลล์ได้ไหมคะ warapon2524@live.com ขอบคุณมากนะคะ และอยากถามว่าผ่าตัดคลอดสามารถสอบตำรวจสายอำนวยการได้ไหมคะช่วยตอบทีขอบคุณอีกครั้งคะ

    ตอบลบ
  193. ไม่ระบุชื่อ16 มกราคม 2554 เวลา 22:55

    ตอนนี้อายุ 30 แล้ว เรียนเอกภาษาอังกฤษธุรกิจสอบตำรวจสายอำนวยการได้ไหมคะ
    ช่วยตอบที ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
  194. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2554 เวลา 20:37

    ขอบคุณคะ่

    ตอบลบ
  195. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2554 เวลา 14:28

    ผมจบอุตสาหกรรมศาสตร์สาขาวิขาไฟฟ้าสอบตำรวจได้ใหมครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  196. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2554 เวลา 15:37

    อยากถามพี่ปอยว่าข้อสอบเป็นกากบาททั้งหมดเลยใช่ป่าวคะ ขอบคุณมากๆค่ะ^^

    ตอบลบ
  197. ไม่ระบุชื่อ31 มกราคม 2554 เวลา 19:22

    ขออนุญาตตอบแทนพี่ปอยนะคะ.....ข้อสอบเป็นปรนัย (กากบาท)หมดทั้ง 100 ข้อเลยค่ะ

    ตอบลบ
  198. ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  199. ติอตามพี่ปอยมาตลอดแต่ไม่เคยแนะนำตัว ชื่อบี นะคะ มีเรื่องอยากจะถามว่า
    สายอำนวยการมีกำหนด น้ำหนักด้วยหรือเปล่าคะ หนัก40 กก. แต่แข็งแรงนะคะ
    ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจกับเค้าได้หรือเปล่า

    ตอบลบ
  200. ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ